Tag

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 30/08/2024 11:55
aa
TTTĐ - Chiều ngày 29/8, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng di ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ cho thân nhân, gia đình các liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thể hiện lòng biết ơn anh hùng liệt sỹ bằng việc làm cụ thể Thân nhân liệt sỹ Thủ đô xúc động nhận di ảnh được phục dựng Mẹ và hành trình đợi chờ trong nỗi đau

Dự án nằm trong hành trình tuổi trẻ “Tiếp lửa truyền thống - Cống hiến tương lai” chào mừng 60 năm Phong trào Ba Sẵn Sàng; 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân trên địa bàn thành phố (theo Kế hoạch số 157/KH-UBND ngày 22/5/2024 của UBND thành phố).

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng - UV BCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Hà Nội tới thăm và trao tặng ảnh phục dựng cho gia đình thân nhân liệt sỹ

Chương trình ảnh phục dựng chân dung liệt sỹ là tấm lòng tri ân của những người trẻ với thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, động viên, sẻ chia cùng thân nhân, gia đình các liệt sỹ, qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" cho đoàn viên, thanh niên.

Những giọt nước mắt đã rơi khi người thân thấy lại hình ảnh thời thanh xuân của liệt sĩ
Những giọt nước mắt đã rơi khi người thân thấy lại hình ảnh thời thanh xuân của liệt sỹ

Từ cuối tháng 6/2024, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã ban hành văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố và Ban Thường vụ các quận, huyện, Đoàn trực thuộc phối hợp rà soát, thống kê các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng có cầu phục dựng ảnh liệt sỹ trên địa bàn, gửi về Ban Tuyên giáo Thành đoàn (bộ phận thường trực triển khai thực hiện dự án) để tổng hợp.

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ
Những bức ảnh mới được đóng khung trang trọng mang đến các gia đình

Tính đến ngày 27/7/2024, dự án đã nhận về 1.070 bức ảnh các anh hùng liệt sỹ, các mẹ Việt Nam Anh hùng mà các gia đình có mong muốn được phục dựng.

Chỉ trong thời gian ngắn, dự án đã thu hút nhiều bạn đoàn viên, thanh niên và các tình nguyện viên đăng ký tham gia thực hiện nhiệm vụ. Ban Thường vụ Thành đoàn đã xây dựng kế hoạch, thành lập các đội phục dựng ảnh gồm các chuyên gia từ đội phục dựng “Màu hoa đỏ”, cùng các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên có chuyên môn về công nghệ, mỹ thuật, hội họa chuyên nghiệp và nhiếp ảnh.

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ
"Món quà" tri ân gia đình thân nhân liệt sỹ

Với sự đóng góp tích cực, chủ lực từ đội phục dựng ảnh “Màu hoa đỏ” do anh Phúc Lê dẫn đội cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các cơ sở Đoàn trực thuộc, dự án phục dựng ảnh liệt sĩ thực sự đã trở thành niềm tin tưởng, là sự gửi gắm “từ trái tim đến trái tim” của thân nhân các gia đình liệt sỹ.

Trao tặng di ảnh liệt sĩ đã phục hồi
Trao tặng di ảnh liệt sỹ đã phục hồi

Từ các bức ảnh đen trắng đã nhuốm màu thời gian, thậm chí chỉ còn vài chi tiết, không còn nguyên vẹn, thông qua các biện pháp kỹ thuật tiên tiến, hình ảnh các liệt sỹ được tái hiện lại một cách chi tiết với đầy đủ sắc màu. Những bức ảnh quý báu được người trẻ phục dựng với mong muốn kể lại những câu chuyện thực tế về liệt sỹ bằng ngôn ngữ của hội họa và nhiếp ảnh, ngôn ngữ của tuổi trẻ sáng tạo với hành trình kỳ diệu của công nghệ.

Đồng chí Đào Đức Việt tới
Đồng chí Đào Đức Việt, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tới thăm gia đình Liệt sỹ Đào Bá Tứ (Trường Chinh, Hà Nội)

Dự án Phục dựng ảnh liệt sỹ trao tặng các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, gia đình mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024 không chỉ là việc phục dựng, phục chế ảnh thông thường; mà thông qua dự án ý nghĩa này, Thành đoàn Hà Nội và các đơn vị muốn gửi lời tri ân tới thế hệ cha anh đi trước đã ngã xuống vì nền độc lập, hòa bình như ngày hôm nay.

 bức ảnh phục dựng được các bạn trẻ nhóm TeamLee gói cẩn thận trong cờ Tổ quốc, trao tận tay người thân, gia đình liệt sĩ
Bức ảnh phục dựng được Thành đoàn Hà Nội gói cẩn thận trong cờ Tổ quốc, trao tận tay gia đình liệt sỹ

Trong thời gian tới, Thành đoàn Hà Nội tiếp tục triển khai khảo sát nhu cầu phục dựng di ảnh từ các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn Thành phố đối với các địa phương, đơn vị có nhu cầu (dự kiến có thêm từ 2.500 đến 3.000 gia đình đăng ký phục dựng).

