Tag

"Vũ điệu kết đoàn" - kết tinh sức mạnh đoàn kết

Muôn mặt cuộc sống 21/08/2024 08:00
aa
TTTĐ - Có lẽ đến thời điểm này, dư âm về Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc cấp thành phố Hà Nội lần đầu tiên tổ chức tại quận Tây Hồ vẫn còn đậm nét. Điểm nhấn của ngày hội chính là màn đồng diễn “Vũ điệu kết đoàn” với kỷ lục 1.200 người tham gia - sản phẩm nghệ thuật kết tinh nét đẹp văn hoá, sự đoàn kết của Nhân dân các dân tộc.
Không ngừng củng cố vững chắc khối đại đoàn kết các dân tộc Phát huy, lan toả tinh thần của "người đi xây" khối đại đoàn kết Tình đoàn kết thắm thiết, bền chặt tạo nên sức mạnh dân tộc Ấn tượng về một Hà Nội đoàn kết, trên dưới một lòng

Không gian của tình đoàn kết

Lật giở lại sự kiện tối 18/11/2023, đây có thể được xem là dấu mốc lịch sử của khối đại đoàn kết các dân tộc TP Hà Nội, của MTTQ Việt Nam TP Hà Nội khi lần đầu tiên tại Không gian văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc quy mô cấp thành phố lần đầu tiên được tổ chức.

Trong khuôn khổ Ngày hội, nhiều hoạt động đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo người dân như: Lễ vinh danh các sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn trong Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" năm 2023; khai mạc Lễ hội thương hiệu sản phẩm thời trang Việt; liên hoan văn nghệ với các tiết mục nghệ thuật truyền thống: Múa rồng, biểu diễn tuồng, chèo; cuộc thi vẽ "Thành phố bên sông", triển lãm ảnh 360 độ…

Thành phố Hà Nội cũng đã biểu dương các mô hình tiêu biểu về tự quản ở khu dân cư trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại Ngày hội.

Vũ điệu kết đoàn - Kết tinh sức mạnh đoàn kết
Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội năm 2023 ghi dấu ấn đẹp trong lòng mỗi người dân Tây Hồ nói riêng, Hà Nội nói chung

Có thể thấy, Ngày hội Đại đoàn kết thành phố Hà Nội không những tôn vinh kết quả của công tác Mặt trận các cấp thành phố, sự tham gia tích cực của toàn hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của Nhân dân trong tổ chức ngày hội.

Các hoạt động của Ngày hội giúp hệ thống MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội khẳng định vị thế trong hệ thống chính trị các cấp, làm tròn vai trò cầu nối quan trọng giữa cấp ủy, chính quyền với quần chúng Nhân dân; tăng cường niềm tin chính trị, củng cố đồng thuận xã hội... giúp mỗi cấp ủy, chính quyền địa phương luôn kịp thời đổi mới, sáng tạo đáp ứng kỳ vọng của Nhân dân.

Lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội 2023 sử dụng âm nhạc là sợi dây xuyên suốt, kể câu chuyện về hành trình lớn mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc đang sinh sống trên địa bàn.

Điểm nhấn tại Ngày hội là màn múa “Vũ điệu kết đoàn” - tác phẩm hiệu triệu tình đoàn kết dân tộc do đồng chí Tòng Thị Phóng - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội sáng tác, đã và đang được lan tỏa rộng khắp.

Vũ điệu kết đoàn - Kết tinh sức mạnh đoàn kết
"Vũ điệu kết đoàn" được biểu diễn trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội năm 2023

Đến thời điểm này, dù đã gần 9 tháng kể từ ngày “Vũ điệu kết đoàn” được biểu diễn, nhưng "sức nóng" của vũ điệu dường như vẫn còn dư âm trong mỗi người dân của 8/8 phường, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, Đoàn thanh niên quận Tây Hồ.

Sức nóng đó được hình thành từ những ngày mỗi cá nhân cùng nhau luyện tập chăm chỉ ở từng khu phố, chỉ cho nhau từng động tác làm thế nào để vừa uyển chuyển tinh tế, vừa khỏe khoắn, sinh động.

