Tag

Tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

Công nghệ số 30/07/2024 20:18
aa
TTTĐ - Ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" ra đời trong nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân của thành phố Hà Nội. Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng này đã khẳng định được tính ưu việt khi số lượng người dân cài đặt, sử dụng và tham gia phản ánh, kiến nghị ngày càng nhiều.
Ứng dụng iHanoi chạm để kết nối - Công dân Thủ đô số Tính năng “Phản ánh hiện trường” thu hút đông đảo người dân tham gia Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi

Chuyển đổi số “gõ từng nhà, đến từng người”

Ngày 28/6/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và TP Hà Nội đã bấm nút vận hành chính thức ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”.

Sau hơn 1 tháng triển khai, tính đến ngày 23/7/2024, đã có 160.267 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/ngày. Người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia phản ánh kiến nghị về tất cả các lĩnh vực của đời sống dân sinh bức xúc đến các cấp thuộc thành phố với tổng số: 846 phản ánh, kiến nghị (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính); 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn).

Tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số
Đoàn viên thanh niên xã Đại Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi (Ảnh: Tuyền Nguyễn)

Nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị, được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng.

Đơn cử, tại huyện Mê Linh, tính đến hết ngày 29/7/2024, toàn huyện Mê Linh đã có 7.155 trường hợp hoàn thành cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi. 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban thuộc huyện đã cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHanoi. Một số địa phương có số người cài đặt, mở tài khoản cao như: Tiến Thịnh, Thanh Lâm, Tiền Phong, Thạch Đà…

Nhiều người dân Thủ đô sau khi đã cài đặt và trải nghiệm ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" đều đánh giá đây là một ứng dụng rất hữu ích với nhiều tiện ích thông minh, trở thành cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn bao giờ hết.

Thanh niên Công an Thủ đô hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi
Thanh niên Công an Thủ đô hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHanoi

Chị Nguyễn Hồng Mai chia sẻ, việc cài đặt ứng dụng này khá dễ dàng. Mục "Tiện ích đô thị thông minh" có các nhóm chức năng với những chủ đề lớn, đa lĩnh vực liên quan đời sống của người dân. Tính năng chị ưa thích nhất ở ứng dụng iHanoi là thông tin chi tiết và đa dạng về các địa điểm nổi bật, nhà hàng, quán cà phê, địa điểm du lịch và các sự kiện đang diễn ra tại Hà Nội.

"Với những tính năng này, không chỉ người dân Thủ đô mà du khách khi đến Hà Nội cũng có thể dễ dàng khám phá. Đặc biệt, ứng dụng cung cấp những đánh giá, nhận xét từ người dùng và bản đồ dẫn đường, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm những điều thú vị tại Thủ đô", chị Mai nói.

Đẩy mạnh giải quyết kiến nghị của người dân

Công dân Thủ đô số - iHanoi là ứng dụng thể hiện tâm huyết và quyết tâm rất cao của chính quyền thành phố trong mục tiêu “lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ”, đồng thời khai thác hiệu quả Đề án 06 của Chính phủ nhằm phục vụ nhóm tiện ích cho Công dân số.

Với quyết tâm triển khai đồng bộ, ngày 5/7/2024, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ban hành Công điện số 05/CĐ-UBND về việc tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng "Công dân Thủ đô số - iHanoi”.

Hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng iHanoi tại phường Việt Hưng, quận Long Biên
Hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng iHanoi tại phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã giao Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, UBND cấp xã, các tổ công tác Đề án 06 tại thôn, tổ dân phố huy động tối đa lực lượng phối hợp với lực lượng Công an, Đoàn thanh niên tại cơ sở và doanh nghiệp, các trường cao đẳng, đại học sinh hoạt trên địa bàn để tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt, mở tài khoản trên ứng dụng iHanoi cho người dân, người lao động các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cả trong và ngoài giờ hành chính (kể cả ngày thứ bảy, chủ nhật); đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 15/9/2024.

Tiếp đó, ngày 29/7, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh tiếp tục có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.

Tại văn bản này, thành phố đánh giá, một số cơ quan, đơn vị trong thành phố chưa nghiêm túc, chậm trễ triển khai giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, để tồn đọng, quá hạn 15 ngày; chưa cung cấp danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia xử lý phản ánh, kiến nghị theo chỉ đạo tại Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND thành phố.

