Tag

Ra mắt nền tảng ngân hàng số trên cơ sở đầu tư vào Backbase

Công nghệ số 15/01/2025 09:46
aa
TTTĐ - Backbase, công ty tiên phong trong việc cung cấp nền tảng “Ngân hàng Tương tác” – Engagement Banking đã hợp tác với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) ra mắt thành công nền tảng ngân hàng số mới dành cho doanh nghiệp - ABBANK Business.
Đón chào năm học mới với ưu đãi từ ngân hàng số OCB OMNI Đột phá trong trải nghiệm ngân hàng số KienlongBank ra mắt Ngân hàng số X-Digi: Cách mạng hóa hành trình dịch vụ khách hàng Ngân hàng đầu tiên tích hợp GenAI cho ứng dụng ngân hàng số

Nền tảng ngân hàng số đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của ABBANK trong việc hỗ trợ các phân khúc khách hàng doanh nghiệp Việt Nam, nâng cao trải nghiệm số cho khách hàng dựa trên chiến lược am hiểu khách hàng, lấy khách hàng làm trọng tâm.

ABBANK Business cung cấp cho chủ doanh nghiệp một giải pháp tài chính số có quy mô toàn diện, hiệu quả với đầy đủ các tính năng giao dịch tài chính phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp thông qua Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, từ đó mang đến cho doanh nghiệp trải nghiệm một nền tảng quản lý tài chính xuyên suốt có tính bảo mật cao, hỗ trợ cho phát triển kinh doanh và quản lý tài chính.

ABBANK ra mắt nền tảng ngân hàng số trên cơ sở đầu tư vào Backbase, hoàn tất chuyển đổi 100% khách hàng trong 3 tháng
ABBANK ra mắt nền tảng ngân hàng số trên cơ sở đầu tư vào Backbase, hoàn tất chuyển đổi 100% khách hàng trong 3 tháng

Việc ra mắt ABBANK Business là một trong những bước tiến mạnh mẽ của ABBANK trong chiến lược số hóa, giúp đơn giản hóa hoạt động ngân hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng như các chủ doanh nghiệp bằng một ứng dụng ngân hàng nhanh chóng và an toàn. ABBANK Business mang lại ba giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp: Quản trị toàn diện, Trải nghiệm ưu việt, Bảo mật tối đa.

Các tính năng chính cho giai đoạn ra mắt bao gồm tài khoản số đẹp, thanh toán hoá đơn cho các dịch vụ thiết yếu, chuyển tiền quốc tế, bảng tổng quan về tài sản và giao dịch gần đây. Với mô hình làm việc linh hoạt, các tính năng tiên tiến đang được phát triển song song để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Việc ra mắt ABBANK Business là một trong những bước tiến mạnh mẽ của ABBANK trong chiến lược số hóa
Việc ra mắt ABBANK Business là một trong những bước tiến mạnh mẽ của ABBANK trong chiến lược số hóa

Sau 3 tháng chuyển giao dữ liệu từ hệ thống cũ mà không xảy ra bất cứ gián đoạn nào, 100% khách hàng SMEs hiện hữu của ABBANK đã giao dịch hoàn toàn trên nền tảng mới. Hiện nay, 88% các khách hàng SMEs có giao dịch thường xuyên với ABBANK đang dùng ứng dụng ngân hàng này làm kênh giao dịch chính.

Được phát triển trên Nền tảng Ngân hàng Tương tác của Backbase, ABBANK Business mang đến cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) những trải nghiệm thân thiện với người dùng, được tùy chỉnh phù hợp với các yêu cầu đặc thù của ngân hàng doanh nghiệp.

Trong năm qua, ABBANK đã thu hút hàng trăm nhân tài trong lĩnh vực công nghệ và dữ liệu để thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Ông Phạm Duy Hiếu, Tổng Giám đốc ABBANK cho biết: “ABBANK Business là minh chứng rõ nét cho chiến lược lấy khách hàng là trọng tâm của chúng tôi, với các giải pháp được phát triển từ những am hiểu sâu sắc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp.

Ứng dụng mới này mang đến sự dễ dàng, tiện lợi, an toàn trong giao dịch ngân hàng, đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động của ABBANK và giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số ngân hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ. ABBANK Business được xây dựng dựa trên nền tảng Backbase – nền tảng này mang lại cơ sở hạ tầng vững chắc giúp ABBANK cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng”.

ABBANK Digital & Data - Khối Công nghệ & Dự liệu được tổ chức dựa trên bốn trụ cột chiến lược - Trải nghiệm Khách hàng, Dữ liệu, Công nghệ và Tính linh hoạt để tạo sự khác biệt cho các dịch vụ của ngân hàng và cho phép nhanh chóng tiếp cận thị trường, thích ứng với nhu cầu đang thay đổi của khách hàng và nâng cao trải nghiệm kỹ thuật số cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase cho biết: Quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ABBANK được thúc đẩy bởi phương pháp phát triển hợp tác và khả năng thích ứng. Bằng cách áp dụng một nền tảng cốt lõi và thành lập Trung tâm Nghiên cứu xuất sắc - Center of Excellence - gồm các đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về phát triển ngân hàng số, ABBANK đã đặt nền móng cho sự chuyển đổi kỹ thuật số thành công và bền vững.

