Tag
ABBANK hợp tác SVF

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

Doanh nghiệp 17/04/2025 16:02
aa
TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG Năm 2024, ABBANK tăng trưởng về quy mô hoạt động, lợi nhuận tăng 58% ABBANK chuẩn bị tổ chức họp Đại hội cổ đông 2025 ABBANK gây quỹ thành công 100.000 cây quế tặng bà con tỉnh Yên Bái Chung tay bảo vệ tài chính và sức khỏe người Việt

Theo nội dung của thỏa thuận hợp tác chiến lược, trong vòng 5 năm, ABBANK và SVF sẽ phối hợp triển khai các dự án hướng đến mục tiêu xây dựng mạng lưới các nguồn lực và triển khai chương trình can thiệp để xây dựng và hình thành một cộng đồng đạt tới 10.000 tác nhân chuyển hóa.

Đây là những chủ doanh nghiệp, chuyên gia, người trẻ và những cá nhân có chung động lực sống, làm việc, cống hiến vì một Việt Nam phát triển vươn tầm và bền vững.

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
ABBANK và SVF ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện, phối hợp triển khai cung cấp những hình thức hỗ trợ, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp và các hộ gia đình, đặc biệt là tại các di sản làng nghề truyền thống, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, tạo sinh kế, đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam

Sứ mệnh của dự án hợp tác giữa ABBANK và SVF cũng như của “cộng đồng tác nhân chuyển hóa” bám sát tinh thần Nghị quyết 57/NQ-TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, từ đó gia tăng nhận thức về sức mạnh của khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, kinh tế xanh - kinh tế tuần hoàn.

Các hoạt động kiến tạo sẽ tập trung vào việc nâng cao năng lực cá nhân thông qua cung cấp kiến thức, kỹ năng về phát triển xanh, đổi mới sáng tạo và ứng dụng công nghệ 4.0 trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống; đồng thời tôn vinh và dưỡng trưởng tình yêu, trách nhiệm, sự tự hào đối với các giá trị văn hóa, di sản của dân tộc.

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
ABBANK và SVF chia sẻ tầm nhìn chung về phát triển bền vững, đó là việc đặt trọng tâm vào chuyển hóa con người, từ đó mới tiến tới chuyển hóa Đất nước

Với việc tập trung đầu tư vào con người, ABBANK và SVF kỳ vọng sẽ nuôi dưỡng và lan tỏa những tư duy xanh - sáng tạo, hành động tích cực cho xã hội và môi trường, đồng thời hướng tới việc gìn giữ, phát huy giá trị di sản - đặc biệt là di sản làng nghề truyền thống. Sự kết hợp giữa di sản văn hóa và các làng nghề truyền thống tạo nên một nguồn tài nguyên văn hóa vô giá, là nền tảng vững chắc để xây dựng một nền công nghiệp văn hóa Việt Nam phát triển.

Trong khuôn khổ hợp tác, hai bên sẽ cung cấp các hình thức hỗ trợ đa dạng, thúc đẩy các mô hình kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp cũng như các hộ gia đình, từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng, tạo sinh kế, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
Năm 2025, ABBANK kế hoạch thực hiện thúc đẩy đổi mới thông qua việc triển khai các sáng kiến phát triển bền vững tuân theo tiêu chuẩn ESG, ưu tiên yếu tố Xã hội (S)

Dự kiến, hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ hợp tác giữa ABBANK và SVF sẽ được khởi động trong quý II/2025 tập trung vào các làng nghề truyền thống tại Huế, nhằm lan tỏa giá trị văn hóa và thúc đẩy kinh tế xanh tại địa phương, góp phần phát triển ngành công nghiệp văn hóa công nghiệp và sáng tạo.

Hợp tác chiến lược này nằm trong lộ trình thực thi chiến lược phát triển bền vững - một trong 5 nhiệm vụ trọng tâm của ABBANK trong năm 2025. Theo đó, ABBANK thực hiện thúc đẩy đổi mới thông qua việc triển khai các sáng kiến phát triển bền vững tuân theo tiêu chuẩn ESG, ưu tiên yếu tố Xã hội (S) như nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện chính sách đãi ngộ cho CBNV và mở rộng các hoạt động hướng đến cộng đồng, góp phần tạo dựng một môi trường tài chính toàn diện và trách nhiệm.

