Tag

Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024

Kinh tế 16/04/2024 11:25
aa
TTTĐ - Dùng công nghệ để giải quyết những khó khăn mà các khu công nghiệp gặp phải, giúp nâng cao hiệu suất và gia tăng lợi thế về ESG đã giúp giải pháp Hệ sinh thái Khu công nghiệp thông minh - T.SIE TNTech Smart Industrial Ecosystem giành giải thưởng Sao Khuê 2024.
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024 Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024 Nền tảng tuyển dụng Job3s.vn vinh dự nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nâng cao chất lượng và hiệu suất của khu công nghiệp

Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức sáng ngày 13/4/2024 tại Nhà hát Quân Đội. Giải thưởng danh giá và uy tín bậc nhất của ngành phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam này được tổ chức lần đầu 2003, là “bệ phóng” giúp các doanh nghiệp CNTT Việt Nam tăng tốc và phát triển. Năm nay, giải thưởng danh giá này được xét trao cho 8 nhóm hạng mục.

Tại hạng mục sản xuất công nghiệp, đã có 171 đề cử và Giải pháp Khu Công nghiệp Thông minh T.SIE của công ty cổ phần TNTech (TNTech by ROX) đã xuất sắc được vinh danh. Theo ban tổ chức, hạng mục này xét trao cho các sản phẩm, nền tảng, dịch vụ, giải pháp CNTT giúp tự động hóa, nâng cao hoạt động quản trị, điều hành, sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong các lĩnh vực kinh tế, công nghiệp trọng điểm.

Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024
Vượt qua 171 đề cử, Giải pháp Khu Công nghiệp Thông minh T.Sie của TNTech đã xuất sắc được vinh danh tại Sao Khuê 2024

Giải pháp Khu công nghiệp Thông minh T.SIE phát triển trên nền tảng kết hợp giữa công nghệ, hạ tầng và dịch vụ thông minh nhằm nâng cao chất lượng và hiệu suất hoạt động của các khu công nghiệp.

Với T.SIE, vận hành khu công nghiệp được thiết lập trong một đa hệ thống khép kín - một vòng tròn các nghiệp vụ như quản lý an toàn, an ninh đến quản lý giao thông nội khu, quản lý khu vực, giám sát phòng cháy chữa cháy. Tất cả các hoạt động trong khu công nghiệp được cảm biến, Flycam, robot sản xuất, camera… giám sát, thu thập, lưu trữ thông tin về trung tâm điều hành, từ đó sử dụng các công nghệ Big data, AI để phân tích và xử lý thông tin nhằm hỗ trợ tốt hơn trong công tác quản lý, giúp tối ưu chi phí vận hành, giảm nhân công, cải thiện chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt hơn, trong việc quản lý năng lượng, hệ thống còn thu thập tự động các chỉ số công tơ điện, nước theo thời gian thực, từ đó có thể cảnh báo tức thời mức tiêu thụ để tránh rò rỉ, thất thoát. Hệ thống quan trắc môi trường tự động thu thập các thông số nước thải, chất lượng không khí, lập tức cảnh báo khi có chỉ tiêu vượt ngưỡng giúp đơn vị quản lý vận hành xử lý, khắc phục kịp thời…

Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024
Hệ thống quan trắc môi trường tự động của T.SIE sẽ thu thập dữ liệu và cảnh báo giúp đơn vị vận hành ra quyết định xử lý kịp thời.

Ngoài việc tối ưu vận hành, T.SIE còn tích hợp các nguyên tắc ESG (Environment - môi trường, Social - xã hội và Governance - quản trị doanh nghiệp), giúp các khu công nghiệp gia tăng lợi thế về ESG trong bối cảnh cạnh tranh mới.

Giải bài toán chuyển đổi số kết hợp với chuyển đổi xanh

Trong giai đoạn khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, Việt Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ thu hút vốn FDI. Ở giai đoạn hiện tại, khách hàng FDI tìm kiếm những khu công nghiệp sinh thái kiểu mẫu, những giải pháp vận hành xanh đảm bảo cam kết giảm dấu vết carbon trong sản phẩm. Chính vì vậy, các khu công nghiệp mới và hiện hữu cần những giải pháp để trở nên thông minh hơn, “xanh” hơn.

Trong bối cảnh đó, TNTech by ROX nghiên cứu và cho ra mắt Giải pháp Khu công nghiệp thông minh T.SIE - nền tảng quản lý dữ liệu tập trung, tích hợp toàn bộ thông tin của khu công nghiệp theo thời gian thực. Không chỉ mang tới giải pháp kết hợp được cả chuyển đổi số và chuyển đổi xanh cho khu công nghiệp, TNTech còn mang đến sự tùy biến linh hoạt phù hợp với đặc điểm của từng khu công nghiệp riêng biệt.

Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024
Đây là năm thứ ba TNTech được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê.

Ông Hồ Anh Thắng, Giám đốc giải pháp của Công ty Cổ phần TNTech cho biết: “Giải thưởng Sao Khuê 2024 là minh chứng về chất lượng và hiệu quả của giải pháp khu công nghiệp thông minh T.SIE. Đây là niềm vinh hạnh lớn và cũng là động lực để TNTech by ROX tiếp tục có những thành tựu nghiên cứu mới trong tương lai, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng”.​

Với giải thưởng Sao Khuê cho T.SIE, đây là năm thứ ba TNTech by ROX được vinh danh tại giải thưởng này. Năm 2023, doanh nghiệp này đã giành giải Sao Khuê với Giải pháp phần mềm mới FX Trading giúp ngân hàng quản lý giao dịch và ngoại tệ giữa chi nhánh và hội sở. Còn trước đó, giải pháp khách sạn thông minh - T.SHS đã giúp công ty thắng giải Sao Khuê 2021.

Là đối tác chiến lược của các hãng công nghệ lớn Microsoft, Archibus, Oracle, SAP... , TNTech by ROX đã và đang thực hiện tư vấn, triển khai các sản phẩm, giải pháp công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Bên cạnh đó, TNTech by ROX luôn không ngừng nỗ lực phát triển các giải pháp trên nền tảng công nghệ 4.0 như: công nghệ AI, VR, Big Data… giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động, tăng trưởng lợi nhuận, tiết kiệm thời gian và chi phí.

TNTech by ROX là công ty thành viên của ROX Key Holdings, một công ty đa ngành cung cấp giải pháp quản lý vận hành Bất động sản, nhân sự, công nghệ. ROX Key niêm yết trên sàn HOSE với mã chứng khoán TN1.

Xem thêm chi tiết tại: https://tnteco.vn/sites/tnteco/

Đọc thêm

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh Doanh nghiệp

Thuỷ Nguyên (Hải Phòng): Hotel Nam Sơn hoạt động khi chưa được cấp phép kinh doanh

TTTĐ - Đội 3, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Công an thành phố Hải Phòng vừa phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện một cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú ngang nhiên mở cửa đón khách thuê phòng khi chưa được cấp phép hoạt động.
Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Doanh nghiệp

Cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Tân Đệ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Tân Đệ tổ chức theo dõi truyền hình trực tiếp Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
Xem thêm