Tag

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo bang Rheinland-Pfalz, bang Hessen

Quốc tế 06/07/2017 09:41
aa
TTTĐ.VN – Chiều 05/7 (giờ địa phương), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo bang Rheinland-Pfalz và bang Hessen, CHLB Đức.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo bang Rheinland-Pfalz, bang Hessen

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo bang Rheinland-Pfalz, bang Hessen
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp kiến Chủ tịch Hội đồng Liên bang Đức kiêm Thủ hiến bang Rheinland Pfalz, bà Malu Drayer

Theo thông tin từ Bộ Ngoại giao, chiều 5/7, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp kiến Chủ tịch Hội đồng Liên bang Đức kiêm Thủ hiến bang Rheinland Pfalz, bà Malu Drayer.

Tại cuộc làm việc, hai bên đánh giá quan hệ giữa Quốc hội hai nước trong thời gian qua không ngừng được củng cố và phát triển tốt đẹp, trong cả khuôn khổ song phương và đa phương thông qua các hình thức hợp tác đa dạng như trao đổi đoàn ở cấp cao, giữa các Ủy ban chuyên trách và giữa các nhóm Nghị sỹ.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Quốc hội Đức ủng hộ việc thành lập Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Đức - Việt nhằm tăng cường hơn nữa tình hữu nghị và sự hợp tác giữa Quốc hội hai nước, nhất là trong các lĩnh vực lập pháp, giám sát; mong muốn Quốc hội Đức ủng hộ và khuyến khích các doanh nghiệp Đức đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam trong các lĩnh vực Đức có thế mạnh như sản xuất thiết bị năng lượng, đường sắt, công nghiệp phụ trợ, thiết bị y tế và dược phẩm, cơ sở hạ tầng giao thông và du lịch, công nghệ sinh học và chế biến thực phẩm.

Với tư cách là Thủ hiến bang Rheinland Pfalz, Bà Malu Drayer bày tỏ vinh dự được đón Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam đầu tiên tới thăm bang, mong muốn qua chuyến thăm, Việt Nam và bang Rheinland Pfalz có thể mở ra những cơ hội hợp tác mới trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự phát triển năng động của bang nói chung cũng như các ngành kinh tế thế mạnh của bang Rheinland Pfalz nói riêng như du lịch, công nghệ thông tin, công nghiệp hóa chất và sản xuất rượu vang. Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chính quyền bang quan tâm thúc đẩy hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực mà bang Rheinland Pfalz có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu, bao gồm cả khả năng hợp tác về đào tạo nhân lực, nhất là đào tạo và sử dụng điều dưỡng viên Việt Nam tại các bệnh viện, cơ sở y tế của bang Rheinland Pfalz.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc làm việc với Bộ trưởng Kinh tế, Giao thông và Nông nghiệp bang Rheinland Pfalz, ông Volker Wissing.

Tham dự buổi làm việc còn có một số doanh nghiệp hàng đầu của Đức trong các lĩnh vực dược phẩm, hóa chất và xây dựng như Boehringer Ingelheim, BASF, Hornbach… Hai bên đã trao đổi về một số biện pháp cụ thể thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và bang Rheinland Pfalz thời gian tới.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ, làm việc với lãnh đạo bang Rheinland-Pfalz, bang Hessen

Thủ tướng gặp Thủ hiến bang Hessen - ông Volker Bouffier

Ngay sau chuyến thăm bang Rheinland Pfalz, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao đã tới thăm bang Hessen, CHLB Đức.

Tại cuộc làm việc với Chủ tịch Quốc hội bang Hessen, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự ủng hộ của Lãnh đạo và các Nghị sỹ trong việc phát triển quan hệ Việt Nam – Đức nói chung và quan hệ giữa Việt Nam và bang Hessen nói riêng; đề nghị Lãnh đạo và các Nghị sỹ bang Hessen tăng cường hợp tác giữa Nghị viện bang với Quốc hội và Hội đồng nhân dân các thành phố lớn của Việt Nam như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng trong việc chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nhà nước pháp quyền, pháp luật, quản lý đầu tư công, đối tác công tư, thương mại điện tử và quản lý đô thị.

Chủ tịch Quốc hội bang Norbert Kartmann đánh giá Việt Nam là đất nước có nhiều tiềm năng mà các doanh nghiệp bang Hessen đang quan tâm đầu tư và cho biết hiện một số doanh nghiệp lớn của bang Hessen đã đầu tư khá hiệu quả tại Việt Nam.

Đánh giá cao đường lối đổi mới và sự phát triển kinh tế năng động của Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Norbert Kartmann bày tỏ tin tưởng vào sự phát triển tốt đẹp quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực giữa CHLB Đức và Việt Nam trong thời gian tới, tương xứng với tiềm năng của hai nước; khẳng định bang Hessen sẽ góp phần tích cực hơn nữa thúc đẩy phát triển quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc gặp với Thủ hiến bang Hessen Volker Bouffier. Thủ hiến bang đã giới thiệu với Thủ tướng về tình hình phát triển kinh tế xã hội của bang Hessen và bày tỏ mong muốn phát triển hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực mà bang có thế mạnh như giáo dục - đào tạo, công nghiệp hóa chất, cơ khí chế tạo…

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam – Đức đang phát triển sâu rộng, hiệu quả ở cả cấp Liên bang và cấp bang; khẳng định bang Hessen đang đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển quan hệ Việt Nam – Đức, đặc biệt là về kinh tế và thương mại với kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và bang Hessen đã đạt gần 700 triệu euro quý I/2017.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Chính quyền bang Hessen tiếp tục hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp bang sang Việt Nam đầu tư kinh doanh, đồng thời đề nghị Chính quyền bang ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động hiệu quả tại bang như Viettinbank, FPT…

Thủ tướng Chính phủ khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn ủng hộ, tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp Đức nói chung và bang Hessen nói riêng sang đầu tư, kinh doanh lâu dài và ổn định tại Việt Nam và đề nghị các địa phương của hai bên tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực mà hai bên quan tâm.

Về hợp tác giáo dục – đào tạo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự hỗ trợ của bang Hessen dành cho Việt Nam thông qua dự án “hải đăng” trường Đại học Việt - Đức và đề nghị bang Hessen tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Việt Nam triển khai các giai đoạn tiếp theo của dự án, đặc biệt là cung cấp chương trình đào tạo giảng viên Việt Nam cho trường Đại học Việt – Đức.

Cảm ơn những ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ hiến Volker Bouffier nhấn mạnh, trường Đại học Việt – Đức là dự án có tầm quan trọng đặc biệt, là điển hình cho quan hệ Đối tác chiến lược tốt đẹp giữa Việt Nam và Đức. Thủ hiến bang Hét-xen đánh giá cao những nỗ lực học tập và đạt kết quả tốt của sinh viên Việt Nam, tin tưởng họ sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ công cuộc phát triển và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc thêm

Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ Thế giới 24h

Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ

TTTĐ - Ngày 9/4, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Cuba tại Liên hợp quốc (LHQ) mới được bổ nhiệm, ông Ernesto Soberon Guzman, đã tới chào xã giao Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Xem thêm