Tag

Từ “cơn sốt” Pop Mart đến loạt show diễn... giới trẻ đến Đà Nẵng không chỉ để ngắm biển

Doanh nghiệp 29/07/2024 18:20
aa
TTTĐ - Hàng loạt hoạt động và trải nghiệm đang đưa Đà Nẵng trở thành thánh địa khám phá hoàn toàn mới, khiến du khách, đặc biệt là giới trẻ phát cuồng.
Hàng nghìn fan xếp hàng dự lễ khai trương cửa hàng của POP MART tại Bà Nà

Lên Bà Nà Hills “săn” … Labubu

Từ cuối tháng 5/2024, Đà Nẵng đã trở thành tâm điểm chú ý của giới trẻ, với sự xuất hiện của cửa hàng Pop Mart - thương hiệu đồ chơi nghệ thuật (art toy) đình đám thế giới tại Sun World Ba Na Hills. Hàng ngàn bạn trẻ khắp nơi đổ về đây để săn lùng những món đồ chơi độc đáo. Không riêng fan Việt, giới trẻ nước ngoài cũng rất chịu chi khi book hẳn vé máy bay, tour du lịch để vừa kết hợp khám phá thành phố bên sông Hàn, vừa “thử vận may” với những món đồ chơi trong chiếc hộp bí ẩn blind box.

Không gian “cổ tích” bên trong cửa hàng Pop Mart tại Ba Na Hills
Không gian “cổ tích” bên trong cửa hàng Pop Mart tại Ba Na Hills

Tọa lạc trong khuôn viên một tòa lâu đài tại Ba Na Hills, cửa hàng Pop Mart mở ra vương quốc đồ chơi với các hộp bí ẩn chứa đựng những nhân vật độc đáo như Molly, Skull Panda, Labubu hay Crybaby... Đó là những món đồ chơi khiến giới trẻ mê mẩn và không ngần ngại xếp hàng nhiều giờ để có cơ hội sở hữu những phiên bản giới hạn của chúng. Chính trào lưu “đi du lịch săn Labubu” đã làm nên một cơn sốt tới Đà Nẵng từ lượng fan rất đông đảo của thương hiệu của Pop Mart và đưa thành phố những cây cầu trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội trong mùa hè 2024.

Nhân vật Labubu trong “từ điển” của giới trẻ khi đến khám phá Đà Nẵng
Nhân vật Labubu trong “từ điển” của giới trẻ khi đến khám phá Đà Nẵng

Thử cảm giác mạnh với dù lượn

Ngay từ đầu mùa hè 2024, thành phố sông Hàn đã ra mắt một hình thức du ngoạn hoàn toàn mới: ngắm Đà Nẵng từ trên cao với dù lượn từ bán đảo Sơn Trà.

Từ bán đảo Sơn Trà ở độ cao 700m so với mực nước biển, trong điều kiện gió và thời tiết tốt, bạn sẽ cất cánh bằng dù lượn không động cơ rồi lơ lửng trên bầu trời để thấy một Đà Nẵng thật khác so với việc ngắm nhìn thành phố qua ô cửa nhỏ của một chiếc máy bay. Những thảm rừng xanh ngắt, chùa Linh Ứng với tượng Phật Bà Quan Âm vươn cao nhìn ra biển, xa hơn nữa là bãi biển Mân Thái, bãi biển Mỹ Khê với những chiếc thuyền chài màu sắc, phố xá tấp nập, cùng cảnh đèo Hải Vân, Cù lao Chàm hùng vĩ phía xa xa. Ngắm Đà Nẵng từ độ cao đó, giữa không trung mát lộng, đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị với những người trẻ đam mê thử thách và thích chinh phục.

Giới trẻ hào hứng ngắm thành phố bên sông Hàn theo một cách mới mẻ hơn với bộ môn dù lượn.
Giới trẻ hào hứng ngắm thành phố bên sông Hàn theo một cách mới mẻ hơn với bộ môn dù lượn.

