Tag
Nữ thủ khoa Học viện Ngoại giao:

Truyền thông là sứ mệnh, văn hóa là đam mê

Nhịp sống trẻ 09/10/2024 17:19
aa
TTTĐ - Lê Hoài Linh, nữ thủ khoa Ngành Truyền thông quốc tế, Khoa Truyền thông và Văn hóa đối ngoại, trường Học viện Ngoại giao gây ấn tượng với thành tích GPA 3.93/4.0, kết quả xuất sắc toàn khóa học.
Truyền thông phòng chống các bệnh không lây nhiễm đến 1.000 học sinh Đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức phòng chống đuối nước cho trẻ

Tình yêu văn hóa “thổi lửa” đam mê

Chia sẻ về lý do thôi thúc Linh lựa chọn ngành Truyền thông quốc tế, khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại này, em bày tỏ: “Chính chữ “văn hoá” đi đôi với “truyền thông” và điểm khác biệt của Truyền thông tại Học viện Ngoại giao so với các trường Đại học khác đã thu hút em khi chọn trường”.

Nữ thủ khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại
Nữ thủ khoa Truyền thông và Văn hoá đối ngoại, Học viện Ngoại giao

Năm 2023, Hoài Linh vinh dự là một trong 45 đại biểu tham gia Bàn tròn thanh niên về Quản trị khí hậu - Youth for SDG 16 do Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam tổ chức. Cũng trong năm này, em là một trong 5 đại biểu Việt Nam tham gia Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) về chủ đề Môi trường do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tổ chức.

Trong quá trình học tập, ngoài việc tích cực học tập để có được những kết quả đáng ngưỡng mộ, cô nàng Thủ khoa xinh đẹp còn tích cực tham gia các hoạc động của Đoàn, Hội ở trường. Khi mới tham gia các hoạt động ngoại khoá, có nhiều thời điểm Linh cảm thấy bị “quá tải” vì chưa biết cân bằng giữa học tập và các hoạt động khác. Sau đó, cô nàng đã học hỏi các anh chị đi trước và tự thu xếp thời gian hợp lý để cho việc học tập không bị ảnh hưởng mà vẫn có thể tham gia đầy đủ các hoạt động Đoàn, Hội giúp phát triển kỹ năng mềm cho bản thân.

Khi ấy Linh cũng giống như các bạn sinh viên khác, có thức đêm làm bài ôn thi, có những bữa ăn vội vàng để kịp giờ họp nhóm. Trong giai đoạn căng thẳng đó, nữ thủ khoa đã tìm được cho mình những người đồng đội tốt dù là ở trên trường hay khi tham gia hoạt động bên ngoài giờ học tập.

Nhớ lại quãng thời gian nhiều kỷ niệm đó, Linh chia sẻ: “Chúng em tin tưởng, hiểu, tôn trọng ý kiến của nhau, như vậy sẽ làm việc ăn ý hơn. Dù ai trong nhóm có khó khăn, mọi người luôn lắng nghe, chia sẻ với nhau để vơi đi mệt nhọc”.

 Gen Z thủ khoa Truyền thông mang văn hóa Việt trong trái tim
Gen Z thủ khoa Truyền thông mang văn hóa Việt trong trái tim

Không ngừng học hỏi để phát triển bản thân

Với Hoài Linh, mỗi ngành hẹp nằm trong truyền thông sẽ đòi hỏi những kỹ năng khác nhau như: tư duy hình ảnh, khả năng viết lách, tư duy toán học… tuỳ theo định hướng của từng người. Theo nữ thủ khoa, ở thời điểm mới ra trường này, quan trọng hơn cả là mỗi người cần có tinh thần cầu tiến, chăm chỉ nỗ lực.

Linh chia sẻ: “Ngoại ngữ là công cụ hữu ích sử dụng được cho mọi công việc. Ở Ngoại giao thì ngoại ngữ là một yếu tố được chú trọng cao, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng như hiện nay. Em nghĩ cách học tốt nhất là “tắm” trong ngoại ngữ đó là: đọc sách, xem phim, nghe nhạc…, nói chuyện với các bạn nước ngoài”.

