Tag

Tiếp nối M&A công ty Thụy Điển, Nutifood bội thu loạt giải thưởng uy tín Châu Á

Doanh nghiệp 10/10/2022 16:27
aa
TTTĐ - Nutifood vừa được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2022. Qua đó, công ty cũng trở thành doanh nghiệp dinh dưỡng đầu tiên giành chiến thắng kép ở các hạng mục này trong 3 năm liền.
Nutifood ra mắt loại nước “đánh bay” nỗi sợ rau củ quả của trẻ Cơn gió ngược của Nutifood Värna đồng hành cùng người cao tuổi lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường Värna mừng thọ 1.000 người cao tuổi tại TP HCM

Đây là giải thưởng được Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu châu Á về kinh doanh khởi xướng và bình chọn thường niên tại 14 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương dành cho các doanh nghiệp, doanh nhân có hoạt động kinh doanh nổi bật và có đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Dịp này, Tổng giám đốc Nutifood - bác sĩ Trần Thị Lệ cũng vinh dự trở thành nữ doanh nhân đầu tiên nhận giải “Doanh nhân xuất sắc Châu Á” trong 3 năm liên tiếp (2020 - 2022).

Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á với những thương vụ táo bạo

Năm 2022, khi các doanh nghiệp khác còn đang loay hoay hồi phục sau Covid-19 thì Nutifood đã âm thầm “chơi lớn” khi M&A thành công Cawells, công ty uy tín Thuỵ Điển sở hữu danh mục 120 sản phẩm sức khỏe dành cho trẻ em và người cao tuổi, người luyện tập thể thao… sau 6 tháng đàm phán. Thương vụ này giúp Nutifood chính thức bước chân vào lĩnh vực mới – thực phẩm bổ sung và trở thành một trong các doanh nghiệp Việt hiếm hoi thành công trong việc “đem chuông đi đánh xứ người”.

Đầu tư 51%, Nutifood chính thức nắm quyền chi phối Cawells
Đầu tư 51%, Nutifood chính thức nắm quyền chi phối Cawells

Đây không phải là lần đầu công ty “ngược gió” “xuất ngoại”. Năm 2019, Nutifood gây tiếng vang khi trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên sở hữu nhà máy sản xuất tại Thụy Điển, quốc gia nổi tiếng khắt khe về quy chuẩn và chất lượng sản phẩm.

Tiếp đó, công ty thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS với mục tiêu đón đầu, áp dụng các nền tảng công nghệ tân tiến, mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới về cho người Việt. Rất nhiều sản phẩm như Famna, Värna, Nutifood GrowPLUS+ Trắng, Sữa non… được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế và nhập khẩu 100% từ Thụy Điển về Việt Nam.

Cách đây đúng 1 năm, Nutifood mạnh tay chi hàng triệu USD để tiếp quản Quasapharco - công ty sở hữu vườn sâm Ngọc Linh lớn nhất tỉnh Quảng Nam với tham vọng đưa các dược liệu quý của Việt Nam vào trong các sản phẩm dinh dưỡng, giúp nâng cao sức khỏe con người. Đến nay, một số sản phẩm của Nutifood đã được nghiên cứu, kết hợp sâm Ngọc Linh, Đông Trùng Hạ Thảo… giúp tăng giá trị cho người tiêu dùng. Tính đến thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Nutifood đã có mặt tại 15 quốc gia trên toàn thế giới như: Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Trung Quốc, các quốc gia Trung Đông…

Bằng những chiến lược phù hợp cùng nỗ lực không ngừng nghỉ, Nutifood đã trở thành 1 trong các công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và được Enterprise Asia vinh danh giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á” trong 3 năm liên tiếp (2020-2022).

Thương hiệu truyền cảm hứng với những đóng góp vì sức khỏe cộng đồng

Cũng trong đợt này, Nutifood đã được Enterprise Asia bình chọn và trao giải “Thương hiệu truyền cảm hứng”, tạo cú “hat-trick” khi 3 năm liền giành chiến thắng ở hạng mục này. Đây là kết quả có được sau những nỗ lực, bền bỉ của doanh nghiệp trong hơn 20 năm đóng góp, vì sức khỏe cộng đồng.

Nutifood lập “cú đúp” giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại APEA 2022.
Nutifood lập “cú đúp” giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại APEA 2022

Được thành lập bởi các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, ngay từ những ngày đầu thành lập, Nutifood đã đặt ra triết lý kinh doanh hoàn toàn khác biệt: “Mỗi sản phẩm làm ra không phải để tìm kiếm lợi nhuận, mà trước hết, phải đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng bức thiết của cộng đồng, góp phần vào sự phát triển toàn diện về thể chất của người Việt Nam”.

