Tag

Vinasoy công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng vượt trội

Doanh nghiệp 30/08/2019 20:50
aa
TTTĐ - Vừa qua, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy (Vinasoy) đã tổng kết tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 với những con số ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục khẳng định sự tăng trưởng bền vững của mình trong ngành sữa đậu nành. Đồng thời, bằng những thay đổi mang tính chiến lược cùng sự nhạy bén đón đầu những cơ hội kinh doanh mới, Vinasoy đang tiến gần hơn đến mục tiêu tỷ đô năm 2027.

Vinasoy công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng vượt trội

Vinasoy dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành Việt Nam với thị phần lên đến 84,6%.

Bài liên quan

Thêm 20 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam

Vinasoy lọt Top 10 nhãn hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất

“Gieo hạt lành – Gieo thói quen dinh dưỡng lành cho trẻ lớn khôn”

Vinasoy đạt được bước tiến mới trong hành trình nghiên cứu và chọn tạo giống đậu nành

Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ghi nhận những chỉ số tài chính tích cực của Vinasoy với sản lượng tiêu thụ tăng 11%, doanh thu đạt 1.984 tỷ, tăng 13,03%, lợi nhuận gộp tăng đến 28,85% so với cùng kỳ, ở mức 835,6 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 518 tỷ đồng, tăng 21,8% so với số liệu cùng kỳ 2018. Với mức tăng trưởng 2% của ngành hàng sữa nói chung và 4,3% của ngành hàng sữa đậu nành, Vinasoy chứng tỏ được tiềm năng phát triển mạnh mẽ và củng cố vị trí dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành Việt Nam với thị phần lên đến 84,6%.

Với xu hướng tiêu dùng thực phẩm xanh, ăn uống lành mạnh với nguồn dinh dưỡng lành từ thực vật, Vinasoy không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Cụ thể, vào đầu tháng 6/2019 vừa qua, Vinasoy đã tung ra thị trường dòng sản phẩm Ít đường cho cả 2 nhãn Fami Canxi và Fami Nguyên Chất nhằm đáp ứng xu hướng tiêu thụ giảm ngọt của người tiêu dùng.

Cũng trong tháng 6, Vinasoy đã tung sản phẩm Fami Canxi cải tiến với chất lượng vượt trội, tăng cường hàm lượng Vitamin và khoáng chất giúp xương chắc khỏe và cơ thể thêm khỏe mạnh. Đầu tháng 8/2019, Vinasoy tiếp tục ra mắt sản phẩm Fami nguyên chất mới với công thức được tăng thêm hàm lượng đậu nành để gia tăng hương vị đậm đà, thơm ngon, sánh mịn của sản phẩm. Với những hoạt động Marketing mạnh mẽ, Vinasoy cũng đang có những tín hiệu tăng trưởng tích cực trong tháng 7/2019 với sản lượng tiêu thụ đạt mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và 4% so với tháng 6.

Biểu đồ thị trường ngành sữa và các sản phẩm từ sữa Việt Nam 6 tháng đầu năm - Vinasoy tăng trưởng ấn tượng so với tình hình chung của ngành hàng
Biểu đồ thị trường ngành sữa và các sản phẩm từ sữa Việt Nam 6 tháng đầu năm - Vinasoy tăng trưởng ấn tượng so với tình hình chung của ngành hàng

Đối với mục tiêu dài hạn, Vinasoy tập trung xây dựng vùng nguyên liệu bền vững. Hiện tại, Vinasoy đang nắm giữ thế mạnh về nguồn đậu nành với ngân hàng gen quý đa dạng nhất Đông Nam Á, gồm 1.580 loại gen, cho phép công ty nghiên cứu thành công những giống đậu nành có năng suất cao, chất lượng tốt, những loại đậu nành đặc thù cho các sản phẩm chuyên biệt để phục vụ cho việc ra mắt những sản phẩm mới chất lượng trong thời gian tới. Vừa qua, hai giống đậu nành VINASOY 01-CT và VINASOY 02-NS được Cục trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp “Bằng bảo hộ giống cây trồng” đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình nghiên cứu và chọn tạo những giống mới. Điều này không chỉ tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt cho Vinasoy mà còn hướng đến tầm nhìn to lớn hơn đối với sự phát triển chung của nền nông nghiệp trong nước, cũng như mang lại những lợi ích thiết thực cho người nông dân trồng đậu và đóng vai trò cải tạo nguồn đất nông nghiệp bị bạc màu, hướng đến sự phát triển bền vững.

