TP HCM: Dứt khoát phạt nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng

Instant Article (Facebook) 28/04/2021 14:04
aa
TTTĐ - Đó là khẳng định của Chủ tịch TP HCM Nguyễn Thành Phong trong buổi làm việc giữa Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM với Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình vào sáng nay, 28/4.
Trường học ở Hà Nội thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 TP HCM: Xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng Tăng cường giám sát khách đeo khẩu trang ở sân bay Quảng Ninh: Xử phạt người phụ nữ không đeo khẩu trang có hành vi gây rối khi bị nhắc nhở
Đoàn kiểm tra liên ngành của UBND phường Phạm Ngũ Lão lập biên bản xử phạt đối với trường hợp không đeo khẩu trang vào chiều ngày 27/4.
Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt đối với trường hợp không đeo khẩu trang vào chiều ngày 27/4 tại Quận 1, TP HCM

Theo Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, TP HCM đang đẩy mạnh xử phạt người không đeo khẩu trang và chỉ trong hôm qua (ngày 27/4) đã thu số tiền phạt 12 triệu đồng. "Dù TP HCM vẫn đang kiểm soát được tình hình nhưng vấn đề khẩu trang, khử khuẩn phải dứt khoát thực hiện nghiêm, cứ bước ra ngoài đường là phải đeo khẩu trang", ông Phong nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND TP HCM thông tin, có khoảng 108 người nhập cảnh trái phép trong tháng qua, thành phố đã đưa tất cả vào khu cách ly.

"Đó là con số kiểm soát được, còn chưa kiểm soát được thì khó lường. Thành phố phải quyết liệt, nhập cảnh trái phép là phải xử lý nghiêm; Xử lý hành chính mức cao hoặc xử lý hình sự với những đối tượng tổ chức nhập cảnh trái phép, đường dây nhập cảnh trái phép", ông Phong nói.

Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu cơ quan chức năng thành phố dứt khoát thực hiện 5K, đeo khẩu trang bắt buộc nơi công cộng và kiên quyết xử phạt những trường hợp vi phạm.

Liên quan đến việc nhập cảnh trái phép đặc biệt từ tuyến biên giới Tây Nam, tại buổi làm việc, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết có một số đối tượng không phải chuyên gia, nhà kinh tế nhưng được doanh nghiệp bảo lãnh nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam. TP HCM có nhiều doanh nghiệp nên cần tăng cường kiểm tra để quản lý.

Liên quan đến công tác kiểm soát tuyến biên giới, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn cho rằng cần tăng cường kiểm soát biên giới cả đường biển và đường bộ; Các địa phương huy động tuyến sau cần bọc lót cho lực lượng tuyến đầu để khi “biên phòng mà có sơ hở thì tuyến sau phát hiện kịp thời”.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.
Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho rằng áp lực của tình hình dịch bệnh đối với Việt Nam rất lớn, nhất là số người nhập cảnh trái phép vẫn còn tăng. “Nếu chúng ta không kịp thời kiểm soát tốt dịch bệnh, phát hiện và ngăn chặn ngay từ đầu thì cực kỳ nguy hiểm”, Phó Thủ tướng nói.

Theo Phó Thủ tướng, thời gian qua Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 đã có những biện pháp quyết liệt. Tuy nhiên, đây là thời điểm rất quan trọng, khi những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đã tới gần.

“Không khí chung là vui mừng chào đón ngày lễ, nhiều địa phương đã chuẩn bị lễ hội, người dân rất nô nức du lịch. Chúng ta không có sự quyết liệt kiểm soát dịch bệnh, nếu có ca nhiễm xảy ra trong cộng đồng thì cực kỳ nguy hiểm, lây lan rất nhanh”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Trước tình hình đó, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cho biết, Thủ tướng đã có công điện khẩn gửi các Bộ, ngành, địa phương về phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 27/4, Thường trực Ban Bí thư cũng đã ban hành Điện gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19; Các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, công Điện yêu cầu tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cũng như chuẩn bị bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, chịu trách nhiệm trước Bộ Chính trị, Ban Bí thư về các hoạt động phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đọc thêm

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
Xem thêm