Tag

Tổng công ty Điện lực TP HCM: Hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng

Doanh nghiệp 24/12/2021 09:32
aa
TTTĐ - Chiều 23/12/2021, Tổng công ty Điện lực TP HCM đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
EVNHCMC ra mắt tổng đài đa kênh chăm sóc khách hàng EVNHCMC đóng điện đưa vào vận hành toàn bộ Trạm biến áp 110kV Bình Lợi Đoàn viên EVNHCMC được trao giải thưởng “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc EVNHCMC bảo trợ trẻ mồ côi cha mẹ do Covid-19 cho đến 18 tuổi
Tổng công ty Điện lực TP HCM: Hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng
Dù dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp nhưng EVNHCMC vẫn đạt được những kết quả khả quan trong năm 2021

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Tùng, bà Đỗ Thị Xuân Chi, Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty. Ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty chủ trì Hội nghị.

Báo cáo tại Hội nghị cho biết, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp gây nhiều ảnh hưởng đến công tác kinh doanh điện năng. Sản lượng điện thương phẩm giảm do các ngành sản xuất, kinh doanh dịch vụ giảm hoặc tạm ngưng hoạt động kéo dài. Số khách hàng nợ tiền điện tăng so với các năm trước. Mặc dù vậy, Tổng công ty đã bám sát các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm và đến nay đã cơ bản thực hiện đạt các chỉ tiêu chính trong kinh doanh.

Tổng số khách hàng sử dụng điện toàn thành phố là 2.665.483 khách hàng, tăng 51.095 khách hàng, tương ứng tăng 1,95% so với cuối năm 2020. Trong đó có 92,36% khách hàng thuộc đối tượng ký HĐMBĐ sinh hoạt và 7,64% khách hàng thuộc đối tượng ký HĐMBĐ ngoài mục đích sinh hoạt.

Sản lượng điện thương phẩm 24,42 tỷ kwh, đạt kế hoạch EVN giao. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 3,18%, thấp hơn (tốt hơn) 0,2 điểm phần trăm so với chỉ tiêu EVN giao Tỷ lệ tiết kiệm điện đạt 2,32%, vượt 0,32 điểm phần trăm so với chỉ tiêu được giao (2%). Tỷ lệ khách hàng gắn công tơ đo xa đạt 92,71%, vượt chỉ tiêu 2,71 điểm phần trăm. Bên cạnh đó, Tổng công ty đã hoàn thành các nhiệm vụ triển khai thị trường điện năm 2021.

Chất lượng dịch vụ khách hàng tiếp tục được nâng cao. Tổng công ty đã đáp ứng 100% các loại hình DVKH trực tuyến ở mức độ 4, tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 99,50%.

Chất lượng dịch vụ điện tử được nâng cao với kết quả tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện qua môi trường mạng (Web/Email/ App/Zalo/Viber...) và tỷ lệ tiếp nhận yêu cầu khách hàng được trả lời tự động đều vượt so với kế hoạch Tập đoàn giao.

Thời gian thực hiện thủ tục cấp điện qua lưới trung áp 22kV còn 3,18 ngày, giảm so với cùng kỳ năm trước 2,71 ngày và thấp hơn (tốt hơn) so với kế hoạch 1,82 ngày.

Tổng công ty đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu về chuyển đổi số trong kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Đến nay đã có hơn 1,4 triệu khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH, tăng hơn 305 ngàn khách hàng so với năm 2020.

Tổng công ty đã triển khai hệ thống định danh cuộc gọi Brandname, giúp quản lý cuộc gọi nhân viên khi liên hệ với khách hàng để giải quyết các dịch vụ điện, góp phần hạn chế tình trạng mạo danh ngành điện để lừa đảo khách hàng.

Đặc biệt, Tổng công ty đã xây dựng và triển khai hệ thống tổng đài đa kênh trong tiếp nhận và chăm sóc khách hàng; nâng cấp ứng dụng EVNHCMC CSKH với nhiều tiện ích nâng cao, chức năng thân thiện người dùng; bổ sung tính năng trả lời tự động (chatbot) cho website chăm sóc khách hàng.

Tổng công ty cũng đã thực hiện tốt công tác triển khai giảm giá điện, tiền điện do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 trong năm 2021. Tính đến ngày 23/12/2021 đã thực hiện giảm giá cho 2.268.708 khách hàng với tổng số tiền giảm là 581,5 tỷ đồng (năm 2021). Trong tháng 12/2021, Tổng công ty đang triển khai tốt các hoạt động “Tháng Tri ân khách hàng”, được cộng đồng ghi nhận và đánh giá cao.

