Tag
Hà Nội

Tiếp nhận 100% trực tuyến với TTHC một số lĩnh vực Y tế

Chính quyền số 08/08/2025 14:42
aa
TTTĐ - Từ ngày 11/8/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính (TTHC) của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế.
Triển khai 100% hồ sơ trực tuyến nhóm thủ tục lĩnh vực xây dựng 100% TTHC liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến Hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi

Thực hiện chỉ đạo của Trung ương và UBND thành phố Hà Nội về sử dụng dịch vụ công trực tuyến, đặc biệt góp phần nâng cao sự thuận tiện cho người dân và doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế từ ngày 11/8/2025.

Danh mục thủ tục cụ thể bao gồm các hoạt động như cấp, gia hạn, điều chỉnh giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; cấp mới giấy phép hành nghề; thu hồi giấy phép hành nghề đối với trường hợp quy định tại điểm i khoản 1 Điều 35 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh; công bố đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe, khám và điều trị HIV/AIDS; tổ chức hoạt động khám bệnh, chữa bệnh nhân đạo theo đợt; người nước ngoài vào Việt Nam chuyển giao kỹ thuật chuyên môn về khám bệnh, chữa bệnh hoặc hợp tác đào tạo về y khoa có thực hành khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện thí điểm khám bệnh, chữa bệnh từ xa; đăng ký hành nghề; cấp mới, điều chỉnh chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức xét hồ sơ,...

tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội
Hà Nội tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn thành phố từ 11/8/2025. Ảnh minh hoạ

Người dân, doanh nghiệp khi thực hiện sẽ được hưởng nhiều lợi ích như miễn phí lệ phí thủ tục hành chính đến hết 31/12/2025; hỗ trợ 26.000 đồng/lượt chuyển trả kết quả qua bưu chính; nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi; minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra; không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia:

Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống Dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm “Tìm kiếm”.

Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô Tỉnh/Thành phố, sau đó chọn thành phố Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô Sở hoặc Phường/Xã. Sau đó, bấm “Đồng ý”

Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm “Nộp trực tuyến”.

Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và bấm “Lưu và nộp hồ sơ”.

Bước 7: Quy trình đã hoàn tất.

Bước 8: Sau khi nộp trực tuyến, tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả bản giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính hoặc tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.

Để hỗ trợ người dân, Chi nhánh số 2, 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và 476 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến cùng hệ thống tổng đài 1022 (nhánh số 7), 19001009, chatbot và callbot trên ứng dụng iHanoi luôn sẵn sàng hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu và nộp trực tuyến.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cam kết hỗ trợ tối đa để người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ trực tuyến thuận tiện, nhanh chóng; đảm bảo tiếp nhận đúng thời hạn, đúng quy trình trên môi trường điện tử; và đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp trong hành trình xây dựng "Chính quyền số - Công dân số", hướng tới hành chính không giấy tờ - không tiếp xúc - toàn trình - liền mạch.

Lê Trang

Đọc thêm

Đà Nẵng: Số hóa trong công tác tổ chức các đại hội Chính quyền số

Đà Nẵng: Số hóa trong công tác tổ chức các đại hội

TTTĐ - Các tổ chức chính trị - xã hội tại TP Đà Nẵng đồng loạt đẩy mạnh “số hóa”, ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số trong công tác chuẩn bị và tổ chức thành công các đại hội.
Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số Chính quyền số

Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính và thúc đẩy chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 17/12, UBND xã Phù Đổng tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi “Sáng kiến, giải pháp cải cách hành chính và chuyển đổi số xã Phù Đổng năm 2025.
Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang Chuyển đổi số

Gia Lai thí điểm Ki-ốt dịch vụ công tại đơn vị vũ trang

TTTĐ - Từ 1/1/2026, UBND tỉnh Gia Lai triển khai thí điểm 10 mô hình Ki-ốt dịch vụ công tại các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận và thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia thúc đẩy cho khởi nghiệp sáng tạo Chính quyền số

Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc gia thúc đẩy cho khởi nghiệp sáng tạo

TTTĐ - Ngày 13/12, tại Hà Nội, Diễn đàn chính sách quốc gia, hợp tác quốc tế về đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã được tổ chức với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, đại diện các tổ chức quốc tế, các quỹ đầu tư, doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp cùng đông đảo cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế.
Xây dựng lá chắn an ninh mạng cho người dân Thủ đô Chính quyền số

Xây dựng lá chắn an ninh mạng cho người dân Thủ đô

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký ban hành Kế hoạch số 338/KH-UBND về triển khai giải pháp hỗ trợ, bảo vệ người dân trên không gian mạng ở mức cơ bản, tạo lập niềm tin số.
Hà Nội tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công Chính quyền số

Hà Nội tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 6166/QĐ-UBND tổ chức lại Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Luật Chuyển đổi số: Giải quyết tình trạng thiếu liên thông, đồng bộ trong dịch vụ công Chính quyền số

Luật Chuyển đổi số: Giải quyết tình trạng thiếu liên thông, đồng bộ trong dịch vụ công

TTTĐ - Sáng 11/12, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Luật Chuyển đổi số. Theo đó, Luật quy định những điều khoản nhằm giải quyết tình trạng thiếu liên thông, thiếu đồng bộ trong dịch vụ công.
Đẩy mạnh chuyển đổi số để cán bộ làm tốt nhiều việc Chính quyền số

Đẩy mạnh chuyển đổi số để cán bộ làm tốt nhiều việc

TTTĐ - Làm việc với hai phường Từ Liêm và Xuân Phương, Trưởng Đoàn giám sát số 7 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội yêu cầu 2 địa phương cần nâng cao nhận thức của cán bộ, đáp ứng yêu cầu quản trị trong môi trường số, chuyển từ trạng thái "một việc nhiều cán bộ" sang "nhiều việc chỉ có một cán bộ" và đẩy mạnh chuyển đổi số để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong phòng chống tham nhũng, lãng phí Chính quyền số

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong phòng chống tham nhũng, lãng phí

TTTĐ - Hà Nội quyết tâm và nhận thức khoa học công nghệ, chuyển đổi số đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong lĩnh vực phòng chống tham nhũng lãng phí, tiêu cực
Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ đất đai qua hình thức trực tuyến Chính quyền số

Hà Nội tiếp nhận 100% hồ sơ đất đai qua hình thức trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 8/12, 100% hồ sơ cung cấp thông tin, dữ liệu đất đai thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố sẽ được tiếp nhận trực tuyến toàn trình, không phụ thuộc vào địa giới hành chính, dừng tiếp nhận trực tiếp.
Xem thêm