Viber giới thiệu tính năng mới, miễn phí dùng thử 90 ngày
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 73% người tiêu dùng thích giao tiếp với thương hiệu qua tin nhắn hơn là thông qua những cuộc gọi và 74% khách hàng thích nhắn tin với doanh nghiệp với điều kiện đó là một người thật đang phản hồi.
Dựa trên thông tin đó, giao tiếp thương mại dần trở thành một "miền đất hứa" khi các nền tảng nhắn tin hỗ trợ tính năng mua sắm. Điều này cho phép các doanh nghiệp cung cấp các đề xuất, hỗ trợ về đơn đặt hàng, phản hồi cho bất kỳ câu hỏi nào trong và sau khi mua hàng và nhiều dịch vụ khác đồng bộ trong một ứng dụng nhắn tin.
Mới đây, Viber đã thông báo về việc đưa ứng dụng trở thành một công cụ dành cho phát triển thương hiệu kinh doanh, bên cạnh vai trò là nền tảng để mọi người kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Khuyến khích người dùng giao tiếp vẫn là trọng tâm mà Viber hướng đến, bao gồm cả bộ giải pháp tin nhắn kinh doanh giúp các công ty kết nối với khách hàng của họ theo cách riêng, đặc biệt là trong bối cảnh giao tiếp thương mại đang phát triển và bùng nổ.
Số liệu cho thấy, ngày càng có nhiều thương hiệu tích cực sử dụng các dịch vụ và tính năng đa dạng mà Viber cung cấp. Cụ thể, số lượng tài khoản thông qua tin nhắn doanh nghiệp Viber mới tạo để thiết lập kết nối 1 - 1 với khách hàng tăng 55%, số lượng tin nhắn được gửi trên toàn cầu tăng 20%. Sự tăng trưởng rõ rệt trong Tin nhắn kinh doanh Viber phát triển đa dạng tại các thị trường, với một số quốc gia có mức tăng lên đến 300%.
Các doanh nghiệp chưa từng trải nghiệm tính năng giao tiếp 1 - 1 có thể dùng thử gói miễn phí 3 tháng đối với Tin nhắn doanh nghiệp Viber. Chương trình sẽ kéo dài từ ngày 4 - 30/6/2022 trên các thị trường toàn cầu. Bất kỳ thương hiệu nào gửi tin nhắn trò chuyện đầu tiên trong khoảng thời gian này sẽ nhận được 90 ngày nhắn tin trò chuyện miễn phí kể từ ngày gửi tin nhắn đầu tiên.
Các tin nhắn trò chuyện trên Viber được tính theo Số phiên. Phiên là khoảng thời gian 24 giờ cho phép các thương hiệu và người dùng trao đổi nhiều tin nhắn trong một cuộc trò chuyện (một thương hiệu có thể gửi tối đa 60 tin nhắn trong khung thời gian này). Phiên bắt đầu sau khi người dùng nhắn tin cho thương hiệu, nhưng thương hiệu chỉ bị tính phí sau khi trả lời người dùng.
Mặc dù được sử dụng với mục đích chủ yếu để hỗ trợ khách hàng, tin nhắn doanh nghiệp Viber có thể mở ra một phương thức giao tiếp mới giữa thương hiệu và khách hàng. Các cuộc trò chuyện với chủ thể trực tiếp có thể bao gồm nhiều chủ đề như quản lý chi tiết đơn và giao hàng, gợi ý chọn sản phẩm, đặt trước hoặc quản lý sản phẩm khách hàng thân thiết.