Tag

TP Hồ Chí Minh: Đường hoa Tết 2023 đón lượng khách cao kỷ lục trong 20 năm qua

Muôn mặt cuộc sống 27/01/2023 09:47
aa
TTTĐ - Theo Ban tổ chức Đường hoa Tết 2023, năm nay thu hút lượng khách đến tham quan cao kỷ lục, cao nhất trong 20 năm qua, với trên 1,2 triệu lượt.
Ngắm Linh vật đường hoa Nguyễn Huệ dần thành hình Linh vật mèo Tết Quý Mão 2023 trình làng người dân TP Hồ Chí Minh TP Hồ Chí Minh khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ Tết 2023 TP Hồ Chí Minh: “Biển” người đổ về đường hoa, đường sách chờ đón giao thừa
Đường hoa Tết năm 2023 đón lượng khách cao kỷ lục trong 20 năm tổ chức
Đường hoa Tết năm 2023 đón lượng khách cao kỷ lục trong 20 năm tổ chức

Vào lúc 21 giờ tối ngày 26/1 (tức Mùng 5 Tết), Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 20 Tết Quý Mão 2023 với chủ đề “Xuân an vui, xuân thịnh vượng” đã ngừng hoạt động sau 8 ngày phục vụ người dân và du khách tham quan thưởng lãm (từ ngày 19/1 đến ngày 26/1). Đường hoa hoạt động theo đúng kế hoạch ban đầu với số ngày mở cửa phục vụ nhiều hơn 1 ngày so với đường hoa các năm trước.

Sở dĩ lượng du khách đến đường hoa Tết tăng cao là do Đường hoa Nguyễn Huệ năm 2023 đã quay lại cách thức mở cửa toàn diện như từ năm 2019 trở về trước là không có bao che, không có xếp hàng, không có hạn chế số lượng người tham quan trong cùng một thời điểm, tất cả cổng phụ hai bên đường hoa đều mở cho lưu thông 2 chiều, đã tạo điều kiện cho người dân và du khách thoải mái ra vào đường hoa.

Theo Ban tổ chức Đường hoa Tết 2023, tình hình an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, vệ sinh, an toàn trên đường hoa trong suốt 8 ngày phục vụ công chúng được các lực lượng phối hợp thực hiện xuyên suốt, đồng bộ đã phát huy hiệu quả, bảo đảm môi trường du xuân an vui cho người dân và du khách.

Ngoài ra, công tác bảo dưỡng trên đường hoa được tiến hành xuyên suốt mỗi ngày và tăng cường theo yêu cầu thưc tế, đặc biệt sau cơn mưa kèm gió lớn vào đêm 24/1 (Mùng 3 Tết), việc chỉnh trang đường hoa đã được hoàn thành trong thời gian ngắn nhất ngay sau khi cơn mưa vừa tạnh, không ảnh hưởng đến việc du xuân trên đường hoa của người dân và du khách.

Năm nay, Đường hoa Nguyễn Huệ 2023 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và du khách khi tham quan đường hoa. Với hơn 70 linh vật năm Quý Mão đa dạng sắc thái luôn là điểm thu hút mọi người chụp ảnh từ khi đường hoa chưa mở cửa đến khi đóng cửa để thu dọn. Đại cảnh "Vùng ký ức" thể hiện các linh vật trên đường hoa trong 20 năm qua là nơi thu hút mọi người đi trọn vẹn 360 độ để nhìn ngắm toàn bộ các linh vật, chỉ xuất hiện 2 lần trong 20 năm Đường hoa Nguyễn Huệ.

So với các năm trước, đường hoa Tết cũng đã tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, Đường hoa Nguyễn Huệ lần thứ 20 Tết Quý Mão 2023 đã thành công đánh dấu chặng đường 2 thập kỷ của Đường hoa Nguyễn Huệ, tiếp tục khẳng định vị thế là công trình văn hóa, sản phẩm tinh thần không thể thiếu vào dịp Tết Nguyên đán tại TP Hồ Chí Minh.

Từ ngày khai mạc, đường hoa Tết luôn có đông lượng khách đến tham quan, vui chơi vào mỗi tối
Từ ngày khai mạc, đường hoa Tết luôn có đông lượng khách đến tham quan, vui chơi vào mỗi tối

Đường hoa Nguyễn Huệ được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm TP Hồ Chí Minh, kể từ lần đầu tiên vào năm 2004. Công trình do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành thành phố thực hiện.

Đọc thêm

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Xem thêm