Tag

Vinasoy công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng vượt trội

Doanh nghiệp 30/08/2019 20:50
aa
TTTĐ - Vừa qua, Công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinasoy (Vinasoy) đã tổng kết tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 với những con số ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái, tiếp tục khẳng định sự tăng trưởng bền vững của mình trong ngành sữa đậu nành. Đồng thời, bằng những thay đổi mang tính chiến lược cùng sự nhạy bén đón đầu những cơ hội kinh doanh mới, Vinasoy đang tiến gần hơn đến mục tiêu tỷ đô năm 2027.

Vinasoy công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 tăng trưởng vượt trội

Vinasoy dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành Việt Nam với thị phần lên đến 84,6%.

Bài liên quan

Thêm 20 tỷ đồng cho Quỹ khuyến học sữa đậu nành Việt Nam

Vinasoy lọt Top 10 nhãn hàng tiêu dùng nhanh được mua nhiều nhất

“Gieo hạt lành – Gieo thói quen dinh dưỡng lành cho trẻ lớn khôn”

Vinasoy đạt được bước tiến mới trong hành trình nghiên cứu và chọn tạo giống đậu nành

Báo cáo kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm ghi nhận những chỉ số tài chính tích cực của Vinasoy với sản lượng tiêu thụ tăng 11%, doanh thu đạt 1.984 tỷ, tăng 13,03%, lợi nhuận gộp tăng đến 28,85% so với cùng kỳ, ở mức 835,6 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 518 tỷ đồng, tăng 21,8% so với số liệu cùng kỳ 2018. Với mức tăng trưởng 2% của ngành hàng sữa nói chung và 4,3% của ngành hàng sữa đậu nành, Vinasoy chứng tỏ được tiềm năng phát triển mạnh mẽ và củng cố vị trí dẫn đầu trong ngành sữa đậu nành Việt Nam với thị phần lên đến 84,6%.

Với xu hướng tiêu dùng thực phẩm xanh, ăn uống lành mạnh với nguồn dinh dưỡng lành từ thực vật, Vinasoy không ngừng nghiên cứu, sáng tạo để đa dạng hóa các sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Cụ thể, vào đầu tháng 6/2019 vừa qua, Vinasoy đã tung ra thị trường dòng sản phẩm Ít đường cho cả 2 nhãn Fami Canxi và Fami Nguyên Chất nhằm đáp ứng xu hướng tiêu thụ giảm ngọt của người tiêu dùng.

Cũng trong tháng 6, Vinasoy đã tung sản phẩm Fami Canxi cải tiến với chất lượng vượt trội, tăng cường hàm lượng Vitamin và khoáng chất giúp xương chắc khỏe và cơ thể thêm khỏe mạnh. Đầu tháng 8/2019, Vinasoy tiếp tục ra mắt sản phẩm Fami nguyên chất mới với công thức được tăng thêm hàm lượng đậu nành để gia tăng hương vị đậm đà, thơm ngon, sánh mịn của sản phẩm. Với những hoạt động Marketing mạnh mẽ, Vinasoy cũng đang có những tín hiệu tăng trưởng tích cực trong tháng 7/2019 với sản lượng tiêu thụ đạt mức cao nhất từ trước đến nay, tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái và 4% so với tháng 6.

Biểu đồ thị trường ngành sữa và các sản phẩm từ sữa Việt Nam 6 tháng đầu năm - Vinasoy tăng trưởng ấn tượng so với tình hình chung của ngành hàng
Biểu đồ thị trường ngành sữa và các sản phẩm từ sữa Việt Nam 6 tháng đầu năm - Vinasoy tăng trưởng ấn tượng so với tình hình chung của ngành hàng

