Tag

Trungnam Group và khát vọng phát triển thung lũng silicon tại Đà Nẵng

Công nghệ số 07/02/2022 16:04
aa
TTTĐ - Gama Xelex8 là một sản phẩm mang nhiều ý nghĩa, là máy tính bảng được thiết kế bởi người Việt và sản xuất tại Đà Nẵng cùng với các thương hiệu tên tuổi khác vừa được Trungnam Group xuất xưởng lô đầu tiên trong năm 2022.
Trungnam Group và Vietcombank bắt tay hợp tác toàn diện Trungnam Group và Vietcombank bắt tay hợp tác toàn diện
Trungnam Group khánh thành nhà máy điện gió gần 5.000 tỷ đồng Trungnam Group khánh thành nhà máy điện gió gần 5.000 tỷ đồng
Trungnam Group tài trợ xây trường học 110 tỷ đồng tại huyện biên giới Nghệ An Trungnam Group tài trợ xây trường học 110 tỷ đồng tại huyện biên giới Nghệ An
Trungnam Group khánh thành Nhà máy điện gió số 5 tại Ninh Thuận Trungnam Group khánh thành Nhà máy điện gió số 5 tại Ninh Thuận
Trungnam Group tổ chức lễ ra quân và xuất xưởng lô máy tính bảng đầu tiên của năm 2022
Trungnam Group tổ chức lễ ra quân và xuất xưởng lô máy tính bảng đầu tiên của năm 2022

Sáng 7/2, tại Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng, Trungnam Group tổ chức lễ ra quân và xuất xưởng lô máy tính bảng đầu năm 2022.

2021 là một năm nhiều khó khăn thách thức với tất cả các doanh nghiệp, vượt qua khó khăn thách thức Trungnam Group vẫn đạt được kết quả đầu tư kinh doanh hơn 67.013 tỷ đồng (đạt 119% kế hoạch đề ra trong năm). Theo đó, ngoài năng lượng là mảng phát triển chiến lược Trungnam Group còn đầu tư, kinh doanh 4 lĩnh vực khác đó là: Công nghệ thông tin - Hạ tầng - Xây dựng - Bất động sản.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Phó Tổng Giám đốc Trungnam Group cho biết, Trungnam Group đang trong tiến trình tạo ra hệ sinh thái phát triển bền vững với mục tiêu đồng hành cùng Chính phủ hướng đến mục tiêu trung hòa Carbon 2050. Đây là một trong những nỗ lực cho thấy tâm huyết của doanh nghiệp trong việc đầu tư phát triển các loại hình năng lượng sạch, thân thiện với môi trường.

“Trong 5 năm tiếp theo Trungnam Group hướng tới phát triển bền vững, trung hòa giữa các yếu tố: Con người - Hành tinh - Lợi nhuận. Cân bằng yếu tố phát triển con người thông qua các chương trình cụ thể; Tập trung vào giáo dục, thể chất và các giá trị tinh thần, hài hòa giữa yếu tố kinh doanh và bảo vệ môi trường; Từng bước xây dựng mô hình phát triển kinh tế tuần hoàn, bền vững, phù hợp với chiến lược kinh doanh của tập đoàn và các công ty thành viên, xây dựng hệ sinh thái phát triển bền vững”, ông Nguyễn Ngọc Thảo thông tin thêm.

Ông Nguyễn Ngọc Thảo – Phó Tổng giám đốc Trungnam Group
Ông Nguyễn Ngọc Thảo, Phó Tổng Giám đốc Trungnam Group phát biểu tại lễ ra quân đầu năm 2022
Các đại biểu tham dự lễ ra quân của Trungnam Group
Các đại biểu tham dự lễ ra quân đầu năm của Trungnam Group

Nhà đầu tư năng lượng tái tạo lớn nhất Việt Nam

Được biết, Trungnam Group hiện là nhà đầu tư năng lượng tái tạo có tổng số lượng dự án năng lượng tái tạo lớn nhất tại Việt Nam. Tính đến tháng 12/2021, Trungnam Group có tổng 1,613 MW điện năng đóng góp vào nguồn điện và là doanh nghiệp tư nhân duy nhất của Việt Nam tham gia vào quá trình truyền tải điện với trạm biến áp 500kV và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối vào hệ thống điện quốc gia (Trạm 500kV Thuận Nam - Ninh Thuận). Doanh thu mua bán điện đạt 5.500 tỷ đồng.

Riêng trong năm 2021, Trungnam đã đầu tư hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác 3 dự án năng lượng tái tạo gồm: Dự án Nhà máy điện gió số 5 tại xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận; Dự án Điện gió Ea Nam (Đăk Lăk) có công suất lớn nhất Việt Nam hiện nay với 400MW; Dự án điện gió Đông Hải 1 - Trà Vinh đây là dự án trên biển với công suất 100MW.

