Tag

UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”

Doanh nghiệp 13/11/2024 15:46
aa
TTTĐ - Sáng kiến "The Heart of LifeWear" của UNIQLO nhằm hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai trên toàn thế giới.
Những sáng kiến, nỗ lực bứt phá đáng ghi nhận UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung UNIQLO góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục cho người dân bị ảnh hưởng của bão số 3 UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu

Ngày 13/11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ trao tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới trong mùa đông 2024.

Cam kết được đưa ra trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu mới của UNIQLO với tên gọi “The Heart of LifeWear” (tạm dịch: Trái tim của LifeWear). Động lực thúc đẩy cho sáng kiến này xuất phát từ câu hỏi “Điều gì giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?” cùng cam kết hành động của thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 40 năm UNIQLO trên toàn cầu.

Phát biểu về sáng kiến mới này, ông Koji Yanai, Giám đốc Điều hành Cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, chia sẻ: “Mỗi ngày trôi qua, những xung đột, bạo lực và thiên tai trên thế giới đã khiến nhiều người bị đẩy vào tình thế khó khăn. Không một ai trong số họ mong muốn trở thành người tị nạn hay phải sống trong cảnh bấp bênh như vậy”.

“Thông qua “The Heart of LifeWear”, một sáng kiến được triển khai với quy mô toàn cầu, bắt đầu từ mùa đông năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những hỗ trợ thiết thực, dù là nhỏ bé, để những người cần sự giúp đỡ có cuộc sống thoải mái và tốt đẹp hơn”, ông Koji Yanai chia sẻ thêm.

UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”
UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”
Nhân viên UNIQLO tham gia chuyến trao tặng sản phẩm HEATTECH cho người tị nạn Ukraina tại vùng Moldova vào tháng 10/2024. Đây là một phần của sáng kiến “The Heart of LifeWear”.

Hiện tại, trên thế giới có tổng cộng hơn 120 triệu người tị nạn và di tản, cùng rất nhiều người đang buộc phải sống trong điều kiện khó khăn, bao gồm cả khu vực có cửa hàng UNIQLO vận hành hay các khu vực lân cận.

Thông qua sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO cam kết hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân thiên tai và cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới. Bên cạnh các trang phục giữ nhiệt HEATTECH, UNIQLO cũng quyên góp các trang phục AIRism nhẹ và thoáng mát, phù hợp với điều kiện khí hậu của từng khu vực tiếp nhận hỗ trợ.

Sự đồng hành của các Đại sứ Thương hiệu toàn cầu của UNIQLO và Tập đoàn Toray

Trên phạm vi toàn cầu, nhằm thúc đẩy sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO sẽ đồng hành cùng các Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu của thương hiệu, bao gồm: Roger Federer, Kei Nishikori, Shingo Kunieda, Gordon Reid, Ayumu Hirano, Adam Scott; và Tập đoàn Toray, nhà sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới, đồng thời là đối tác lâu năm của UNIQLO, đơn vị đồng sáng tạo nên dòng sản phẩm HEATTECH.

UNIQLO Việt Nam sẽ trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, Yên Bái và các khu vực miền núi phía Bắc.

Chung tay cùng sáng kiến toàn cầu “The Heart of LifeWear”, tại Việt Nam, UNIQLO sẽ phối hợp với Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH mới, tương đương gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực tỉnh Sơn La, Yên Bái. Đây là hai trong số 10 tỉnh thành có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất Việt Nam, trong đó, một số địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ quét, sạt lở đất.

Với hợp tác lần này, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng tiếp tục khẳng định cam kết triển khai các hỗ trợ thiết thực, giúp hỗ trợ cuộc sống của trẻ em vùng cao, cộng đồng yếu thế và các nhóm người dễ bị tổn thương nơi đây.

Tính đến nay, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng đã phối hợp trao tặng hơn 39.000 sản phẩm quần, áo đã qua sử dụng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hoá, v.v.. trong khuôn khổ dự án RE.UNIQLO. Trong thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19, cùng với Quỹ Hy vọng, UNIQLO đã ủng hộ 4.000 áo AIRism, 1.000 khẩu trang đến lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ, nhân viên y tế. Đầu năm 2024, UNIQLO đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy vọng để xây mới điểm trường Trống Trải, thuộc xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, góp phần củng cố cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và giáo viên. Ngoài ra, vào tháng 9 vừa qua, UNIQLO cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy Vọng nhằm giúp các trường học thuộc khu vực vùng núi phía Bắc khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi.

Số lượng trang phục quyên góp và đối tượng thụ hưởng trên toàn thế giới

UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”

Số lượng dự kiến tính đến ngày 13 tháng 11 năm 2024. Bao gồm các sản phẩm HEATTECH và AIRism tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của khu vực nhận quyên góp. Thời gian quyên góp, địa điểm và đối tượng thụ hưởng tại từng khu vực sẽ được công bố trong thời gian tới.