Những nỗ lực của ABBANK đã được công nhận với Giải thưởng Tối ưu hóa Trải nghiệm Khách hàng tại Lễ trao giải Customer Engagement Awards của Backbase vào tháng 10/2024 - một thành tựu rất xứng đáng.

Đọc thêm

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực Công nghệ số

Đưa Việt Nam tham gia đường đua khai phá nền kinh tế số nghìn tỷ đô của khu vực

TTTĐ - Nền kinh tế số Đông Nam Á đang tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ qua từng năm nhờ tốc độ chuyển đổi số cao và sự đầu tư hậu thuẫn từ các chính phủ.
Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa Công nghệ số

Chuyển đổi số quốc gia, đẩy mạnh truy xuất nguồn gốc hàng hóa

TTTĐ - Ngày 15/4, tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra hội thảo “Truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa trong chương trình chuyển đổi số quốc gia”.
Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo Công nghệ số

Giải pháp số chặn nguồn sống của tội phạm lừa đảo

TTTĐ - Ngày 15/4, Hội nghị Thượng đỉnh Số GSMA được tổ chức tại Hà Nội, quy tụ các nhà lãnh đạo từ Chính phủ Việt Nam, ngành công nghệ và các tổ chức quốc tế, cùng thảo luận về tương lai số của Việt Nam.
Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư Chuyển đổi số

Lắng nghe góp ý của các Tổng Lãnh sự để thu hút đầu tư

TTTĐ - Chiều 14/4, tại Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4, Sở Ngoại vụ và Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với đoàn công tác gồm 3 Tổng Lãnh sự: Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc, nhằm trao đổi các định hướng hợp tác, góp phần thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao.
Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên Công nghệ số

Nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho thanh niên

TTTĐ - Thành đoàn Quảng Ngãi vừa tổ chức Hội nghị tập huấn nâng cao kỹ năng số trên không gian mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên thành phố năm 2025.
MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng Công nghệ số

MobiFone eContract - số hóa quy trình ký kết, lưu trữ hợp đồng

TTTĐ - MobiFone eContract ứng dụng công nghệ hiện đại, mang đến giải pháp ký kết hợp đồng điện tử nhanh chóng, bảo mật, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nâng cao hiệu quả vận hành.
Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" Công nghệ số

Quận Gò Vấp ra mắt ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số"

TTTĐ - Được UBND quận Gò Vấp tổ chức ra mắt sáng 11/4, những tiện ích của ứng dụng "Quản lý điều hành khu phố số" chắc chắn sẽ giúp công tác quản lý và điều hành tốt hơn trong thời gian tới.
Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á Công nghệ số

Tỉ lệ ứng dụng AI của nhà bán hàng trực tuyến Việt Nam thuộc top đầu khu vực Đông Nam Á

TTTĐ - Ngày 9/4, Lazada, nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) hàng đầu Đông Nam Á, chính thức công bố Báo cáo Thu hẹp khoảng cách AI: Nhận thức và xu hướng ứng dụng AI của người bán hàng trực tuyến ở Đông Nam Á.
Hiệp hội Di động Toàn cầu và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố dự án hợp tác mới Công nghệ số

Hiệp hội Di động Toàn cầu và Hội Truyền thông số Việt Nam công bố dự án hợp tác mới

TTTĐ - Ngày 9/4, Hiệp hội Di động Toàn cầu (GSMA) và Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) công bố dự án hợp tác mới nhằm tăng cường phối hợp, thúc đẩy hệ sinh thái di động và truyền thông số tại Việt Nam. Quan hệ đối tác này mang ý nghĩa toàn cầu trong việc đưa nền kinh tế công nghệ đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam vươn tầm quốc tế.
Grab công bố các giải pháp công nghệ mới “Dành cho mỗi người” Công nghệ số

Grab công bố các giải pháp công nghệ mới “Dành cho mỗi người”

TTTĐ - Ngày 8/4, tại sự kiện công bố sản phẩm GrabX lần đầu tiên được tổ chức, Grab chính thức giới thiệu loạt cải tiến công nghệ mới được thiết kế “Dành cho mỗi người”. Grab hiểu rằng cuộc sống luôn có muôn vàn khía cạnh và người dùng của Grab cũng vậy. Khi người dùng đảm nhận nhiều vai trò khác nhau trong ngày, cho những trách nhiệm khác nhau trong cuộc sống, nhu cầu của họ cũng sẽ thay đổi theo từng khoảnh khắc.
Xem thêm