Tiếp tục nâng cao sự hài lòng của người dân về hành chính công
Theo đó, thành phố sẽ tiếp tục duy trì các chỉ số, chỉ số thành phần đạt kết quả cao; cải thiện, nâng cao các chỉ số, chỉ số thành phần chưa có sự cải thiện, đạt điểm thấp; xác định các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để tạo chuyển biến đồng bộ, thực chất trên các tiêu chí, tiêu chí thành phần của chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI.
Ảnh minh họa |
Thành phố phấn đấu Chỉ số PAR INDEX năm 2024 tiếp tục nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đứng đầu cả nước. Chỉ số SIPAS tiếp tục có sự cải thiện cả về tỷ lệ hài lòng chung và thứ bậc so với năm 2023; phấn đấu Chỉ số SIPAS đạt từ 85% mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước; Chỉ số PAPI tiếp tục trong nhóm 1 (nhóm cao) của cả nước.
Để hoàn thành các chỉ tiêu trên, UBND thành phố đã ban hành phụ lục kèm theo các nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI năm 2024.
Thành phố giao người đứng đầu các Sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải xác định rõ công tác cải cách hành chính là trách nhiệm của người đứng đầu và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố trong thực hiện các giải pháp để nâng cao các chỉ số PAR INDEX, SIPAS, PAPI.
Các đơn vị giải trình và chịu trách nhiệm trước UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố về kết quả thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp được phân công theo kế hoạch nếu không đạt chỉ tiêu đề ra, làm giảm điểm số các nội dung, tiêu chí trong các chỉ số.