Tag

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai

Nhịp sống trẻ 14/09/2024 16:56
aa
TTTĐ - Có một điều đặc biệt là Trung thu 2024 không giống những năm trước. Mùa trăng năm nay, thay vì bận bịu chuẩn bị những mâm cỗ đủ đầy, hoành tráng, các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa, TP Hà Nội đã tạo nên một mùa trăng thật sự ý nghĩa – một Trung thu nhân ái lung linh rạng rỡ bởi những tấm lòng thơm thảo.
Tăng cường chăm lo cho con đoàn viên, lao động dịp Tết Trung thu Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Mùa Trung thu trao gửi yêu thương tới cho các em nhỏ Quốc Oai

Trong những ngày qua, cơn bão Yagi đã gây ra nhiều thiệt hại nặng nề cho đồng bào trong khắp các tỉnh thành thuộc khu vực Bắc Bộ. Bão lũ đã khiến hàng loạt ngôi nhà bị cuốn trôi, nhiều trường học bị vùi lấp, nhiều khu vực trồng trọt chăn nuôi bị ngập úng, nhiều con đường, cây cầu bị hư hỏng. Bão đã làm nhiều nơi bị chia cắt, nhiều khu vực bị cô lập và không ít gia đình phải gánh chịu những mất mát to lớn về người thân. Cơn bão cũng làm nhiều em nhỏ chưa được đến đến trường. Hàng triệu người dân hiện vẫn đang đối mặt với những khó khăn chồng chất sau bão lũ.

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai
Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh trường THCS Đống Đa đóng hơn 60 thùng hàng gồm vở, đồ dùng học tập, yêu thương gửi các bạn nhỏ tỉnh Lào Cai

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, trong hai ngày 13 và 14/9, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, các tập thể lớp trường THCS Đống Đa đã chung tay chia sẻ với đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề sau siêu bão. Sự giúp đỡ thiết thực này sẽ làm vơi bớt những đau thương, thiệt hại và góp phần khắc phục hậu quả sau thiên tai, nhanh chóng ổn định cuộc sống của đồng bào sau lũ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhằm góp phần hỗ trợ các em học sinh tại các trường học tại tỉnh Lào Cai - nơi chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra, trong ngày này, từ trường THCS Đống Đa 3.500 vở viết tình bạn, 2000 vở ô li, 1000 bút bi, 500 bộ đồ dùng học tập đã được gửi đến các bạn nhỏ tỉnh Lào Cai, thông qua chương trình của Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai
Học sinh trường THCS Đống Đa tự tay chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập để gửi tới các bạn nhỏ Lào Cai

Đây cũng chính là món quà Trung thu nhân ái mà các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh trường THCS Đống Đa muốn gửi tới các em học sinh tỉnh Lào Cai với mong muốn giúp các em học sinh vùng lũ có thể sớm quay lại trường tiếp tục việc học tập.

Ngoài ra, nhà trường cũng sẽ gửi số tiền ủng hộ của toàn thể Hội đồng sư phạm, cha mẹ học sinh và các tập thể lớp tới Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa, Hội Chữ thập đỏ quận Đống Đa, trao 2.500 quyển vở tình bạn cho Đoàn phường Kim Liên để các tổ chức trao tận tay cho các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai gây ra.

Trung thu nhân ái gửi các bạn nhỏ Lào Cai
Mùa Trung thu thơm thảo của học trò trường THCS Đống Đa

Nhân dịp trung thu đang tới gần, nhà trường cũng dành tặng 36 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng để trao cho các bạn học sinh con gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập nhằm động viên và tạo động lực cho các em.

Những tấm lòng vàng, những nghĩa cử tốt đẹp có giá trị như những bài học đạo đức sâu sắc, thấm thía, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp tới cộng đồng của thầy trò nhà trường.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão Môi trường

Tuổi trẻ Hà Nội vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau bão

TTTĐ - Sáng 14/9, tuổi trẻ Thủ đô đồng loạt ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ Camera 360 trẻ

Học sinh Đà Nẵng gây quỹ ủng hộ trẻ em vùng bão lũ

TTTĐ - Các em học sinh Đà Nẵng tổ chức hoạt động trưng bày, bán sản phẩm lồng đèn, mặt nạ, đầu lân do các em tự làm để gây quỹ ủng hộ cho trẻ em vùng bão lũ.
Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng trao quà Trung thu cho con của ngư dân khó khăn

TTTĐ - Tại chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”, Ban Tổ chức đã trao 100 suất quà nhằm động viên, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên, cỗ vũ các em thực hiện ước mơ của mình.
Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp Camera 360 trẻ

Cùng tổng dọn vệ sinh cho quê hương trở lại tươi đẹp

TTTĐ - Hưởng ứng lễ phát động toàn dân tham gia tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả bão số 3 của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, sáng 14/9, đoàn viên, thanh niên, Nhân dân trên địa bàn huyện Thanh Trì và quận Nam Từ Liêm đã ra quân dọn dẹp, vệ sinh đường phố, trường học…
700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão Tôi yêu Hà Nội

700 bạn trẻ Hoàng Mai góp sức để phố phường sạch đẹp sau bão

TTTĐ - Hơn 700 đoàn viên, thanh niên thuộc 14 phường trên địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cành cây đổ… trên các tuyến phố. Sự nhiệt huyết của các bạn trẻ đã góp phần trả lại vẻ đẹp của đường phố Hà Nội sau cơn bão số 3.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững Camera 360 trẻ

Xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ sáng tạo và bền vững

TTTĐ - Sau 3 ngày làm việc, “Diễn đàn thanh niên Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương” năm 2024 đã thành công tốt đẹp. Tại diễn đàn, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm và đưa ra sáng kiến thiết thực, không chỉ nhằm giải quyết những vấn đề cấp bách mà còn hướng tới việc xây dựng cộng đồng thanh niên Pháp ngữ vững mạnh và bền vững.
Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước Nhịp sống trẻ

Nhiều xã của huyện Chương Mỹ vẫn ngập trong nước

TTTĐ - Đến sáng nay (ngày 13/9), nhiều xã, đường giao thông của huyện Chương mỹ vẫn ngập sâu khiến cho việc sinh hoạt, đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn.
Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ Camera 360 trẻ

Tiếp nhận 1,450 tỉ đồng hỗ trợ Nhân dân bị ảnh hưởng bão lũ

TTTĐ - Sáng 13/9, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức chương trình tiếp nhận nguồn lực ủng hộ, hỗ trợ thanh thiếu nhi và Nhân dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Xem thêm