Tag

TikTok đồng hành cùng Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024

Công nghệ số 06/08/2024 21:01
aa
TTTĐ - Năm 2024 là lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024.
"Bùng nổ" ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Ngày 6/8, trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024, TikTok và Theanh28 Entertainment phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương đồng tổ chức Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”.

03. Các diễn giả tại Tọa đàm Tìm kiếm Giải pháp đột phá thúc đẩy TMĐT XBG trong khu vực ASEAN.jpg
Các diễn giả tại Tọa đàm Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN

Với những thông tin hữu ích về hiện trạng và tương lai của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hội thảo hướng đến xây dựng nền tảng quan trọng cho các sáng kiến và chính sách thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế số của khu vực.

Hội thảo vinh dự có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các chuyên gia trong ngành, đại diện của các thương hiệu/nhãn hàng đã có những kết quả đáng kể trong thương mại điện tử xuyên biên giới như Trung Nguyên Legend, SnapEdit, MizuMi (Thái Lan) và hơn 200 doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực quan tâm đến thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Năm 2024 đánh dấu lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024. Tham gia Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”, TikTok đã giới thiệu những kế hoạch và sáng kiến cụ thể đồng hành cùng doanh nghiệp tối ưu hóa vận hành trên nền tảng TikTok Shop nói riêng cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nói chung.

Cụ thể, TikTok giới thiệu mô hình TikTok for Business, hướng đến khai thác tối đa tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới như Giải pháp quảng cáo nhắm mục tiêu xuyên biên giới, quảng cáo tin nhắn, Lead Gen... Nổi bật, để hưởng ứng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024, đội ngũ TikTok for Business - SMB cũng đã công bố một chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo đó, TikTok sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt thông qua gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo 1 triệu USD (thông tin chi tiết tại đây), cũng như cung cấp các hỗ trợ 1:1 trong quá trình doanh nghiệp vận hành trên nền tảng.

Bên cạnh đồng tổ chức Hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN", TikTok cũng triển khai song song nhiều hoạt động ý nghĩa ngay trên nền tảng nhằm lan tỏa sức ảnh hưởng của chương trình đến rộng rãi doanh nghiệp trong khu vực.

01. Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ

Video đồng hành cùng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024 đã đạt được 32,9 triệu lượt view trên nền tảng sau 12 giờ đăng tải. Hơn 100 phiên livestream hưởng ứng trên TikTok Shop đã được gắn kèm logo của chương trình. Banner và trang landing page nhằm cung cấp thêm thông tin về chương trình ngay trên TikTok Shop cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận định: "Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong khu vực ASEAN tiếp cận các chương trình ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm độc đáo từ 10 quốc gia thành viên.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là tiếp tục thu hút sự tham gia của nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn và lần đầu tiên TikTok tham gia Chương trình. Điều này tạo không gian lớn hơn, đa dạng hơn cho các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng toàn khu vực ASEAN.

Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của TikTok và đánh giá cao chương trình nâng cao năng lực cho doanh nghiệp như Hội thảo hôm nay. Hi vọng thông qua chương trình, các doanh nghiệp được cung cấp thông tin, tìm kiếm được giải pháp, phương thức phù hợp để tham gia thành công - trước hết là chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN và sau đó là lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới toàn khu vực ASEAN".

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam phát biểu: “TikTok tự hào là đơn vị tiên phong phối hợp với các đối tác trong khu vực đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 thông qua Hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN".

Với thế mạnh là các giải pháp trên nền tảng và mạng lưới người dùng rộng khắp, TikTok cùng với TikTok Shop sẽ nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử năng động, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng khu vực lẫn toàn cầu".

TikTok đồng hành cùng Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024
Anh Phan Sỹ Quang, sáng lập SilverAI, công ty phát triển app SnapEdit chia sẻ trong hội thảo

Ngoài định hình tầm nhìn và lộ trình xúc tiến thương mại điện tử của khu vực, Hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN" còn mở ra không gian trao đổi năng động, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai xuất khẩu online.

