Tag

Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Kinh tế 30/06/2018 12:55
aa
TTTĐ - Đó là chủ đề của tọa đàm vừa được Công ty CP Thương hiệu và Quản trị Thanhs tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Cất cánh thành công". Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: ThS Đặng Thanh Vân (CEO Thanhs Branding & Management) và ông Nguyễn Dương (Chuyên gia trải nghiệm khách hàng - Nguyên giám đốc Singtel Việt Nam).

Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

ThS Đặng Thanh Vân chia sẻ tại tọa đàm

Trải nghiệm khách hàng được hiểu là tập hợp các điểm chạm của khách hàng đối với một thương hiệu, là giá trị mà khách hàng cảm nhận được từ doanh nghiệp. Đây vốn là khái niệm không hề mới với người làm kinh doanh, song tại Việt Nam, cùng với sự phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp trong cách làm thương hiệu và cuộc "đổ bộ" của kỉ nguyên 4.0, câu chuyện tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng lại được quan tâm hơn bao giờ hết.

Không chỉ dừng lại ở sự nhắc nhớ, một chiến lược tối ưu hoá trải nghiệm dựa trên nền tảng chiến lược thương hiệu bài bản còn tạo cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh vượt trội. Trong bối cảnh mà mọi khác biệt lý tính dần trở nên bão hoà hay dễ bị sao chép, chính đó nhiều khi lại trở thành điểm khác biệt hoá duy nhất.

Sự phát triển không thể đảo ngược của tiến trình "Blockchain hoá", của kỉ nguyên 4.0 sẽ dẫn đến những thay đổi chóng mặt nào? Và với quyền lực của khách hàng trong thời đại "vạn vật kết nối", IOT, thương hiệu sẽ phải chuẩn bị những gì để đối diện với làn sóng này?

Đó là những nội dung cơ bản được các chuyên gia thảo luận tại tọa đàm Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Theo bà Đặng Thanh Vân, doanh nghiệp Việt, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang rất yếu về đổi mới và phát triển, về nhân sự chất lượng cao và hạn chế trong việc hiểu về hành trình trải nghiệm của khách hàng. Trong thời đại "vạn vật kết nối", các thương hiệu phải trở thành những hạt nhân kết nối. Các trang mạng xã hội không còn là một kênh quảng cáo mà là đời sống, doanh nghiệp cần phải có sản phẩm tốt, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Marketing 4.0 dựa vào công nghệ IOT, tập trung vào sự tương tác giữa con người với con người, làm thể nào để tạo ra sự tương tác với tất cả mọi người - áp lực vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu xem khách hàng cần gì để giúp họ. Khách hàng trực tiếp kết nối để tìm hiểu cho đến ủng hộ và yêu mến một thương hiệu. Doanh nghiệp có thể xây dựng một thương hiệu hấp dẫn - marketing tập trung vào con người, thương hiệu gây tò mò - marketing tập trung tập trung vào các bài viết nội dung, thương hiệu tương tác, thương hiệu gần gũi...

Chuỗi sự kiện "Cất cánh thành công" trong năm 2018 gồm 4 sự kiện chuyên môn: Chặng đầu tiên (30/03): Thiết lập và rà soát bản đồ bay. Những thách thức trong hoạt động xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh ở doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chặng thứ 2 (29/06): Checkin tại sân bay. Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Chặng thứ 3 (08/09): Đôi cánh nào đủ lớn? Chiến lược thương hiệu và truyền thông là đòn bẩy thành công. Chặng thứ 4 (08/12): Cất cánh thành công cùng cơ trưởng. Lãnh đạo và xây dựng Văn hoá doanh nghiệp để phát triển bền vững.

Mỗi chặng của hành trình, các chuyên gia của Thanhs sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp thông qua hệ thống tài liệu chuyên môn, các công cụ huấn luyện, các biểu mẫu hướng dẫn doanh nghiệp SMEs ứng dụng triển khai, cùng với các đối tác đồng hành cung cấp các công cụ quản trị doanh nghiệp hiện đại, hướng đến nền công nghiệp 4.0.

Tin liên quan

Đọc thêm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp Lao động - Việc làm

Người khuyết tật được tạo điều kiện tiếp cận việc làm phù hợp

TTTĐ - Ngày 16/4/2024, tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội đã diễn ra Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật năm 2024, nhân dịp Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4).
Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất Doanh nghiệp

Chủ tịch PNJ Cao Thị Ngọc Dung nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

TTTĐ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Cao Thị Ngọc Dung được trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất vì thành tích xuất sắc lãnh đạo Công ty PNJ đạt nhiều thành tựu trong sản xuất, kinh doanh ngành kim hoàn và những cống hiến cho xã hội.
BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam Doanh nghiệp

BIDV khánh thành Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại Quảng Nam

TTTĐ - BIDV vừa phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại tỉnh Quảng Nam.
Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng Kinh tế

Tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024 Kinh tế

Giải pháp xanh của TNTech by ROX đạt giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Dùng công nghệ để giải quyết những khó khăn mà các khu công nghiệp gặp phải, giúp nâng cao hiệu suất và gia tăng lợi thế về ESG đã giúp giải pháp Hệ sinh thái Khu công nghiệp thông minh - T.SIE TNTech Smart Industrial Ecosystem giành giải thưởng Sao Khuê 2024.
Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường Doanh nghiệp

Generali ra mắt bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường

Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (Generali Việt Nam) vừa chính thức ra mắt ra mắt Bộ hợp đồng bảo hiểm phiên bản thân thiện môi trường nhân dịp kỷ niệm 13 năm hoạt động tại Việt Nam.
BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc Doanh nghiệp

BIDV MetLife chính thức giới thiệu tân tổng giám đốc

TTTĐ - BIDV MetLife vừachính thức giới thiệu bà Elena Butarova trên cương vị mới - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife. Bà Elena Butarova sẽ phụ trách tổng thể về tầm nhìn, chiến lược phát triển và vận hành cho tất cả các hoạt động kinh doanh của BIDV MetLife.
Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để trở thành 'thiên đường bò sữa' Kinh tế

Mang Yang - Gia Lai hội tụ nhiều yếu tố để trở thành 'thiên đường bò sữa'

Ngày 16.4, Báo Thanh Niên tổ chức buổi tọa đàm 'Xây dựng Mang Yang - Gia Lai thành thiên đường bò sữa', tại tòa soạn báo (268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3, TP.HCM).
Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt Doanh nghiệp

Mua sắm thả ga, hoàn tiền cực đã với thẻ Lộc Việt

TTTĐ - Nhằm tri ân khách hàng, đồng thời gia tăng lợi ích và trải nghiệm đối với chủ thẻ, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Vui chi tiêu - Nhận nhiều tích lũy” dành cho khách hàng là chủ thẻ Lộc Việt với tổng giá trị giải thưởng lên tới 6 tỷ đồng.
Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024 Doanh nghiệp

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng Sao Khuê 2024

TTTĐ - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016 - 2024) Agribank nhận giải thưởng này.
Xem thêm