Với chi phí từ 1,8 - 2 triệu đồng/người/lần (bao gồm dịch vụ xe đưa đón đến điểm bay), bạn sẽ được “bay lượn” từ 15-20 phút giữa không trung tại thành phố bên sông Hàn. Du khách có thể đặt vé dù lượn trực tiếp tại Câu lạc bộ Dù Lượn Đà Nẵng (Danang Paragliding) với 2 hình thức: liên hệ qua fanpage của câu lạc bộ hoặc qua số điện thoại: 0966 374 143. Thông thường, bạn cần đặt vé trước ít nhất 1 tuần để câu lạc bộ cập nhật thời tiết, thời gian bay và tư vấn cụ thể lịch trình trải nghiệm.

Xem show nghệ thuật đa trải nghiệm và pháo hoa hàng đêm

Ra mắt từ cuối tháng 6, show diễn đa trải nghiệm kết hợp trình diễn pháo hoa Symphony of River đã và đang thu hút hàng nghìn lượt khách đến xem hàng đêm tại “quận giải trí” mới của Đà Nẵng - Da Nang Downtown.

Tiết mục “dệt hoa trời hạ” kéo dài 10 phút với hàng loạt hiệu ứng pháo bắt mắt trong show diễn Symphony of River
Tiết mục “dệt hoa trời hạ” kéo dài 10 phút với hàng loạt hiệu ứng pháo bắt mắt trong show diễn Symphony of River

Symphony of River diễn ra vào 20h30 mỗi tối tại sân khấu bên sông Hàn, với sức chứa hơn 2.000 chỗ ngồi, sự tham gia trình diễn của hơn 100 nghệ sĩ quốc tế, trong đó có nhiều nghệ sĩ tên tuổi, 20 vận động viên vô địch Jetski và Flyboards thế giới và đặc biệt ấn tượng là hơn 10 phút trình diễn pháo hoa với những hiệu ứng màu sắc mãn nhãn cả trên sông, trên không, cũng như từ trên đôi cánh của các vận động viên flyboard. Đây được đánh giá là màn pháo hoa đặc sắc và ấn tượng không kém những màn trình diễn pháo hoa của các đội tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF.

Chỉ trong chưa đầy 2 tháng ra mắt, show diễn liên tục “cháy vé” trước mỗi đêm diễn. Khán giả may mắn có vé đều nhận định đây là show diễn đáng xem nhất từ trước tới nay tại Đà Nẵng. Symphony of River cũng là show diễn nối dài mùa lễ hội pháo hoa quốc tế và đưa thành phố sông Hàn trở thành một thành phố pháo hoa đúng nghĩa, khi hàng đêm, người dân và du khách đều được sống trong những thanh âm và sắc màu pháo hoa rực rỡ.

Những chiếc Jetski chở pháo sáng trong show diễn tô điểm thêm cho mặt sông Hàn về đêm thêm thần tiên, huyền diệu
Những chiếc Jetski chở pháo sáng trong show diễn tô điểm thêm cho mặt sông Hàn về đêm thêm thần tiên, huyền diệu

Đặc biệt, từ nay đến 29/9/2024, giá vé xem show nghệ thuật đình đám này sẽ chỉ còn 600.000 đồng (đối với khán đài A) và 450.000 đồng (đối với khán đài B1/B2), áp dụng cho các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 (ngoại trừ thứ 3 không có lịch diễn). Các ngày từ thứ 6 đến Chủ Nhật, giá vé sẽ là 900.000 đồng (đối với Khán đài A) và 600.000 đồng (đối với khán đài B1/B2).

Riêng với người dân Quảng Nam - Đà Nẵng khi mua vé show Symphony of River từ nay đến 29/9/2024, giá vé ưu đãi chỉ còn 400.000 đồng (đối với khán đài B1/B2) và 500.000 đồng (đối với khán đài A) từ thứ 2 đến thứ 5 (ngoại trừ thứ 3 không có lịch diễn). Các ngày từ thứ 6 đến chủ nhật, giá vé sẽ là 500.000 đồng (đối với khán đài B1/B2) và 700.000 đồng (đối với khán đài A). Theo đó, để tiết kiệm thời gian chờ đợi, du khách cần chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân chứng minh thường trú Đà Nẵng - Quảng Nam để xuất trình tại quầy vé.