Trong lĩnh vực xây dựng, Trungnam E&C đang đảm nhận thi công các gói thầu ZL01, Xl02 dự án vành đai 2 Hà Nội, hồ chứa nước Sông Lũy, Cầu Mỹ Thuận 2, Cống ngăn triều Rạch Đấu Sấu, gói 14 XL đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 (cao tốc Bắc - Nam). Tại Đà Nẵng, Trungnam E&C thi công các gói thầu xây lắp khu công nghệ cao và các dự án phát triển bền vững Đà Nẵng. Doanh thu năm 2021 hơn 20.000 tỷ đồng.

Đại diện Tập đoàn Trung Nam nhận chứng nhận Tổ hợp năng lượng tái tạo điện mặt trời và điện gió lớn Trung Nam là dự án tiêu biểu năm 2021 (Ảnh: DĐDN)
Đại diện Tập đoàn Trung Nam nhận chứng nhận tổ hợp năng lượng tái tạo điện mặt trời và điện gió lớn Trung Nam là dự án tiêu biểu năm 2021 (Ảnh: DĐDN)

Tại Ninh Thuận với Khu dự án liên hợp Cà Ná, trong năm 2021, Trungnam Group đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng và hạng mục cảng biển và khu tái định cư. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn đầu tư hơn 200 tỷ đồng hoàn thiện dự án ngăn triều.

Tại Đà Nẵng, Trungnam Group đang hoàn thiện hạ tầng Khu Golden Hill, vệt 50m và đầu tư các công trình trên đất như biệt thự, golden hill tower… hơn 500 tỷ đồng và chuẩn bị đầu tư các khu đô thị tại Hà Nội, Ninh Thuận… Trong đó, Khu du lịch Bình Tiên - Ninh Thuận đầu tư cơ bản hoàn thành sân gol 191ha với 18 lỗ; Đang hoàn thiện các khu biệt thự, nhà điều hành, sân tập…

Khát vọng phát triển thung lũng silicon xứng tầm tại Đà Nẵng

Việc lấy công nghệ thông tin và công nghiệp điện tử làm định hướng mũi nhọn trong chiến lược phát triển bền vững đã thể hiện trách nhiệm với môi trường và xã hội, sự nghiên cứu đầu tư một cách bài bản và kiên định cho thấy sự tâm huyết, khát vọng phát triển một thung lũng silicon xứng tầm khu vực tại Đà Nẵng của Trungnam Group.

Thành phố Đà Nẵng với lợi thế về địa lý, thiên nhiên, hạ tầng khung cơ bản hoàn thiện, sân bay, cảng biển quốc tế, cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông Tây, với nguồn nhân lực trẻ, cùng hệ thống giáo dục tương đối tốt là một lựa chọn hoàn toàn có lý cho các nhà đầu tư tiềm năng, nhất là khi Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng của việc dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu trong và sau đại dịch.

Trungnam Group xuất xưởng lô máy tính bảng đầu năm 2022
Trungnam Group xuất xưởng lô máy tính bảng đầu năm 2022

Trong hơn một năm vừa qua, mặc dù không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng bằng những nỗ lực của mình, Trungnam EMS đã gặt hái được một số kết quả. Trong đó, có ý nghĩa nhất chính là thành công trong công tác đào tạo nhân sự với một đội ngũ kỹ sư trẻ đầy tiềm năng tại thành phố Đà Nẵng nắm vững được công nghệ, máy móc và quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Nhà máy đã từng bước chứng minh được năng lực của mình, chiếm được lòng tin của hơn 30 khách hàng trong và ngoài nước, càng ngày nhà máy càng có nhiều đơn hàng hơn với các yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao hơn, phức tạp hơn. Ngoài các đơn hàng cho các đối tác khách hàng trong và ngoài nước, máy tính bảng Gama Xelex8 là một sản phẩm mang trong mình nhiều ý nghĩa, là máy tính bảng được thiết kế bởi người Việt, được sản xuất bởi chính những con người Đà Nẵng tại Đà Nẵng cùng với các thương hiệu tên tuổi khác tham gia chương trình “Sóng và máy tính cho em” của Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động.

Ông Lê Trung Chinh – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng
Ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại lễ ra quân của Trungnam Group

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Lê Trung Chinh, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết, sản phẩm về lô hàng máy tính bảng, đây là sản phẩm giáo dục có ý nghĩa để cùng với nghành Giáo dục và Đào tạo có thể đa dạng hoá các hình thức dạy học trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Đây cũng là sản phẩm mang lại đa dạng hoá và phong phú hoá sản phẩm của khu công nghệ thông tin tập trung của Đà Nẵng, khẳng định chủ trương của chính quyền thành phố và sự đầu tư của nhà đầu tư là đúng hướng và có hiệu quả.

“Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng sẽ cùng với nhà đầu tư trong thời gian sớm nhất sẽ xem xét tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để sớm triển khai giai đoạn 2 của khu công nghệ thông tin tập trung này. Đây là chủ trương lớn được thành phố đặc biệt quan tâm”, ông Chinh nhấn mạnh.

