Tag

Vinamilk đồng hành phát triển báo chí Việt Nam

Doanh nghiệp 23/10/2023 11:29
aa
TTTĐ - Trong tháng 8 và 9/2023, Vinamilk đã đồng hành cùng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức 2 khóa tập huấn “Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội” và “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” cho hơn 60 phóng viên và biên tập viên báo chí khu vực miền Bắc.
Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Hành trình tiên phong cho một tương lai xanh, bền vững "Có hẹn cùng thanh xuân" - Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi

Trong hai ngày 29 - 30/9, ông Nguyễn Hoàng Nhật - Phó Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamplus, Thông tấn xã Việt Nam, đã hướng dẫn cho học viên cách làm chủ các phương tiện và công nghệ nhiếp ảnh số cũng như kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí. Học viên thực tập những kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí với góc nhìn mới, hạn chế dàn dựng, áp đặt vào chủ thể ở hiện trường, thể hiện ý tưởng bằng hình ảnh và quan trọng là kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí bằng smartphone trong xu hướng báo chí di động. Những kỹ năng này giúp phóng viên có các bài đăng hiệu quả, thu hút nhiều bạn đọc trên mạng xã hội.

Các phóng viên, biên tập viên tham gia khóa đào tạo trong dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023) do Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức với sự đồng hành của Vinamilk. Ảnh: Vi
Các phóng viên, biên tập viên tham gia khóa đào tạo trong dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023). Ảnh: Vi Nam

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm: Hỗ trợ các học viên trang bị kiến thức cơ bản về truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing); Chia sẻ các bước cơ bản để xây dựng một chiến dịch truyền thông, một kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội, giúp học viên bổ sung khả năng xác định đối tượng mục tiêu, chọn kênh truyền thông mạng xã hội; Lập chiến lược nội dung; Nhìn nhận và đánh giá được cách thông tin hiệu quả bằng ảnh trên mạng xã hội.

Có thể thấy rằng, truyền thông mạng xã hội đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống. Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, những sự thay đổi trong cách thức đưa tin và tiếp nhận thông tin đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi những người làm báo phải liên tục cập nhật những xu hướng mới để tồn tại và phát triển.

Khóa học “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” trang bị kiến thức về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số và các xu hướng ảnh báo chí. Ảnh: Vi Nam
Khóa học “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” trang bị kiến thức về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số và các xu hướng ảnh báo chí. Ảnh: Vi Nam

“Môi trường truyền thông số đã và đang làm thay đổi mọi lĩnh vực đời sống xã hội, điều này buộc báo chí phải nhanh chóng thay đổi theo hướng kết nối xã hội để lấy lại vị thế chủ đạo, thu hút công chúng, khách hàng, tăng hiệu quả hơn nhiệm vụ tuyên truyền. Hiện trong chiến lược chuyển đổi số báo chí thì 100% cơ quan báo chí đưa tin trên nền tảng số. Hiện 70% dân số Việt Nam có tài khoản mạng xã hội, nên mạng xã hội ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Hoàng Nhật cho biết.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ dự án, các phóng viên và biên tập viên ảnh cũng được tham gia khóa tập huấn “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” (ngày 25 - 26/8). Khóa tập huấn có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Trọng Chính - Tổng biên tập Báo ảnh Dân tộc và Miền núi, Thông tấn xã Việt Nam hướng đến mục tiêu: Trang bị kiến thức cơ bản về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số; Cập nhật các xu hướng của ảnh báo chí, các hình thức thể hiện; Bổ sung khả năng phát hiện đề tài phù hợp với loại hình báo ảnh như phóng sự ảnh - thể hiện những câu chuyện ảnh; Kỹ năng thuyết trình, phân tích các tác phẩm ảnh báo chí (biên tập ảnh); Nghiên cứu các dự án ảnh, biên tập, chú thích ảnh và tổ chức lại kho lưu trữ hình ảnh…

Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam
Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam
Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành của Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa.

Chương trình nằm trong Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023).
Phát triển bền vững - Phát triển bền vững - "Hộ chiếu" và "Thỏi nam châm" cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại

TTTĐ - Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự ...

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam

TTTĐ - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa ...

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ "trái tim" người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông ...

Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới

TTTĐ - Thương hiệu "quốc dân" - sữa đặc Ông Thọ vừa ra mắt dòng sản phẩm Topping từ sữa với hai hương vị hoàn ...

