Tag

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Doanh nghiệp 22/04/2022 15:59
aa
TTTĐ - Nhân dịp Ngày Trái đất năm nay (22/4/2022), Unilever giới thiệu chiến dịch Easy Green, thiết lập quan hệ hợp tác bền vững độc quyền với nền tảng thương mại điện tử Lazada trong 3 năm.
Unilever tiếp tục hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành chống dịch Unilever Việt Nam hỗ trợ phụ nữ vươn lên phục hồi kinh tế sau đại dịch Unilever Việt Nam vinh dự nhận giải nhất hạng mục “Bình đẳng giới tại thị trường” Unilever Việt Nam lập cú “Hat-trick” tại giải CSI của VCCI và gải CRS của AmCham

Nhằm tạo điều kiện cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam tiếp cận dễ dàng với lối sống thân thiện hơn với môi trường, đồng thời phù hợp với mục đích toàn cầu của Unilever “mang cuộc sống bền vững trở nên phổ biến”. Unilever Việt Nam cũng sẽ sử dụng một phần doanh thu từ chiến dịch để thực hiện các chương trình bền vững.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Dựa trên các khảo sát năm 2021 của Unilever với người tiêu dùng trên nền tảng số, sự hạn chế của các sản phẩm được gắn nhãn “xanh” và việc sử dụng quá nhiều bao bì nhựa là những bận tâm hàng đầu của người tiêu dùng trên các nền tảng số tại Đông Nam Á về vấn đề môi trường.

Nhãn dán Easy Green trên các sản phẩm của Unilever sẽ giúp người tiêu dùng giải quyết được những trở ngại này, dễ dàng xác định và mua các sản phẩm “xanh”. Nhãn dán Easy Green sẽ ra mắt trên các sản phẩm Chăm sóc Gia đình của Unilever thông qua các cửa hàng Flagship của Unilever trên Lazada tại Việt Nam cũng như các quốc gia khác, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Các sản phẩm Chăm sóc Gia đình có gắn nhãn Easy Green phải đáp ứng ít nhất một trong các tiêu chí sau: Khả năng phân hủy sinh học: Công thức sản phẩm phải có ít nhất 99% khả năng phân hủy sinh học; Khả năng tái tạo: Công thức sản phẩm chứa ít nhất 50% nguồn carbon tái tạo; Giảm khí nhà kính: Sản phẩm đã giảm tối thiểu 10% khí nhà kính so với công thức trước đó; Bao bì sử dụng “nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, hoặc không dùng nhựa”.

Nhựa tốt hơn là khi vỏ chai nhựa của sản phẩm có sử dụng ít nhất 80% nhựa tái chế (PCR) hoặc khi bao bì nhựa dẻo (bao bì dạng gói và túi) có chứa PCR; Ít nhựa hơn khi bao bì sản phẩm có chứa ít hơn 5% nhựa nguyên sinh so với bao bì trước đây; Không dùng nhựa khi bao bì sản phẩm được làm từ vật liệu giấy.

Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh
Sản phẩm Sunlight có vỏ chai làm từ 100% nhựa tái sinh

“Chúng tôi thực hiện dự án Easy Green để phục vụ người tiêu dùng trên nền tảng số tại Việt Nam tốt hơn, đồng thời phù hợp với chiến lược ‘Tương Lai Xanh’ mà ngành hàng Chăm sóc Gia đình tại Unilever khởi xướng. Chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm có tính hiệu quả cao, thân thiện với người tiêu dùng và môi trường, cùng mức giá hợp lý. Điều này đòi hỏi chúng tôi cần có những giải pháp để tạo ra các sản phẩm dễ dàng phân hủy sinh học, có thể tái tạo và phù hợp với mô hình "nhựa tốt hơn, ít nhựa hơn, không sử dụng nhựa".

Những tham vọng của chúng tôi đã gặp được Lazada - đối tác hàng đầu về thương mại điện tử trong khu vực, và chúng tôi hy vọng rằng người tiêu dùng trên Lazada tại Đông Nam Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng sẽ trở thành những người bạn đồng hành cùng chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn xây dựng một Tương Lai Xanh cho tất cả mọi người”, ông Đỗ Thái Vương, Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại tại Unilever Việt Nam cho biết.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

“Cùng với chiến dịch LazEarth của Lazada nhằm nêu bật những nỗ lực bền vững của các thương hiệu LazMall, chúng tôi tự hào hợp tác với các tổ chức có cùng chí hướng như Unilever để thúc đẩy hành động bảo vệ hành tinh của chúng ta. Cam kết của Lazada luôn là "Khách hàng là trên hết", vì vậy chúng tôi hy vọng rằng với sự đa dạng về sản phẩm trên nền tảng trực tuyến, người tiêu dùng sẽ ngày càng dễ dàng nhận biết và mua sắm các sản phẩm thân thiện với môi trường và có thông tin rõ ràng về vòng đời của sản phẩm.

Hợp tác Easy Green là một động thái quan trọng hướng tới mục tiêu lâu dài nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến toàn diện hơn cho người tiêu dùng trên Lazada”, ông James Chang, Giám đốc Kinh doanh tại Tập đoàn Lazada cho biết thêm.

Unilever và Lazada giới thiệu dự án Easy Green tại Đông Nam Á nhân ngày Trái Đất

Ngoài ra, Unilever đang hợp tác chặt chẽ với Lazada, khởi đầu tại Việt Nam, Indonesia và Philippines, trong việc giảm thiểu sử dụng vật liệu đóng gói bằng nhựa trong vận chuyển hàng hóa thông qua các giải pháp đóng gói xanh từ Lazada Logistics. Điều này bao gồm việc sử dụng các hộp carton được chứng nhận FSC, cũng như sử dụng giấy vụn tái chế để thay thế các vật cố định và chống sốc bằng nhựa đã sử dụng trước đây.

Tại Việt Nam, với mỗi đơn hàng Chăm sóc Gia đình có giá trị từ 249.000 đồng trở lên, Unilever sẽ đóng góp một cây xanh cho hoạt động trồng cây thông qua chương trình “Lấm bẩn vì màn chắn xanh Việt Nam” của nhãn hàng OMO.

Đọc thêm

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xem thêm