Tag

TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương

Muôn mặt cuộc sống 18/04/2024 12:13
aa
TTTĐ - Sáng 18/4 (tức ngày Mùng 10 tháng 3 Âm lịch), Thành ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương tại Đền Tưởng niệm các Vua Hùng nằm trong Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc (phường Long Bình, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh).
Giỗ Tổ Hùng Vương: Tôn vinh các giá trị đạo đức, biểu tượng của truyền thống uống nước nhớ nguồn TP Hồ Chí Minh tổ chức dâng hương, dâng hoa tưởng niệm các Vua Hùng Trẻ mầm non trải nghiệm giã bánh giày dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Đến dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; các lãnh đạo cùng nguyên lãnh đạo Trung ương và TP Hồ Chí Minh.

Các lãnh đạo cùng nguyên lãnh đạo Trung ương và TP Hồ Chí Minh diễu hành đón rước lễ Giỗ Tổ Hùng Vương
Các lãnh đạo cùng nguyên lãnh đạo Trung ương và TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ Giỗ Tổ Hùng Vương long trọng

Sau phần nghi thức khai mạc lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết, ngày mùng 10 tháng 3 năm Nhâm Thìn 2024, những người con đất Việt trên khắp mọi miền đất nước đều thành kính hướng về Quốc Tổ Hùng Vương; tưởng nhớ tổ tiên, bậc tiền nhân đã tạo dựng nên nước Việt Nam giàu đẹp.

Để nhớ ơn Tổ tiên và bao thế hệ cha anh đi trước, TP Hồ Chí Minh đã tập trung nỗ lực phấn đấu không ngừng trong cuộc sống, lao động, học tập để xứng đáng làm người kế thừa, lớp hậu sinh; tập trung nâng cao tinh thần thi đua lao động, sáng tạo, góp phần vào công cuộc kiến tạo, phát triển, hội nhập của đất nước, của thành phố.

TP Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương
Đoàn lễ tiến vào Đền thờ các Vua Hùng

Theo bà Trần Kim Yến, năm 2023, trong bối cảnh chịu tác động của tình hình kinh tế, chính trị thế giới và những khó khăn chung từ nền kinh tế trong nước nhưng với sự nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính trị, sự đồng hành chung sức của mọi người dân, cộng đồng doanh nghiệp đã góp phần giúp cho TP Hồ Chí Minh làm tốt mục tiêu ngăn chặn đà suy giảm, chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục phát huy hiệu quả; các lĩnh vực kinh tế có mức tăng trưởng khá; quốc phòng - an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Tiếp nối thành quả đã đạt được trong năm 2023, thành phố xác định chủ đề năm 2024 “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội”; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã bám sát lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương; quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách.

"Quý I năm 2024, thành phố đã đạt nhiều kết quả nổi bật; trong đó, tổng sản phẩm trên địa bàn tăng trên 6,5%; tất cả các ngành dịch vụ đều có mức tăng trưởng dương so với cùng kỳ; với phương châm “Tết an vui - đầm ấm - an toàn - tiết kiệm”, công tác chăm lo cho người dân trong dịp Tết Giáp Thìn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp. Các địa phương đã thực hiện nghiêm túc Nghị quyết 11 của HĐND thành phố về thành lập, chia tách, sắp xếp, đổi tên khu phố, ấp, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong công tác tinh gọn bộ máy chính quyền cấp xã.

Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố sẽ quyết tâm hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị quyết 98 của Quốc hội, xem đây là động lực quan trọng, tạo bước chuyển mạnh mẽ để thành phố phát triển nhanh, phát triển bền vững", bà Trần Kim Yến cho biết thêm.

Lễ dâng hương dâng hoa trong ngày Giỗ Tổ trang trọng
Lễ dâng hương dâng hoa, đón rước trong ngày Giỗ Tổ

Sau diễn văn của Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Kim Yến, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh cùng các đại biểu tham gia diễu hành đón rước lễ Giỗ Tổ Hùng Vương; dâng hương dâng hoa, lễ tế theo nghi thức cổ truyền của dân tộc; dâng hương dâng hoa Đức Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh.

Cũng trong ngày này, tại các quận, huyện và TP Thủ Đức, Khu Du lịch văn hóa Suối Tiên, Công viên Tao Đàn, Công viên Văn hóa Đầm Sen… những nơi có Đền thờ Vua Hùng đều long trọng tổ chức lễ Giỗ Tổ.

