Tag

Tình đồng bào trong bão, lũ

Camera 360 trẻ 11/09/2024 17:13
aa
TTTĐ - Có bạn trẻ bày tỏ: “Sáng nay đi làm thấy một xe tải chở đầy hàng với dòng chữ: Nhân dân Quảng Bình hướng về đồng bào miền Bắc, tự nhiên thấy cay cay khoé mắt”. Cùng với những lời tâm sự xúc động của bạn trẻ ấy, trên mạng xã hội Facebook, Zalo ngập tràn những bài viết, status kêu gọi cứu trợ đồng bào đang chịu ảnh hưởng nặng nề và oằn mình chống bão, lũ tại miền Bắc.
Yên Bái kêu gọi ủng hộ người dân vùng thiệt hại do bão, lũĐộng viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

Hành động của tình yêu thương, nhân ái

Trang Facebook cá nhân Lee Tung chia sẻ thông tin: “Mình cần khoảng 23 bạn biết lái xe đi cùng đi lên Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai. Mình có 24 xe đang làm dịch vụ tạm ngưng, để phục vụ chở thực phẩm và 5 xe ghép đoàn. Ai có xe muốn đi cùng có thể ghép xe vào đoàn mình, ưu tiên các bạn có xe bán tải - xe tải cỡ lớn. Dọc đường đi, mình xin nhận hết lương thực, thực phẩm, không nhận tiền… Khởi hành 4h sáng 11/9”.

Hay Facebook Hoàng Lan chia sẻ: Cầu sập, sạt lở vùi lấp, nhà ngập vút nóc, nước sông Hồng dâng cao… Điều gì đang xảy ra với quê hương, đất nước, với đồng bào tôi thế này? Đau thương quá… cùng nhau hành động thôi nào! Giúp bà con mình những vật dụng cứu mạng khẩn cấp qua giai đoạn này. Câu lạc bộ thiện nguyện Roman PLaza xin gom sạc pin dự phòng (kèm dây cắm sạc các loại) và áo khoác; áo, quần dài tay dày dặn, ấm áp; mỳ tôm, lương khô, cháo nấu sẵn đóng gói...

Người dân Hà Nội kêu gọi hỗ trợ vùng lũ miền Bắc
Người dân Hà Nội kêu gọi hỗ trợ vùng lũ miền Bắc

Rồi mọi người cùng nhau lan toả những thông tin thiết thực như: Các đoàn lên Yên Bái hỗ trợ xin di chuyển bớt ngược theo bờ sông Hồng, đường lên huyện Trấn Yên giáp thành phố, các xã: Minh Tiến, Y Can, Quy Mông, Việt Thành, Đào Thịnh. Có thể xuống ở km128+500 cao tốc Nội Bài - Lào Cai để cứu trợ các xã ven sông.

Vào ban đêm nước lên nhanh không kịp trở tay, nhà người dân ở đây đa phần là nhà cấp 4 không còn chỗ trú ẩn an toàn và thêm quá xa trung tâm nên đã bị cô lập. Rất nhiều cụ già, trẻ em, bà bầu mắc kẹt. Điện thoại đã hết pin không liên lạc được. Tin nhắn, cuộc gọi cứu hộ khắp nơi nhưng mạng nghẽn…

Họ còn truyền nhau nhắc nhở: Mọi người đi Yên Bái xin lưu ý: Đặc điểm của lũ lụt vùng cao phía Bắc là địa hình dốc, nước từ đầu nguồn chảy về cho nên mức của dòng chảy rất siết, do vậy mới gọi là lũ quét, lũ ống, sạt lở.

Dạng thuyền cần lúc này là thuyền có gắn máy, vì có thể chạy ngược dòng trong môi trường dòng chảy khác nhau. Những thứ cần bây giờ chính là: Quần áo ấm vì người ngâm mình trong nước, do mưa nhiều, không khí lạnh; thuốc hạ sốt, giảm đau, thuốc đau bụng, do ăn đồ lạ bụng hoặc uống nước không sạch; lương thực thiết yếu: xúc xích ăn liền, thịt hộp, bánh mỳ ruốc, sữa ống hút, cơm cháy, mỳ tôm; áo phao; thiết bị chiếu sáng…

Lực lượng quân đội
Các chiến sĩ căng sức cứu hộ tại vùng lũ

Sức mạnh cộng đồng vẫn tiếp tục lan tỏa

Trên các trang mạng Facebook của một số hãng hàng không cũng thông báo về việc đồng hành cùng đồng bào chịu ảnh hưởng của thiên tai, bằng cách trích số tiền từ mỗi vé máy bay bán ra để hỗ trợ người dân phục hồi sau ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

Ngay trong ngày 10/9, một hãng hàng không đã dành số tiền lớn để mua nhu yếu phẩm cấp thiết để gửi đến người dân. Thêm đó, hãng này chia sẻ thêm cùng các mạnh thường quân bằng chính sách miễn phí vận chuyển hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến từ nay đến 20/9/2024.

Nhiều cá nhân đăng tin có phòng, nhà cao tầng cho người vô gia cư hoặc người dân cần trú tránh mưa lũ. Những thông tin này cũng được cộng đồng mạng nhanh chóng chia sẻ, lan toả.

