Tag

UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”

Doanh nghiệp 13/11/2024 15:46
aa
TTTĐ - Sáng kiến "The Heart of LifeWear" của UNIQLO nhằm hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai trên toàn thế giới.
Những sáng kiến, nỗ lực bứt phá đáng ghi nhận UNIQLO công bố kế hoạch mở rộng hoạt động ra khu vực miền Trung UNIQLO góp 1 tỷ đồng và 9.000 trang phục cho người dân bị ảnh hưởng của bão số 3 UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu

Ngày 13/11, UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, vừa công bố sẽ trao tặng 1 triệu trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho người có hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới trong mùa đông 2024.

Cam kết được đưa ra trong khuôn khổ sáng kiến toàn cầu mới của UNIQLO với tên gọi “The Heart of LifeWear” (tạm dịch: Trái tim của LifeWear). Động lực thúc đẩy cho sáng kiến này xuất phát từ câu hỏi “Điều gì giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn?” cùng cam kết hành động của thương hiệu nhân dịp kỷ niệm 40 năm UNIQLO trên toàn cầu.

Phát biểu về sáng kiến mới này, ông Koji Yanai, Giám đốc Điều hành Cấp cao của Tập đoàn Fast Retailing, công ty mẹ của thương hiệu UNIQLO, chia sẻ: “Mỗi ngày trôi qua, những xung đột, bạo lực và thiên tai trên thế giới đã khiến nhiều người bị đẩy vào tình thế khó khăn. Không một ai trong số họ mong muốn trở thành người tị nạn hay phải sống trong cảnh bấp bênh như vậy”.

“Thông qua “The Heart of LifeWear”, một sáng kiến được triển khai với quy mô toàn cầu, bắt đầu từ mùa đông năm nay, chúng tôi hy vọng sẽ mang đến những hỗ trợ thiết thực, dù là nhỏ bé, để những người cần sự giúp đỡ có cuộc sống thoải mái và tốt đẹp hơn”, ông Koji Yanai chia sẻ thêm.

UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”
UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”
Nhân viên UNIQLO tham gia chuyến trao tặng sản phẩm HEATTECH cho người tị nạn Ukraina tại vùng Moldova vào tháng 10/2024. Đây là một phần của sáng kiến “The Heart of LifeWear”.

Hiện tại, trên thế giới có tổng cộng hơn 120 triệu người tị nạn và di tản, cùng rất nhiều người đang buộc phải sống trong điều kiện khó khăn, bao gồm cả khu vực có cửa hàng UNIQLO vận hành hay các khu vực lân cận.

Thông qua sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO cam kết hỗ trợ người tị nạn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân thiên tai và cộng đồng dễ bị tổn thương trên toàn thế giới. Bên cạnh các trang phục giữ nhiệt HEATTECH, UNIQLO cũng quyên góp các trang phục AIRism nhẹ và thoáng mát, phù hợp với điều kiện khí hậu của từng khu vực tiếp nhận hỗ trợ.

Sự đồng hành của các Đại sứ Thương hiệu toàn cầu của UNIQLO và Tập đoàn Toray

Trên phạm vi toàn cầu, nhằm thúc đẩy sáng kiến “The Heart of LifeWear”, UNIQLO sẽ đồng hành cùng các Đại sứ Thương hiệu Toàn cầu của thương hiệu, bao gồm: Roger Federer, Kei Nishikori, Shingo Kunieda, Gordon Reid, Ayumu Hirano, Adam Scott; và Tập đoàn Toray, nhà sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới, đồng thời là đối tác lâu năm của UNIQLO, đơn vị đồng sáng tạo nên dòng sản phẩm HEATTECH.

UNIQLO Việt Nam sẽ trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Sơn La, Yên Bái và các khu vực miền núi phía Bắc.

Chung tay cùng sáng kiến toàn cầu “The Heart of LifeWear”, tại Việt Nam, UNIQLO sẽ phối hợp với Quỹ Hy vọng (HOPE Foundation) trao tặng 10.000 trang phục giữ nhiệt HEATTECH mới, tương đương gần 3 tỷ đồng, cho trẻ em và người dân có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực tỉnh Sơn La, Yên Bái. Đây là hai trong số 10 tỉnh thành có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất Việt Nam, trong đó, một số địa phương thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thiên tai như lũ quét, sạt lở đất.

Với hợp tác lần này, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng tiếp tục khẳng định cam kết triển khai các hỗ trợ thiết thực, giúp hỗ trợ cuộc sống của trẻ em vùng cao, cộng đồng yếu thế và các nhóm người dễ bị tổn thương nơi đây.

Tính đến nay, UNIQLO Việt Nam và Quỹ Hy vọng đã phối hợp trao tặng hơn 39.000 sản phẩm quần, áo đã qua sử dụng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Yên Bái, Thanh Hoá, v.v.. trong khuôn khổ dự án RE.UNIQLO. Trong thời điểm diễn ra đại dịch COVID-19, cùng với Quỹ Hy vọng, UNIQLO đã ủng hộ 4.000 áo AIRism, 1.000 khẩu trang đến lực lượng tuyến đầu như các y bác sĩ, nhân viên y tế. Đầu năm 2024, UNIQLO đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy vọng để xây mới điểm trường Trống Trải, thuộc xã Hồ Bốn, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, góp phần củng cố cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng giáo dục cho học sinh và giáo viên. Ngoài ra, vào tháng 9 vừa qua, UNIQLO cũng đã đóng góp 1 tỷ đồng cho Quỹ Hy Vọng nhằm giúp các trường học thuộc khu vực vùng núi phía Bắc khắc phục hậu quả của siêu bão Yagi.