Bà Lê Thị Thu Hằng, Bí thư Quận ủy Tây Hồ chia sẻ: Đoàn kết là nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam, qua "Vũ điệu kết đoàn", nét đẹp ấy được nhân lên không chỉ đơn thuần qua các động tác múa mà còn là những hình tượng truyền thông điệp của sự may mắn, niềm tin, hy vọng, sự thống nhất, bình đẳng, đoàn kết giữa các dân tộc.

Tình đoàn kết nhân lên trong cộng đồng

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ chia sẻ: “Tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội năm 2023 vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã trao Bằng xác nhận Kỷ lục Việt Nam cho UBND Tây Hồ.

Kỷ lục Việt Nam ghi danh "Vũ điệu kết đoàn" là niềm vinh dự, tự hào cho cán bộ, Nhân dân quận Tây Hồ. Kỷ lục này càng khẳng định giá trị của tình đoàn kết trong đời sống cũng như văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn quận Tây Hồ nói riêng, Hà Nội nói chung”.

Vũ điệu kết đoàn - Kết tinh sức mạnh đoàn kết
"Vũ điệu kết đoàn" được ghi danh Kỷ lục Việt Nam

Là một trong những người đã tích cực luyện tập để cùng cán bộ, Nhân dân quận Tây Hồ đem đến ngày hội màn đồng diễn đặc sắc, chị Hồ Nguyệt Thu - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Tứ Liên còn vẹn nguyên cảm giác tự hào.

"Tôi còn nhớ, ngày đó cứ đến giờ là chị em lại í ới hẹn nhau đi tập. Người có công có việc chưa kịp ăn uống thì lại có người chuẩn bị cho nắm xôi, miếng chả, chai nước... để có sức mà luyện tập. Đặc biệt là khi tập không thấy sự mệt mỏi, uể oải mà chỉ thấy được những tiếng cười vui vẻ, giòn tan, những tiếng chỉ bảo để làm thế nào cho động tác được đẹp nhất, gương mặt được tươi vui nhất.

Nhớ lại lúc biểu diễn, mặc dù đã được luyện tập rất kỹ, thời gian chuẩn bị từ sớm, nhưng vẫn có chị em thì thầm nói nhỏ thể hiện sự lo lắng. Nhưng rồi nhờ sự động viên, tiếp sức của lãnh đạo quận, sự đồng lòng của tất cả mọi người mà chúng tôi đã thể hiện công sức luyện tập của mình bằng kết quả thành công của điệu múa.

Chúng tôi thật sự vỡ oà khi màn múa được xác nhận Kỷ lục Việt Nam. Có thể nói “Vũ điệu kết đoàn” là dịp để bản thân mỗi người hiểu hơn về sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong mỗi hội viên phụ nữ - những người mang nét đẹp của một nửa thế giới" - chị Thu bộc bạch.

Vũ điệu kết đoàn - Kết tinh sức mạnh đoàn kết
"Vũ điệu kết đoàn" thể hiện tình đoàn kết của các dân tộc anh em

Nhớ lại thời gian đã từng luyện tập để cùng với 200 cán bộ, công chức quận Tây Hồ tham gia màn múa “Vũ điệu kết đoàn”, chị Vũ Thị Đoan Trang - Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Tây Hồ chia sẻ: “Tôi rất vinh dự, tự hào khi được góp phần vào sự thành công của tiết mục "Vũ điệu kết đoàn".

Đến bây giờ, tôi vẫn còn nhớ như in những ngày ăn cơm sớm, sắp xếp thời gian ở trường cũng như ở nhà để kịp đến địa điểm tập. Mỗi lần như thế, mọi người lại động viên nhau vì màu cờ sắc áo Tây Hồ để khắc phục khó khăn, hướng đến kết quả cuối cùng.