Đối với mục tiêu dài hạn, Vinasoy tập trung xây dựng vùng nguyên liệu bền vững. Hiện tại, Vinasoy đang nắm giữ thế mạnh về nguồn đậu nành với ngân hàng gen quý đa dạng nhất Đông Nam Á, gồm 1.580 loại gen, cho phép công ty nghiên cứu thành công những giống đậu nành có năng suất cao, chất lượng tốt, những loại đậu nành đặc thù cho các sản phẩm chuyên biệt để phục vụ cho việc ra mắt những sản phẩm mới chất lượng trong thời gian tới. Vừa qua, hai giống đậu nành VINASOY 01-CT và VINASOY 02-NS được Cục trồng trọt thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp “Bằng bảo hộ giống cây trồng” đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong quá trình nghiên cứu và chọn tạo những giống mới. Điều này không chỉ tạo nên lợi thế cạnh tranh khác biệt cho Vinasoy mà còn hướng đến tầm nhìn to lớn hơn đối với sự phát triển chung của nền nông nghiệp trong nước, cũng như mang lại những lợi ích thiết thực cho người nông dân trồng đậu và đóng vai trò cải tạo nguồn đất nông nghiệp bị bạc màu, hướng đến sự phát triển bền vững.

Vinasoy cũng đang xúc tiến việc mở rộng vùng trồng đậu nành ra nhiều khu vực trên toàn quốc, hướng đến mục tiêu nội địa hóa nguồn nguyên liệu (40%) vào năm 2022, từ đó cung cấp nguồn đậu tươi quanh năm cho việc sản xuất ra các sản phẩm “tươi” cho người tiêu dùng.

Xây dựng nguồn nguyên liệu bền vững là một trong những trọng tâm phát triển của Vinasoy
Xây dựng nguồn nguyên liệu bền vững là một trong những trọng tâm phát triển của Vinasoy

Tiềm năng của thị trường sữa đậu nành trong nước còn rất lớn. Hiện nay, Vinasoy đang tiên phong chiếm 84% thị phần sữa đậu nành bao bì giấy, tuy nhiên theo ước tính của toàn ngành hàng sữa đậu nành dạng lỏng thì Vinasoy chỉ mới chiếm khoảng 35% thị phần. Do đó, mục tiêu của Vinasoy trong những năm tới chính là chủ động mở rộng và tiếp cận những thị trường tiềm năng chưa được khai phá, để nâng con số này lên thành 50% thị phần sữa đậu nành dạng lỏng. Chính sự thay đổi cách nhìn nhận về thị trường sữa đậu nành còn đầy tiềm năng và có những cách tiếp cận thị trường mới chưa khai thác là tiền đề để Vinasoy chinh phục mục tiêu lớn trở thành doanh nghiệp tỷ đô năm 2027 và tham vọng vươn tầm Quốc tế, ghi dấu trên bản đồ ngành sữa đậu nành thế giới.

Chia sẻ về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm cũng như chiến lược dài hạn của Vinasoy, ông Ngô Văn Tụ - Giám đốc điều hành khẳng định: “Vinasoy vẫn đang tiến từng bước vững chắc đến mục tiêu mà toàn thể ban lãnh đạo công ty đã kỳ vọng và đặt ra. Chúng tôi đang tập trung mọi nguồn lực để đẩy mạnh việc nghiên cứu chuyên sâu và phát triển vùng nguyên liệu đậu nành, đa dạng hóa các sản phẩm có nguồn gốc từ đậu nành cũng như thâm nhập các thị trường tiềm năng khác trong và ngoài nước. Sau giai đoạn chuẩn bị kỹ lưỡng, năm 2019 sẽ chứng kiến những bước nhảy vọt của Vinasoy, đặc biệt là 6 tháng cuối năm, dần vươn đến mức tăng trường trung bình 20%/ năm để có thể đạt doanh thu tỷ đô năm 2027 như hoạch định”.

Minh Việt

Đọc thêm

VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam Doanh nghiệp

VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam

TTTĐ - “Khu vực kinh tế tư nhân không chỉ dừng ở mong muốn tham gia, mà đã bắt đầu chuyển động thực chất, tìm kiếm đối tác, chuẩn bị nguồn lực để bước vào đảm nhận những dự án mang tầm quốc gia”, TS Nguyễn Minh Phong nhận định.
Khí thiên nhiên nổi lên như “nhiên liệu bản lề” trong chiến lược năng lượng xanh Doanh nghiệp

Khí thiên nhiên nổi lên như “nhiên liệu bản lề” trong chiến lược năng lượng xanh

TTTĐ - Ngày 23/12, tại Hà Nội diễn ra Diễn đàn Chiến lược và xu hướng phát triển thị trường khí thiên nhiên tại Việt Nam và ASEAN, thu hút sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách, cơ quan quản lý, chuyên gia, nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực năng lượng.
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam Doanh nghiệp

BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng, khẳng định vị thế trụ cột của Petrovietnam

TTTĐ - Vào lúc 10h45 ngày 23/12/2025, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã tổ chức “Countdown đến mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025” với cột mốc ấn tượng: doanh thu hợp nhất đạt 140.000 tỷ đồng, sản lượng xuất bán đạt 7.710.409 tấn. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi nhận nỗ lực bền bỉ và tinh thần quyết tâm cao độ của toàn thể cán bộ, công nhân viên BSR trong bối cảnh thị trường năng lượng nhiều biến động.
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh Doanh nghiệp

SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

TTTĐ - Ngày 11/12/2026 tại Hà Tĩnh - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Qua đó nâng tổng số cây Ngân hàng trao tặng và trồng vượt 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước nhằm phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.
Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp số 06 quy mô hơn 230 ha tại Hưng Yên Doanh nghiệp

Hòa Phát đầu tư Khu công nghiệp số 06 quy mô hơn 230 ha tại Hưng Yên

TTTĐ - Tập đoàn Hòa Phát vừa được UBND tỉnh Hưng Yên chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Khu công nghiệp số 06 - Giai đoạn 1. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.700 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành trong vòng 36 tháng kể từ ngày bàn giao đất.
Bia Saigon Special trao hàng ngàn “Lộc Special” tại Extra Special Night 2025, sẵn sàng tỏa Tết lớn Doanh nghiệp

Bia Saigon Special trao hàng ngàn “Lộc Special” tại Extra Special Night 2025, sẵn sàng tỏa Tết lớn

TTTĐ - Đánh dấu sự trở lại của Special Night, Bia Saigon Special nâng tầm trải nghiệm với sự kiện Extra Special Night - nơi khán giả được đắm mình trong chuỗi hoạt động tương tác đặc biệt chưa từng có tiền lệ. Từ không gian ẩm thực đẳng cấp chuẩn Michelin, dàn lineup cùng những màn kết hợp vượt mong đợi, đến khoảnh khắc trao Lộc Special gửi gắm lời chúc cho một năm mới rực rỡ và đặc biệt hơn, tất cả đã cùng kiến tạo nên trải nghiệm ăn mừng hơn cả “special”, ghi dấu ấn mạnh mẽ với hàng ngàn khách tham dự.
Vedan Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp ESG xanh quốc gia 2025” Doanh nghiệp

Vedan Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp ESG xanh quốc gia 2025”

TTTĐ - Trong khuôn khổ Lễ tổng kết Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia” do Viện Nghiên cứu Tăng trưởng xanh tổ chức tối 20/12/2025 tại Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã được trao chứng nhận “Doanh nghiệp ESG xanh quốc gia 2025”, ghi nhận những nỗ lực bền bỉ trong thực hành phát triển bền vững gắn với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Pacific Cross Việt Nam được vinh danh thực hiện tốt chính sách, pháp luật Doanh nghiệp

Pacific Cross Việt Nam được vinh danh thực hiện tốt chính sách, pháp luật

TTTĐ - Pacific Cross Việt Nam vừa vinh dự được Thuế TP Hồ Chí Minh tuyên dương và trao tặng Giấy khen với thành tích tuân thủ tốt chính sách, pháp luật thuế.
Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025 Doanh nghiệp

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

TTTĐ - Vinamilk vừa được xướng tên đồng thời ở 2 hạng mục quan trọng của Vạn Xuân Awards 2025. Theo đó, bà Mai Kiều Liên được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm hứng với vai trò dẫn dắt sáng tạo và kiến tạo môi trường đổi mới tại Vinamilk. Trong khi, Vinamilk Green Farm - nhãn hiệu đầu tiên thay đổi nhận diện sau chiến lược tái định vị thương hiệu - tiếp tục được gọi tên ở hạng mục Thương hiệu sáng tạo tiên phong.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất được Bộ Công thương tặng Bằng khen Doanh nghiệp

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất được Bộ Công thương tặng Bằng khen

TTTĐ - Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Xem thêm