Tag

Thưởng thức bữa tối giữa bầu trời

Chuyện lạ 12/04/2022 10:20
aa
TTTĐ - Lounge in the Sky, nhà hàng phục vụ các bữa ăn trên độ cao 50m ở Jakarta, gần đây mở cửa cho những người thích cảm giác mạnh ở Indonesia.
Nhà hàng Lounge in the Sky, Indonesia phục vụ các bữa ăn trên một bệ nâng cao tới 50 m (Ảnh: AFP)
Nhà hàng Lounge in the Sky, Indonesia phục vụ các bữa ăn trên một bệ nâng cao tới 50m (Ảnh: AFP)

Khi các biện pháp hạn chế chống dịch COVID-19 dần nới lỏng, nhiều người dân ở Jakarta, Indonesia đã lựa chọn thưởng thức bữa tối giữa không trung như thế này để ăn mừng.

Nhà hàng Lounge in the Sky là nhà hàng giữa lưng chừng trời phục vụ các suất ăn với giá khoảng 110 - 260 USD (2,5 – 5,9 triệu đồng) và có thể tiếp cùng lúc 32 khách. Nhà hàng cho biết họ tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt.

Theo đó, thực khách khi tới nhà hàng sẽ được thắt dây an toàn vào ghế ngồi và được nâng lên độ cao hàng chục mét bằng cần cẩu. Đầu bếp và nhân viên phục vụ sẽ đeo dây bảo hộ trong quá trình phục vụ.

“Nhiều người đặt câu hỏi liệu việc ăn tối trên cao có an toàn hay không, cần cẩu có thể chịu được trọng lượng là bao nhiêu và liệu thiết bị đó có được phép sử dụng được sử dụng cho con người hay không. Chúng tôi đã thử nghiệm và khẳng định tính an toàn của dịch vụ này”, anh Andi Rahmat Aa, nhân viên tiếp thị, nhà hàng Lounge in The Sky chia sẻ.

Thực khách khi tới nhà hàng sẽ được thắt dây an toàn, trong khi đầu bếp và nhân viên phục vụ sẽ đeo dây bảo hộ trong quá trình phục vụ (Ảnh: AFP)
Thực khách khi tới nhà hàng sẽ được thắt dây an toàn, trong khi đầu bếp và nhân viên phục vụ sẽ đeo dây bảo hộ trong quá trình phục vụ (Ảnh: AFP)

Do sự độc đáo này mà nhà hàng đã được đặt kín chỗ trước hàng tháng, đặc biệt trong tháng lễ Ramadan, khi người Hồi giáo tập trung vào những ngày cuối để ăn mừng.

Yuni, một thực khách 29 tuổi cho biết: “Ban đầu, mọi chuyện không hề dễ dàng. Tôi đã rất lo lắng rằng mình sẽ không thể nuốt được thức ăn ở độ cao như vậy. Tuy nhiên một lúc sau, tôi có thể ăn uống bình thường. Thật là hồi hộp”.

Tạp chí Forbes từng bầu chọn dịch vụ ăn tối trên bầu trời là một trong những bữa ăn xa hoa nhất thế giới, bởi ý tưởng độc đáo và nguồn cảm hứng truyền dẫn tới rất nhiều người của nó.

Ăn tối trên bầu trời là một trào lưu thời thượng bắt nguồn từ nước Bỉ, do hai doanh nhân phát minh ra. Trào lưu này hiện đã lan rộng đến 15 quốc gia trên thế giới, kể cả những quốc gia nổi tiếng khó tính như Mỹ, Canada, Australia, Nam Phi…

Đây quả thực là một ý tưởng có một không hai, chỉ bằng cách chuyển đổi không gian thưởng thức ẩm thực tạo nên những thay đổi, dư âm trong lòng người tham gia. Đó cũng là lý do nhiều người chọn cách này để gặp gỡ, bàn thảo công việc với các đối tác kinh doanh quan trọng, tổ chức sự kiện, sinh nhật, hôn lễ…

Ca mắc COVID-19 lâu nhất thế giới lên đến 221 ngày Ca mắc COVID-19 lâu nhất thế giới lên đến 221 ngày

TTTĐ - Một phụ nữ Nhật Bản, 20 tuổi sau khi được chẩn đoán mắc COVID-19 đầu tiên vào cuối tháng 5/2021 thông qua ...