Không dừng lại ở đó, sắp tới Trungnam EMS cũng sẽ tham gia sâu hơn vào khâu nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) - phân khúc mang giá trị gia tăng cao nhưng đòi hỏi khắt khe về trình độ cũng như về tiềm lực tài chính. Tuy nhiên, đây cũng chính là phân khúc thể hiện được năng lực và sự khác biệt của công ty, là động lực để xây dựng nguồn nhân công chất lượng tốt, hướng tới hình thành nền kinh tế vững bền, có hàm lượng chất xám lớn.

Theo thông tin ghi nhận, Trungnam EMS sẽ đưa vào vận hành 2 máy trong phân khu A2 với 20 line SMT, tạo công ăn việc làm cho 1.000 - 2.000 lao động, 3 nhà máy còn lại sẽ xúc tiến kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực điện tử, viễn thông. Những thành công ban đầu kể trên của nhà máy là các dự án bản lề quan trọng của khu công nghệ thông tin Đà Nẵng nhằm mở ra một chu kỳ mới cho lĩnh vực công nghiệp điện tử, góp phần làm lớn mạnh công nghệ thông tin, công nghiệp điện tử gắn liền với nền kinh tế số của thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng với tổng quy mô dự án 341ha được quy hoạch theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có diện tích 131ha với tổng mức đầu tư 47 triệu USD, giai đoạn 2 có diện tích 210ha với tổng mức đầu tư 74 triệu USD, thuộc địa bàn xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, do Công ty CP Phát triển Khu công nghệ thông tin Đà Nẵng làm chủ đầu tư.

Khu công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng - Danang IT Park cung cấp những dịch vụ cho các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, dịch vụ IT, các sản phẩm điện tử, sản phẩm thông tin số, ITO, BPO, R&D, đào tạo IT… Bao gồm: Công nghiệp phần cứng; Công nghiệp phần mềm; Công nghiệp nội dung số.

Đọc thêm

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ Chuyển đổi số

MediaTek nâng cấp sản phẩm, tập trung vào AI để cải tiến công nghệ

TTTĐ - Tại buổi gặp gỡ truyền thông Việt Nam 2024 vào ngày 25/6, các lãnh đạo MediaTek đã nhấn mạnh vị thế dẫn đầu bền vững và định vị chiến lược thị trường trong giai đoạn tới của công ty.
Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử Công nghệ số

Quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định 69/2024/NĐ-CP ngày 25/6/2024 quy định về định danh và xác thực điện tử. Trong đó, Nghị định quy định rõ trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử.
Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp Công nghệ số

Chuyển đổi số - bước tiến mới trong cấp phiếu lý lịch tư pháp

TTTĐ - Nhằm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực ngành Tư pháp, ngay từ đầu năm 2024, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã bàn hành các kế hoạch và chủ động triển khai, thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực.
Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi Công nghệ số

Những tiện ích thông minh trên ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6, UBND TP Hà Nội sẽ công bố vận hành ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), nhằm cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Công nghệ số

Sắp ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi

TTTĐ - Theo kế hoạch vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ, UBND thành phố Hà Nội sẽ ra mắt ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi) vào ngày 28/6/2024.
Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số Công nghệ số

Người dân háo hức chờ đợi ứng dụng Công dân Thủ đô số

TTTĐ - Thông tin chiều 28/6 tới, UBND thành phố Hà Nội sẽ công bố hàng loạt ứng dụng nền tảng thuộc Đề án 06 Chính phủ như: Công dân Thủ đô số (iHaNoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử; Cấp lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID… thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Thậm chí, nhiều người còn đếm ngược đến giờ G để có thể theo dõi sự kiện này.
Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06 Công nghệ số

Tạo hiệu ứng tích cực lan tỏa, thực hiện thành công Đề án 06

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thông tin, tuyên truyền một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin Công nghệ số

Báo chí và mạng xã hội: Cần có sự chọn lọc thông tin

TTTĐ - Sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đang tác động mạnh mẽ đến các cơ quan báo chí và đặt ra nhiều thách thức. Do đó, người làm báo cần khai thác thông tin có chọn lọc, phản ánh trung thực, chính xác để độc giả nhận diện đúng sự việc.
Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6 Công nghệ số

Ứng dụng iHanoi được thành phố triển khai từ ngày 28/6

TTTĐ - Thủ đô Hà Nội được Chính phủ, Tổ công tác triển khai Đề án 06/CP giao thực hiện thí điểm một số nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06/CP làm cơ sở trước khi nhân rộng. Sau thời gian thí điểm, UBND TP Hà Nội công bố vận hành ứng dụng của Đề án 06 trên địa bàn TP gồm: Công dân Thủ đô số iHanoi, Hồ sơ sức khỏe điện tử trên VNeID, Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc I-Cabinet... ngày 28/6 tới.
Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh Công nghệ số

Song hành chuyển đổi số và chuyển đổi xanh

TTTĐ - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh đến vai trò quan trọng của chuyển đổi số và chuyển đổi xanh trong nửa đầu thế kỷ XXI. Theo Bộ trưởng, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là cặp song sinh đi cùng với nhau, hỗ trợ nhau, góp phần đảm bảo cho một quốc gia phát triển nhanh và bền vững.
Xem thêm