Vì thế, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các ban, Sở, ngành và đơn vị; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tập trung quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và công dân trên địa bàn phụ trách đầy đủ các nội dung Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND TP với phương châm thực hiện “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người”.

Thành phố giao Sở Nội vụ Hà Nội chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND TP tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra công vụ khi phát hiện các biểu hiện né tránh, đùn đẩy, xử lý chậm muộn các phản ánh kiến nghị dẫn đến bức xúc, không hài lòng từ người dân…

Công an thành phố Hà Nội triển khai lực lượng công an cơ sở chủ trì, phối hợp chặt chẽ với địa phương, Tổ chuyển đổi số cộng động đẩy mạnh công tác vận động, tuyên truyền người dân sử dụng ứng dụng iHanoi với phương châm “đến từng ngõ, gõ từng nhà”.

Đọc thêm

Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2 Công nghệ số

Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2

TTTĐ - Ngày 30/7, Qualcomm Technologies, Inc. công bố sự ra mắt của nền tảng di động Snapdragon® 4s Gen 2 - được thiết kế nhằm đưa mạng di động 5G tiếp cận rộng rãi và dễ dàng hơn, trở nên đáng tin cậy hơn.
Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech Công nghệ số

Đà Nẵng: Bản sắc riêng tạo nên LANtech

TTTĐ - Với bản sắc riêng biệt, Công ty LANtech đã có hành trình hơn 12 năm trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin; giải pháp về âm thanh, ánh sáng; giải pháp camera - wifi, nhà thông minh, cung cấp các giải pháp của Google cho cá nhân và doanh nghiệp.
Solve for Tomorrow - Mảnh ghép trong bức tranh về đào tạo nhân tài công nghệ của Samsung Công nghệ số

Solve for Tomorrow - Mảnh ghép trong bức tranh về đào tạo nhân tài công nghệ của Samsung

Mặc dù chỉ mới kết thúc vòng Sơ khảo nhưng với số lượng và chất lượng bài thi vượt trội so với mọi năm, cuộc thi sáng tạo khoa học công nghệ Solve for Tomorrow năm 2024 của Samsung đã chứng minh được sức lan tỏa của mình. Cuộc thi này là một trong số nhiều chương trình CSR trọng điểm của Samsung nhằm nuôi dưỡng và phát triển nhân tài công nghệ tại Việt Nam.
Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi Công nghệ số

Cử tri kiến nghị nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi

TTTĐ - Chiều 24/7, tại buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri thị xã Sơn Tây đã kiến nghị một loạt vấn đề. Trong đó, nâng cao tiện ích, chất lượng của ứng dụng iHaNoi và giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án trên địa bàn thị xã là hai vấn đề được quan tâm.
Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số Công nghệ số

Tiếp tục nâng cao nhận thức, vai trò, vị trí, tầm quan trọng của chuyển đổi số

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 344/TB-VPCP ngày 24/7/2024 kết luận Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.
Ứng dụng AI như thế nào trong phát triển thành phố thông minh? Công nghệ số

Ứng dụng AI như thế nào trong phát triển thành phố thông minh?

TTTĐ - Sáng 22/7, Sở Thông tin và Truyền Thông Hà Nội đã tổ chức hội thảo "Trao đổi về ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động của các cơ quan nhà nước thành phố và giải quyết các vấn đề bức thiết của xã hội trên địa bàn thành phố".
Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo" Công nghệ số

Cục An toàn thông tin và Meta phát động chiến dịch “Nhận diện lừa đảo"

TTTĐ - Chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” lần đầu tiên được Cục An toàn Thông tin (Bộ Thông tin và Truyền Thông) phối hợp cùng Tập đoàn Meta mang tới Việt Nam sẽ giúp người dùng mạng xã hội nâng cao kiến thức về cách phòng tránh lừa đảo trực tuyến hiệu quả.
Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội Công nghệ số

Tuyên truyền thực hiện các quy tắc ứng xử bằng AI, mạng xã hội

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số Công nghệ số

TP Hồ Chí Minh với chiến lược chuyển đổi số

TTTĐ - Tại kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X, lần thứ 17, nhiều đại biểu đã chất vấn Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP Lâm Đình Thắng về quản lý hạ tầng số, an ninh mạng, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số...
Xem thêm