Tag

U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ

Quốc tế 28/01/2018 15:56
aa
TTTĐ - Trận chung kết giải U23 châu Á đã khép lại. Dù không giành chức vô địch song hành trình của các cầu thủ Việt Nam cũng như tinh thần thi đấu quật cường đã khiến nhiều người hâm mộ nước ngoài cảm phục.

U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ

U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ


Ngày 28/1, hầu như các trang tin tức và các hãng thông tấn lớn trên thế giới như ESPN, Fox Sports Asia, AFP, Reuters, Bangkok Post, Xinhuanet, The New Paper… đều đăng tải bài viết nói về “chiến thắng” của đội tuyển U23 Việt Nam.

Trên các trang mạng xã hội, câu chuyện về “chiến thắng” của đội tuyển U23 không chỉ làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam mà còn truyền cảm hứng cho cổ động viên từ các quốc gia khác ở châu Á như Trung Quốc, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc…

Những hình ảnh các cầu thủ thay nhau cào tuyết thể hiện tinh thần đồng đội hay tấm hình dàn cầu thủ ôm nhau trong tuyết được fan nước ngoài đồng loạt chia sẻ. Bên cạnh đó, họ cũng để lại những bình luận vô cùng cảm động.


U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ


Nurfarhanim Zalani: "Việt Nam, các bạn thua trận nhưng có được trái tim của cả Đông Nam Á rồi. Chúng tôi biết rằng các bạn đã dốc hết 200% sức lực cho giải đấu này ngay từ trận đầu tiên, dù gặp phải 2 trọng tài không công bằng khi các bạn đá với Iraq và Qatar; và giờ đây là điều kiện thi đấu cùng thời tiết xấu.

Chúng tôi biết rằng các bạn không quen thuộc với thời tiết này nhưng các bạn không đổ lỗi cho nó vì thế nên các bạn đã làm rất tốt khi gỡ hòa với Uzbekistan. Thật tuyệt khi 3 trận liên tiếp các bạn đã đá tới cả 2 hiệp phụ.

Các bạn là những chiến binh thực sự, như những anh hùng trong lịch sử Việt Nam. Cả Đông Nam Á biết rằng Việt Nam sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong tương lai, cả đất nước yêu dấu Malaysia và người hàng xóm Thái Lan cũng vậy. Chúc mừng Việt Nam vì đã đi được rất xa và chúc mừng người về nhì trong giải bóng đá U23 châu Á. Cảm phục những chiến binh thực thụ!".

U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ


Trên các trang mạng xã hội Trung Quốc, không ít cư dân mạng đất nước tỷ dân đã bày tỏ niềm đồng cảm và tự hào đối với các cầu thủ: "Đừng buồn, các cầu thủ Việt Nam thực sự đã làm rất tốt", "Họ là những chiến binh dũng cảm của giải đấu, còn chơi rất đẹp nữa", "Những gì các cầu thủ làm được đã đưa bóng đá Việt Nam lên một tầm cao mới, hãy vui vì điều đó"...

Tuy Việt Nam không giành được quán quân nhưng họ là đội á quân còn giỏi hơn cả quán quân trong lòng tôi. Ba trận đều đá suốt 120 phút, trận cuối cùng còn diễn ra giữa trời tuyết dày xưa nay chưa từng có. Giải U23 Châu Á đã rửa sạch hình ảnh "kém cỏi" về họ trong tư duy cố hữu của mọi người, sự nỗ lực suốt nhiều năm của họ đã được đền đáp, một fan Trung Quốc bình luận.

U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ

Hình ảnh các cầu thủ U23 Việt Nam ăn mừng sau khi Quang Hải gỡ hòa cho đội tuyển bằng một cú sút vô cùng đẹp mắt đang ngày càng được chia sẻ rầm rộ tại Trung Quốc. Dưới cơn mưa tuyết trắng xóa trên đất Thường Châu, các chàng trai ấy đã ôm lấy nhau reo hò.

Hiện tại, các bài báo về U23 Việt Nam và HLV Park Hangseo đều đang dẫn đầu danh sách được đọc nhiều nhất trên cổng thông tin lớn nhất Hàn Quốc Naver.


U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ

"Cầu thủ Nguyễn Quang Hải của U23 Việt Nam. Hãy nhớ kỹ tên và dáng vẻ của anh ấy", một fan viết và chia sẻ hình ảnh của Quang Hải.

