Tag

Vinamilk đồng hành phát triển báo chí Việt Nam

Doanh nghiệp 23/10/2023 11:29
aa
TTTĐ - Trong tháng 8 và 9/2023, Vinamilk đã đồng hành cùng Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức 2 khóa tập huấn “Xây dựng kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội” và “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” cho hơn 60 phóng viên và biên tập viên báo chí khu vực miền Bắc.
Sữa chua Vinamilk được kỳ vọng tạo sức hút tại thị trường Trung Quốc VTV và Vinamilk đưa người lớn tuổi đến những buổi hẹn cùng thanh xuân CEO Vinamilk Mai Kiều Liên: Hành trình tiên phong cho một tương lai xanh, bền vững "Có hẹn cùng thanh xuân" - Chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi

Trong hai ngày 29 - 30/9, ông Nguyễn Hoàng Nhật - Phó Tổng biên tập Báo điện tử Vietnamplus, Thông tấn xã Việt Nam, đã hướng dẫn cho học viên cách làm chủ các phương tiện và công nghệ nhiếp ảnh số cũng như kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí. Học viên thực tập những kỹ thuật thể hiện tác phẩm ảnh báo chí với góc nhìn mới, hạn chế dàn dựng, áp đặt vào chủ thể ở hiện trường, thể hiện ý tưởng bằng hình ảnh và quan trọng là kỹ năng tác nghiệp ảnh báo chí bằng smartphone trong xu hướng báo chí di động. Những kỹ năng này giúp phóng viên có các bài đăng hiệu quả, thu hút nhiều bạn đọc trên mạng xã hội.

Các phóng viên, biên tập viên tham gia khóa đào tạo trong dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023) do Trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin Truyền thông) tổ chức với sự đồng hành của Vinamilk. Ảnh: Vi
Các phóng viên, biên tập viên tham gia khóa đào tạo trong dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023). Ảnh: Vi Nam

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm: Hỗ trợ các học viên trang bị kiến thức cơ bản về truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing); Chia sẻ các bước cơ bản để xây dựng một chiến dịch truyền thông, một kênh truyền thông hiệu quả trên mạng xã hội, giúp học viên bổ sung khả năng xác định đối tượng mục tiêu, chọn kênh truyền thông mạng xã hội; Lập chiến lược nội dung; Nhìn nhận và đánh giá được cách thông tin hiệu quả bằng ảnh trên mạng xã hội.

Có thể thấy rằng, truyền thông mạng xã hội đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống. Trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, những sự thay đổi trong cách thức đưa tin và tiếp nhận thông tin đang đặt ra nhiều thách thức, đòi hỏi những người làm báo phải liên tục cập nhật những xu hướng mới để tồn tại và phát triển.

Khóa học “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” trang bị kiến thức về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số và các xu hướng ảnh báo chí. Ảnh: Vi Nam
Khóa học “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” trang bị kiến thức về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số và các xu hướng ảnh báo chí. Ảnh: Vi Nam

“Môi trường truyền thông số đã và đang làm thay đổi mọi lĩnh vực đời sống xã hội, điều này buộc báo chí phải nhanh chóng thay đổi theo hướng kết nối xã hội để lấy lại vị thế chủ đạo, thu hút công chúng, khách hàng, tăng hiệu quả hơn nhiệm vụ tuyên truyền. Hiện trong chiến lược chuyển đổi số báo chí thì 100% cơ quan báo chí đưa tin trên nền tảng số. Hiện 70% dân số Việt Nam có tài khoản mạng xã hội, nên mạng xã hội ngày càng phát triển”, ông Nguyễn Hoàng Nhật cho biết.

Trước đó, cũng trong khuôn khổ dự án, các phóng viên và biên tập viên ảnh cũng được tham gia khóa tập huấn “Hướng đến một nền báo ảnh đa dạng” (ngày 25 - 26/8). Khóa tập huấn có sự tham gia của diễn giả Nguyễn Trọng Chính - Tổng biên tập Báo ảnh Dân tộc và Miền núi, Thông tấn xã Việt Nam hướng đến mục tiêu: Trang bị kiến thức cơ bản về xuất bản hình ảnh trên các nền tảng số; Cập nhật các xu hướng của ảnh báo chí, các hình thức thể hiện; Bổ sung khả năng phát hiện đề tài phù hợp với loại hình báo ảnh như phóng sự ảnh - thể hiện những câu chuyện ảnh; Kỹ năng thuyết trình, phân tích các tác phẩm ảnh báo chí (biên tập ảnh); Nghiên cứu các dự án ảnh, biên tập, chú thích ảnh và tổ chức lại kho lưu trữ hình ảnh…

Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam
Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam
Đoàn phóng viên đi thực tế viết bài và tặng sữa cho trẻ em ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La. Ảnh: Vi Nam

Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020 - 2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng theo hình thức xã hội hóa với sự đồng hành của Vinamilk trong suốt 5 năm triển khai. Mục tiêu của dự án là hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa.

Chương trình nằm trong Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam” năm thứ 4 (2023).
Phát triển bền vững - Phát triển bền vững - "Hộ chiếu" và "Thỏi nam châm" cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại

TTTĐ - Vinamilk, thương hiệu sữa mới được xếp hạng thứ 5 toàn cầu về tính bền vững, đang cho thấy rõ nét hơn sự ...

Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam Qua 20 năm cổ phần hóa, Vinamilk luôn trong Top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam

TTTĐ - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa ...

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ "trái tim" người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông ...

Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới Thương hiệu “quốc dân” - Ông Thọ gây xôn xao khi ra mắt hương vị hoàn toàn mới

TTTĐ - Thương hiệu "quốc dân" - sữa đặc Ông Thọ vừa ra mắt dòng sản phẩm Topping từ sữa với hai hương vị hoàn ...

Huyền Anh

Đọc thêm

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam Doanh nghiệp

SeABank 6 năm liền vững vị trí trong Top 50 doanh nghiệp lợi nhuận xuất sắc Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp có lợi nhuận xuất sắc Việt Nam năm 2025, thuộc Bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500) do Vietnam Report phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố. Đây là lần thứ 6 liên tiếp SeABank góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá này.
BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững Doanh nghiệp

BIDV được GCF công nhận - Bước tiến lớn trong xu thế tài chính bền vững

TTTĐ - Ngày 28/10, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức trở thành Tổ chức được công nhận của Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) - đánh dấu BIDV là ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp nguồn vốn ưu đãi từ GCF để triển khai các dự án tài chính khí hậu.
Publicis Groupe mua lại HEPMIL Media Group Doanh nghiệp

Publicis Groupe mua lại HEPMIL Media Group

TTTĐ - Publicis Groupe vừa ký kết thỏa thuận chính thức mua lại HEPMIL Media Group, công ty hàng đầu Đông Nam Á trong lĩnh vực influencer marketing (tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng).
Xem thêm