Trải nghiệm food tour Đà thành

Food tour đặc sản Đà Thành vốn đã từ lâu là đam mê của không ít du khách, đặc biệt những người trẻ. Thậm chí, có nhiều nhóm bạn chỉ đặt vé đến Đà Nẵng để đi tour ẩm thực, ăn cho đủ các loại bánh xèo, bánh bèo, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh canh, bánh hỏi, bánh ướt, bánh ít… đến các loại mì - bún như mì Quảng, bún mắm, bún chả cá, bún thịt nướng… rồi về.

Nhiều bạn trẻ hào hứng khám phá thiên đường ẩm thực với hơn 50 gian của chợ Vuifest
Nhiều bạn trẻ hào hứng khám phá thiên đường ẩm thực với hơn 50 gian của chợ Vui Fest

Một trong những thiên đường ẩm thực Đà Nẵng vốn đã quá nổi tiếng là chợ Cồn. Tuy nhiên, hè này, Đà Nẵng xuất hiện một “trạm ẩm thực” mới thậm chí còn hấp dẫn hơn, đó là chợ đêm Vui Fest tại tổ hợp giải trí Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ). Với hơn 50 quầy ẩm thực trong khu chợ đêm rộng hơn 1200 m2 này, bạn có thể bỏ bụng cả ngàn lẻ một món ăn hấp dẫn, đặc biệt là những món ngon Đà thành như mì Quảng, bún thịt nướng, cao lầu, chè Thái, nem lụi, xiên nướng, tré trộn, bánh gói, bánh bột lọc… mà không cần phải đi khắp Đà Nẵng.

Ăn ngon, chơi vui là những gì mà giới trẻ tìm kiếm tại chợ đêm Vuifest
Ăn ngon, chơi vui là những gì mà giới trẻ tìm kiếm tại chợ đêm Vui Fest

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách đã tới đây, bạn nên đi sớm để ăn cả Đà Nẵng tại chợ đêm này, sau đó xem show Symphony of the River hoặc chọn ăn buffet tại nhà hàng ven sông Hàn trong khuôn viên Da Nang Downtown để vừa ăn vừa xem pháo hoa. Đây là trải nghiệm đặc biệt nhất ở quận giải trí mới của thành phố và cũng là trải nghiệm đáng thử bậc nhất trong food tour Đà thành được các tín đồ ẩm thực gợi ý.

Giới trẻ thích thú với trải nghiệm vừa ăn tối vừa ngắm pháo hoa tại nhà hàng ven sông thuộc Da Nang Downtown
Giới trẻ thích thú với trải nghiệm vừa ăn tối vừa ngắm pháo hoa tại nhà hàng ven sông thuộc Da Nang Downtown

Giá cá món ăn ở chợ đêm Vui Fest khá hợp lý, dao động từ 30.000 - 150.000 đồng/phần. Bên cạnh thực đơn set menu hay thực đơn dạng A la Carte với những món ngon Đà thành làm nên phong vị của mảnh đất này, nhà hàng bên sông cũng sẽ phục vụ tiệc buffet (áp dụng đoàn khách trên 50 người) với hàng chục món ăn “mỹ vị nhân gian” được tuyển chọn từ tinh hoa ẩm thực Châu Á, gồm buffet đặc sản và buffet món nướng với các nguyên liệu địa phương tươi ngon, phong phú, với giá chỉ từ 250.000 đồng/ người lớn và từ 160.000 đồng/trẻ em (khách đoàn cần báo số lượng và đặt trước). Trong trường hợp, du khách đã mua vé show hoặc combo show bất kỳ tại Da Nang Downtown, giá vé buffet chỉ còn 200.000 đồng/người lớn và 128.000 đồng/ trẻ em.

Màn “họa thủy” lãng mạn của các vận động viên Jetski và Flyboards trong show diễn Awaken River
Màn “họa thủy” lãng mạn của các vận động viên Jetski và Flyboards trong show diễn Awaken River

Đặc biệt, từ 1/8 - 29/9/2024, nhà hàng Panda áp dụng chương trình “Endless Summer Fun” để tri ân tất cả các khách hàng sử dụng Combo ăn uống tại nhà hàng bên sông. Cụ thể, nhà hàng sẽ triển khai tặng vé xem show Awaken River cho trẻ em dưới 1m4 và 1 người lớn đi cùng. Đây sẽ là cơ hội có 1-0-2 để du khách vừa khám phá thế giới ẩm thực Đà Thành hấp dẫn, vừa khám phá “vũ trụ” show diễn đẳng cấp tại Da Nang Downtown trong mùa hè này.