Với mong muốn giúp nhà sáng tạo toàn cầu ứng dụng AI trong chỉnh sửa hình ảnh, SnapEdit đã thành công chinh phục thị trường quốc tế nhờ vào sử dụng giải pháp nhắm mục tiêu xuyên biên giới của TikTok. Chỉ trong một thời gian 2 tháng triển khai trên TikTok, SnapEdit đã tiếp cận hơn 13 triệu người dùng bên ngoài Việt Nam, khai thác hơn 174.000 lượt cài đặt ứng dụng và đạt tỷ lệ click-through trung bình là 2.28%.

"Nhiều doanh nghiệp thường "coi nhẹ" chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm khi tìm đường mở rộng thị trường. Tuy nhiên, tại SnapEdit, chúng tôi hiểu rõ, khi sản phẩm thực sự tốt, niềm tin và lòng trung thành của người dùng đối với thương hiệu sẽ được củng cố. Do đó, SnapEdit luôn chủ động cải tiến, đổi mới liên tục dựa vào nghiên cứu sâu dữ liệu khách hàng kết hợp cùng những hỗ trợ thiết thực từ các nền tảng như TikTok để tăng tốc toàn cầu.

Hiện tại, các video review tính năng xoá ảnh của SnapEdit đã lên xu hướng tại 5 nước Đông Nam Á. Đó là một hành trình khẳng định năng lực làm sản phẩm của người Việt. Cảm ơn TikTok đã là cỗ máy gia tốc cho hành trình đó" - anh Phan Sỹ Quang, sáng lập SilverAI, công ty phát triển app SnapEdit chia sẻ trong hội thảo.

Trong khi đó, đại diện Cà phê Trung Nguyên nhấn mạnh vai trò của các nền tảng như TikTok trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu. Thông qua TikTok, Trung Nguyên Legend đã dễ dàng truyền tải thông điệp, giúp người dùng hiểu hơn về giá trị của cà phê.

Chia sẻ về hành trình từ một nhà sản xuất truyền thống trở thành một doanh nghiệp phát triển quốc tế năng động nhờ việc tiếp cận khách hàng toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, đại diện Cà phê Trung Nguyên còn cho biết thêm rằng, không chỉ giúp tối ưu hóa vận hành và rút ngắn những rào cản khi tham gia thị trường quốc tế, thương mại điện tử xuyên biên giới còn là đòn bẩy để Trung Nguyên Legend quảng bá rộng rãi sản phẩm Made in Vietnam đến người dùng toàn cầu, hiện thực hóa những tầm nhìn và sứ mệnh của cả tập đoàn.

MizuMi là một trong những thương hiệu chăm sóc da dành cho da nhạy cảm nằm trong top doanh thu của TikTok Shop tại thị trường Thái Lan. Các sản phẩm nổi tiếng là kem chống nắng vật lý 100%, kem chống nắng, sữa dưỡng thể, sản phẩm dành cho da mụn, v.v.

Tiếp nối những kết quả đạt được trong nước, thương hiệu này đang có định hướng phát triển sang những thị trường mới, đầu tiên là vươn ra khu vực Đông Nam Á. Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của thương hiệu này cũng đang đã được bày bán trên nền tảng TikTok Shop và dành được nhiều sự quan tâm của thị trường nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn.

Truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có ý định tham gia vào ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, bà Weeraya, đại diện nhãn hàng MizuMi chia sẻ tại hội thảo: "Với mong muốn được gia nhập vào bản địa và hợp tác tuyệt vời với các nền tảng hàng đầu như TikTok, sản phẩm của chúng tôi đã trở thành những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da Thái Lan tại Việt Nam, và đang hướng tới vị trí tương tự ở các thị trường khác. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của thương mại điện tử xuyên biên giới đối với các doanh nghiệp có sản phẩm tốt".

