Tag

Trung ương Đoàn tổ chức đêm hội Trung thu tại tỉnh Đắk Lắk

Muôn mặt cuộc sống 16/09/2024 09:44
aa
TTTĐ - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Đồng đội Trung ương vừa phối hợp với tỉnh Đắk Lắk tổ chức Đêm hội Trung thu cùng bạn vui đến trường năm 2024.
Đắk Lắk: Muôn màu sắc lễ hội chào mừng Quốc khánh Đắk Lắk: Hoàn thành xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn Đắk Lắk: "Chở đầy yêu thương" trên chuyến xe 0 đồng
Trung ương Đoàn tổ chức đêm hội Trung thu tại tỉnh Đắk Lắk
Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ phát biểu tại chương trình

Tham dự chương trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Y Thanh Hà Niê Kđăm, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, đồng chí Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Cùng dự có các đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Đồng đội Trung ương.

Ngoài ra, còn có đại diện các Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương, Văn phòng Chính phủ, lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Đắk Lắk, lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể tỉnh Đắk Lắk; đặc biệt sự có mặt của hơn 1.700 thiếu nhi toàn tỉnh.

Trung ương Đoàn tổ chức đêm hội Trung thu tại tỉnh Đắk Lắk
Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Tỉnh Đắk Lắk

Trong hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” tại tỉnh Đắk Lắk, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, mang đậm tinh thần nhân văn sâu sắc cho các em thiếu nhi với chủ đề “Trung thu cùng bạn vui đến trường”.

Trong đó, tổ chức triển lãm ảnh hành trình “Lồng đèn thắp sáng ước mơ” của 63 tỉnh, thành phố, cùng với đó là các hoạt động vui chơi, trải nghiệm; khánh thành, trao tặng “Không gian đọc sách, tương tác và sinh hoạt Đội”; thi bày mâm cỗ Trung thu, trang trí lồng đèn rước đèn, múa lân…

Chia sẻ với các thiếu nhi tại đêm hội, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình cho biết, Tết Trung thu là dịp thiếu nhi được cùng nhau vui chơi, hòa vào thiên nhiên và không khí đầm ấm cùng cha mẹ, ông bà quây quần bên mâm cỗ trông trăng; được cùng các bạn rước những chiếc đèn lồng muôn sắc màu, chơi những trò chơi cổ tích và mơ ước những điều tốt đẹp…

Tuy nhiên, nhiều cháu hoàn cảnh khó khăn chưa có được những may mắn trong cuộc sống, đặc biệt trong cơn bão số 3 và lũ, lụt khốc liệt vừa qua, lại có thêm nhiều cháu không được hưởng một mùa trăng Trung thu trọn vẹn.

Dù ở hoàn cảnh nào các cháu đều có tinh thần lạc quan, đoàn kết, tương thân tương ái, cố gắng vượt khó, vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các cháu thiếu niên, nhi đồng ngày càng chăm ngoan, học giỏi và có một đêm trăng rằm vui vẻ, ý nghĩa.

Trung ương Đoàn tổ chức đêm hội Trung thu tại tỉnh Đắk Lắk
Nụ cười rạng rỡ của các cháu trong ngày Tết Trung thu

Tại chương trình đêm hội trăng rằm năm nay, Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk; trong đó 100 em mỗi em được nhận 1 phần quà trị giá 1,8 triệu đồng bao gồm: Học bổng 1 triệu đồng, ba lô đi học và quà Trung thu, 100 em được nhận 1 phần quà trị giá 2,3 triệu đồng, bao gồm 1 xe đạp và 1 phần quà Trung thu.

Ngoài ra, Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương cũng trao tặng 500 suất quà, mỗi suất trị giá 550 nghìn đồng, bao gồm ba lô đi học, quà tặng Trung thu cho 500 em thiếu nhi tham dự chương trình; Tỉnh đoàn và các đơn vị trong tỉnh trao tặng 1.000 suất quà cho các em thiếu nhi tham gia chương trình.