Vinasoy cũng đang xúc tiến việc mở rộng vùng trồng đậu nành ra nhiều khu vực trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu nội địa hóa nguồn nguyên liệu (40%) vào năm 2022, từ đó cung cấp nguồn đậu tươi quanh năm cho việc sản xuất ra các sản phẩm “tươi” cho người tiêu dùng.

Xây dựng nguồn nguyên liệu bền vững là một trong những trọng tâm phát triển của Vinasoy
Xây dựng nguồn nguyên liệu bền vững là một trong những trọng tâm phát triển của Vinasoy

Tiềm năng của thị trường sữa đậu nành trong nước còn rất lớn. Hiện nay, Vinasoy đang tiên phong chiếm 84% thị phần sữa đậu nành bao bì giấy, tuy nhiên theo ước tính của toàn ngành hàng sữa đậu nành dạng lỏng thì Vinasoy chỉ mới chiếm khoảng 35% thị phần. Do đó, mục tiêu của Vinasoy trong những năm tới chính là chủ động mở rộng và tiếp cận những thị trường tiềm năng chưa được khai phá, để nâng con số này lên thành 50% thị phần sữa đậu nành dạng lỏng. Chính sự thay đổi cách nhìn nhận về thị trường sữa đậu nành còn đầy tiềm năng và có những cách tiếp cận thị trường mới chưa khai thác là tiền đề để Vinasoy chinh phục mục tiêu lớn trở thành doanh nghiệp tỷ đô năm 2027 và tham vọng vươn tầm Quốc tế, ghi dấu trên bản đồ ngành sữa đậu nành thế giới.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cũng như chiến lược dài hạn của Vinasoy, ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc điều hành khẳng định: “Vinasoy vẫn đang tiến từng bước vững chắc đến mục tiêu mà toàn thể ban lãnh đạo công ty đã kỳ vọng và đặt ra. Chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh việc nghiên cứu chuyên sâu và phát triển vùng nguyên liệu đậu nành, đa dạng hóa các sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành cũng như thâm nhập các thị trường tiềm năng khác trong và ngoài nước. Sau giai đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng, năm 2019 sẽ chứng kiến những bước nhảy vọt của Vinasoy, đặc biệt là 6 tháng cuối năm, dần vươn đến mức tăng trường trung bình 20%/ năm để có thể đạt doanh thu tỷ đô năm 2027 như hoạch định”.

Minh Việt

Đọc thêm

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận Doanh nghiệp

BIDV trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên của Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh công nhận

TTTĐ - Tổng Giám đốc BIDV Lê Ngọc Lâm chia sẻ về dấu mốc mang ý nghĩa chiến lược: BIDV chính thức trở thành ngân hàng thương mại đầu tiên tại Việt Nam được Quỹ Khí hậu Xanh (GCF) công nhận.
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng thăm và làm việc với Tập đoàn AstraZeneca

Đề nghị Tập đoàn AstraZeneca hợp tác với Việt Nam hình thành các trung tâm R&D, trung tâm Đổi mới sáng tạo về y dược tại Việt Nam, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng khuyến khích Tập đoàn cử chuyên gia sang hỗ trợ và tạo điều kiện để người Việt Nam tham gia phát triển các sản phẩm mới để cung cấp cho toàn cầu.
Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh Doanh nghiệp

Thúc đẩy hợp tác với Tập đoàn công nghệ bán dẫn hàng đầu Vương quốc Anh

Ngày 31/10 (theo giờ địa phương), tại Vương quốc Anh, làm việc với Tập đoàn ARM, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đề nghị Tập đoàn hỗ trợ Việt Nam đào tạo đội ngũ kỹ sư thiết kế vi mạch đạt chuẩn quốc tế; thành lập trung tâm R&D tại Việt Nam.
Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ra mắt dòng sản phẩm Úc cao cấp thương hiệu GippsNature và NutiFood Australia tại Việt Nam

TTTĐ - Từ thiên nhiên trong lành nước Úc đến bàn ăn của gia đình Việt - GippsNature và NutiFood Australia cùng mang sứ mệnh “thuận tự nhiên”, kiến tạo nguồn dinh dưỡng chuẩn quốc tế, nâng bước trẻ em Việt phát triển khỏe mạnh và hạnh phúc hơn mỗi ngày.
Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
Xem thêm