Ngọc Minh

Đọc thêm

Trao giải cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 “Vùng trời quê hương" Công nghệ số

Trao giải cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 “Vùng trời quê hương"

TTTĐ - Ngày 7/12, tại Sân vận động C500 - Học viện An ninh, Hà Nội, lễ trao giải và bế mạc cuộc thi Sáng tạo UAV 2025 - Cup PV GAS “Vùng trời quê hương” đã được tổ chức trọng thể, khép lại một mùa giải sôi động, sáng tạo và giàu cảm xúc.
Xã Trần Phú chủ động đổi mới, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện Công nghệ số

Xã Trần Phú chủ động đổi mới, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện

TTTĐ - Sáng 6/12, xã Trần Phú (Hà Nội) tổ chức Hội nghị bồi dưỡng kiến thức chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - chi nhánh Hà Nội. Đây là hoạt động quan trọng, thể hiện quyết tâm của địa phương trong việc nâng cao năng lực quản trị, thúc đẩy ứng dụng công nghệ vào mọi lĩnh vực đời sống.
Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 Công nghệ số

Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025 do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức ngày 3/12, tại Hà Nội, khu triển lãm công nghệ được tổ chức song song với các phiên hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của đại biểu đến từ cơ quan quản lý, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp.
TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh

TTTĐ - Với chủ đề “Thông minh và Sẵn sàng đầu tư - Chuyển đổi nền kinh tế Việt Nam”, ICF Global Summit 2025 tại TP Hồ Chí Minh mang đến diễn đàn chiến lược quy mô quốc tế, nơi các chuyên gia, thị trưởng và nhà đổi mới thảo luận giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị và thu hút đầu tư chất lượng cao.
Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng Công nghệ số

Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025, chuyên đề “Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng” đã diễn ra với sự tham dự của đại diện cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và cộng đồng doanh nghiệp. Sự kiện tập trung vào những nội dung cốt lõi cho quá trình số hóa và xanh hóa ngành công nghiệp - năng lượng Việt Nam.
28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương” Công nghệ số

28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương”

TTTĐ - Ngày 3/12, tại Hà Nội, lễ khai mạc Cuộc thi Sáng tạo UAV Cup PV GAS 2025 với chủ đề “Vùng trời quê hương” đã chính thức diễn ra tại Hà Nội. Hoạt động đánh dấu bước khởi động cho vòng thi đấu toàn quốc quy mô lớn, quy tụ 28 đội tuyển sinh viên xuất sắc từ nhiều trường đại học và học viện trên cả nước.
Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám Công nghệ số

Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám

Sáng 3/12, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về nội dung dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 03/2019/NĐ-CP về hoạt động viễn thám.
Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025 Công nghệ số

Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức, “Diễn thuyết truyền cảm hứng: Công nghệ đột phá tương lai”, diễn ra sáng 2/12 tại Hà Nội, đã mang đến một khởi đầu đầy ấn tượng cho Tuần lễ Khoa học - Công nghệ VinFuture 2025. 4 nhà khoa học quốc tế đã mang đến 4 câu chuyện đổi mới đang tái định hình tương lai thế giới, với chung 1 tầm nhìn là khoa học phục vụ con người.
Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự Công nghệ số

Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự

TTTĐ - Ngày 28/11, Trường Đại học Mở Hà Nội tổ chức Hội thảo quốc gia “Chuyển đổi số trong mỹ thuật ứng dụng, kiến trúc và nghiên cứu văn hóa liên ngành”, quy tụ gần 80 bài tham luận từ các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên trên toàn quốc. Sự kiện khẳng định vai trò tiên phong của nhà trường trong thúc đẩy giáo dục mở và ứng dụng công nghệ trong giảng dạy - nghiên cứu.
Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt Công nghệ số

Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt

TTTĐ - Chiều 27/11, tiếp tục Kỳ họp thứ 10, Quốc hội thảo luận về dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo.
Xem thêm