Người dân tỉnh Nghệ An gói bánh chưng gửi ra miền Bắc
Người dân tỉnh Nghệ An gói bánh chưng gửi ra miền Bắc

Trong hoạn nạn càng thấy có nhiều tấm lòng nhân ái, tình đoàn kết của dân tộc, đồng bào khắp Bắc – Trung – Nam và kiều bào ta ở nước ngoài. Có ai đó đã bày tỏ dòng cảm xúc dài: Nếu có kiếp sau, tôi vẫn muốn là người Việt Nam! Câu nói giản dị nhưng chất chứa biết bao tình cảm sâu nặng với quê hương. Đất nước Việt Nam, dù trải qua bao thăng trầm lịch sử, vẫn luôn là nơi mà mỗi người con xa xứ luôn hướng về, với niềm tự hào và tình yêu thương vô bờ bến.

Là người Việt Nam, ta được thừa hưởng những giá trị văn hóa ngàn đời, những truyền thống quý báu từ cha ông. Ta tự hào về lòng hiếu khách, tinh thần đoàn kết và sự kiên cường bất khuất của dân tộc.

Mỗi vùng đất trên mảnh đất hình chữ S đều mang trong mình một vẻ đẹp riêng, từ những dãy núi trùng điệp, đến những cánh đồng lúa bát ngát; từ biển cả xanh thẳm đến những con phố cổ kính đầy ắp kỷ niệm.

Là người Việt Nam, ta còn được sống trong tình yêu thương gia đình ấm áp, nơi mà những bữa cơm, những câu chuyện kể từ cha mẹ, ông bà luôn là nguồn động viên lớn lao. Dù ở nơi đâu, lòng tự hào dân tộc luôn là sợi dây vô hình kết nối ta với quê hương. Tình người, sự đoàn kết và sức mạnh cộng đồng vẫn tiếp tục lan tỏa, giúp chúng ta vượt qua thử thách và cùng nhau xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn. Dân tộc Việt Nam tuyệt vời như vậy đó!

Đọc thêm

Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ Camera 360 trẻ

Hội Doanh nhân trẻ hỗ trợ 2,9 tỉ đồng tới người dân vùng lũ

TTTĐ - Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã quyết định hỗ trợ khẩn cấp 2,9 tỉ đồng tới 10 tỉnh, thành phố tại khu vực phía Bắc đang chịu hậu quả nặng nề do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi) và mưa lũ. Kinh phí hỗ trợ được trích từ nguồn quỹ Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam.
Khai mạc diễn đàn thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương Camera 360 trẻ

Khai mạc diễn đàn thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, diễn ra lễ khai mạc Diễn đàn Thanh niên Pháp ngữ châu Á - Thái Bình Dương năm 2024 với chủ đề “Việc làm, sáng tạo và đổi mới - trọng tâm của Pháp ngữ ở châu Á - Thái Bình Dương”. Diễn đàn do Trung ương Đoàn, Ủy ban quốc gia về thanh niên Việt Nam phối hợp với Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF), Văn phòng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) tổ chức.
Thanh niên Thủ đô nỗ lực giúp Nhân dân ổn định cuộc sống Camera 360 trẻ

Thanh niên Thủ đô nỗ lực giúp Nhân dân ổn định cuộc sống

TTTĐ - Sáng 10/9, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân, huy động lực lượng thanh niên tình nguyện để hỗ trợ Nhân dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (Bão Yagi).
Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão Camera 360 trẻ

Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão

TTTĐ - Chủ động phòng chống, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra theo phương châm "4 tại chỗ", những ngày này, Thành Đoàn Hà Nội thành lập 579 đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ Nhân dân.
Chung tay hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả cơn bão số 3 Xã hội

Chung tay hỗ trợ Hải Phòng khắc phục hậu quả cơn bão số 3

TTTĐ - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức đợt vận động quyên góp, ủng hộ để giúp Nhân dân thành phố sớm khắc phục thiệt hại nặng nề của cơn bão số 3 (Yagi), ổn định cuộc sống.
Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn Camera 360 trẻ

Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế bao bì Packaging Speak Out 2024 – Việt Nam: Ươm mầm tài năng trẻ thông qua xu hướng thiết kế bền vững và phát triển kỹ năng thực tiễn
Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt Môi trường

Chương Mỹ: Cả hệ thống chính trị vào cuộc, chủ động ứng phó lụt

TTTĐ - Mực nước sông Bùi tại Yên Duyệt đang ở mức báo động 3, Ban Thường vụ Huyện ủy Chương Mỹ (Hà Nội) chỉ đạo cả hệ thống chính trị phải vào cuộc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, đôn đốc công tác phòng, chống mưa úng.
Tìm kiếm giải pháp, cơ hội việc làm cho thanh niên khối Pháp ngữ Camera 360 trẻ

Tìm kiếm giải pháp, cơ hội việc làm cho thanh niên khối Pháp ngữ

TTTĐ - Từ ngày 11 đến 13/9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam phối hợp Văn phòng khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) sẽ tổ chức Diễn đàn “Thanh niên Pháp ngữ châu Á-Thái Bình Dương 2024”. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, tìm kiếm giải pháp về cơ hội việc làm của thanh niên khối Pháp ngữ ở khu vực.
Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế lên đường hỗ trợ Quảng Ninh, Hải Phòng

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã huy động hàng trăm tình nguyện viên lên đường hỗ trợ giúp bà con các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng khắc phục hậu quả bão số 3 (bão Yagi).
Nở rộ các nhóm về trí tuệ nhân tạo AI thu hút giới trẻ Camera 360 trẻ

Nở rộ các nhóm về trí tuệ nhân tạo AI thu hút giới trẻ

TTTĐ - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang là một chủ đề được nhắc đến rất nhiều trên các nền tảng mạng xã hội và nhiều group (nhóm) về AI đã xuất hiện. Sự quan tâm tới trí tuệ nhân tạo không chỉ giới hạn ở các chuyên gia công nghệ, mà còn lan rộng đến mọi tầng lớp xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Xem thêm