Tag

Năm 2024, ABBANK tăng trưởng về quy mô hoạt động, lợi nhuận tăng 58%

Doanh nghiệp 24/01/2025 16:04
aa
TTTĐ - Kết thúc quý IV/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ghi nhận lợi nhuận trước thuế tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng. Cùng với sự tăng trưởng về quy mô hoạt động, số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK cũng có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng.
Phát triển giải pháp tài chính tài trợ chuỗi cung ứng dược phẩm bền vững Các giải pháp chuyên biệt, miễn phí, giảm lãi vay cho doanh nghiệp xây lắp MAYBANK và ABBANK hợp tác chiến lược, tư vấn phát triển bán lẻ và số hóa ABBANK chính thức bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc đối với ông Phạm Duy Hiếu Ra mắt nền tảng ngân hàng số trên cơ sở đầu tư vào Backbase ABBANK thành lập Ủy ban Chiến lược phát triển bền vững ESG

Tính đến hết ngày 31/12/2024, quy mô hoạt động của ABBANK tiếp tục tăng trưởng thông qua ghi nhận từ các chỉ số: Tổng tài sản đạt 176.628 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2023, đạt 104% kế hoạch năm; Tổng huy động đạt 155.900 tỷ đồng, tăng 7,7% so với năm 2023, đạt 108% kế hoạch năm; Tổng dư nợ đạt 154.426 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm 2023, đạt 110% kế hoạch năm.

Năm 2024, ABBANK đạt 809 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 58% so với năm 2023
Năm 2024, ABBANK đạt 809 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 58% so với năm 2023

Theo đó, lợi nhuận trước thuế năm 2024 của ABBANK tăng 58% so với năm 2023, đạt 809 tỷ đồng, tương đương hoàn thành 81% kế hoạch năm.

Tỷ lệ nợ xấu của ABBANK tính đến hết ngày 31/12/2024 tiếp tục được kiểm soát chặt chẽ và duy trì dưới mức 3% theo quy định tại Thông tư số 11/2021/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK năm 2024 có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng
Số lượng giao dịch qua kênh số tại ABBANK năm 2024 có sự bứt phá đáng kể nhờ việc đầu tư nguồn lực nhằm tăng tiện ích và trải nghiệm cho khách hàng

Cùng với danh mục tài sản đảm bảo có giá trị cao cho các khoản vay, ABBANK thực hiện trích lập 1.387 tỷ đồng cho dự phòng rủi ro tín dụng, đảm bảo tuân thủ đúng quy định về quản trị chất lượng tài sản. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) tiếp tục được đảm bảo theo tiêu chuẩn của NHNN.

Công tác chuyển đổi số của ABBANK trong năm 2024 cũng đạt được những kết quả tích cực. Với chiến lược am hiểu khách hàng để phát triển các giải pháp tài chính hiệu quả, tháng 11/2024 ABBANK đã cho ra mắt thị trường nền tảng Ngân hàng số ABBANK Business, mang đến cho khách hàng doanh nghiệp những trải nghiệm giao dịch ngân hàng số an toàn và tiện lợi.

Công tác nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh theo chiến lược phát triển bền vững bắt đầu được ABBANK thực thi trong năm 2024
Công tác nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh theo chiến lược phát triển bền vững bắt đầu được ABBANK thực thi trong năm 2024

Việc dịch chuyển thành công khách hàng doanh nghiệp hiện hữu lên kênh số đã góp phần giúp lượng giao dịch qua kênh số của nhóm khách hàng doanh nghiệp tại ABBANK tăng mạnh, ghi nhận trên 32% so với quý III/2024 và tăng hơn 129% so với năm 2023.

Đối với giao dịch của khách hàng cá nhân, số lượng giao dịch trên kênh số cũng tiếp tục tăng trưởng tốt với mức tăng 34% so với quý III/2024, và hơn 66% so với năm 2023 - thể hiện sự gắn kết của khách hàng nhờ các trải nghiệm tích cực khi giao dịch qua Ngân hàng số ABBANK.

Năm 2024, ABBANK đã hỗ trợ cho hơn 5.600 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với tổng giá trị giải ngân lên tới trên 7.500 tỷ đồng
Năm 2024, ABBANK đã hỗ trợ cho hơn 5.600 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với tổng giá trị giải ngân lên tới trên 7.500 tỷ đồng

Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc ABBANK nhận định: “Năm 2024, ABBANK tập trung cho việc củng cố nền tảng, tối ưu bộ máy, từ quy trình vận hành cho đến sản phẩm dịch vụ để phục vụ tốt hơn tập khách hàng hiện hữu.