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
Trước đó, tháng 11/2024, ABBANK đã chính thức khởi động dự án triển khai ESMS nhằm hỗ trợ ngân hàng và khách hàng doanh nghiệp quản trị hiệu quả các rủi ro môi trường và xã hội

Ông Phạm Duy Hiếu - Tổng Giám đốc ABBANK chia sẻ tại lễ ký kết: “Là một giá trị cốt lõi thuộc trụ cột Social (Xã hội) trong khuôn khổ ESG, phát triển con người bền vững (đầu tư dài hạn vào năng lực, sức khỏe, giáo dục và hạnh phúc tổng thể) luôn là một trọng tâm được ABBANK dành nhiều tâm huyết và ưu tiên. Hợp tác chiến lược giữa ABBANK và SVF là một trong những minh chứng rõ nét cho cam kết này cũng như cho tinh thần phụng sự khách hàng - phụng sự cộng đồng mà ABBANK đang theo đuổi”.

Phát biểu về sự kiện hợp tác cùng ABBANK, bà Nguyễn Nhã Quyên - Giám đốc Vận hành SVF cũng cho biết: “SVF và ABBANK chia sẻ tầm nhìn chung về phát triển bền vững, đó là việc đặt trọng tâm vào chuyển hóa con người, từ đó mới tiến tới chuyển hóa Đất nước. Dự án hợp tác song phương đặt nền tảng cho một tương lai nơi con người sống hạnh phúc, hài hòa với môi trường.

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững
Cùng nằm trong chiến lược phát triển bền vững, ABBANK cũng tập trung tăng cường các giải pháp tài chính linh hoạt, hiệu quả dựa trên am hiểu khách hàng, thực hiện số hóa Ngân hàng một cách toàn diện, và những chiến dịch chung tay cùng cộng đồng vì một tương lai Việt Nam phát triển và bền vững

Mỗi cá nhân được trang bị kiến thức, kỹ năng để tham gia tích cực vào cuộc cách mạng 4.0, đồng thời góp phần xây dựng các mô hình kinh tế xanh và tuần hoàn. Chúng tôi kỳ vọng mỗi cá nhân với tinh thần đổi mới sáng tạo, trách nhiệm và tình yêu, niềm tự hào với di sản văn hóa dân tộc trở thành nhân tố thay đổi tích cực cho xã hội, môi trường và sự phát triển của Việt Nam”.

Trước đó, công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững đã được ABBANK khởi động từ tháng 11/2024 với việc triển khai dự án “Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS) dành riêng cho nghiệp vụ Tài trợ Thương mại.

Tháng 1/2025, ABBANK chính thức thành lập Ủy ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với sự tham gia của các nhân sự cấp cao, có tầm nhìn sâu rộng và giàu kinh nghiệm trong Ban Lãnh đạo Ngân hàng. Song song đó, ABBANK cũng để lại nhiều dấu ấn tích cực trên thị trường thông qua rất nhiều các chiến dịch chung tay cùng cộng đồng vì một tương lai Việt Nam phát triển và bền vững: dự án trồng rừng “Xanh An Bình - Xanh Việt Nam” từ năm 2021 - 2025 góp phần chống sạt lở, xói mòn, tạo sinh kế cho người dân; hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi; xây dựng công trình giáo dục trọng điểm cho học sinh vùng cao; đóng góp ngân sách xây nhà cho các đối tượng ưu tiên đặc biệt…

Hoàng Châu

Đọc thêm

Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 Môi trường

Tăng cường bảo vệ môi trường tại Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết cực đoan trong mùa gió Đông Bắc, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp kỹ thuật và quản lý nhằm chủ động ứng phó, bảo đảm công tác bảo vệ môi trường, duy trì vận hành an toàn, ổn định và hiệu quả.
C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ" Doanh nghiệp

C.P. Việt Nam "chung tay hướng về đồng bào vùng lũ"

TTTĐ - Hưởng ứng tinh thần “Tương thân tương ái - Lá lành đùm lá rách”, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam chính thức phát động Chương trình “Chung tay hướng về đồng bào vùng lũ”, nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống và phục hồi sinh kế bền vững.
Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa Doanh nghiệp

Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa

TTTĐ - Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.
Xem thêm