Đọc thêm

Công an quận Hoàn Kiếm xác định không có chuyện “chặt chém” du khách Muôn mặt cuộc sống

Công an quận Hoàn Kiếm xác định không có chuyện “chặt chém” du khách

TTTĐ - Sau khi xác minh, làm rõ clip lan truyền trên mạng xã hội phản ánh việc người phụ nữ bán hàng rong “chặt chém” du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng. Ngày 1/5, Công an quận Hoàn Kiếm đã có thông tin chính thức về sự việc.
Trung tâm thương mại, siêu thị đông nghịt khách dịp nghỉ lễ Muôn mặt cuộc sống

Trung tâm thương mại, siêu thị đông nghịt khách dịp nghỉ lễ

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, thời tiết khu vực Bắc và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt, một số thời điểm lên tới hơn 41 độ C. Vì thế, thời điểm ban ngày, những khu vui chơi ngoài trời ít được người dân lựa chọn, thay vào đó các trung tâm thương mại và khu vui chơi trong nhà luôn tấp nập.
Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công Muôn mặt cuộc sống

Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công

TTTĐ - Giữ vững truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, TP Hồ Chí Minh luôn tích cực triển khai công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho người có công với cách mạng, xứng đáng là thành phố hiện đại, văn minh, nghĩa tình.
Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng Muôn mặt cuộc sống

Phát cảnh báo khẩn khu vực 2 học sinh đuối nước trên sông Hồng

TTTĐ - Tối 29/4, cơ quan chức năng quận Long Biên (Hà Nội) đã xác định danh tính, nguyên nhân 2 học sinh lớp 11 (sinh năm 2007) bị đuối nước trên sông Hồng, đồng thời, đưa ra cảnh báo khẩn cấp khu vực xảy ra học sinh bị tai nạn.
Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài Muôn mặt cuộc sống

Người bán hàng rong đã trả lại tiền cho du khách nước ngoài

TTTĐ - Liên quan video clip được cho là người bán hàng rong "chặt chém" du khách 3 quả dứa với giá 500.000 đồng, chiều 29/4, một cán bộ Văn phòng UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Bảo vệ tuyến phố chợ đêm đã kiên quyết yêu cầu người bán hàng rong hoàn trả lại tiền cho du khách nước ngoài.
Toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông trong ngày 29/4 Muôn mặt cuộc sống

Toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông trong ngày 29/4

TTTĐ - Ngày 29/4 - ngày nghỉ lễ thứ ba (dịp 30/4 -1/5), toàn quốc xảy ra 85 vụ tai nạn giao thông khiến 110 người thương vong.
Hà Nội phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội phát hiện xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông

TTTĐ - Ngày 29/4, Công an thành phố Hà Nội thông tin, lực lượng công an đã xử lý 49 đối tượng có hành vi điều khiển xe mô tô nẹt pô, lạng lách, đánh võng trong ngày 28/4.
Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi Muôn mặt cuộc sống

Hai con đường, một ước mơ từ đài tưởng niệm chiến tranh xứ chuột túi

Bên lề chuyến công tác của Bộ Công thương tháp tùng Thủ tướng thăm Australia, tôi đã có dịp ghé thăm Đài tưởng niệm chiến tranh nằm ở thủ đô Canberra, Australia.
Toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông trong ngày 28/4 Xã hội

Toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông trong ngày 28/4

TTTĐ - Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong ngày 28/4, toàn quốc xảy ra 71 vụ tai nạn giao thông, làm chết 20 người, bị thương 68 người, tăng thêm 11 vụ so với ngày 27/4.
Thêm nhiều không gian xanh đáp ứng nhu cầu của người dân đô thị Muôn mặt cuộc sống

Thêm nhiều không gian xanh đáp ứng nhu cầu của người dân đô thị

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, Hà Nội sẽ làm "sống lại" các công viên bằng cách mở ra một số mô hình mới về đầu tư công viên cây xanh; dù mô hình đầu tư như thế nào thì người dân vẫn được hưởng lợi một cách công bằng... Với mục tiêu đó, Hà Nội đang nỗ lực làm "sống lại" các công viên...
Xem thêm