Flagship - “Đồ chơi hộp bí ẩn” POP MART chính thức có mặt tại Bà Nà vào mùa hè 2024 Flagship - “Đồ chơi hộp bí ẩn” POP MART chính thức có mặt tại Bà Nà vào mùa hè 2024

TTTĐ - Vào dịp hè 2024, POP MART - một trong những thương hiệu bán đồ chơi “art toy” đình đám nhất thị trường quốc ...

Đọc thêm

Agribank tô thắm truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng” Doanh nghiệp

Agribank tô thắm truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng”

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, toàn hệ thống Agribank dành trên 220 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, qua đó, nêu cao tinh thần “tương thân tương ái” và tô thắm thêm truyền thống “Ngân hàng vì cộng đồng”.
Hà Nội: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư quốc tế Doanh nghiệp

Hà Nội: Điểm đến hấp dẫn của nhà đầu tư quốc tế

TTTĐ - Với vị trí chiến lược và nhiều lợi thế đặc thù, Hà Nội đang có tiềm năng và cơ hội lớn để phát triển, thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, trong đó có ngành công nghiệp bán dẫn.
Khai mạc Triển lãm kết nối, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Doanh nghiệp

Khai mạc Triển lãm kết nối, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn

TTTĐ - Chiều 29/7, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm kết nối, xúc tiến đầu tư, giao thương ngành công nghiệp bán dẫn Hà Nội 2024. Sự kiện sẽ diễn ra trong ba ngày từ 29 – 31/7/2024.
Tập đoàn KCN Việt Nam khẳng định cam kết phát triển bền vững với loạt công trình xanh Doanh nghiệp

Tập đoàn KCN Việt Nam khẳng định cam kết phát triển bền vững với loạt công trình xanh

Ngày 29/7, Tập đoàn KCN Việt Nam, nhà phát triển bất động sản công nghiệp tại Việt Nam, chính thức công bố định hướng phát triển công trình xanh, mục tiêu đạt các quy chuẩn, chứng nhận về tính bền vững cho các dự án trong tương lai của tập đoàn.
Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Sailun sẽ tiếp tục đầu tư thêm 200 triệu USD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 29/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Sailun kiêm Chủ tịch Công ty TNHH Sailun Việt Nam Lưu Yến Hoa.
Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank chi 2,6 tỷ đồng dành tặng tân sinh viên năm 2024

TTTĐ - Để chào đón khách hàng là tân sinh viên 2024 tại tất cả các trường đại học, cao đẳng trên cả nước, Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng Tân sinh viên năm 2024” từ ngày 1/8/2024 đến hết ngày 30/11/2024, với tổng giá trị quà tặng lên đến 2,6 tỷ đồng.
VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5% Doanh nghiệp

VIB: Lợi nhuận 4.600 tỷ đồng, tín dụng và huy động vốn tăng 5%

TTTĐ - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu đạt hơn 10.350 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ.
SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN Doanh nghiệp

SCG khẳng định cam kết triển khai ESG mạnh mẽ tại Việt Nam và ASEAN

TTTĐ - SCG đã được vinh danh Top 1% Đánh giá Doanh nghiệp bền vững toàn cầu của S&P (Top 1% S&P Global Corporate Sustainability Assessment) trong Niên giám Bền vững năm 2024 (Sustainability Yearbook) bởi S&P Global Inc.
Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024 Kinh tế

Những dấu ấn nổi bật của Co-opBank sau nửa năm 2024

TTTĐ - Qua nửa chẳng đường năm 2024, các hoạt động của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) tạo nhiều dấu ấn mạnh mẽ, tạo tiền đề cho nửa cuối năm còn lại và thời gian tiếp theo.
Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank Doanh nghiệp

Bắt “trend” tài khoản Lộc Phát cùng chương trình Tài khoản số đẹp của LPBank

TTTĐ - Hiện nay, ngoài việc sở hữu biển số xe đẹp, số điện thoại đẹp… thì sở hữu tài khoản ngân hàng số đẹp đang dần trở nên phổ biến. Các tài khoản số đẹp liên tục được "săn đón", nhiều khách hàng còn chịu chi số tiền khá cao để có được số tài khoản như ý.
Xem thêm