Tag

Trao tặng 200 bồn chứa nước hỗ trợ người dân vùng lụt Chương Mỹ

Muôn mặt cuộc sống 14/09/2024 12:15
aa
TTTĐ - Sáng 14/9, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã trao tặng 200 bồn chứa nước của Tập đoàn Sơn Hà để hỗ trợ Nhân dân vùng bị lụt của huyện Chương Mỹ chứa nước sạch.
Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước Huyện Chương Mỹ: Mực nước sông, hồ giảm nhẹ Chương Mỹ quyết liệt không để người dân bị cô lập trong vùng lũ

Tại đây, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của chính quyền địa phương trong việc khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và chăm lo cho đời sống Nhân dân trong thời gian qua.

Trao tặng 200 bồn chứa nước hỗ trợ người dân Chương Mỹ
Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường trao tặng 200 bồn chứa nước của Tập đoàn Sơn Hà hỗ trợ Nhân dân vùng bị lụt của huyện Chương Mỹ

Đồng chí cho biết, vừa qua, MTTQ TP đã yêu cầu MTTQ cơ sở chung tay cùng chính quyền địa phương có nhiều hoạt động chăm lo cho Nhân dân. Trên địa bàn TP xuất hiện nhiều mô hình như gói bánh chưng hỗ trợ Nhân dân bị ngập; tổ nhóm nấu cơm cho bà con phải di cư tại vùng ngập lụt; hỗ trợ địa điểm ăn ở, điểm trông giữ xe, phương tiện di chuyển; thành lập lực lượng 4 tại chỗ hỗ trợ người di dời và ăn uống tại nơi tạm cư...

Cùng với đó, MTTQ TP đã ra lời kêu gọi “Nhân dân Thủ đô tham gia ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ”. Tính đến 16h ngày 13/9/2024, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP đã tổ chức tiếp nhận từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ các tỉnh bị thiệt hại do bão lũ với tổng số tiền đăng ký và ủng hộ là: 56,880 tỷ đồng.

Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội cũng cho biết: MTTQ TP đã vận động được 200 bồn chứa nước của Tập đoàn Sơn Hà trao tặng cho người dân vùng ngập lụt của huyện Chương Mỹ để đảm bảo nhu cầu nước sạch cho người dân; đồng thời, đề nghị MTTQ huyện rà soát, nắm bắt tình hình địa phương để báo cáo MTTQ TP có những hỗ trợ thiết thực, kịp thời, đúng nhu cầu, mong muốn của bà con Nhân dân.

Trao tặng 200 bồn chứa nước hỗ trợ người dân Chương Mỹ
Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ TP Nguyễn Sỹ Trường kiểm tra nguồn tiếp tế cho người dân tại trụ sở Uỷ ban MTTQ huyện Chương Mỹ (Ảnh Hồng Mạnh)

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiêm cứu nạn (PVTT&TKCN) huyện Chương Mỹ: Từ 15h30 ngày 12/9 đến 6h30' ngày 13/9, mực nước sông sông Bùi là trên 7,79 (mực nước đo trước đó lúc 15h ngày 12/9 là 7,77m); mực nước hồ Đồng Sương cũng tăng, từ 18,4m (đo lúc 15h ngày 12/9) đến sáng nay nước dâng lên 18,40m.

Tính đến sáng ngày 13/9, toàn huyện Chương Mỹ có 22,330m đê bị ngập (tăng 200m so với chiều ngày 12/9), 26,160m đường giao thông nông thôn bị ngập (tăng 400m so với chiều ngày 13/9), 412,2 ha diện tích rau màu bị ngập, 206,4 ha thuỷ sản bị ảnh hưởng…

Trong suốt những ngày qua, cả hệ thống chính trị và toàn thể Nhân dân huyện Chương Mỹ chung sức, đồng lòng tập trung khắc phục hậu quả của cơn bão số 3 và ứng phó với lũ rừng ngang đổ về.

Với quan điểm “đảm bảo an toàn tính mạng của người dân là trên hết”, một trong những nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm thực hiện trong công tác ứng phó với lũ rừng ngang đó là sơ tán, di dời toàn bộ các hộ dân trong vùng ngập úng đến nơi an toàn, không để bất kỳ hộ dân nào bị cô lập)...

Đọc thêm

Phản ánh kịp thời toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường Môi trường

Phản ánh kịp thời toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường

TTTĐ - Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội vừa có công văn gửi các cơ quan báo chí Hà Nội về tuyên truyền phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả bão số 3.
Nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó Muôn mặt cuộc sống

Nước rút đến đâu tổng vệ sinh môi trường đến đó

TTTĐ - Cùng với các hoạt động nhằm khắc phục hậu qủa do bão, lũ gây ra, chính quyền, Nhân dân huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội triển khai công việc với phương châm: Nước rút đến đâu thực hiện tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng đến đó, để đảm bảo sức khoẻ cho Nhân dân vùng bị ngập.
Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên Muôn mặt cuộc sống

Công an Đắk Song vận động ủng hộ người dân huyện Bảo Yên

TTTĐ - Chiều 13/9, Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) đã tổ chức lễ phát động quyên góp, ủng hộ người dân huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai bị thiệt hại do bão lũ.
Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nghĩa tình đồng bào, chia sẻ yêu thương đùm bọc trong mùa mưa, lũ

TTTĐ - Cơn bão số 3 đã đi qua để lại những hậu quả nặng nề, gây bao trở ngại cho cuộc sống của người dân nhưng đọng lại đó là tình người ở lại, là tình đoàn kết, một lòng sẻ chia khó khăn cùng nhau vượt qua gian khó.
Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Hơn 56 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ của nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng.
Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt Muôn mặt cuộc sống

Lan tỏa rộng, truyền cảm hứng cho nhiều người làm việc tốt

TTTĐ - Qua tọa đàm “Mỗi người tốt - việc tốt là một bông hoa đẹp”, những hành động đẹp, việc làm ý nghĩa tiếp tục lan tỏa, tạo cảm hứng cho nhiều người làm theo, đây cũng là mục tiêu trong công tác tuyên truyền về điển hình tiên tiến, thi đua người tốt, việc tốt của TP Hà Nội.
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình: "Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 13/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3

TTTĐ - Grab Việt Nam dành tổng ngân sách 8 tỷ đồng hỗ trợ người dân và đối tác bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Thiết lập cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ

TTTĐ - Để tham gia chương trình cầu vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ bão lũ, doanh nghiệp vận tải đăng ký cung cấp xe chở hàng miễn phí liên hệ số điện thoại Ban Tổ chức 0912.000.416. Cá nhân tổ chức cần xe vận chuyển miễn phí liên hệ hotline: 0901.514.799 và 0914.799.707.
Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ Muôn mặt cuộc sống

Tiếp nhận ủng hộ và hỗ trợ kịp thời trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Ngày 13/9, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) đã tiếp nhận tài trợ 2 tỷ đồng từ các nhà tài trợ trao tặng để hỗ trợ cho trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Xem thêm