Tag

TikTok đồng hành cùng Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024

Công nghệ số 06/08/2024 21:01
aa
TTTĐ - Năm 2024 là lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024.
"Bùng nổ" ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022

Ngày 6/8, trong khuôn khổ Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024, TikTok và Theanh28 Entertainment phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương đồng tổ chức Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy Thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”.

03. Các diễn giả tại Tọa đàm Tìm kiếm Giải pháp đột phá thúc đẩy TMĐT XBG trong khu vực ASEAN.jpg
Các diễn giả tại Tọa đàm Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN

Với những thông tin hữu ích về hiện trạng và tương lai của ngành thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN, hội thảo hướng đến xây dựng nền tảng quan trọng cho các sáng kiến và chính sách thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp chuyển đổi mô hình kinh doanh, qua đó góp phần vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế số của khu vực.

Hội thảo vinh dự có sự tham gia của bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các chuyên gia trong ngành, đại diện của các thương hiệu/nhãn hàng đã có những kết quả đáng kể trong thương mại điện tử xuyên biên giới như Trung Nguyên Legend, SnapEdit, MizuMi (Thái Lan) và hơn 200 doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực quan tâm đến thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới.

Năm 2024 đánh dấu lần đầu tiên TikTok đồng hành cùng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024. Tham gia Hội thảo “Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN”, TikTok đã giới thiệu những kế hoạch và sáng kiến cụ thể đồng hành cùng doanh nghiệp tối ưu hóa vận hành trên nền tảng TikTok Shop nói riêng cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới nói chung.

Cụ thể, TikTok giới thiệu mô hình TikTok for Business, hướng đến khai thác tối đa tiềm năng của thương mại điện tử xuyên biên giới như Giải pháp quảng cáo nhắm mục tiêu xuyên biên giới, quảng cáo tin nhắn, Lead Gen... Nổi bật, để hưởng ứng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024, đội ngũ TikTok for Business - SMB cũng đã công bố một chương trình hỗ trợ đặc biệt dành cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Theo đó, TikTok sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thương hiệu Việt thông qua gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo 1 triệu USD (thông tin chi tiết tại đây), cũng như cung cấp các hỗ trợ 1:1 trong quá trình doanh nghiệp vận hành trên nền tảng.

Bên cạnh đồng tổ chức Hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN", TikTok cũng triển khai song song nhiều hoạt động ý nghĩa ngay trên nền tảng nhằm lan tỏa sức ảnh hưởng của chương trình đến rộng rãi doanh nghiệp trong khu vực.

01. Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ.jpg
Bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chia sẻ

Video đồng hành cùng chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 - ASEAN Online Sale Day 2024 đã đạt được 32,9 triệu lượt view trên nền tảng sau 12 giờ đăng tải. Hơn 100 phiên livestream hưởng ứng trên TikTok Shop đã được gắn kèm logo của chương trình. Banner và trang landing page nhằm cung cấp thêm thông tin về chương trình ngay trên TikTok Shop cũng thu hút nhiều sự quan tâm của người dùng.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhận định: "Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 là cơ hội cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng trong khu vực ASEAN tiếp cận các chương trình ưu đãi đặc biệt và các sản phẩm độc đáo từ 10 quốc gia thành viên.

Điểm nhấn của chương trình năm nay là tiếp tục thu hút sự tham gia của nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn và lần đầu tiên TikTok tham gia Chương trình. Điều này tạo không gian lớn hơn, đa dạng hơn cho các doanh nghiệp kết nối với người tiêu dùng toàn khu vực ASEAN.

Chúng tôi hoan nghênh sự tham gia của TikTok và đánh giá cao chương trình nâng cao năng lực cho doanh nghiệp như Hội thảo hôm nay. Hi vọng thông qua chương trình, các doanh nghiệp được cung cấp thông tin, tìm kiếm được giải pháp, phương thức phù hợp để tham gia thành công - trước hết là chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN và sau đó là lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới toàn khu vực ASEAN".

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam phát biểu: “TikTok tự hào là đơn vị tiên phong phối hợp với các đối tác trong khu vực đồng hành cùng Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến ASEAN 2024 thông qua Hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN".

Với thế mạnh là các giải pháp trên nền tảng và mạng lưới người dùng rộng khắp, TikTok cùng với TikTok Shop sẽ nỗ lực tạo ra một hệ sinh thái thương mại điện tử năng động, giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng khu vực lẫn toàn cầu".

