Tag

Vụ cư dân Little Village “mòn mỏi” chờ sổ hồng: Tại sao chỉ có 1/41 căn được cấp sổ?

Dự án 04/08/2023 09:43
aa
TTTĐ - Từ năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh đã có đề nghị giải quyết cấp trước sổ cho 33/41 căn tại dự án Little Village nhưng đến nay chỉ có 1 căn duy nhất được cấp. Điều này đã dấy lên nhiều câu hỏi của cư dân nơi đây.
Cư dân Little Village “mòn mỏi” chờ sổ hồng 14 năm mòn mỏi chờ cấp sổ đỏ của thương binh già

Trước đó báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh việc các cư dân tại dự án khu nhà ở thấp tầng số 5, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh (tên thương mại là Little Village) mua nhà được gần 5 năm nhưng chưa được cấp sổ.

Điều làm các cư dân vô cùng bức xúc là từ năm 2019, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh (Sở TNMT) đã có chỉ đạo xem xét cấp sổ cho dự án này. Tuy nhiên đến nay, tiến độ giải quyết hồ sơ vẫn “giậm chân tại chỗ”.

Cụ thể, tại Văn bản số 9845/STNMT-QLĐ ngày 14/11/2019 của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh đã đề nghị chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Phát triển Nhà Thế Giới (gọi tắt là Công ty Nhà Thế Giới) nộp hồ sơ đăng ký cấp giấy chứng nhận về nhà, đất cho 33 khách hàng mua nhà tại dự án.

Đồng thời, Sở TNMT cũng đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố tiếp nhận, xem xét và giải quyết cấp trước 33 giấy chứng nhận về nhà, đất cho người mua nhà ở, nhận quyền sử dụng đất; Phát hành giấy chứng nhận theo thỏa thuận giữa người có quyền sử dụng đất, chủ đầu tư dự án và người mua nhà ở, nhận quyền sử dụng đất ở.

Đối với 8/41 căn còn lại do vướng mắc, Sở sẽ tiếp tục xem xét, giải quyết cấp giấy chứng nhận sau khi Công ty Nhà Thế Giới hoàn thành nghĩa vụ tài chính bổ sung theo quy định.

Văn bản rõ ràng vậy nhưng đến nay cư dân tại dự án Little Village vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh.

Văn bản của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh
Văn bản số 9845/STNMT-QLĐ của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh

Nỗi bức xúc của các cư dân tại đây càng dấy lên khi vào tháng 4 vừa qua, theo danh sách đính kèm tại Công văn số 3292/STNMT-VP của Sở TNMT TP Hồ Chí Minh cho biết có 1/41 căn tại dự án Little Village đã được cấp sổ.

Hiện tại, các cư dân cho biết, thông tin liên quan đến căn nhà được cấp sổ vẫn chưa rõ là của ai và cách thức được cấp như thế nào?

Người dân liên tục biểu tình, yêu cầu giải quyết cấp sổ cho dự án Little Village
Người dân liên tục yêu cầu giải quyết cấp sổ cho dự án Little Village

Trong khi đó, Công ty Nhà Thế Giới cho biết, công ty cũng đã nhiều lần gửi văn bản đến Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố và Sở TNMT TP Hồ Chí Minh để hỏi lý do dừng, chậm xử lý hồ sơ nhưng chỉ nhận được câu trả lời với nội dung các Sở ngành liên quan đang rà soát pháp lý đất đai, dự án và sẽ tiếp tục giải quyết sau khi pháp lý chặt chẽ.

Đối với thông tin có 1 căn được cấp giấy chứng nhận, Công ty Nhà Thế Giới khẳng định không nắm bắt được nội dung này.

Các cơ quan chức năng vẫn "lặng im"

Để làm rõ các nội dung bạn đọc phản ánh, từ tháng 5/2023, phóng viên đã liên hệ và để lại nội dung thông tin cho UBND TP Thủ Đức, Sở TNMT TP Hồ Chí Minh, Văn phòng Đăng ký đất đai TP Hồ Chí Minh.

Đến nay vẫn không nhận được phản hồi của các cơ quan trên, nên ngày 14/7, phóng viên tiếp tục liên hệ và gửi nội dung xác minh (lần 2) đến Sở TNMT TP Hồ Chí Minh và Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố. Tuy nhiên, hiện báo vẫn chưa nhận được phản hồi từ các cơ quan trên.