Vận động viên chạy nước rút 102 tuổi Vận động viên chạy nước rút 102 tuổi

TTTĐ - Mặc dù đã 102 tuổi, nhưng cụ Sawang Janpram, Thái Lan vẫn rất chăm chỉ luyện tập thể thao. Mới đây cụ ...

Túi, ví da làm từ bánh mì đã hết hạn sử dụng Túi, ví da làm từ bánh mì đã hết hạn sử dụng

TTTĐ - Khi nói đến túi xách hay ví thì da vẫn là chất liệu được hầu hết các tín đồ thời trang lựa ...

Đọc thêm

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị Chuyện lạ

Thị trấn Tây Ban Nha bị đàn quạ tấn công như phim kinh dị

TTTĐ - Trong 5 tháng qua, người dân Pravia, một thị trấn ở vùng Asturias của Tây Ban Nha, đã liên tục bị bao vây bởi những đàn quạ khi chúng tấn công nhà cửa và xe cộ của họ.
Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên Chuyện lạ

Nghiện trà sữa có thể liên quan đến trầm cảm ở thanh niên

TTTĐ - Nghiên cứu được thực hiện trên 5.200 sinh viên Bắc Kinh, Trung Quốc cho thấy việc tiêu thụ trà sữa có thể dẫn đến nghiện, liên quan đến trầm cảm, lo lắng và ý tưởng tự tử.
Thả muỗi để chống sốt xuất huyết Chuyện lạ

Thả muỗi để chống sốt xuất huyết

TTTĐ - Tại Honduras, nơi có 10.000 người mắc sốt xuất huyết mỗi năm, Tổ chức Bác sĩ Không Biên giới đang hợp tác với World Mosquito Program trong 6 tháng tới để thả gần 9 triệu con muỗi mang vi khuẩn Wolbachia.
Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách Chuyện lạ

Máy bay cất cánh mà không mang theo hành lý của hành khách

TTTĐ - Theo đó, một chiếc máy bay của hãng hàng không Swiss International Air Lines (SWISS), đến thành phố Bilbao phía Bắc Tây Ban Nha vào tối 9/9 mà không có một hành lý ký gửi nào trên máy bay.
Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới Chuyện lạ

Những chiếc bánh Trung thu độc đáo trên thế giới

TTTĐ - Bánh Trung thu đã trở thành một phần đặc trưng trong dịp Tết Trung thu của người Châu Á. Bên cạnh vị truyền thống, cứ mỗi dịp trăng rằm, những chiếc bánh Trung thu với vô số nhân bánh độc đáo ra đời.
Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê Chuyện lạ

Argentina lạm phát kỷ lục, tỷ giá được cập nhật lên mặt cốc cà phê

TTTĐ - Lạm phát tại Argentina trong 12 tháng (tính đến tháng 6/2023) đã đạt mức 115,6%.
Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản Chuyện lạ

Nở rộ dịch vụ xin nghỉ việc hộ ở Nhật Bản

TTTĐ - Nếu gặp khó khăn, hãy tìm đến Taishoku Daiko - “đại lý xin nghỉ việc hộ”. Hàng chục dịch vụ như vậy đã mọc lên trong những năm gần đây tại Nhật Bản để giúp đỡ những người chỉ đơn giản là muốn nghỉ việc.
Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển Chuyện lạ

Cá mập có hành vi lạ do nuốt phải cocaine bị ném xuống biển

TTTĐ - Các nhà nghiên cứu cho biết đã phát hiện hành vi lạ của một số con cá mập bị nghi ăn phải cocaine bị thả xuống biển bởi những kẻ buôn lậu ở ngoài khơi bang Florida, Mỹ.
Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư Chuyện lạ

Ireland: Tặng hơn 2 tỷ đồng cho người đến định cư

TTTĐ - Ireland sẽ cấp 84.000 euro (hơn 2,1 tỷ đồng) cho những người muốn đến định cư trên một trong những hòn đảo của đất nước này.
Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream Chuyện lạ

Thừa than, nhiều công ty Trung Quốc bán hàng qua livestream

TTTĐ - Tình trạng than đá tồn kho tại nhiều bến cảng và nhà máy điện của Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục trong những tuần gần đây khiến một số công ty khai thác mỏ tại nước này đang chọn bán hàng qua livestream để tiếp cận khách hàng.
Xem thêm