Thủ tướng kiểm tra trung tâm phục vụ hành chính công tại xã miền núi Thanh Hóa
![]() |
| Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra việc vận hành trung tâm phục vụ hành chính công xã Bát Mọt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc |
Cùng đi với Thủ tướng có lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.
Xã Bát Mọt là xã miền núi cao, biên giới của tỉnh Thanh Hóa, có hơn 17 km đường biên giới tiếp giáp với nước Lào, cách trung tâm tỉnh Thanh Hóa khoảng 120 km. Xã có diện tích tự nhiên 205,7 km2 (lớn nhất tỉnh), dân số 4.052 người, trong đó đồng bào dân tộc Thái chiếm trên 96%.
Tại trung tâm phục vụ hành chính công xã Bát Mọt, Thủ tướng đã trao đổi với đội ngũ cán bộ và nhiều người dân, tìm hiểu về việc làm thủ tục, đặc biệt là việc tích hợp các thông tin, giấy tờ trên ứng dụng VNeID của người dân và thực hiện thủ tục trực tuyến.
![]() |
| Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm hỏi nhân dân đến làm thủ tục tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bát Mọt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc |
Báo cáo của cán bộ trung tâm và ý kiến người dân cho thấy với 4 cán bộ, thời gian qua, trung tâm đã xử lý 332 hồ sơ, nhìn chung công việc không bị quá tải. Nhiều người dân cũng đã tích hợp tương đối đầy đủ các giấy tờ trên ứng dụng VNeID song vẫn chưa quen với việc làm thủ tục hành chính trực tuyến, các cán bộ đã trực tiếp, hướng dẫn người dân.
Đánh giá việc vận hành trung tâm và chính quyền 2 cấp cơ bản thông suốt, Thủ tướng nêu rõ, điều quan trọng khi chuyển sang mô hình chính quyền địa phương 2 cấp là chuyển đổi trạng thái sang kiến tạo phát triển và phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp.
![]() |
| Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra chất lượng phục vụ người dân của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bát Mọt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc |
Để thực hiện được mục tiêu này, Thủ tướng nhấn mạnh yêu cầu tiếp tục đẩy mạnh tích hợp, liên thông dữ liệu; đẩy mạnh phong trào bình dân học vụ số, hướng dẫn người dân về chuyển đổi số, qua đó thúc đẩy hình thành công dân số, tạo phong trào, xu thế, thói quen cho người dân trong chuyển đổi số và làm thủ tục trực tuyến, từ đó giảm thời gian đi lại, giảm chi phí tuân thủ cho người dân, nhất là với vùng sâu, vùng xa; đồng thời, cần tiếp tục hoàn thiện hạ tầng công nghệ số, khắc phục các điểm lõm sóng, lõm điện.
![]() |
| Ảnh: VGP/Nhật Bắc |
Cùng với đó, thực tiễn cho thấy không phải nơi nào cấp xã cũng bị quá tải công việc, đồng thời việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp giảm khối lượng công việc, Thủ tướng yêu cầu cần bố trí, sắp xếp cán bộ linh hoạt, phù hợp, tùy từng nơi và yêu cầu từng lĩnh vực, những nơi nhiều việc, phức tạp thì bố trí nhiều người hơn để phục vụ người dân doanh nghiệp kịp thời, chu đáo, hiệu quả hơn.
![]() |
| Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Bát Mọt - Ảnh: VGP/Nhật Bắc |
Thủ tướng đề nghị địa phương tiếp tục giải quyết các khó khăn, vướng mắc, nếu vượt thẩm quyền thì tổng hợp, báo cáo, đề xuất cấp có thẩm quyền.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Chính quyền số
Hà Nội miễn phí 100% dịch vụ công trực tuyến và chữ ký số
Chính quyền số
Phê duyệt iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân
Chính quyền số
Quyết liệt làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và số hóa hồ sơ giấy phép lái xe
Chính quyền số
Cần bổ sung quy định về cơ sở dữ liệu dự trữ quốc gia
Chính quyền số
Xã Hoài Đức đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân
Chính quyền số
Hoài Đức ra mắt 5 Điểm hỗ trợ thủ tục hành chính trực tuyến
Chính quyền số
Áp dụng mức thu “0 đồng” khi đăng ký hộ kinh doanh trực tuyến
Chính quyền số
Dành ưu tiên đối với phát triển khoa học - công nghệ, chuyển đổi số
Chính quyền số
Triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW: Đồng bộ chủ trương, chuyển biến thực chất
Chính quyền số