Đọc thêm

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội Dự án

“Của để dành” tại trung tâm mới phía Đông Hà Nội

TTTĐ - Nằm kế cận công viên nước VinWonders Water Park cùng “vũ trụ tiện ích” tầm cỡ, lại dễ dàng di chuyển đến cả trung tâm Thủ đô và các tỉnh thành lân cận, phân khu Ánh Dương (Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City) nhanh chóng đáp ứng nhu cầu an cư đẳng cấp và đầu tư bền vững của các “thượng đế” tại phía Đông Hà Nội.
Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ Dự án

Quảng Nam: Dự án Viêm Minh - Hà Dừa được gia hạn tiến độ

TTTĐ - Dự án Khu đô thị Viêm Minh Hà Dừa được thống nhất điều chỉnh tiến độ lần cuối đến hết năm 2022 nhưng đến nay UBND tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều chỉnh tiến độ.
Các dự án “khủng” thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng Bất động sản

Các dự án “khủng” thi công trở lại sau nhiều năm tạm dừng

TTTĐ - Sau thời gian dài tạm dừng thi công, các dự án bất động sản tại Đà Nẵng như Summit Building, Khu căn hộ Asiana đã thi công trở lại. Riêng dự án Tổ hợp căn hộ bên bờ sông Hàn được cấp phép xây dựng vào đầu tháng 2/2024, hiện đang thi công phần móng.
Quảng Nam: Kết thúc thanh tra "dự án tai tiếng" của Phong Hải Thịnh Bất động sản

Quảng Nam: Kết thúc thanh tra "dự án tai tiếng" của Phong Hải Thịnh

TTTĐ - 7 năm sau khi Công ty Phong Hải Thịnh được chọn làm chủ đầu tư, Dự án Khu dân cư mới 2A giai đoạn 2 tại Quảng Nam đến nay vẫn là bãi đất trống.
Có gì trong tòa tháp “ở rừng view biển” đắt giá nhất thành Vinh? Dự án

Có gì trong tòa tháp “ở rừng view biển” đắt giá nhất thành Vinh?

TTTĐ - Tòa tháp Seaview Residences với 2 tháp cao 30 tầng giữa lòng đại công viên xanh Eco Central Park của nhà sáng lập Ecopark sở hữu loạt tiện ích resort cùng thiết kế độc đáo, thu trọn tầm nhìn 360 độ biển, sông, núi, hồ, khu đô thị và thành phố Vinh, Nghệ An.
Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng 500 nhà ở xã hội năm 2024 Bất động sản

Quảng Ngãi đặt mục tiêu xây dựng 500 nhà ở xã hội năm 2024

TTTĐ - Quảng Ngãi đặt mục tiêu triển khai đầu tư xây dựng 500 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024, góp phần vào mục tiêu chung của cả tỉnh là xây dựng 1.500 căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp và công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2025, theo kế hoạch của Thủ tướng Chính phủ đã giao.
Khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School Dự án

Khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School

TTTĐ - Ngày 14/6/2024, Sunshine Group chính thức khởi công xây dựng trường liên cấp Sunshine School, đồng thời với chuỗi hoạt động thi công khẩn trương các dự án bất động sản cao cấp của Tập đoàn này tại KĐT Nam Thăng Long (Tây Hồ Tây).
Hưng Yên: Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng Dự án

Hưng Yên: Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ký Quyết định số 503/QĐ-TTg ngày 12/6/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Thổ Hoàng, tỉnh Hưng Yên.
Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện dự án có 7 tầng thiên nhiên Dự án

Lần đầu tiên Việt Nam xuất hiện dự án có 7 tầng thiên nhiên

TTTĐ - Cư dân Blue Forest, Ecovillage Saigon River sẽ được sống dưới “bản thiết kế của rừng” với 7 tầng thiên nhiên, mật độ 170 cây xanh/người lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Long An: Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án KĐT thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc Nhịp sống phương Nam

Long An: Chuyển mục đích sử dụng đất thực hiện Dự án KĐT thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc

TTTĐ - Tại Công văn 392/TTg-NN ngày 11/6/2024, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chấp thuận UBND tỉnh Long An quyết định chuyển mục đích sử dụng 73,42 ha đất trồng lúa sang đất phi nông nghiệp để thực hiện Dự án Khu đô thị thị trấn Cần Giuộc - phía Bắc trên địa bàn huyện Cần Giuộc.
Xem thêm