Trong năm 2022, Tổng công ty đã đề ra 6 nhóm giải pháp cho các lĩnh vực của mảng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng với 22 chỉ tiêu, 49 giải pháp. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục đa dạng hóa kênh giao tiếp với khách hàng, chuyển đổi 100% hồ sơ khách hàng sang hình thức quản lý điện tử, đồng thời vận hành thị trường bán buôn điện cạnh tranh (VWEM) ổn định, hiệu quả theo đúng các quy định của Bộ Công thương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng Giám đốc EVNHCMC đã đánh giá cao các đơn vị đã nỗ lực vượt qua những khó khăn rất lớn do dịch bệnh gây ra để cùng Tổng công ty hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Lãnh đạo Tổng công ty cũng nhấn mạnh, trong năm 2022 cần đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tiếp tục làm tốt công tác tiếp cận điện năng, công tác kiểm toán năng lượng và đẩy mạnh công tác truyền thông với các chương trình trải nghiệm để khách hàng nhanh chóng nắm bắt và sử dụng các tiện ích về dịch vụ điện, nhất là tiếp cận các dịch vụ về điện qua hình thức điện tử.

Đọc thêm

URENCO ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới Doanh nghiệp

URENCO ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới

TTTĐ - Ngày 20/6, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thích ứng linh hoạt, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, vì Hà Nội sạch - văn minh - hiện đại”. Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty dự và chỉ đạo Đại hội.
VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

TTTĐ - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).
Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD Doanh nghiệp

Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD

Trưa 20/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Antoine Colin - Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách toàn cầu về chuyển đổi số và chuỗi cung ứng của Tập đoàn HP (Hoa Kỳ).
Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra Doanh nghiệp

Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra

TTTĐ - Chúng ta chưa nên đặt ra câu chuyện mức thuế 46% vì đang trong quá trình đàm phán. Nỗ lực của Chính phủ là để câu chuyện thuế 46% không xảy ra.
Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam Doanh nghiệp

Tiếp tục giữ vai trò tiên phong trong ngành năng lượng khí Việt Nam

TTTĐ - Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS/Tổng công ty) vừa tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ XI nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đây là sự kiện chính trị trọng đại, nhằm tổng kết, đánh giá nhiệm kỳ vừa qua và định hướng phát triển cho PV GAS trong giai đoạn mới, tiếp tục quyết tâm phát triển PV GAS vững vàng dẫn đầu ngành năng lượng khí Việt Nam.
Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB Doanh nghiệp

Hàng nghìn khách hàng trải nghiệm sản phẩm dịch vụ của SHB

TTTĐ - Cuối tuần qua, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, TP HCM, Lễ hội Ting Ting Day nằm trong chuỗi hoạt động Ngày không tiền mặt năm 2025 thu hút sự quan tâm của hàng nghìn lượt khách, đặc biệt trong đó có gian hàng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) với nhiều quà tặng hấp dẫn.
Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân Doanh nghiệp

Sớm hoàn thiện khung pháp lý để thúc đẩy kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 19/6, trong khuôn khổ phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ chín, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã phát biểu làm rõ một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực tài chính.
UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024 Doanh nghiệp

UNIQLO Việt Nam cập nhật kết quả phát triển bền vững tính đến hết năm tài chính 2024

TTTĐ - Trong nỗ lực chuyển đổi chuỗi cung ứng theo tăng trưởng bền vững, UNIQLO và công ty mẹ là tập đoàn Fast Retailing, đã đặt ra nhiều mục tiêu và sáng kiến quan trọng, tập trung vào cải tiến sản phẩm, tăng tỷ lệ sử dụng vật liệu tái chế, giảm lượng phát thải khí nhà kính, đảm bảo quyền lợi cho người lao động và hỗ trợ cộng đồng. Tại Việt Nam, tiến trình này cũng đang được đẩy mạnh và đạt được kết quả ban đầu khả quan.
3 giải pháp quan tâm để đạt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp Doanh nghiệp

3 giải pháp quan tâm để đạt mục tiêu đạt 2 triệu doanh nghiệp

TTTĐ - Trước tình trạng trong 5 tháng đầu năm 2025, số lượng doanh nghiệp rút khỏi thị trường rất lớn, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng cho biết, có ba nhóm giải pháp cần phải quan tâm.
ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế? Doanh nghiệp

ĐBQH: Giải pháp nào để hộ kinh doanh "hứng khởi" trong nộp thuế?

TTTĐ - Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đặt vấn đề: Giải pháp nào để các hộ kinh doanh thấy thuận lợi hơn, chuyên nghiệp hơn và hứng khởi hơn trong việc nộp thuế sau khi bỏ thuế khoán?
Xem thêm