Tag

Tình cảm sâu sắc của thanh niên Hà Nội với Tổng Bí thư

Camera 360 trẻ 22/07/2024 08:00
aa
TTTĐ - Người dân, thanh niên Thủ đô nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên các trang báo, mạng xã hội, mọi người bày tỏ lòng tôn kính, tình cảm sâu sắc dành cho Tổng Bí thư, một người mẫu mực, cả cuộc đời vì nước, vì dân.
Tóm tắt tiểu sử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Khắc sâu lời dạy của Tổng Bí thư về sáng tác và tuyên truyền

Nguyện phát huy truyền thống tốt đẹp

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng tình cảm, sự quan tâm dành cho quê hương sẽ mãi là nguồn động viên tinh thần, là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân không ngừng nỗ lực, đoàn kết, xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Anh Phạm Hoàng Long, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội, bày tỏ, thực hiện lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thế hệ trẻ xã Đông Hội luôn nỗ lực phấn đấu rèn luyện, học tập, trau dồi kiến thức, gìn giữ và phát huy những truyền thống tốt đẹp, không ngừng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhắn gửi: “Đời người chỉ sống có một lần, phải sống sao cho có ý nghĩa, để không phải xót xa ân hận vì những việc làm ti tiện, đớn hèn, vô liêm sỉ; tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu. Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất” (Ảnh tư liệu)

Quê hương Đông Hội, Thủ đô Hà Nội và đất nước Việt Nam từ nay vắng bóng người con ưu tú nhưng hình ảnh về một Tổng Bí thư sống giản dị, gần gũi, khiêm tốn, chân thành và mẫu mực sẽ luôn sống mãi với Nhân dân.

Khi nhắc đến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, chị Nguyễn Thị Thanh Phượng (Bí thư Quận đoàn Ba Đình, Hà Nội) thường sử dụng danh xưng là “Bác Trọng”. Bởi Tổng Bí thư có phong cách sống giản dị, gần gũi với Nhân dân, khiến những người dù không cùng dòng họ, huyết thống cũng yêu quý và coi như bậc tiền bối trong nhà.

Chị Phượng may mắn có cơ hội được tham gia cuộc tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Chị nhớ mãi ấn tượng khi lần đầu tiên Tổng Bí thư bước vào hội trường, không ai bảo ai, tất cả đều đứng dậy vỗ tay và hướng về phía Tổng Bí thư. “Tôi cứ tưởng bác sẽ trang nghiêm bước đến vị trí ngồi của mình nhưng không, bác nở nụ cười hiền từ, chào hỏi thân thuộc và bắt tay rất tình cảm với các cử tri”, chị Phượng kể.

“Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Trong suốt cuộc đời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành tình yêu và niềm tin lớn cho người dân Hà Nội, trong đó có thanh thiếu niên Thủ đô nhiều năm qua, là nguồn động lực thôi thúc Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân, người trẻ Thủ đô nỗ lực vươn lên, làm gương cho cả nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, thanh niên Hà Nội
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, thanh niên Hà Nội (Ảnh tư liệu)

Anh Đỗ Đình Hùng (trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo anh Hùng, Tổng Bí thư là ngôi sao, ngọn lửa về tri thức, lý luận. Ông luôn chú ý nghiên cứu những vấn đề mới về lý luận của thế giới; các vấn đề mới do thực tiễn đặt ra; kinh nghiệm của các nước tiên tiến; của cuộc cách mạng về khoa học công nghệ...; từ đó từng bước bổ sung, hoàn thiện lý luận, xây dựng một hệ thống lý luận của cách mạng Việt Nam trong giai đoạn mới: Xây dựng và bảo vệ đất nước, mở cửa hội nhập, là bạn, là đối tác tin cậy của các nước, có vị thế quan trọng trong khu vực và trên thế giới.

Anh Hùng có đọc một số tác phẩm về văn hoá, chính trị của Tổng Bí thư và nhận thấy những cuốn sách, tác phẩm ấy có sức cảm hóa, lan tỏa sâu rộng, định hướng nhận thức, dẫn dắt hành động đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng, phát triển của đất nước.

“Tôi luôn ghi nhớ lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng nhắn gửi và được báo chí, truyền thông truyền thông điệp: Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất! Tôi sẽ cố gắng soi sửa mình để giữ gìn danh dự của bản thân, noi theo lời Tổng Bí thư đã từng căn dặn", anh Đỗ Đình Hùng bày tỏ.

Đọc thêm

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ Camera 360 trẻ

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ

TTTĐ - Tọa đàm Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ, vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, bạn trẻ. Chương trình này là diễn đàn của nhiều diễn giả là cá nhân thành công, xuất thân là sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật và đã giải đáp thắc mắc của người trẻ về những định kiến chưa đúng.
Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Nắm bắt nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của trẻ em

TTTĐ - Tại Kỳ họp Hội đồng trẻ em thành phố Đà Nẵng lần thứ XI năm 2024, các vấn đề được các em thiếu nhi quan tâm liên quan tới phòng, chống bạo lực học đường và phòng, chống tác hại của thuốc lá, chất kích thích trong trường học.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè Nhịp sống trẻ

Cơ hội để các em nhỏ phát triển kỹ năng trong dịp hè

TTTĐ - Mùa hè là khoảng thời gian lý tưởng để trẻ em tham gia các lớp học kỹ năng, năng khiếu. Các lớp học này được tổ chức theo hình thức vừa học, vừa chơi, giúp thanh thiếu nhi tái tạo năng lượng, có thêm kiến thức để phục vụ học tập và nâng cao kỹ năng mềm.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Xem thêm