Nữ thủ khoa Lê Hoài Linh được lãnh đạo Trung ương và thành phố tặng bằng khen tại Lễ vtuyên dương  Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024
Nữ thủ khoa Lê Hoài Linh được lãnh đạo Trung ương và thành phố tặng bằng khen tại Lễ vtuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024

Hiện nay, với sự phát triển bùng nổ, truyền thông là một ngành công nghiệp tạo ra rất nhiều lợi nhuận và việc làm, là “sân chơi” sáng tạo cho rất nhiều người trẻ. Ngoài ra, việc truyền thông sản xuất một khối lượng nội dung khổng lồ theo từng giây cũng sẽ tạo ra nhiều “hot topic” để mọi người thảo luận. “Bản thân em sẽ chọn cách nhìn lạc quan hơn và tin tưởng vào vai trò của truyền thông trong việc giám sát và phản biện xã hội, làm sáng tỏ các vấn đề nổi cộm, nâng cao nhận thức của mọi người”, Linh cho biết.

Linh gửi gắm tới những sinh viên đang dành tình yêu đặc biệt cho ngành truyền thông, cụ thể là truyền thông quốc tế: “Trong một ngành thay đổi rất nhanh, phản ánh tốc độ xoay chuyển của thế giới, các bạn cũng hãy không ngừng đổi mới, không ngừng học hỏi và phát triển bản thân”.

Đọc thêm

Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào 70 Ngày Giải phóng Thủ đô, càng thêm mến yêu Hà Nội

TTTĐ - Hôm nay 10/10 - một ngày trời thu mát lành, các bạn trẻ Thủ đô được hoà mình vào chương trình đặc biệt - Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Họ cùng hân hoan với toàn Đảng, toàn quân, Nhân dân Thủ đô, nhìn về lịch sử hào hùng và càng thêm tự hào, thêm yêu Hà Nội.
Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ Tôi yêu Hà Nội

Độc đáo cách quảng bá văn hóa Hà Nội của người trẻ

TTTĐ - Bằng sự sáng tạo nhiều bạn trẻ đã có cách làm độc đáo góp phần quảng bá văn hóa Hà Nội đến bạn bè trong nước và quốc tế. Từ đó, tình yêu Hà Nội cũng được lan tỏa đến nhiều người.
Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cùng viết nên câu chuyện Hà Nội qua các cuộc thi tìm hiểu

TTTĐ - Bằng việc tham gia, hưởng ứng các cuộc thi tìm hiểuvề chủ đề 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, mỗi bạn trẻ thêm hiểu biết, thêm yêu và càng tự hào về lịch sử vẻ vang của thành phố ngàn năm văn hiến, từ đó lan tỏa tình yêu Hà Nội, góp sức xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp hơn.
Huyện đoàn Đông Anh nâng cao công tác Đoàn - Đội trường học Nhịp sống trẻ

Huyện đoàn Đông Anh nâng cao công tác Đoàn - Đội trường học

TTTĐ - Chiều 9/10, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện Đông Anh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi Khối trường học năm học 2023-2024
Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Giải phóng Thủ đô và niềm tự hào của người trẻ

TTTĐ - Những năm tháng oanh liệt và sự hy sinh của thế hệ cha ông luôn sống mãi trong trái tim và tinh thần của các bạn trẻ. 70 năm Giải phóng Thủ đô là mốc son đầy niềm tự hào của Nhân dân, cũng như tuổi trẻ thành phố Hà Nội.
85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh

TTTĐ - Tối 9/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hải Phòng.
Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh nhiệm kỳ 2024-2029

TTTĐ - Chiều 9/10, tại Hội trường Tỉnh ủy Tây Ninh, Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh Tây Ninh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã chính thức khai mạc. Tham dự đại hội có sự góp mặt của 200 đại biểu đại diện cho trên 34.000 hội viên thanh niên của tỉnh Tây Ninh.
Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển

TTTĐ - Sáng 9/10, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Hải Phòng Đoàn kết - Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển”.
Hơn 1.000 thông điệp “Tôi yêu Hà Nội vì…” được gửi từ giới trẻ Camera 360 trẻ

Hơn 1.000 thông điệp “Tôi yêu Hà Nội vì…” được gửi từ giới trẻ

TTTĐ - Á hậu Huyền My, MC Thảo Vân, BTV Sơn Lâm và đông đảo bạn trẻ Thủ đô cùng nhau hưởng ứng trào lưu “Tôi yêu Hà Nội vì...”, gửi thông điệp thể hiện tình yêu Hà Nội, niềm tự hào của tuổi trẻ Thủ đô chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô.
Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống

TTTĐ - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô luôn sẵn sàng chung tay góp sức xây dựng quê hương, cũng như các làng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh, đáng sống.
Xem thêm