Số lượng trang phục quyên góp và đối tượng thụ hưởng trên toàn thế giới

UNIQLO triển khai sáng kiến “The Heart of LifeWear”

Số lượng dự kiến tính đến ngày 13 tháng 11 năm 2024. Bao gồm các sản phẩm HEATTECH và AIRism tùy thuộc vào điều kiện khí hậu của khu vực nhận quyên góp. Thời gian quyên góp, địa điểm và đối tượng thụ hưởng tại từng khu vực sẽ được công bố trong thời gian tới.

Đọc thêm

Techcombank lập hat-trick giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash Kinh tế

Techcombank lập hat-trick giải thưởng quốc tế với giải pháp quản trị nguồn vốn C-Cash

TTTĐ - Giải pháp Quản trị nguồn vốn C-Cash của Techcombank vừa được Tạp chí Corporate Treasurer vinh danh ở nhiều hạng mục giải thưởng danh giá nhất.
BRG lần thứ 4 được vinh danh Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam Doanh nghiệp

BRG lần thứ 4 được vinh danh Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn BRG vừa có lần thứ tư liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng “Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam”.
Prudential Việt Nam giữ vững vị thế doanh nghiệp bền vững và kinh doanh có trách nhiệm Doanh nghiệp

Prudential Việt Nam giữ vững vị thế doanh nghiệp bền vững và kinh doanh có trách nhiệm

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) vừa có lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh trong khuôn khổ Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2024 - giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp tăng trưởng bền vững và có những đóng góp tích cực cho cuộc sống của cộng đồng trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Tuần lễ hồng trách nhiệm - nghĩa tình của EVN Doanh nghiệp

Tuần lễ hồng trách nhiệm - nghĩa tình của EVN

TTTĐ - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức triển khai chương trình hiến máu tình nguyện Tuần lễ hồng EVN lần thứ X với thông điệp “Trách nhiệm - Nghĩa tình.
Thủ tướng đánh giá rất cao những nỗ lực của Tập đoàn NVIDIA Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá rất cao những nỗ lực của Tập đoàn NVIDIA

TTTĐ - Chiều 5/12, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc làm việc với ông Jensen Huang, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn NVIDIA và chứng kiến lễ ký Thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Tập đoàn NVIDIA về hợp tác thành lập Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về trí tuệ nhân tạo (AI) của NVIDIA và Trung tâm Dữ liệu AI tại Việt Nam.
BIDV MetLife đạt giải thưởng AmCham CSR Award lần thứ 9 liên tiếp Doanh nghiệp

BIDV MetLife đạt giải thưởng AmCham CSR Award lần thứ 9 liên tiếp

TTTĐ - BIDV MetLife tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng AmCham CSR Awards 2024 (Giải thưởng CSR của AmCham) với những đóng góp nổi bật trong các hoạt động trách nhiệm xã hội. Đặc biệt, năm nay đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp trong 10 năm hoạt động của mình BIDV MetLife nhận được giải thưởng danh giá này từ Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam.
PVcomBank được vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng của NAPAS Doanh nghiệp

PVcomBank được vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng của NAPAS

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) vừa được vinh danh ở 2 hạng mục giải thưởng dành cho “Ngân hàng dẫn đầu trong việc triển khai dự án mang tính đổi mới” và “Ngân hàng năng động trong việc hợp tác, triển khai các dự án với NAPAS” do Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) trao tặng tại Hội nghị tổ chức thành viên NAPAS 2024.
Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên công bố Khung trái phiếu xanh Doanh nghiệp

Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên công bố Khung trái phiếu xanh

TTTĐ - Là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, Techcombank vừa đánh dấu cột mốc tiên phong khi trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam công bố Khung trái phiếu xanh - bước đi quan trọng hướng tới phát triển bền vững.
Petrovietnam: Đổi mới, tinh gọn, nâng cao năng suất lao động Doanh nghiệp

Petrovietnam: Đổi mới, tinh gọn, nâng cao năng suất lao động

TTTĐ - Trong bối cảnh đất nước đang chuẩn bị bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) xác định nhiệm vụ cấp bách phải làm ngay chính là tiếp tục đổi mới tổ chức bộ máy và tái cơ cấu doanh nghiệp tinh gọn, nâng cao năng suất lao động, tạo nguồn xung lực mới đưa tập đoàn phát triển vươn tầm trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia.
Một năm chuyển mình tăng trưởng và đầu tư chiến lược trong quan hệ kinh tế Việt - Đức Doanh nghiệp

Một năm chuyển mình tăng trưởng và đầu tư chiến lược trong quan hệ kinh tế Việt - Đức

TTTĐ - Năm 2024 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng đối với Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức (GBA) tại Việt Nam. Với những thành tựu đáng ghi nhận trong việc mở rộng hội viên, thu hút đầu tư và thiết lập các quan hệ đối tác chiến lược, GBA tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc thắt chặt quan hệ kinh tế Việt Đức.
Xem thêm