Tag

Triệu trái tim chung một niềm tiếc thương vô hạn

Muôn mặt cuộc sống 22/07/2024 07:00
aa
TTTĐ - Thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần khiến cán bộ, đảng viên và người dân đau buồn dù biết rằng sinh lão bệnh tử là quy luật của cuộc đời. Một không khí trầm buồn lan tỏa khắp các con phố, ngôi làng Hà Nội. Ai ai cũng rưng rưng nghẹn ngào, bằng tất cả sự kính trọng, yêu mến bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Phát huy tinh thần tiên phong theo lời dặn của Tổng Bí thư Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Viết Thành
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri Đơn vị bầu cử số 1 trước kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khóa XV. Ảnh: Viết Thành

Nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh

Trái tim của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người chiến sỹ cộng sản, nhà lãnh đạo xuất sắc, trí tuệ, bản lĩnh, một nhân cách lớn và nghĩa tình đã ngừng đập vào ngày 19/7/2024.

Cuộc đời của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một tấm gương sáng tiêu biểu cho lối sống giản dị, gần gũi và khiêm tốn. Tổng Bí thư đã sống một cuộc đời đầy chuẩn mực, chân thành, xứng đáng để thế hệ trẻ noi theo.

Chia sẻ ấn tượng nhiều mặt về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, TS Nguyễn Viết Chức - nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội xúc động nói: "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một con người rất đặc biệt. Đó là một con người với khát vọng mãnh liệt về xây dựng Đảng, dân tộc, đất nước phát triển phồn vinh, hạnh phúc. Đó là một tấm gương về nhiều mặt. Tấm gương của một con người thật bình dị nhưng thật xuất sắc"

Nhiều chuyên gia, học giả, nhà nghiên cứu đều đưa ra nhận định, đảm nhiệm vai trò người đứng đầu Đảng ta từ Đại hội Đảng lần thứ XI đến nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp xuất sắc trong lịch sử hơn 94 năm của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cùng với những đóng góp xuất sắc vào kho tàng lý luận của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã để lại nhiều dấu ấn trong trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần quan trọng vào công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng với chế độ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhân dân
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với Nhân dân

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước luôn nhớ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về sự nêu gương, là đạo đức cách mạng, là sự cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư như Bác Hồ đã dạy, gắn liền với thực tiễn, gắn liền với những quyết định, những mục tiêu chiến lược chung của Đảng và với những vấn đề của cuộc sống, của Nhân dân.

Đại biểu Quốc hội Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người có công rất lớn và dành nhiều công sức đẩy mạnh công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng. Tổng Bí thư là người thể hiện sự quyết tâm cao nhất, quyết liệt nhất đối với công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng.

Tổng Bí thư nêu cao tinh thần tuyên chiến với tệ nạn tham nhũng, tiêu cực nhằm mục tiêu làm trong sạch, chỉnh đốn trong Đảng. Công cuộc phòng, chống tham nhũng của Đảng do Tổng Bí thư lãnh đạo đã củng cố vai trò lãnh đạo của Đảng, đồng thời củng cố niềm tin của Nhân dân đối với Đảng; đồng thời như một cam kết với bạn bè quốc tế, các nhà đầu tư nước ngoài về một thị trường đầu tư Việt Nam "an toàn, lành mạnh, minh bạch".

Người dân ngậm ngùi, tiếc thương

Khi biết thông tin Tổng Bí thư từ trần, nhiều gia đình bỏ ngang bữa cơm tối, lặng lẽ xem tin tức trên tivi. Một không khí trầm buồn lan tỏa khắp thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội. Ngôi nhà thờ nằm khiêm tốn trong làng - nơi Tổng Bí thư sinh ra, lớn lên và gắn bó cả tuổi thơ, nhiều người dân đã đến với mong muốn được vào thắp nén nhang tưởng nhớ người con ưu tú của quê nhà.

Cổng làng Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) sáng 20-7
Cổng làng Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội) sáng 20/7

Ông Vương Khắc Kha, nguyên Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã Đông Hội, chia sẻ: Tổng Bí thư là một người rất khiêm tốn, giản dị, nhưng ý chí làm việc kiên quyết. Ông rất tâm đắc chỉ đạo của Tổng Bí thư về vai trò, trách nhiệm của các cán bộ làm công tác Mặt trận ở cơ sở là đặt tư tưởng "dân là gốc" làm nền tảng cốt lõi cho hoạt động của cán bộ làm công tác Mặt trận ở tất cả các cấp. Muốn đất nước phát triển bền vững cần phải "khoan thư sức dân", phải yên dân và trừ bạo, làm sao để mọi người dân được sống mạnh khỏe, an cư, an toàn và an tâm, hạnh phúc, hăng say học tập, lao động, đóng góp, cống hiến cho gia đình, quê hương, đất nước.

