Tag

Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ

Xã hội 25/07/2024 23:23
aa
TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (TB&XH) tổ chức phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ tới các thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.
Chàng trai Phú Xuyên thâu đêm phục dựng di ảnh liệt sĩ Ý nghĩa chương trình phục dựng di ảnh màu các văn nghệ sĩ Phục dựng ảnh màu 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ
Những bức ảnh của các liệt sĩ không còn nguyên vẹn, mờ nhòe theo thời gian đã được phục dựng một cách chân thật nhất
Những bức ảnh của các liệt sĩ không còn nguyên vẹn, mờ nhòe theo thời gian đã được phục dựng một cách chân thật nhất

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế vừa phối hợp với Sở LĐ-TB & XH tỉnh tổ chức trao quà và di ảnh liệt sĩ tới các thân nhân liệt sỹ tại huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy.

Chương trình được triển khai với sự chung tay thực hiện của các tổ chức Cơ sở đoàn Sở LĐ-TB & XH, Sở Tư pháp, Tòa án Nhân dân tỉnh, Cục Thi hành án dân sự tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Miền Trung… trao gần 80 di ảnh của các liệt sĩ, chiến sĩ không còn nguyên vẹn và bị mờ nhòa theo thời gian đã được phụng dựng một cách chân thật nhất.

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế trao tặng di ảnh được phục dựng cho gia đình thân nhân liệt sĩ
Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế trao tặng di ảnh được phục dựng cho gia đình thân nhân liệt sĩ

Anh Nguyễn Thanh Hoài, Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế cho biết, chương trình được triển khai với mong muốn chia sẻ những mất mát, hi sinh của các anh hùng liệt sĩ. Thông qua hoạt động lần này góp phần giúp thế hệ trẻ nhận thức được trách nhiệm, vai trò của bản thân trong việc bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng mà thế hệ cha ông đã gây dựng nên.

Được biết, toàn tỉnh Thừa Thiên - Huế hiện nay có gần 89.000 người có công với cách mạng, trong đó hơn 19.000 liệt sỹ, hơn 13.000 thương bệnh binh, 2.473 Mẹ Việt Nam anh hùng,… Tính đến tháng 6/2024, Thừa Thiên - Huế có 23 Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, trong đó có 8 bà mẹ trên 100 tuổi.

Đọc thêm

Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Muôn mặt cuộc sống

Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Cuối buổi chiều 25/7, dòng người vẫn nối tiếp nhau đổ về thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để tham gia lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ Môi trường

Huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ

TTTĐ - Nhiều ngôi nhà của người dân thôn Đồng Dâu (xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ) hiện vẫn ngập trong nước với độ sâu từ 1,8-2,2m. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, lực lượng chức năng tại địa phương đã dùng thuyền nhỏ, hỗ trợ một số hộ dân sơ tán tới các nhà cao tầng trên địa bàn.
"Xin cho tôi được khóc vì một vĩ nhân đã mãi mãi đi xa..." Muôn mặt cuộc sống

"Xin cho tôi được khóc vì một vĩ nhân đã mãi mãi đi xa..."

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14 Xã hội

Kon Tum: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất trên Quốc lộ 14

TTTĐ – Tình trạng sạt lở đang diễn biến phức tạp dọc tuyến Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh) đoạn qua tỉnh Kon Tum, đe dọa đến tính mạng và tài sản của người dân.
Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá Xã hội

Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá

TTTĐ - Sáng 25/7, báo Kinh tế & Đô thị đã tổ chức toạ đàm “Luật Thủ đô 2024 - bệ phóng thể chế để Hà Nội bứt phá”. Các chuyên gia, nhà quản lý phân tích, làm rõ hơn về những chính sách nổi bật trong Luật Thủ đô năm 2024, về tầm quan trọng của những cơ chế, chính sách đột phá, vượt trội đối với thực tiễn hiện nay.
Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư Muôn mặt cuộc sống

Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Trong hàng dài người dân chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) có một chàng trai trẻ đến từ Tây Ninh đó là anh Trịnh Phước Anh (34 tuổi). Anh đã có mặt tại khu vực Nhà tang lễ quốc gia từ 7h sáng, chờ đến tối để được vào viếng…
Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần Muôn mặt cuộc sống

Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần

TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm triệu trái tim người Việt Nam quặn thắt, nghẹn ngào. Từ nay, đất nước thiếu vắng đi một người lãnh đạo kiệt xuất, nhà tư tưởng lớn, nhà văn hóa mẫu mực, người đại biểu trung thành của Nhân dân.
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Những đôi mắt đỏ hoe vì thương tiếc Xã hội

Những đôi mắt đỏ hoe vì thương tiếc

TTTĐ - Sáng 25/7, tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội), người dân khắp nơi đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn.
Nghiêng mình tiễn biệt người con ưu tú của Thủ đô Xã hội

Nghiêng mình tiễn biệt người con ưu tú của Thủ đô

TTTĐ - "Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là tổn thất không gì bù đắp được, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang Thủ đô Hà Nội cùng Nhân dân cả nước" - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài ghi sổ tang.
Xem thêm