Tag

Ứng dụng iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân

Công nghệ số 05/10/2024 20:17
aa
TTTĐ - Thông tin về lộ trình triển khai iHanoi từ nay đến cuối năm 2024, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục tập trung một số tiện ích, ứng dụng phục vụ người dân, doanh nghiệp như: Hỗ trợ tìm xe buýt; bản đồ điểm đỗ; chat bot; xây dựng nền tảng thanh toán trực tuyến; tiếp nhận đơn khiếu nại, kiến nghị…
Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão Ứng dụng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão
Kiểm tra công vụ việc xử lý phản ánh trên ứng dụng iHanoi Kiểm tra công vụ việc xử lý phản ánh trên ứng dụng iHanoi
Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi
iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô

Sau 3 tháng đi vào vận hành (tính từ ngày 28/6 đến nay), ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân; hơn 9 triệu lượt người truy cập ứng dụng.

Ứng dụng iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân
Ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHaNoi đã có trên 1,1 triệu tài khoản của người dân

Theo thông tin từ Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, trong thời gian qua, iHanoi đã tiếp nhận hơn 12.000 phản ánh, kiến nghị.

Trong đó, các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố đã xử lý hơn 9.500 phản ánh, đạt gần 80%. Tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng, chấp nhận đối với kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị chiếm 60%.

Đặc biệt, trong những ngày diễn ra bão số 3 (Yagi), từ ngày 6 đến 11/9, iHanoi đã tiếp nhận 110 phản ánh về bão, lũ, cây xanh gãy đổ…; 101 ý kiến phản ánh đã được các cơ quan chức năng xử lý kịp thời, đạt tỷ lệ 92%.

Qua ứng dụng iHanoi, thành phố tuyên truyền cập nhật 315 bản tin tuyền truyền về công tác phòng, chống cơn bão số 3.

Các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phòng, chống và khắc phục hậu quả cơn bão đã được thông tin kịp thời đến với người dân qua ứng dụng iHanoi.

Thông qua hệ thống camera giao thông, người dân có thể biết được các thông tin về tình trạng ngập, úng, mật độ giao thông.

Bên cạnh đó, hệ thống camera giao thông đã ghi lại những khoảnh khắc người dân cùng giúp đỡ nhau vượt qua hoạn nạn, những hình ảnh đó đã được chia sẻ trên mạng xã hội, lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, tinh thần đoàn kết của người dân Thủ đô…

Đánh giá về quá trình vận hành ứng dụng iHanoi, thành phố cũng nhận định, người dân đã có thể cùng các cơ quan chức năng khác theo dõi, giám sát đến cùng những vấn đề phát sinh tại cơ sở.

Đây là ưu thế, mặt tích cực mà chuyển đổi số đã và đang đem lại để góp phần cùng nâng cao hiệu quả quản trị của chính quyền cũng như đời sống của người dân.

Đọc thêm

Vinh danh Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Công nghệ số

Vinh danh Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế

TTTĐ - Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đạt giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 với Ứng dụng công nghệ số bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế.
Khành Hòa tổ chức các gian hàng giới thiệu công nghệ số Công nghệ số

Khành Hòa tổ chức các gian hàng giới thiệu công nghệ số

TTTĐ - Từ ngày 3 - 5/10/2024 tại tỉnh Khánh Hòa diễn ra chuỗi sự kiện về chuyển đổi số và Ngày Hội công nghệ số năm 2024.
Dấu ấn chuyển đổi số ở Nam Từ Liêm Chuyển đổi số

Dấu ấn chuyển đổi số ở Nam Từ Liêm

TTTĐ - Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội là đơn vị có vị trí xếp hạng cao về Chỉ số cải cách hành chính 2023 (thứ 2/30 quận, huyện, thị xã). Để có được kết quả này, quận đã tích cực chuyển đổi số dựa trên 3 trụ cột: Chính phủ số, xã hội số và kinh tế số.
Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm Công nghệ số

Chuyển đổi số là việc khó, mới nên cần có cả nhiệt tình, kiến thức và trách nhiệm

TTTĐ - Chiều 2/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì Hội nghị trực tuyến triển khai mở rộng thí điểm sổ sức khỏe điện tử và cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VneID trên toàn quốc.
iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô Công nghệ số

iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô

TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở một công cụ kết nối, iHanoi còn minh chứng cho sự đổi mới mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội trong chuyển đổi số. Nhờ ứng dụng này, việc tra cứu thông tin giao thông, y tế, giáo dục và thủ tục hành chính dễ dàng hơn rất nhiều.
Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân Công nghệ số

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân

TTTĐ - Thanh toán không dùng tiền mặt đi vào cuộc sống và trở thành thói quen tiêu dùng mới của người dân Thủ đô. Việc này không chỉ đảm bảo được quyền lợi tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp mà còn từng bước xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển Công nghệ số

Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển

TTTĐ - Những đột phá trong công tác quy hoạch là tiền đề để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, phát triển xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Xem thêm