Bày tỏ ấn tượng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một nhà lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước, nhưng rất tình cảm, chan hòa với mọi thế hệ, lứa tuổi, ông Nguyễn Khắc Thực, Chi hội phó Hội Người cao tuổi thôn Lại Đà cho biết: "Khi trở về quê hương, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng rất gần gũi, dân dã, dễ gần.

Cách nói chuyện điềm đạm, mẫu mực. Dù bận nhiều công việc nhưng mỗi khi có điều kiện thời gian là Tổng Bí thư cũng sẵn sàng tham gia nhiệt tình những hoạt động chung của Chi hội như mừng thọ các cụ cao niên, hội làng truyền thống hằng năm.

Biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất, bản thân tôi cũng như những người dân trên quê hương rất ngậm ngùi, xúc động, tiếc thương. Mỗi lần về, Tổng Bí thư thường dành thời gian đi thăm các hộ cao tuổi, hộ nghèo, các cháu nhỏ. Tình cảm của bác với quê hương rất sâu sắc".

Đọc thêm

Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Muôn mặt cuộc sống

Cầu Giấy: Cử tri tiếp tục quan tâm công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

TTTĐ - Ngày 23/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 6 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận Cầu Giấy sau kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố Hà Nội, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Công an Thủ đô dâng hương tưởng nhớ anh hùng liệt sĩ

TTTĐ - Ngày 23/7, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an TP Hà Nội dẫn đầu đoàn đại biểu đã tới dâng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Công an Thủ đô.
Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công Xã hội

Thúc tiến độ công trình trọng điểm, đảm bảo giải ngân đầu tư công

TTTĐ - Việc tập trung tiến độ các công trình, dự án được xem là “đòn bẩy” để Hà Nội đảm bảo kế hoạch giải ngân đầu tư công. Vì thế, Hà Nội đã đề ra nhiều biện pháp tháo gỡ vướng mắc, thúc tiến độ triển khai các công trình trọng điểm về đích đúng tiến độ.
Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ Muôn mặt cuộc sống

Biết ơn những hy sinh của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/ 2024), chiều 23/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã đi thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng Người có công số 1 Hà Nội tại phường Mộ Lao (quận Hà Đông) và các cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện Chương Mỹ.
Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo Muôn mặt cuộc sống

Khởi động chương trình quỹ dinh dưỡng hỗ trợ trẻ em nghèo

TTTĐ - Ngày 23/7, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và Công ty TNHH Zott Việt Nam tổ chức khởi động chương trình Quỹ Dinh dưỡng với mục đích hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở Tây Nguyên.
Phục dựng ảnh màu 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ Xã hội

Phục dựng ảnh màu 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ

TTTĐ - Sáng 23/7, Tổ chức Trái tim Người lính Việt Nam phối hợp với CLB Mãi mãi tuổi 20; Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam và Hội đồng họ Đặng Việt Nam giới thiệu di ảnh 10 nữ Anh hùng liệt sĩ dân quân Lam Hạ (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) vừa được phục dựng màu từ ảnh đen trắng.
Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn Muôn mặt cuộc sống

Tiếp tục chăm lo để đời sống vật chất, tinh thần của người có công ngày càng tốt đẹp hơn

TTTĐ - Sáng 23/7, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Hội nghị Tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ. Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng giới thiệu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ tại sự kiện này.
Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường Muôn mặt cuộc sống

Người có công tiếp tục phát huy truyền thống, ý chí tự lực, tự cường

TTTĐ - Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024), sáng 23/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Báo Nhân Dân, UBND thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Hội nghị tri ân người có công với cách mạng năm 2024 và ra mắt Ngân hàng gen (ADN) liệt sĩ chưa xác định được thông tin và thân nhân liệt sĩ.
Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa Muôn mặt cuộc sống

Nâng cấp đài tưởng niệm liệt sỹ bằng nguồn vốn xã hội hóa

TTTĐ - Thực hiện chủ đề năm 2024 của quận Long Biên “Năm hành động vì cảnh quan, môi trường đô thị và chuyển đổi số”, Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Ngọc Thụy đã quyết định nâng cấp, cải tạo, trùng tu công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ. Hoạt động này thiết thực hướng đến kỷ niệm 77 năm Ngày Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang Xã hội

Ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang

TTTĐ - Chiều 22/7, UBND TP Hà Nội ra công điện số 07/CĐ-UBND về việc ngừng các hoạt động vui chơi, giải trí trong những ngày Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Xem thêm