Hoài An

Đọc thêm

Một tập đoàn cho nhân viên nghỉ 5 ngày dịp lễ Vu Lan Doanh nghiệp

Một tập đoàn cho nhân viên nghỉ 5 ngày dịp lễ Vu Lan

TTTĐ - Mỗi khi mùa Vu Lan đến, câu chuyện về lòng biết ơn và báo hiếu cha mẹ lại làm lòng người lắng dịu đi, như những giọt mưa tinh khiết, mát lành tưới tắm trên mảnh đất khô hạn lâu ngày…
Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc muốn mở rộng đầu tư, hợp tác tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng tiếp lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu Trung Quốc muốn mở rộng đầu tư, hợp tác tại Việt Nam

Sáng 31/8, trong chương trình dự Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) năm 2025 và làm việc tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu của Trung Quốc.
Thủ tướng gửi 3 thông điệp quan trọng sau 80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước Doanh nghiệp

Thủ tướng gửi 3 thông điệp quan trọng sau 80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước

Chủ trì Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề "80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước", Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân 3 thông điệp quan trọng và đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược theo hướng "thể chế thông thoáng - hạ tầng thông suốt – doanh nhân thông minh".
Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển làm thành tựu đất nước 80 năm Doanh nghiệp

Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển làm thành tựu đất nước 80 năm

TTTĐ - Tại Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" đang diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử các sản phẩm dinh dưỡng, không gian triển lãm của Vinamilk trở thành một trong những điểm dừng chân được yêu thích của sự kiện.
T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược, đột phá tại Cà Mau Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược, đột phá tại Cà Mau

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group đề xuất nghiên cứu đầu tư nhiều dự án chiến lược và đột phá tại Cà Mau, góp phần tạo động lực phát triển mạnh mẽ cho địa phương trong tương lai gần.
Nutifood đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng mở rộng trang trại và nhà máy tại Gia Lai Doanh nghiệp

Nutifood đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng mở rộng trang trại và nhà máy tại Gia Lai

TTTĐ - Ngày 29/8, tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (Nutifood) ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) với UBND tỉnh Gia Lai về việc hợp tác toàn diện, tăng cường đầu tư để đưa nơi đây trở thành trung tâm sản xuất sữa tươi chất lượng cao của khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai.
Nam A Bank - dấu ấn công nghệ trong kỷ nguyên vươn mình Doanh nghiệp

Nam A Bank - dấu ấn công nghệ trong kỷ nguyên vươn mình

TTTĐ - Từ ngày 28/8 đến 5/9, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia (Hà Nội), Nam A Bank tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025). Tại triển lãm, Nam A Bank để lại dấu ấn đặc biệt về công nghệ, sản phẩm và dịch vụ, góp phần phát triển ngành Ngân hàng Việt Nam.
Nhận quà từ Chính phủ - Niềm vui nhân đôi cùng VietinBank Doanh nghiệp

Nhận quà từ Chính phủ - Niềm vui nhân đôi cùng VietinBank

TTTĐ - Hoà nhịp với niềm vui chung của đất nước kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chính phủ gửi tặng 100.000 đồng đến mỗi người dân Việt Nam. Quà tặng được chuyển trực tiếp qua tài khoản ngân hàng, bảo đảm nhanh chóng, an toàn, minh bạch.
“Hào khí 80 năm độc lập dân tộc - Dấu ấn 30 năm Co-opBank” Kinh tế

“Hào khí 80 năm độc lập dân tộc - Dấu ấn 30 năm Co-opBank”

TTTĐ - Mỗi độ thu về, sắc vàng hoa cúc hòa cùng sắc đỏ sao vàng của những lá cờ tổ quốc trải dài trên khắp phố phường, khơi dậy trong lòng mỗi người Việt niềm tự hào và xúc động hướng về Ngày Quốc khánh 2/9 – mốc son lịch sử khai sinh nước Việt Nam độc lập, tự do. Năm nay, cả nước hân hoan kỷ niệm 80 năm ngày Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập tại Quảng trường Ba Đình, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc. Trong dòng chảy lịch sử thiêng liêng ấy, Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) cũng đánh dấu chặng đường 30 năm đồng hành cùng hệ thống Quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) – mô hình tài chính hợp tác đặc thù, góp phần lan tỏa sức mạnh cộng đồng, đóng góp thiết thực vào công cuộc phát triển đất nước.
Đưa Gia Lai đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư Kinh tế

Đưa Gia Lai đến gần hơn với cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư

TTTĐ - Sáng 29/8, UBND tỉnh Gia Lai tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2025, khẳng định Gia Lai là đối tác tin cậy, điểm đến an toàn và hiệu quả của các nhà đầu tư.
Xem thêm