U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ


Azahar Jalil: "Các cầu thủ Việt Nam đã khiến ASEAN tự hào. Các bạn là số một. Ngàn lời yêu từ Malaysia. Tôi đã tên ảnh đại diện Facebook để thể hiện sự ủng hộ với các bạn. Một màn trình diễn ngoạn mục".

Nazri Nae: "Chúc mừng Uzbekistan, nhưng đội tuyển Việt Nam, đừng buồn. Các bạn thực sự rất mạnh. Cả Đông Nam Á và châu Á rất tự hào về U23 Việt nam. Chúc mừng, chúc mừng các bạn".

U23 Việt Nam chiến thắng trong trái tim người hâm mộ


Thant Zin Phyo: "U23 Việt Nam đã thua trận đấu vào những phút cuối, nhưng chắc chắn đã có được trái tim của người hâm mộ.

Đây quả thực là trận bóng khác biệt so với những thứ tôi từng xem khi còn nhỏ - đội tuyển Việt Nam trông lúc nào cũng nhỏ và gầy gò và chúng tôi luôn thấy lo lắng khi xem Việt Nam đá với các đối thủ mạnh. Tuy nhiên, tôi rất hạnh phúc khi thấy một thế hệ trẻ của Việt Nam: Cao lớn, mạnh mẽ và đầy tự tin trước toàn thế giới. Nếu bạn nhìn rộng hơn sẽ thấy, không chỉ bóng đá mà trong rất nhiều lĩnh vực khác. Việt Nam là một quốc gia đã mất đi nhiều thứ trong suốt nhiều năm ròng nhưng mọi thứ đã thay đổi quá nhanh và người dân đang tỉnh giấc. Tất cả những tiềm năng này thực sự đáng kinh ngạc.

Cố lên Việt Nam. Đây là thế kỷ của châu Á. Thay mặt người dân Myanmar - một phần của ASEAN, chúng tôi rất tự hào về các bạn và các bạn khiến chúng tôi tự hào tại châu Á".

Có thể thấy, U23 Việt Nam xứng đáng là những người hùng trong lòng người hâm mộ Việt Nam nói riêng và người hâm mộ U23 Việt Nam trên toàn thế giới nói chung.

Tin liên quan

Đọc thêm

Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ Thế giới 24h

Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ

TTTĐ - Ngày 9/4, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Cuba tại Liên hợp quốc (LHQ) mới được bổ nhiệm, ông Ernesto Soberon Guzman, đã tới chào xã giao Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế Nhìn ra thế giới

Khẳng định sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phát triển kinh tế

TTTĐ - Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel đã nhấn mạnh cam kết của Chính phủ đối với người dân và nêu bật sức mạnh của tình đoàn kết.
Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng Nhìn ra thế giới

Ngành Du lịch Cuba được dự báo sẽ bùng nổ tăng trưởng

TTTĐ - Theo báo cáo Du lịch Toàn cầu, Cuba sẽ là một trong những điểm đến bùng nổ tăng trưởng 3 chữ số trong thập kỷ tới.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn Nhìn ra thế giới

Phụ nữ Nhật Bản mong muốn được “giữ họ” sau kết hôn

Nhật Bản là quốc gia duy nhất trên thế giới quy định vợ chồng phải sử dụng cùng họ. Nhưng sau nhiều thập kỷ áp dụng luật này, mong muốn thay đổi đang gia tăng.
Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima Nhìn ra thế giới

Nhật Bản thúc đẩy du lịch để tái thiết tỉnh Fukushima

TTTĐ - Nhằm thúc đẩy phát triển và kích cầu du lịch mạnh mẽ, cơ quan Tái thiết tổ chức sự kiện giới thiệu đến người dân Việt Nam “Sức hấp dẫn của ẩm thực” và “Sức hấp dẫn của du lịch” tỉnh Fukushima và các tỉnh lân cận thuộc vùng Tohoku của Nhật Bản. Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng tới tái thiết tỉnh Fukushima sau thảm họa động đất sóng thần vùng Đông Bắc Nhật Bản năm 2011.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Nhìn ra thế giới

Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh vừa thông báo Chương trình Tài trợ hợp tác quốc tế (International Collaboration Grants) với tổng giá trị tài trợ 1 triệu bảng Anh.
Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới Nhìn ra thế giới

Top 9 tỷ phú tự thân trẻ có sức ảnh hưởng trên thế giới

TTTĐ - Theo chuyên trang đánh giá và xếp hạng hàng đầu của Anh London Reviews xếp hạng Top 9 tỷ phú tự thân trẻ nhất có sức ảnh hưởng trên thế giới.
Xem thêm