Tag

VinAI hợp tác với Qualcomm ra mắt giải pháp GuardPro - Giải pháp an ninh cho đô thị thông minh

Công nghệ số 08/05/2023 11:11
aa
TTTĐ - Công ty Cổ phần Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo VinAI (Tập đoàn Vingroup) vừa hợp tác với Tập đoàn Qualcomm ra mắt giải pháp AI - GuardPro.
“Ngày Trí tuệ nhân tạo 2021” - Nơi hội tụ những “siêu sao AI” hàng đầu thế giới VinAI thực hiện giấc mơ cho công nghệ xe tự lái tại Việt Nam VinAI ra mắt bộ sản phẩm trí tuệ nhân tạo tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 Công nghệ hỗ trợ lái xe của VinAI gây chú ý tại Ngày Trí tuệ Nhân tạo 2022

Đây là giải pháp trí tuệ nhân tạo thông minh có khả năng tự động phát hiện các tình huống bất thường qua camera, góp phần nâng cao chất lượng an ninh toàn diện tại các đô thị hiện đại.

Giải pháp GuardPro do VinAI phát triển sử dụng các mô hình trí tuệ nhân tạo và các công nghệ thị giác máy tính tiên tiến, có khả năng phân tích chính xác dữ liệu hình ảnh của 150 luồng camera trên mỗi bộ vi xử lý để tự động phát hiện các hành vi đe doạ an ninh, vi phạm nội quy... trong khu vực được giám sát. Nhằm mang tới công nghệ đột phá, Công ty VinAI đã hợp tác với Tập đoàn Qualcomm Technologies để triển khai các giải pháp tiên tiến trên.

Các dữ liệu sẽ được gửi trực tiếp đến bộ phận quản lý ngay tại thời điểm diễn ra sự việc. Các hành vi vi phạm được cảnh báo bao gồm để vật dụng không đúng nơi quy định trong hành lang, để vật dụng gây cản trở trong thang máy, đỗ phương tiện sai quy định hoặc các hành vi gây nguy hiểm khác... Ngoài ra, GuardPro còn có khả năng tự học, tự thích ứng và phát triển trong quá trình ứng dụng thực tế.

VinAI hợp tác với Qualcomm ra mắt giải pháp GuardPro - Giải pháp an ninh cho đô thị thông minh
VinAI hợp tác với Qualcomm ra mắt giải pháp GuardPro - Giải pháp an ninh cho đô thị thông minh

Theo đó, phần cứng của giải pháp GuardPro sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Cloud AI 100 kết hợp với phần mềm phân tích video có khả năng xử lý tốc độ cao do VinAI phát triển. Phần mềm đã được tối ưu hóa riêng cho bộ vi xử lý Qualcomm® Cloud AI 100 trên nền của công cụ Qualcomm® AI Stack. Việc tối ưu hóa sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm lên đến 30% chi phí phần cứng, đồng thời giảm thiểu chi phí điện và vận hành.

Ông Bùi Hải Hưng (Tổng Giám đốc VinAI - Tập đoàn Vingroup) chia sẻ: “Một rào cản lớn cho các ứng dụng phân tích video là yêu cầu tài nguyên tính toán khổng lồ cho việc chạy các mô hình trí tuệ nhân tạo. Với đội ngũ và công nghệ top đầu thế giới, VinAI đã thành công trong việc phát triển giải pháp trí tuệ nhân tạo tiết kiệm nhất cho các hệ thống quy mô lớn với hàng ngàn camera GuardPro chỉ trong hơn nửa năm. Tôi kỳ vọng, trong tương lai gần, GuardPro sẽ cùng chung tay đưa công nghệ hiện đại ứng dụng trong cuộc sống, góp phần mang tới sự an tâm cho mọi nhà”.

Đánh giá về sự hợp tác hiệu quả, ông Rahul Patel - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc Bộ phận kết nối, điện toán đám mây và mạng của Qualcomm - cho biết:VinAI là một trong những đối tác quan trọng đang cùng Qualcomm tạo ra sự đột phá trong công nghệ để nâng cao an ninh thông qua áp dụng trí tuệ nhân tạo vào các thiết bị tính toán tại biên”.

Tại Việt Nam, Vinhomes Smart City (Hà Nội) là một trong những khu đô thị đầu tiên đã triển khai giải pháp GuardPro, áp dụng bộ vi xử lý Qualcomm Cloud AI 100 vào hệ thống thành phố thông minh.

Ông Nguyễn Đăng Trung (Viện trưởng Viện Phát triển Sản phẩm Vinhomes - Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Tổng số luồng camera tại Vinhomes Smart City đang được xử lý bởi GuardPro là hơn 9.000 luồng ở các khu vực trong nhà và ngoài trời, bao gồm sảnh, thang máy, hành lang, bãi đỗ xe và sân chơi... Hệ thống Camera AI có thể giám sát liên tục tại các khu đô thị và đưa ra những phát hiện bất thường, gửi cảnh báo theo thời gian thực cho bộ phận an ninh. Hệ thống đã đem lại những lợi ích thiết thực cho Vinhomes Smart City như góp phần nâng cao mức độ an toàn, đảm bảo việc tuân thủ các quy định chung của cư dân, hướng tới một chất lượng sống tiện nghi và hiện đại”.

Sau thành công tại Vinhomes Smart City, GuardPro sẽ được triển khai và ứng dụng tại nhiều đô thị hiện đại khác tại Việt Nam và mở rộng tới thị trường các nước Châu Á như: Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc và Malaysia.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI lọt Top 6 thế giới Công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinAI lọt Top 6 thế giới

TTTĐ - Theo đánh giá của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Mỹ - NIST, giải pháp nhận diện khuôn mặt của Viện Nghiên cứu ...

Vingroup khởi động khóa 2 chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup khởi động khóa 2 chương trình đào tạo kỹ sư AI

TTTĐ - Ngày 15/4, Tập đoàn Vingroup công bố triển khai khoá 2 Chương trình đào tạo kỹ sư AI Vingroup nhằm góp phần xây ...

VinAI - Bệ phóng khoa học của các tài năng AI Việt VinAI - Bệ phóng khoa học của các tài năng AI Việt

TTTĐ - Không chỉ góp phần đưa Việt Nam ra khỏi “vùng trắng” AI thế giới, Viện Nghiên cứu trí tuệ nhân tạo VinAI Research ...

Vingroup rót gần nghìn tỷ đồng lập hai công ty mới Vingroup rót gần nghìn tỷ đồng lập hai công ty mới

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup chi gần nghìn tỷ đồng thành lập hai công ty con sản xuất pin ắc quy và nghiên cứu ứng ...

Đọc thêm

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan Công nghệ số

Đẩy mạnh chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.
Xem thêm