Tag

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 16:58
aa
TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn, mỗi người dân quận Bắc Từ Liêm sẽ cùng đoàn kết, đồng hành với TP và quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
Huy động lực lượng thanh niên phòng, chống thiệt hại do mưa bão Cảnh báo nguy cơ tai nạn chấn thương trong mùa mưa bão Phòng các dịch bệnh truyền nhiễm mùa mưa bão ngập lụt

Ngày 11/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đi thăm, động viên Nhân dân khu vực ngoài đê sông Hồng tại quận Bắc Từ Liêm đã được di dời về nơi ở an toàn phục vụ công tác phòng, chống bão.

Cùng đi có Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đặng Thị Phương Hoa và lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương thăm hỏi các hộ dân đang tạm trú tại Nhà văn hoá Tổ dân phố 4, phường Đông Ngạc
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương thăm hỏi các hộ dân đang tạm trú tại Nhà văn hoá Tổ dân phố 4, phường Đông Ngạc

Theo báo cáo của quận Bắc Từ Liêm, quận có 4 phường ven đê sông Hồng, 6 phường ven theo sông Nhuệ với 836 hộ dân, 3.346 nhân khẩu cần di dời.

Thực hiện Lệnh báo động lũ số 61 báo động II trên sông Hồng của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội, trong đêm 10/9, lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm cùng các cán bộ, lực lượng ứng trực đã trực tiếp đến nhà từng hộ dân ngoài đê sông Hồng vận động người dân sơ tán đến nơi an toàn.

Đến 2 giờ sáng ngày 11/9, quận đã hoàn thành việc di dời người dân đến nơi ở an toàn tại 17 điểm thuộc nhà văn hóa phường, tổ dân phố và các trường học.

Thực hiện phương châm “4 tại chỗ” và “3 tự túc”, tại các điểm tập trung thuộc trường học, bếp ăn của các nhà trường sẽ phục vụ việc sinh hoạt cho bà con. Tại các nhà văn hóa, lực lượng hỗ trợ của địa phương sẽ hỗ trợ ăn uống sinh hoạt cho bà con.

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão
Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Lan Hương thăm hỏi các hộ dân đang tạm trú tại Trường Tiểu học Liên Mạc

Thăm, động viên, tặng quà các gia đình đang ở tạm tại Nhà văn hóa Tổ dân phố 4, phường Đông Ngạc và Trường Tiểu học Liên , Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, cơn bão số 3 đã gây ảnh hưởng nặng nề cho Hà Nội và nhiều tỉnh phía Bắc.

Dù bão đã tan nhưng hoàn lưu sau bão gây mưa lớn dẫn đến ngập lụt, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của Nhân dân.

Với quyết tâm cao, sự vào cuộc kịp thời, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đã nỗ lực cao nhất để bảo đảm an toàn cho người dân trên địa bàn, nhất là các hộ dân ở khu vực ven sông, có nguy cơ gặp nhiều rủi ro.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP mong muốn, mỗi người dân cùng đoàn kết, đồng hành với TP, với quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Đặng Thị Phương Hoa thăm hỏi các hộ dân đang tạm trú tại Trường Tiểu học Liên Mạc

TP Hà Nội và quận đang tập trung triển khai các biện pháp khắc phục sau bão và sẽ chăm lo tốt để người dân yên tâm thực hiện phòng, chống mưa bão.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cũng yêu cầu lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm bảo đảm các điều kiện sống tốt nhất cho Nhân dân trong thời gian ở tạm, không để người dân nào bị thiếu ăn, thiếu mặc, không có chỗ ở.

Đặc biệt quan tâm, chăm lo cho sức khỏe của người già và trẻ nhỏ, cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cho sinh hoạt. Cùng với đó, tiếp tục theo dõi, bố trí lực lượng rà soát các khu vực bị ngập lụt, sớm có biện pháp xử lý các tình huống phát sinh.

Thăm, tặng quà chùa Đình Quán, phường Phúc Diễn, nơi đang tổ chức gói bánh chưng gửi tặng Nhân dân các tỉnh đang bị nước lũ cô lập.

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

2 ngày qua, các Phật tử chùa Đình Quán đã gói hơn 1.700 chiếc bánh chưng để gửi tới đồng bào vùng lũ lụt

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPNguyễn Lan Hương bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của nhà chùa và phật tử bởi trong 2 ngày qua, nhà chùa đã gói được hơn 1.700 chiếc bánh chưng, trong đó, có hơn 1.400 chiếc đã được gửi đến Nhân dân tỉnh Thái Nguyên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP mong muốn nhà chùa tiếp tục phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, giúp đỡ người trong lúc hoạn nạn để có thêm nhiều người dân vùng lũ lụt được ấm lòng trong lúc khó khăn…

Đọc thêm

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ...
Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo thông tin từ huyện Đông Anh, Hà Nội, tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn. Cụ thể, 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu
Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ

TTTĐ - Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 129 hộ với 429 nhân khẩu di chuyển đến nơi an toàn.
Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 11/9, nhiều địa phương ở Hà Nội phải chịu thiệt hại do mưa lũ kéo dài.
Người dân phường Phúc Tân chật vật "chạy lũ" Muôn mặt cuộc sống

Người dân phường Phúc Tân chật vật "chạy lũ"

TTTĐ - Trưa 11/9, mực nước lũ trên sông Hồng dâng cao kèm theo mưa dai dẳng khiến ngập lụt xảy ra tại khu vực phố Phúc Tân, Thanh Yên (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm). Chỉ trong 5 giờ (từ 1 - 6h sáng nay), nước dâng lên nhanh chóng khiến nhiều hộ gia đình trở tay không kịp.
Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai Xã hội

Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn và các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước", Văn phòng UBND thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng đóng góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ sau cơn bão số 3.
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ

TTTĐ - Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, huyện Ứng Hòa, Thanh Trì… (Hà Nội) đã chung tay với lực lượng chức năng tổ chức dọn, vận chuyển cây đổ, thu gom rác thải trên các tuyến phố, giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Cùng với đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức đoàn đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ những gia đình có người tử vong, bị thương do cây đổ trong bão số 3.
Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình đã cứu giúp, đưa 3 người mắc kẹt ở giữa sông Hồng vào bờ an toàn. Đây là những người dân ở phường Phúc Xá (quận Ba Đình) di chuyển ra bãi giữa sông Hồng để vận chuyển đồ của gia đình vào bờ, chạy lũ. Tuy nhiên, do nước lũ dâng cao khiến những người này bị mắc kẹt.
Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê một số thiệt hại tính đến 9 giờ ngày 11/9/2024, có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích).
Xem thêm