Tag

VinFuture công bố chuỗi hội thảo trực tuyến cho đối tác đề cử mùa giải 2022

Doanh nghiệp 24/03/2022 14:18
aa
TTTĐ - Nằm trong chuỗi hoạt động mùa giải thứ 2 đã tổ chức, Quỹ VinFuture chính thức khởi động chuỗi 6 hội thảo trực tuyến (webinar) được tổ chức theo 6 múi giờ khác nhau trên toàn cầu.
VinFuture chính thức mở cổng nhận đề cử mùa giải 2022 Chương trình workshop và trưng bày nghệ thuật Tương lai của Thời gian - Future of Time Truyền thống yêu chuộng hòa bình, nhân ái, trí tuệ phải được tỏa sáng trong mỗi doanh nhân Việt Nam Giải VinFuture cổ vũ và tôn vinh những nhà khoa học có công trình nghiên cứu xuất sắc mang tính ứng dụng cao

Đây là chuỗi sự kiện nhằm đưa thông tin nhanh chóng và trực tiếp nhất tới các nhà khoa học toàn cầu, thu hút các đề cử tốt nhất để thúc đẩy quá trình tái thiết thế giới sau đại dịch COVID-19 và phát triển bền vững.

Chuỗi hội thảo sẽ được tổ chức trên nền tảng trực tuyến Zoom từ ngày 23/3 đến hết ngày 19/4/2022 và được thiết kế cho từng khu vực địa lý và múi giờ riêng biệt bao gồm: Bờ Đông và Bờ Tây Hoa Kỳ, Châu Âu, Châu Phi, Châu Đại Dương và Châu Á. Buổi hội thảo do các nhà khoa học là thành viên của Hội đồng giải thưởng, Hội đồng sơ khảo chủ trì và đặc biệt có sự tham gia của các Chủ nhân giải thưởng mùa giải đầu tiên.

Quỹ VinFuture khởi động chuỗi 6 hội thảo trực tuyến, theo 6 múi giờ khác nhau nhằm đưa thông tin trực tiếp nhất tới các nhà khoa học toàn cầu
Chuỗi hội thảo "Tái thiết và Hồi sinh” được tổ chức trên nền tảng trực tuyến Zoom từ ngày 23/3 đến hết ngày 19/4/2022

Mùa giải thứ hai của Quỹ VinFuture có chủ điểm “Tái thiết và Hồi sinh” - hướng tới các phát minh, sáng kiến khoa học có thể thúc đẩy quá trình tái thiết thế giới sau đại dịch COVID-19 và phát triển bền vững. Tuy vừa khởi động từ ngày 16/2/2022 nhưng mùa giải thứ hai đã nhận được sự hưởng ứng hết sức mạnh mẽ từ cộng đồng khoa học thế giới với sự tham gia của hơn 1.000 tổ chức, cá nhân là đối tác đề cử mới, đến từ 81 quốc gia trên toàn cầu. Trong số đó, cộng đồng khoa học Châu Á đang đóng góp nhiều đối tác đề cử nhất với 34%, theo sát là Châu Mỹ với 33%, Châu Âu 22%, Châu Úc 6% và Châu Phi là 5%.

Nhằm đưa thông tin nhanh chóng và trực tiếp nhất tới các nhà khoa học toàn cầu, thúc đẩy tính đa dạng và tính đầy đủ ở mọi khu vực tiềm năng, VinFuture không chỉ giải đáp trực tiếp những thắc mắc của các nhà khoa học về quá trình nộp dự án, mà còn chia sẻ những góc nhìn đầy cảm xúc, những thông tin ‘người thật việc thật” từ thành viên trong Hội đồng Sơ khảo, Hội đồng Giải thưởng và đặc biệt là từ các Chủ nhân Giải thưởng của mùa giải đầu tiên.