Cũng trong dịp Trung thu, Trung ương Đoàn và Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 15.000 phần quà trung thu, mỗi phần trị giá 300.000 đồng cho thiếu nhi tại các địa phương; trao tặng 4 sân chơi cho thiếu nhi tại 4 tỉnh Gia Lai, Đắk Nông, Lạng Sơn, Cao Bằng, với tổng trị giá 250 triệu đồng và trao tặng 330 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng.

Đồng thời, Ban Tổ chức trao tặng quà cho thiếu nhi 15 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ, Hà Nội, Lào Cai, Bắc Giang, Yên Bái, Hải Dương và thành phố Hải Phòng.

Đọc thêm

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật Muôn mặt cuộc sống

Co-opBank trao tặng 1.300 suất quà cho trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật

TTTĐ - Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) trao tặng 1.300 suất quà, trị giá 1,3 tỷ đồng tới các trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật, có hoàn cảnh khó khăn.
Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục chịu thiệt hại nặng nề do bão số 3

TTTĐ - Ngày 16/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, bão số 3 cùng hoàn lưu bão đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản đối với nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng, trong đó, ngành giáo dục chịu thiệt hại rất nặng nề.
Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Công đoàn Thủ đô mang Trung thu đến trẻ em khó khăn

TTTĐ - Dịp Tết Trung thu năm 2024, các cấp Công đoàn TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi Muôn mặt cuộc sống

Prudential tích cực thu thập thông tin khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

TTTĐ - Khách hàng tại những khu vực chịu tác động của bão Yagi có thể cập nhật thông tin các kênh liên hệ Prudential để được hỗ trợ khẩn cấp.
Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt Muôn mặt cuộc sống

Bí thư Huyện ủy Mê Linh thăm, tặng quà người dân vùng lụt

TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Mê Linh (Hà Nội) Nguyễn Thanh Liêm kiểm tra tình hình ngập lụt và thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân bị ảnh hưởng tại TDP số 11, thị trấn Quang Minh và thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm.
KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai Xã hội

KITA Group chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ tỉnh Lào Cai

TTTĐ - Trước tình hình mưa bão, lũ quét gây thiệt hại nặng nề cho đồng bào miền núi phía Bắc, Công ty Cổ phần Tập đoàn KITA Group (KITA Group) đã phát động chiến dịch quyên góp trong toàn thể cán bộ nhân viên Tập đoàn và tổ chức chuyến đi cứu trợ tại tỉnh Lào Cai vào ngày 13/9 vừa qua, với tâm niệm thực hiện nhanh nhất công tác hỗ trợ người dân vùng lũ.
Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội xây dựng "Tổ dân phố, thôn không ma túy”

TTTĐ - Hà Nội sẽ tạo cơ chế và hỗ trợ nguồn lực nhằm duy trì vững chắc và tăng dần số tổ dân phố, thôn, xã, phường, thị trấn "không ma túy", tiến tới xây dựng "quận, huyện, thị xã không ma túy".
Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Điện lực Lào Cai: Dũng cảm, hết mình trong mưa lũ

TTTĐ - Mưa lũ ngập lụt đã đi qua, để lại những tuyến phố, con đường, bản làng tan hoang ngập chìm trong bùn đất; nhà cửa, cây cối, gãy đổ ngổn ngang. Sự tàn phá của thiên nhiên đã gây ra những thiệt hại nặng nề về con người và tài sản của hầu hết các địa phương, trong đó có hệ thống điện trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Vượt lên hoàn cảnh thiên tai khắc nghiệt ấy đã có những người thợ điện của Công ty Điện lực Lào Cai (PC Lào Cai) dũng cảm vượt lên hết mình vì dòng điện sáng.
Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Quan tâm, hỗ trợ kịp thời các hộ dân trong thời gian mưa lũ

TTTĐ - Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Mỹ Đức bám sát các chỉ đạo của Trung ương, thành phố về phòng, chống bão lụt; kịp thời ứng phó với mọi tình huống trên tinh thần bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân.
Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình TTHC

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Quyết định số 4822/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính (TTHC), phối hợp hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết TTHC TP Hà Nội.
Xem thêm