Đọc thêm

Thanh toán thuận tiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG và VNeID Doanh nghiệp

Thanh toán thuận tiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG và VNeID

TTTĐ - NAPAS phối hợp triển khai nhiều phương thức thanh toán điện tử, gia tăng sự tiện lợi, giảm thời gian và chi phí xã hội cho người dân, doanh nghiệp khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến.
Hà Nội: Đa nền tảng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt Doanh nghiệp

Hà Nội: Đa nền tảng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

TTTĐ - Những năm gần đây, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, tạo thuận lợi cho khách hàng trong việc thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Đến nay, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại Hà Nội đã đạt 100%.
Amway được vinh danh tại ASEAN Award 2024: Tự hào và động lực Doanh nghiệp

Amway được vinh danh tại ASEAN Award 2024: Tự hào và động lực

TTTĐ - Amway Việt Nam – thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp - vừa được vinh danh tại Lễ Công bố ASEAN Award 2024 với giải thưởng Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN. Đặc biệt, thương hiệu Nutrilite cũng đã vinh dự nhận giải Thương hiệu nổi tiếng ASEAN với những thành quả trong hành trình chinh phục người tiêu dùng trong khu vực.
PNJ nhận giải thưởng tôn vinh sự sáng tạo, tiên phong vì cộng đồng Doanh nghiệp

PNJ nhận giải thưởng tôn vinh sự sáng tạo, tiên phong vì cộng đồng

TTTĐ - Vừa qua, tại Event Marketing Awards 2024, PNJ đã xuất sắc chiến thắng giải Best Retail Event với chiến dịch “Hành trình trang sức xuyên Việt - Rạng rỡ vẻ đẹp đời thường”.
CEO Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam được vinh danh Doanh nghiệp

CEO Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam được vinh danh

TTTĐ - Tổng Giám đốc Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam Michele Wee vừa được vinh danh trong danh sách lãnh đạo nữ tiêu biểu của INvolve’s Hall of Fame.
Đã tìm thấy chủ nhân của chiếc Honda Vision đầu tiên Doanh nghiệp

Đã tìm thấy chủ nhân của chiếc Honda Vision đầu tiên

TTTĐ - “Bất ngờ, ngạc nhiên và không tin mình có thể may mắn trúng được giải thưởng lớn đến như vậy!”, đây là cảm xúc của chị Đặng Thị Yến Thu (Kinh doanh tự do, Hà Nội), khách hàng may mắn vừa nhận giải Nhất là một xe máy Honda Vision từ chương trình “Chào hè rực rỡ: Thanh toán ngay – Vui hè may mắn” do FE CREDIT tổ chức.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Doanh nhân Tâm - Tài - Chí - Đức! Doanh nghiệp

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Doanh nhân Tâm - Tài - Chí - Đức!

TTTĐ - Trong quá trình phát triển kinh tế đất nước, các doanh nhân đóng vai trò trụ cột, là lực lượng tiên phong thúc đẩy phát triển bền vững. Vì thế, cùng với phát triển sản xuất kinh doanh, đòi hỏi mỗi doanh nhân, doanh nghiệp còn phải có trách nhiệm với cộng đồng bằng tấm lòng nhân ái.
Lý do Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí nợ thuế? Doanh nghiệp

Lý do Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí nợ thuế?

TTTĐ - Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa công bố danh sách hàng loạt đơn vị nợ thuế trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Công ty Cổ phần Xây lắp Đường ống Bể chứa Dầu khí và các xí nghiệp của công ty này “góp mặt top đầu” danh sách nợ thuế với số tiền nhiều tỷ đồng.
Đảm bảo an toàn và hiệu suất cho hệ thống điện Doanh nghiệp

Đảm bảo an toàn và hiệu suất cho hệ thống điện

TTTĐ - Công ty CP Sản xuất thiết bị điện công nghiệp Cát Vạn Lợi đã xây dựng nên một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực ngành vật tư cơ điện M&E.
BAC A BANK vinh dự trong Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024 Doanh nghiệp

BAC A BANK vinh dự trong Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN 2024

TTTĐ - Tại sự kiện Diễn đàn Kinh tế ASEAN vừa diễn ra ở Singapore, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) được vinh danh là Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN trực thuộc khuôn khổ giải thưởng ASEAN Award 2024 do các đơn vị, tổ chức thương mại uy tín trong khu vực đăng cai tổ chức.
Xem thêm