Bám sát “kim chỉ nam” đó, trải qua hơn 2 thập kỷ phát triển, công ty luôn nỗ lực nghiên cứu, mang đến những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thể trạng đặc thù và kinh tế của người Việt Nam. Trong đó, nhãn hiệu Enalaz là thực phẩm nuôi ăn qua ống thông dạ dày đầu tiên tại Việt Nam, với giá thành chỉ bằng 1/10 sản phẩm ngoại nhập. Nhãn hiệu Pedia Plus là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam mang đến giải pháp dinh dưỡng đặc trị cho trẻ biếng ăn. Dành riêng cho bệnh nhân đái tháo đường, Nutifood nghiên cứu thành công sản phẩm đặc trị Diabetcare. Đặc biệt, sản phẩm Nutifood GrowPLUS+ đã góp phần làm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm sâu từ 31,9% xuống dưới 20% và trở thành nhãn sữa trẻ em số 1 Việt Nam hiện nay.

Khi dịch COVID-19 bùng phát, nhằm giúp trẻ em Việt Nam tăng sức đề kháng để chống chọi với bệnh tật, công ty đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên biệt “Nutifood yêu Việt Nam” với những dưỡng chất thiết yếu, trợ giá lên đến 40%. Bên cạnh đó, Nutifood còn triển khai nhiều chương trình thiết thực nhằm tiếp sức, hỗ trợ cộng đồng, trong đó, nổi bật phải kể đến Chương trình giảm sâu giá sữa từ 25 - 50% hỗ trợ người tiêu dùng.

Chia sẻ tại lễ trao giải, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nutifood cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi đây là năm thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng”. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của hơn 5.000 CBNV Nutifood tại Việt Nam và Thụy Điển trên hành trình tạo ra các giá trị bền vững cho sức khỏe cộng đồng.

Với mục tiêu mang tinh hoa dinh dưỡng thế giới phục vụ cho người Việt Nam nói riêng và người tiêu dùng Châu Á nói chung, Nutifood đã và đang phát triển nhiều dự án lớn tại Việt Nam, châu Âu và nhiều quốc gia khác. Trong thời gian tới, sẽ có những thương hiệu dinh dưỡng quốc tế do chính người Việt làm chủ ra đời và cũng sẽ có nhiều sản phẩm của Việt Nam ra thế giới. Đó là con đường chúng tôi đang theo đuổi, làm giàu cho đất nước và khẳng định giá trị thương hiệu Việt”.

Nutifood tổ chức Nutifood tổ chức "Triển lãm Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS"

TTTĐ - Nutifood vừa tổ chức sự kiện “Triển lãm Viện nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood Thụy Điển NNRIS” trong 2 ngày 11/6 và ...

CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta CADA đánh dấu trăm năm thành lập với tuyệt tác di sản cà phê Fine Robusta

TTTĐ - Lần đầu tiên, cà phê đặc sản CADA được giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng sau một thời gian dài ...

Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 3 năm liên tiếp Nutifood lập hattrick “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” 3 năm liên tiếp

TTTĐ - Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc ...

Văn hóa bản sắc - Văn hóa bản sắc - "hồn cốt" tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp

TTTĐ - Bản sắc văn hóa doanh nghiệp chính là tài sản vô hình mà nhiều tập đoàn lớn trên thế giới đầu tư ...

Đọc thêm

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới Doanh nghiệp

Khẳng định năng lực nhà thầu Việt trong thời kỳ mới

TTTĐ - Ngày 19/4, tại Khu công nghiệp Hựu Thạnh (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Công ty TNHH Công Nghiệp Shiliduo Việt Nam đã chính thức khánh thành và đưa vào vận hành Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ngành ô tô, đánh dấu bước tiến chiến lược trong việc mở rộng hoạt động sản xuất toàn cầu. Đặc biệt, công trình do Công ty Cổ phần Ánh Dương Building làm tổng thầu thiết kế và thi công đã được đánh giá cao về tiến độ, chất lượng và tính chuyên nghiệp - khẳng định năng lực của nhà thầu Việt trong thời kỳ mới.
Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô Lao động - Việc làm

Khánh thành nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô

TTTĐ - Ngày 19/4, Công ty TNHH Công nghiệp Shiliduo Việt Nam tổ chức khánh thành đưa vào hoạt động Nhà máy sản xuất phụ kiện và phụ tùng ô tô hiện đại ở Khu công nghiệp Hựu Thạnh tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự lễ có bà Bà Đặng Thị Ngọc Mai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Long An cùng nhiều lãnh đạo Sở, ngành.
Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025 Doanh nghiệp

Meey Group lại được vinh danh tại Sao Khuê 2025

TTTĐ - Ngày 19/4, tại lễ trao giải Sao Khuê 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group) vinh dự lần thứ 3 được xướng tên với sản phẩm mới Meey Atlas - Nền tảng bản đồ số toàn diện cho người Việt.
Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm