Tag

Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Kinh tế 30/06/2018 12:55
aa
TTTĐ - Đó là chủ đề của tọa đàm vừa được Công ty CP Thương hiệu và Quản trị Thanhs tổ chức trong khuôn khổ chuỗi sự kiện "Cất cánh thành công". Tọa đàm có sự tham gia của các diễn giả: ThS Đặng Thanh Vân (CEO Thanhs Branding & Management) và ông Nguyễn Dương (Chuyên gia trải nghiệm khách hàng - Nguyên giám đốc Singtel Việt Nam).

Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

ThS Đặng Thanh Vân chia sẻ tại tọa đàm

Trải nghiệm khách hàng được hiểu là tập hợp các điểm chạm của khách hàng đối với một thương hiệu, là giá trị mà khách hàng cảm nhận được từ doanh nghiệp. Đây vốn là khái niệm không hề mới với người làm kinh doanh, song tại Việt Nam, cùng với sự phát triển theo hướng ngày càng chuyên nghiệp trong cách làm thương hiệu và cuộc "đổ bộ" của kỉ nguyên 4.0, câu chuyện tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng lại được quan tâm hơn bao giờ hết.

Không chỉ dừng lại ở sự nhắc nhớ, một chiến lược tối ưu hoá trải nghiệm dựa trên nền tảng chiến lược thương hiệu bài bản còn tạo cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh vượt trội. Trong bối cảnh mà mọi khác biệt lý tính dần trở nên bão hoà hay dễ bị sao chép, chính đó nhiều khi lại trở thành điểm khác biệt hoá duy nhất.

Sự phát triển không thể đảo ngược của tiến trình "Blockchain hoá", của kỉ nguyên 4.0 sẽ dẫn đến những thay đổi chóng mặt nào? Và với quyền lực của khách hàng trong thời đại "vạn vật kết nối", IOT, thương hiệu sẽ phải chuẩn bị những gì để đối diện với làn sóng này?

Đó là những nội dung cơ bản được các chuyên gia thảo luận tại tọa đàm Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Theo bà Đặng Thanh Vân, doanh nghiệp Việt, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đang rất yếu về đổi mới và phát triển, về nhân sự chất lượng cao và hạn chế trong việc hiểu về hành trình trải nghiệm của khách hàng. Trong thời đại "vạn vật kết nối", các thương hiệu phải trở thành những hạt nhân kết nối. Các trang mạng xã hội không còn là một kênh quảng cáo mà là đời sống, doanh nghiệp cần phải có sản phẩm tốt, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Marketing 4.0 dựa vào công nghệ IOT, tập trung vào sự tương tác giữa con người với con người, làm thể nào để tạo ra sự tương tác với tất cả mọi người - áp lực vô cùng lớn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu xem khách hàng cần gì để giúp họ. Khách hàng trực tiếp kết nối để tìm hiểu cho đến ủng hộ và yêu mến một thương hiệu. Doanh nghiệp có thể xây dựng một thương hiệu hấp dẫn - marketing tập trung vào con người, thương hiệu gây tò mò - marketing tập trung tập trung vào các bài viết nội dung, thương hiệu tương tác, thương hiệu gần gũi...

Chuỗi sự kiện "Cất cánh thành công" trong năm 2018 gồm 4 sự kiện chuyên môn: Chặng đầu tiên (30/03): Thiết lập và rà soát bản đồ bay. Những thách thức trong hoạt động xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh ở doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chặng thứ 2 (29/06): Checkin tại sân bay. Từ chiến lược thương hiệu đến tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng. Chặng thứ 3 (08/09): Đôi cánh nào đủ lớn? Chiến lược thương hiệu và truyền thông là đòn bẩy thành công. Chặng thứ 4 (08/12): Cất cánh thành công cùng cơ trưởng. Lãnh đạo và xây dựng Văn hoá doanh nghiệp để phát triển bền vững.

Mỗi chặng của hành trình, các chuyên gia của Thanhs sẽ cùng đồng hành với doanh nghiệp thông qua hệ thống tài liệu chuyên môn, các công cụ huấn luyện, các biểu mẫu hướng dẫn doanh nghiệp SMEs ứng dụng triển khai, cùng với các đối tác đồng hành cung cấp các công cụ quản trị doanh nghiệp hiện đại, hướng đến nền công nghiệp 4.0.

Kim Khánh

Tin liên quan

Đọc thêm

EVNHANOI hướng đến xây dựng mô hình hoạt động chuyên nghiệp, hiện đại Kinh tế

EVNHANOI hướng đến xây dựng mô hình hoạt động chuyên nghiệp, hiện đại

TTTĐ - Kể từ ngày 1/7/2025, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) sẽ tổ chức lại mô hình các Công ty Điện lực trực thuộc.
PGBank triển khai gói ưu đãi tài chính toàn diện dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu và FDI Doanh nghiệp

PGBank triển khai gói ưu đãi tài chính toàn diện dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu và FDI

TTTĐ - Trong bối cảnh hoạt động thương mại quốc tế đang có nhiều chuyển biến, nhu cầu tiếp cận các giải pháp tài chính linh hoạt, chi phí tối ưu ngày càng trở nên cấp thiết đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Đối thoại công – tư tại Đà Nẵng: Gỡ khó, mở đường vào EFTA Thị trường - Tài chính

Đối thoại công – tư tại Đà Nẵng: Gỡ khó, mở đường vào EFTA

TTTĐ - Ngày 21/7 tới, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra Hội nghị đối thoại công – tư với chủ đề "Tiềm năng thị trường khối EFTA trong bối cảnh đàm phán và ký kết Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EFTA".
4.000 CEO góp mặt tại diễn đàn và triển lãm đổi mới sáng tạo Khởi nghiệp sáng tạo

4.000 CEO góp mặt tại diễn đàn và triển lãm đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Diễn đàn và triển lãm quốc tế về đổi mới sáng tạo với sự góp mặt của 4.000 CEO, Founder, 300 đơn vị triển lãm trong và ngoài nước. Sự kiện sẽ diễn ra trong hai ngày 21 - 22/8 tại TP Hồ Chí Minh và dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách.
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - nhìn từ câu chuyện đào tạo của Samsung Lao động - Việc làm

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực - nhìn từ câu chuyện đào tạo của Samsung

TTTĐ - Thông qua hệ thống đào tạo bài bản và liên tục, Samsung đang nỗ lực nâng cao năng lực chuyên môn cũng như thay đổi tư duy cho người lao động. Đây được xem như chìa khóa giúp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo nền tảng phát triển cho Việt Nam trong tương lai.
Thêm nhiều cơ chế đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Kinh tế

Thêm nhiều cơ chế đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

TTTĐ - Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 25, chiều 9/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Quy định một số nội dung chi và mức chi đặc thù hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2026 - 2030.
HĐND thành phố thông qua Nghị quyết quy định chi tiết chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp Nông thôn mới

HĐND thành phố thông qua Nghị quyết quy định chi tiết chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp

TTTĐ - Chiều 9/7, tại kỳ họp thứ hai mươi lăm, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định chi tiết chính sách hỗ trợ sản xuất nông nghiệp nhằm kịp thời giúp nông dân và các tổ chức sản xuất khôi phục sản xuất tại các vùng bị thiệt hại do thiên tai, dịch hại thực vật.
HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance Doanh nghiệp

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

TTTĐ - HDBank được vinh danh là ngân hàng bán lẻ nội địa xuất sắc nhất năm thứ tư liên tiếp. Lần đầu tiên HDBank ghi tên mình vào nhóm các ngân hàng có chiến lược thương hiệu xuất sắc, bên cạnh những tên tuổi lớn như UOB Singapore, HSBC Hong Kong hay Krungsri Bank Thái Lan từng được Asian Banking & Finance ghi nhận.
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn trong quý II/2025 Doanh nghiệp

Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn trong quý II/2025

TTTĐ - Quý II/2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024. Sản lượng bán hàng thép cuộn cán nóng (HRC), thép xây dựng, thép chất lượng cao và phôi thép đạt 2,6 triệu tấn, tăng 9% so với quý trước và 18% so với cùng kỳ năm 2024.
Thị trường tuyển dụng lao động tại TP Hồ Chí Minh phân hóa cao Nhịp sống phương Nam

Thị trường tuyển dụng lao động tại TP Hồ Chí Minh phân hóa cao

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm, nhu cầu tuyển dụng lao động theo trình độ chuyên môn kỹ thuật tại TP Hồ Chí Minh có tính phân hóa cao.
Xem thêm