VinFuture là Giải thưởng toàn cầu thường niên dành cho các phát minh khoa học công nghệ đột phá, đã, đang hoặc có tiềm năng tạo ra thay đổi ý nghĩa trong cuộc sống của con người. Là giải thưởng mới nhưng với sứ mệnh phụng sự nhân loại và quá trình xét giải công bằng, minh bạch - VinFuture đã tạo được tiếng vang và uy tín mạnh mẽ trong cộng đồng khoa học khắp thế giới.

Trong mùa giải đầu tiên, VinFuture đã nhận được gần 1.200 đăng ký giới thiệu đề cử đến từ 6 châu lục trên thế giới chỉ sau hơn 4 tháng mở cổng tiếp nhận đề cử. Các đối tác đề cử của VinFuture đều là những trung tâm tri thức nhân loại như: Đại học Harvard, Đại học Cambridge, Đại học Oxford, Đại học Tokyo… cùng các tổ chức uy tín như: Viện Sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ, Hiệp hội Max Planck của Đức, Viện Khoa học Trung Quốc…

Các nhà khoa học được giải VinFuture mùa đầu tiên đều hoàn toàn xứng đáng và được cả thế giới tôn vinh vì những thành tựu phụng sự nhân loại. Trong đó, Giải thưởng Chính trị giá 3 triệu đô la Mỹ đã được trao cho 3 nhà khoa học Katalin Kariko, Drew Weissman (Mỹ) và Pieter Cullis (Canada) với công nghệ mRNA, mở đường tạo ra các loại vắc xin ngăn ngừa COVID-19 hiệu quả, đồng thời còn có tiềm năng tạo các loại vắc xin ngăn ngừa HIV, ung thư, miễn dịch và các bệnh di truyền… có thể bảo vệ sức khỏe cho hàng tỷ người trên thế giới trong tương lai.

Cổng nhận đề cử năm 2022: https://online.vinfutureprize.org/nomination

Để biết thêm thông tin chi tiết về Giải thưởng:

Hướng dẫn chi tiết về quy trình và biểu mẫu đề cử: https://online.vinfutureprize.org/nomination

Câu hỏi thường gặp: https://vinfutureprize.org/faqs/

Thông tin về Chủ nhân Giải thưởng VinFuture năm đầu tiên: https://vinfutureprize.org/vi/nguoi-dat-giai/

Giải VinFuture cổ vũ và tôn vinh những nhà khoa học có công trình nghiên cứu xuất sắc mang tính ứng dụng cao Giải VinFuture cổ vũ và tôn vinh những nhà khoa học có công trình nghiên cứu xuất sắc mang tính ứng dụng cao

TTTĐ - Tối 20/1, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ trao giải thưởng khoa học, công nghệ thường ...

Tiếng đàn của “nghệ sĩ thiên tài” Đặng Thái Sơn sắp vang trên sân khấu VinFuture Tiếng đàn của “nghệ sĩ thiên tài” Đặng Thái Sơn sắp vang trên sân khấu VinFuture

TTTĐ - Tối 20/1, trên sân khấu Lễ trao giải thưởng Khoa học Công nghệ toàn cầu VinFuture tại Nhà hát lớn Hà Nội, ...

Thorium - Nguồn năng lượng mới có thể đáp ứng nhu cầu 10 tỉ người? Thorium - Nguồn năng lượng mới có thể đáp ứng nhu cầu 10 tỉ người?

TTTĐ - Tại buổi “Tọa đàm khoa học vì cuộc sống” trước thềm Lễ trao giải VinFuture diễn ra sáng 19/1, GS Gérard Albert ...

Báo quốc tế nói gì về giải thưởng VinFuture trước lễ trao giải? Báo quốc tế nói gì về giải thưởng VinFuture trước lễ trao giải?

TTTĐ - Trước thời khắc vinh danh các nhà khoa học kiệt xuất vào tối 20/1/2022 tại Hà Nội, truyền thông quốc tế đã ...

Đọc thêm

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Xem thêm