Tag

Tự hào về những người lính Cụ Hồ nơi tâm dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/08/2021 10:05
aa
TTTĐ - Những ngày này, nhiều đoàn quân chi viện cho miền Nam liên tục khởi hành với mong muốn sớm đẩy lùi dịch bệnh. Trong khó khăn của dịch bệnh, chúng ta lại thấy được hình ảnh những nguời lính bộ đội Cụ Hồ sẵn sàng “vì Nhân dân quên mình, vì Nhân dân phục vụ” giữa tâm dịch.
Bài 2: Người lính già không nề hà hiến ruộng Tin tức giải trí mới nhất ngày 26/7: Lương Ngọc Diệp nhiều lần khóc khi sáng tác về người lính Chương trình “Vang mãi bản hùng ca” - Khơi dậy ký ức hào hùng của người lính

Đất nước cần, quân đội có

Từ biên cương, hải đảo xa xôi cho đến giữa tâm dịch căng thẳng, quân đội luôn là lực lượng tiên phong đi đầu, sẵn sàng trực tiếp tham gia phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. Những người lính đã không quản gian lao, vất vả, hy sinh hạnh phúc riêng, tạo thành những “lá chắn thép” nơi tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Giới trẻ xúc động và tự hào về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ nơi tâm dịch
Giới trẻ xúc động và tự hào về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ nơi tâm dịch
Những người lính bộ đội Cụ Hồ làm nhiệm vụ giữa tâm dịch

Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, những ngày này, quân đội luôn là lực lượng đi đầu, cùng toàn Đảng, toàn dân, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành, địa phương quyết tâm dập tắt dịch bệnh.

Lực lượng quân đội sau khi vào chi viện tại tâm dịch sẽ thực hiện các nhiệm vụ kiểm soát việc thực hiện giãn cách, thỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, điều trị bệnh; Tham gia vận chuyển lương thực, thực phẩm đến tận tay người dân...

Tự hào về những người lính Cụ Hồ nơi tâm dịch
Tự hào về những người lính Cụ Hồ nơi tâm dịch
Ngay khi vừa tới địa bàn, các chiến sĩ bộ đội đã nhận nhiệm vụ hỗ trợ Nhân dân yên tâm ở nhà không đi ra ngoài đường

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngay khi vừa tới địa bàn, các chiến sĩ đã lập tức nhận nhiệm vụ, phối với hợp chính quyền địa phương trao hàng trăm phần quà, nhu yếu phẩm đến tận tay người dân gặp khó khăn để vượt qua đại dịch.

Chứng kiến hình ảnh những chiến sĩ trẻ đến từng con hẻm, ngóc ngách để làm nhiệm vụ, bạn Trần Phương Anh (26 tuổi, trú tại Quận 4, TP Hồ Chí Minh) xúc động: “Kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam, đất nước chúng ta đã trải qua những ngày tháng thực sự khó khăn. Những ngày này, dịch bệnh tại TP Hồ Chí Minh đang diễn biến phức tạp nên gia đình mình khá lo lắng. Khi thấy những người lính Quân đội Nhân dân Việt Nam xuất hiện nơi tâm dịch, mình cảm thấy yên tâm và tự hào vô cùng.

Từ thời chiến cho đến thời bình, Quân đội Việt Nam luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, chiến thắng mọi kẻ thù. Cuộc chiến này chắc chắn cũng như vậy. Dù còn nhiều chông gai phía trước nhưng mình mong rằng, mỗi người dân hãy tự ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh và trở thành hậu phương vững chắc cho các phòng tuyến chống dịch”.

Tự hào về những người lính Cụ Hồ nơi tâm dịch
Bạn trẻ Trần Phương Anh

Bày tỏ niềm vui khi thấy những chiến sĩ vào tận nhà để mang lương thực cho người dân, bạn Nguyễn Quang Hải (28 tuổi, trú tại quận Phú Nhuận) chia sẻ: "Những ngày vừa rồi, tuy dịch bệnh diễn ra căng thẳng nhưng mình thấy vẫn còn nhiều người không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch. Hôm nay, thành phố có có thêm lực lượng quân đội, phố phường không còn đông người phải ra đường, mình thấy thật sự vui và rất yên tâm. Cảm ơn các anh bộ đội đã đến với TP Hồ Chí Minh trong lúc này.

Hy vọng rằng, với kỷ luật thép và tinh thần quân đội, TP Hồ Chí Minh thân yêu, đất nước Việt Nam của chúng ta sớm đẩy lùi kẻ thù Covid-19".

Mong những người lính sớm chiến thắng trở về

Từ Hà Nội, cô gái Trần Hoa Phương (23 tuổi, trú tại quận Tây Hồ) chia sẻ: “Khi dịch bệnh qua đi, chúng ta sẽ nhớ về một đất nước đã đoàn kết và kiên cường như thế nào trong cuộc chiến chống dịch Covid-19. Từ đội ngũ y, bác sĩ, công an, thanh niên… và giờ là quân đội, tất cả đã cùng nắm chặt tay giữ vững các phòng tuyến chống dịch.

Tự hào về những người lính Cụ Hồ nơi tâm dịch
Bạn trẻ Hoa Phương tự hào khoe tấm hình đã có dịp chụp cùng chiến sĩ quân đội...

Với bạn Trọng Nghĩa: "Những ngày vừa qua, khi được nghe các thông tin, được chứng kiến hình ảnh những người lính bộ đội Cụ Hồ thể hiện quyết tâm chống dịch, mình cảm thấy rất tự hào và hạnh phúc. Đất nước chúng ta luôn như vậy, không bao giờ bỏ lại ai, không bao giờ đầu hàng trước kẻ thù. Quân đội ra sinh ra từ Nhân dân, vì Nhân dân quên mình. Mình mong các anh hãy giữ gìn sức khỏe, dịch bệnh mau chóng được đẩy lùi để những ngày bình thường sớm quay trở lại”.

Tự hào về những người lính Cụ Hồ nơi tâm dịch
Tự hào về những người lính Cụ Hồ nơi tâm dịch
Lực lượng quân đội có mặt trong mọi điểm nóng hỗ trợ người dân

Xúc động trước hình ảnh những người lính trẻ nơi tâm dịch, bạn Hàn Mạnh Quân (21 tuổi, chủ 1 tiệm cắt tóc tại quận Thanh Xuân) chia sẻ: “Anh trai mình cũng là một người lính nên mình hiểu, trọng trách và sứ mệnh của đất nước đặt trên vai những người lính như thế nào.

Giới trẻ xúc động và tự hào về hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ nơi tâm dịch
Mạnh Quân luôn cảm thấy tự hào về quân đội nhân dân Việt Nam (Ảnh tư liệu)

Dù giữa thời bình, chúng ta cũng có một cuộc chiến khốc liệt riêng, đó chính là cuộc chiến với dịch bệnh Covid-19. Trong cuộc chiến này, một lần nữa, chúng ta được thấy tinh thần và sự hy sinh của những người lính bộ đội Cụ Hồ. Mình tin rằng, chúng ta sẽ sớm thắng dịch bởi quân đội ta nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, kẻ thù nào cũng đánh thắng...".

Đọc thêm

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa Nhịp sống trẻ

Ninh Thuận: "Ngôi nhà khăn quàng đỏ" niềm vui lan tỏa

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội đồng Đội tỉnh Ninh Thuận phối hợp cùng Đoàn trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ khởi công xây dựng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Đàng Phú IVan có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
Xem thêm