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

Đồng chí Đào Đức Việt thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ
Đồng chí Đào Đức Việt thắp hương tưởng niệm anh hùng liệt sỹ

Bên cạnh đó, Thành đoàn Hà Nội tiếp tục mời các tổ chức, nhóm cá nhân, cá nhân có đam mê và có kỹ năng trong lĩnh vực phục dựng ảnh cũ trên mọi miền Tổ quốc tham gia, đồng hành cùng Tuổi trẻ Thủ đô trong thực hiện Dự án, lan tỏa Dự án của tuổi trẻ Thủ đô đến với cộng đồng. Căn cứ số lượng di ảnh cần phục dựng theo thực tế, Thành đoàn Hà Nội sẽ phân bổ thời gian thực hiện của Đề án phù hợp với mục tiêu, đảm bảo 100% số ảnh gửi về sẽ được phục dựng thành công.

Trao tặng 1070 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sỹ

Đồng chí Đào Đức Việt tới thăm gia đình liệt sỹ Ngô Đoàn Công
Đồng chí Đào Đức Việt tới thăm gia đình liệt sỹ Ngô Đoàn Công
Trao tặng 63 bức ảnh phục dựng cho gia đình các liệt sĩ- Ảnh 1.  Ông Trương Đình Quý, em trai của liệt sĩ Trương Văn Ninh, không cầm được nước mắt khi cầm trên tay bức ảnh được phục dựng
Bà Nguyễn Thị Nhâm, vợ liệt sỹ Ngô Đoàn Công, không cầm được nước mắt khi cầm trên tay di ảnh của chồng mình đã được phục dựng

Dự kiến từ tháng 7/2024 - tháng 7/2025, Thành đoàn sẽ tổ chức trao tặng di ảnh đã phục dựng tới thân nhân, gia đình Liệt sỹ trên địa bàn Thủ đô

Giai đoạn 1: Trao tặng 350 ảnh trong đó (trao tặng 77 ảnh nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ do Thành đoàn Hà Nội tổ chức và 273 ảnh nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô).

Giai đoạn 2: Trao tặng 300 ảnh nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Giai đoạn 3: Trao tặng 420 ảnh nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm 2025

Đọc thêm

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

TikTok phối hợp triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh

TTTĐ - Hòa cùng không khí chào mừng kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), TikTok phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Cục Thông tin đối ngoại (Bộ Thông tin và Truyền thông) và Schannel Network chính thức khởi động chiến dịch #NgayQuocKhanh (Ngày Quốc khánh), #KhatVongHungCuong (Khát vọng hùng cường) và #ToiYeuToQuocToi (Tôi yêu Tổ quốc tôi) với nhiều hoạt động tương tác và nội dung giáo dục đa dạng ngay trên nền tảng.
Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bản đồ Việt Nam được ghép từ 63 giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện

TTTĐ - 32 lần hiến máu tình nguyện trong 19 năm và 31 lần hiến trong 15 năm là những con số thống kê ấn tượng về 2 cán bộ thế hệ 8X của Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương.
Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khánh thành công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng"

TTTĐ - Chiều 29/8, được sự nhất trí của Quận đoàn Hoàng Mai, sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo UBND phường, Đoàn Thanh niên phường Hoàng Liệt đã tổ chức thành công chương trình hỗ trợ công trình thanh niên "Sân chơi cộng đồng" tại tổ dân phố số 31, 39.
Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Rợp sắc đỏ đón mừng Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Trên mạngxã hội,nhiều người thay đổi ảnh đại diện (avatar) để chào mừng ngày Quốc khánh 2/9. Qua đó, họ thể hiện tình yêu quê hương, đất nước.
Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác

TTTĐ - Nhớ lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Di chúc, tuổi trẻ hôm nay luôn nỗ lực trong học tập, lao động. Bằng những hoạt động thiết thực, họ đang góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh như sinh thời Bác hằng mong muốn.
Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh" Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô "vâng lời Bác dạy, tiếp bước cha anh"

TTTĐ - Chiều 27/8, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô năm học 2023 - 2024; triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

50.060 đơn vị máu được hiến tặng trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Chiều ngày 26/8, Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức chương trình sơ kết 6 tháng "Hành trình thanh niên Thủ đô tham gia hiến máu tình nguyện năm 2024” tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung Ương (số 5 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội).
Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hơn 1.000 người dân được khám bệnh tim mạch, thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, AstraZeneca Việt Nam và Sở Y tế, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Bình Dương vừa triển khai chương trình Careme – Yêu lấy mình, tầm soát bệnh lý tim mạch và bệnh thận mạn bằng xét nghiệm. Theo đó, hơn 1.000 người dân đã được khám bệnh miễn phí.
Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giới trẻ được "du lịch" Thủ đô giữa lòng TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn TP Hồ Chí Minh thực hiện đã để lại nhiều ấn tượng hào hứng và cả sâu lắng trong giới trẻ, qua đó nâng cao tinh thần giao lưu, đoàn kết và trách nhiệm giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khát vọng trẻ Hà Nội và thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”, Thành đoàn Hà Nội được giao chủ trì phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Giai điệu trẻ” nhằm thể hiện sức trẻ, tinh thần thanh niên và tinh thần giao lưu, kết nối giữa tuổi trẻ hai thành phố.
Xem thêm