Tôi cũng mong trong thời gian tới, quận Tây Hồ và thành phố Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình như Ngày hội vừa qua để cán bộ, Nhân dân có thể tham gia, lan tỏa nhiều hơn nữa tinh thần gắn kết các dân tộc”.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thành phố Hà Nội năm 2023 do Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với UBND thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp.

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc lần đầu tiên được tổ chức quy mô thành phố tạo không khí đoàn kết, phấn khởi, góp phần gắn kết tình đoàn kết, nghĩa đồng bào, phát huy sức mạnh của cộng đồng dân cư, tăng cường mối liên hệ mật thiết giữa lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên với nhân dân, đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".

Đây là một trong những hoạt động thiết thực hướng tới Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội và Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Đọc thêm

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm Muôn mặt cuộc sống

Phường Hoàng Liệt thông tin về sự cố thang máy chung cư Linh Đàm

TTTĐ - Ngày 26/8, UBND phường Hoàng Liệt đã có báo cáo chính thức gửi Quận ủy, UBND quận Hoàng Mai về sự cố thang máy tại chung cư HH2C Linh Đàm xảy ra sáng cùng ngày.
Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh Xã hội

Hải Phòng: Người phụ nữ định nhảy cầu Bính quyên sinh

TTTĐ - Lực lượng công an vừa kịp thời ngăn chặn người phụ nữ quyên sinh ở cầu Bính (Hải Phòng).
Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh" Muôn mặt cuộc sống

Thống kê ấn tượng "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh"

TTTĐ - Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động ý nghĩa, chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đi đến bế mạc. Sự kiện thu hút hàng chục nghìn lượt người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, trải nghiệm.
Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái Xã hội

Ninh Thuận: Thắp sáng ước mơ hoàn lương tại Trại giam Sông Cái

TTTĐ - Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Ninh Thuận vừa phối hợp với Công an tỉnh Ninh Thuận tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương” năm 2024 tại Trại giam Sông Cái.
Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc Muôn mặt cuộc sống

Ngôi làng gần một thế kỷ "giữ hồn" cho lá cờ Tổ quốc

TTTĐ - Khi cả nước đang chung bầu không khí hân hoan hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2024) cũng là lúc những người thợ may cờ Tổ quốc của làng nghề Từ Vân (xã Lê Lợi, huyện Thường Tín, TP Hà Nội) bước vào cao điểm sản xuất, hối hả làm việc để kịp cung ứng cho ngày lễ lớn.
Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” Muôn mặt cuộc sống

Dư vị của “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh”

TTTĐ - Với hàng loạt hoạt động, chương trình, “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã đọng lại trong lòng người dân và du khách với nhiều cảm xúc, những ấn tượng riêng biệt, khó phai.
Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc) Muôn mặt cuộc sống

Quảng Ninh: ABU Robocon 2024 gọi tên Hong Kong (Trung Quốc)

TTTĐ - Chiều 25/8, tại Nhà thi đấu đa năng của Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh thuộc phường Đại Yên, TP Hạ Long đã diễn ra Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) 2024. Đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) đã xuất sắc giành ngôi vô địch, đội Việt Nam 1 giành vị trí Á quân.
"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Muôn mặt cuộc sống

"Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển"

TTTĐ - Đó là phương châm hành động được Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô Việt Nam báo cáo tại Đại hội lần thứ nhất.
Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác Muôn mặt cuộc sống

Ký ức về một Thủ đô yêu dấu tại thành phố mang tên Bác

TTTĐ - Chuỗi sự kiện “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã cho những người con đất Thủ đô như có dịp trở về một ký ức đẹp đẽ của nơi mình được sinh ra, được thưởng thức lại những hương vị quà quê gắn với tuổi thơ của biết bao người.
Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát Muôn mặt cuộc sống

Quyết tâm thực hiện mục tiêu không để ai phải ở trong nhà tạm, nhà dột nát

TTTĐ - Chiều 25/8, trong chương trình công tác tại tỉnh Lâm Đồng, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ tiếp nhận ủng hộ chương trình "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trên địa bàn tỉnh.
Xem thêm