TikTok đồng hành cùng Ngày hội mua sắm trực tuyến ASEAN 2024
Anh Phan Sỹ Quang, sáng lập SilverAI, công ty phát triển app SnapEdit chia sẻ trong hội thảo

Ngoài định hình tầm nhìn và lộ trình xúc tiến thương mại điện tử của khu vực, Hội thảo "Tìm kiếm giải pháp đột phá thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới trong khu vực ASEAN" còn mở ra không gian trao đổi năng động, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong việc triển khai xuất khẩu online.

Với mong muốn giúp nhà sáng tạo toàn cầu ứng dụng AI trong chỉnh sửa hình ảnh, SnapEdit đã thành công chinh phục thị trường quốc tế nhờ vào sử dụng giải pháp nhắm mục tiêu xuyên biên giới của TikTok. Chỉ trong một thời gian 2 tháng triển khai trên TikTok, SnapEdit đã tiếp cận hơn 13 triệu người dùng bên ngoài Việt Nam, khai thác hơn 174.000 lượt cài đặt ứng dụng và đạt tỷ lệ click-through trung bình là 2.28%.

"Nhiều doanh nghiệp thường "coi nhẹ" chiến lược nâng cao chất lượng sản phẩm khi tìm đường mở rộng thị trường. Tuy nhiên, tại SnapEdit, chúng tôi hiểu rõ, khi sản phẩm thực sự tốt, niềm tin và lòng trung thành của người dùng đối với thương hiệu sẽ được củng cố. Do đó, SnapEdit luôn chủ động cải tiến, đổi mới liên tục dựa vào nghiên cứu sâu dữ liệu khách hàng kết hợp cùng những hỗ trợ thiết thực từ các nền tảng như TikTok để tăng tốc toàn cầu.

Hiện tại, các video review tính năng xoá ảnh của SnapEdit đã lên xu hướng tại 5 nước Đông Nam Á. Đó là một hành trình khẳng định năng lực làm sản phẩm của người Việt. Cảm ơn TikTok đã là cỗ máy gia tốc cho hành trình đó" - anh Phan Sỹ Quang, sáng lập SilverAI, công ty phát triển app SnapEdit chia sẻ trong hội thảo.

Trong khi đó, đại diện Cà phê Trung Nguyên nhấn mạnh vai trò của các nền tảng như TikTok trong việc nâng cao nhận diện thương hiệu. Thông qua TikTok, Trung Nguyên Legend đã dễ dàng truyền tải thông điệp, giúp người dùng hiểu hơn về giá trị của cà phê.

Chia sẻ về hành trình từ một nhà sản xuất truyền thống trở thành một doanh nghiệp phát triển quốc tế năng động nhờ việc tiếp cận khách hàng toàn cầu thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới, đại diện Cà phê Trung Nguyên còn cho biết thêm rằng, không chỉ giúp tối ưu hóa vận hành và rút ngắn những rào cản khi tham gia thị trường quốc tế, thương mại điện tử xuyên biên giới còn là đòn bẩy để Trung Nguyên Legend quảng bá rộng rãi sản phẩm Made in Vietnam đến người dùng toàn cầu, hiện thực hóa những tầm nhìn và sứ mệnh của cả tập đoàn.

MizuMi là một trong những thương hiệu chăm sóc da dành cho da nhạy cảm nằm trong top doanh thu của TikTok Shop tại thị trường Thái Lan. Các sản phẩm nổi tiếng là kem chống nắng vật lý 100%, kem chống nắng, sữa dưỡng thể, sản phẩm dành cho da mụn, v.v.

Tiếp nối những kết quả đạt được trong nước, thương hiệu này đang có định hướng phát triển sang những thị trường mới, đầu tiên là vươn ra khu vực Đông Nam Á. Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm của thương hiệu này cũng đang đã được bày bán trên nền tảng TikTok Shop và dành được nhiều sự quan tâm của thị trường nhiều nền tảng thương mại điện tử lớn.

Truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ có ý định tham gia vào ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, bà Weeraya, đại diện nhãn hàng MizuMi chia sẻ tại hội thảo: "Với mong muốn được gia nhập vào bản địa và hợp tác tuyệt vời với các nền tảng hàng đầu như TikTok, sản phẩm của chúng tôi đã trở thành những cái tên hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc da Thái Lan tại Việt Nam, và đang hướng tới vị trí tương tự ở các thị trường khác. Điều này cho thấy tiềm năng to lớn của thương mại điện tử xuyên biên giới đối với các doanh nghiệp có sản phẩm tốt".