Những nỗ lực trong việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ, tích cực và chủ động triển khai các chương trình đồng hành, hỗ trợ khách hàng về phí và lãi suất… đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới trải nghiệm dịch vụ, từ đó tăng trưởng về quy mô hoạt động”.

Năm 2024, ABBANK tiếp tục dành sự ưu tiên cho việc kiện toàn hệ thống về nền tảng công nghệ, nhân sự nhằm sẵn sàng nguồn lực cho các yêu cầu trong tiến trình chuyển đổi số của Ngân hàng cũng như việc cải tiến sản phẩm dịch vụ hướng tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Cùng với nền tảng ngân hàng số ABBANK Business dành cho doanh nghiệp, ABBANK cũng đang hoàn thiện các bước cuối cùng, chuẩn bị cho việc ra mắt nền tảng ngân hàng số hoàn toàn mới dành cho khách hàng cá nhân vào quý I/2025.

Những nỗ lực trong việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng khách hàng… đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới, tăng trưởng về quy mô hoạt động
Những nỗ lực trong việc liên tục cải tiến sản phẩm dịch vụ, đồng hành cùng khách hàng… đã góp phần giúp ABBANK tăng cường gắn kết khách hàng hiện hữu, thu hút khách hàng mới, tăng trưởng về quy mô hoạt động

Bên cạnh đó, công tác nâng cao năng lực quản trị và năng lực cạnh tranh theo chiến lược phát triển hiệu quả gắn với bền vững bắt đầu được ABBANK thực thi thông qua việc khởi động dự án “Hệ thống Quản lý Môi trường và Xã hội” (Environmental and Social Management System - ESMS) dành riêng cho nghiệp vụ Tài trợ Thương mại, và thành lập Uỷ ban Chiến lược Phát triển bền vững ESG với sự tham gia của các nhân sự cấp cao trong Ban lãnh đạo ABBANK.

ABBANK cũng để lại nhiều dấu ấn tích cực trên thị trường trong năm 2024, thông qua rất nhiều các chiến dịch chung tay cùng cộng đồng vì một tương lai Việt Nam phát triển và bền vững: dự án trồng rừng “Xanh An Bình - Xanh Việt Nam” góp phần chống sạt lở, xói mòn, tạo sinh kế cho người dân, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, xây công trình giáo dục trọng điểm cho học sinh vùng cao, đóng góp ngân sách xây nhà cho các đối tượng ưu tiên đặc biệt…

Trong đó, ABBANK đã hỗ trợ cho hơn 5.600 khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi với tổng giá trị giải ngân lên tới trên 7.500 tỷ đồng.

Đọc thêm

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách Doanh nghiệp

Tăng trưởng kinh tế từ sức bật doanh nghiệp trẻ và cải cách

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế đang từng bước phục hồi và tăng trưởng sau nhiều cú sốc toàn cầu, việc Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 68-NQ/TW về phát triển kinh tế tư nhân đã mang đến một luồng sinh khí mới cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nhân trẻ.
Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục Doanh nghiệp

Thương hiệu sữa Việt khẳng định vị thế ở sân chơi châu lục

TTTĐ - Hội chợ thực phẩm và đồ uống hàng đầu Châu Á, Thaifex Anuga Asia 2025 có hơn 170 doanh nghiệp Việt tham dự. Góp mặt liên tục gần 20 năm qua, Vinamilk, đại diện tiêu biểu của Việt Nam và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất khu vực Đông Nam Á, đã hiện diện ấn tượng với nhiều sản phẩm sáng tạo, có hàm lượng cao về đầu tư cho công nghệ đột phá.
PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội mới, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và mạnh mẽ hơn trong tương lai.
Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư Doanh nghiệp

Dịch vụ vận hành chuyên nghiệp nâng tầm trải nghiệm sống ở chung cư

TTTĐ - Cư dân hiện đại luôn tìm kiếm một không gian sống đầy đủ trải nghiệm, hưởng trọn tiện nghi, an toàn và kết nối cộng đồng… Điều này đòi hỏi các đơn vị quản lý phải không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.
Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn Doanh nghiệp

Phát triển ngành hàng không hiện đại, xanh, an toàn

TTTĐ - Ngày 1/6, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025 Doanh nghiệp

Eximbank được vinh danh tại JCB Vietnam Conference 2025

TTTĐ - Eximbank vinh dự được JCB - tổ chức thẻ quốc tế hàng đầu trao tặng giải thưởng “Leading Licensee in Merchant Sale Volume 2024”. Giải thưởng này không chỉ là danh hiệu, mà còn là một cột mốc quan trọng, tiếp thêm động lực để Eximbank tiếp tục đổi mới, sáng tạo và khẳng định vị thế trên hành trình chinh phục thị trường thẻ.
Xem thêm