Đọc thêm

TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công Công nghệ số

TP HCM bắt đầu triển khai đăng ký xe trên cổng dịch vụ công

TTTĐ - Từ ngày 1/8, thay vì đến cơ quan công an để bấm chọn biển số xe, người dân có thể thực hiện thủ tục qua cổng Dịch vụ công hoặc Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID).
Bài 4: Nỗ lực hướng đến khu vực nông thôn Công nghệ số

Bài 4: Nỗ lực hướng đến khu vực nông thôn

TTTĐ - Hướng tới xây dựng nông thôn giàu mạnh, văn minh, hiện đại, thành phố Hà Nội đã, đang triển khai đồng bộ hệ thống giải pháp trong chuyển đổi số. Rất nhiều giải pháp đã được thành phố và các quận huyện thực hiện góp phần thay đổi nhận thức người dân.
Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam Công nghệ số

Tối đa hóa lợi ích của thanh toán không tiếp xúc cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam

TTTĐ - Visa, công ty công nghệ thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, vừa giới thiệu các nguồn lực và công cụ giúp nhà bán tại Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) có thể tận dụng tối đa các giải pháp thanh toán kỹ thuật số của Visa vào hoạt động kinh doanh.
Thiết bị thảo luận Dicentis đi đầu trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường đại học Công nghệ số

Thiết bị thảo luận Dicentis đi đầu trong việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường đại học

TTTĐ - Trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc đã trở thành cơ sở giáo dục đầu tiên tại Việt Nam triển khai tích hợp Hệ thống Hội nghị Dicentis Flush của Bosch vào hoạt động giảng dạy.
Bài 3: Lan tỏa cảm hứng từ những giải pháp sáng tạo Công nghệ số

Bài 3: Lan tỏa cảm hứng từ những giải pháp sáng tạo

TTTĐ - Với sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổ Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ và các bộ, ngành cùng tinh thần sáng tạo, chủ động, quyết tâm chính trị cao, TP Hà Nội đang đi đầu trong ứng dụng các mô hình chuyển đổi số từ Đề án 06, góp phần xây dựng thành phố thông minh, lan tỏa cảm hứng cho các địa phương trên cả nước.
Tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Tiếp tục nâng cao hiệu quả ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" ra đời trong nỗ lực xây dựng thành phố thông minh và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân của thành phố Hà Nội. Sau hơn 1 tháng triển khai, ứng dụng này đã khẳng định được tính ưu việt khi số lượng người dân cài đặt, sử dụng và tham gia phản ánh, kiến nghị ngày càng nhiều.
Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2 Công nghệ số

Qualcomm ra mắt nền tảng di động Snapdragon 4s Gen 2

TTTĐ - Ngày 30/7, Qualcomm Technologies, Inc. công bố sự ra mắt của nền tảng di động Snapdragon® 4s Gen 2 - được thiết kế nhằm đưa mạng di động 5G tiếp cận rộng rãi và dễ dàng hơn, trở nên đáng tin cậy hơn.
Bài 2: iHanoi – Giải pháp mang tư duy và tầm nhìn đột phá Công nghệ số

Bài 2: iHanoi – Giải pháp mang tư duy và tầm nhìn đột phá

TTTĐ - Sau khi ra mắt, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi) đã bước đầu mang lại những kết quả đáng ghi nhận trong việc giải quyết các vấn đề bất cập của đời sống, với sự chung tay của cả chính quyền và người dân.
Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Đẩy mạnh giải quyết phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
“Chìa khoá” xây dựng Hà Nội trở thành “thành phố đáng sống” Chuyển đổi số

“Chìa khoá” xây dựng Hà Nội trở thành “thành phố đáng sống”

LTS: Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn "có" hay "không" mà đây là việc phải làm để bắt kịp với xu thế phát triển nhanh chóng của công nghệ. Ở nước ta, chuyển đổi số là mục tiêu được Đảng và Nhà nước xác định từ rất sớm. Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong nhiệm kỳ đại hội là: “Thực hiện chuyển đổi số quốc gia, phát triển kinh tế số, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế”.
Xem thêm