Tag

Vũ Hán có thể là nhà của 75.815 người nhiễm virus Corona

Quốc tế 07/02/2020 13:00
aa
TTTĐ - 75.815 người ở Vũ Hán có thể đã bị nhiễm mới virus Corona theo một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Hồng Kông (Trung Quốc).

Vũ Hán có thể là nhà của 75.815 người nhiễm virus Corona

Bác sĩ kiểm tra cho một bệnh nhân nhiễm virus Corona trong khu cách ly tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc (Ảnh: EPA-EFE)

Bài liên quan

Virus Corona khiến các nhà máy ô tô tại Trung Quốc ngừng hoạt động

Việt Nam nuôi cấy và phân lập thành công chủng mới của virus Corona (nCoV)

Công đoàn Thủ đô tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Corona

Kiểm tra công tác sản xuất nông nghiệp và phòng chống dịch bệnh tại Thạch Thất

Cục Quản lý thị trường TP HCM mở đợt cao điểm xử lý hành vi găm hàng, tăng giá bất hợp lý

Nghiên cứu được công bố trên The Lancet vào thứ Bảy, dựa trên giả định rằng mỗi người nhiễm bệnh có thể truyền virus cho 2,68 người khác.

Trong khi đó, số ca mắc mới được xác nhận và tử vong do virus Corona ở Trung Quốc đại lục đã đạt mức kỷ lục hàng ngày.

Tại Trung Quốc đại lục, dịch bệnh đã lây lan ra tất cả 31 tỉnh, thành phố và khu tự trị. Ít nhất, 22 quốc gia trên thế giới cũng đã công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Số liệu tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tính đến hết sáng 7/2
Số liệu tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tính đến hết sáng 7/2

Đứng trước tình hình nguy hiểm và sự lây lan nhanh chóng, phức tạp của virus nCoV, cơ quan di trú nhiều quốc gia đang thực hiện những biện pháp nhằm hạn chế các cá nhân đến từ Trung Quốc.

Cơ quan Y tế công cộng Hoa Kỳ ra lệnh kiểm dịch bắt buộc đối với người di tản từ Vũ Hán. Chính phủ Hoa Kỳ đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng và từ chối nhập cảnh người nước ngoài đến từ Trung Quốc đại lục để ngăn chặn virus Corona lây lan.

Chính quyền Trump cũng đã ra lệnh cho công dân Hoa Kỳ, những người thường trú tại Trung Quốc và thành viên gia đình ngay lập tức bị cách ly trong 14 ngày.

Một số quốc gia khác đã tiến hành hoặc tiếp tục lên kế hoạch sơ tán công dân khỏi Vũ Hán. Chính phủ Indonesia cho biết sẽ sơ tán 245 công dân khỏi Hồ Bắc vào thứ Bảy. Dự kiến những công dân của Indonesia sẽ về nhà vào Chủ nhật.

Bangladesh đã sơ tán 316 công dân, trong đó có 15 trẻ em từ Vũ Hán. “Sau khi về nước, bảy người đã được đưa đến bệnh viện, những người khác sẽ cách ly trong hai tuần tại một địa điểm gần sân bay”, một quan chức y tế Bangladesh cho biết.

Biểu đồ thể hiện số người mắc và tử vong do virus Corona (nCoV) tăng theo từng ngày
Biểu đồ thể hiện số người mắc và tử vong do virus Corona (nCoV) tăng theo từng ngày

Thủ tướng Australia, ông Scott Morrison đã khuyên công dân không đi du lịch Trung Quốc trong thời điểm này. Bộ Ngoại giao và Thương mại (DFAT) cũng khuyên người Australia không nên đến Trung Quốc do mối đe dọa leo thang của virus nCoV, trong khi yêu cầu những người đã trở về từ nước này tự cách ly trong 14 ngày.

DFAT cho biết, họ sẽ từ chối nhập cảnh vào Australia đối với những người đã rời khỏi hoặc quá cảnh Trung Quốc đại lục.

Bộ trưởng Y tế Iran Saeed Namaki được truyền thông Iran trích dẫn hôm thứ Bảy cho biết các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc sẽ bị cấm do lo ngại về sự lây lan của virus Corona.

Mặc dù chưa có xác nhận nhiễm virus nCoV ở quốc gia Trung Đông này nhưng ông Namaki cho biết lệnh cấm là phản ứng đối với quyết định của WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp về sức khỏe toàn cầu. Phó Chủ tịch Iran Eshaq Jahangiri nói rằng biện pháp này chỉ là tạm thời.

Công ty Apple cũng đã tuyên bố đóng cửa tất cả các cửa hàng chính thức tại Trung Quốc do sự bùng phát của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Một số thông tin chính đến sáng nay (7/2)

- Số người tử vong 637, tối qua là 565, tăng 72

- Số người nhiễm 31.204, đến tối qua là 28.344, tăng 2.86

- Số người hồi phục 1.531, đến tối qua là 1.361, tăng 170

- Một bác sỹ đã tử vong trong quá trình chữa bệnh cho người dân. Anh chính là một trong những người đưa cảnh báo sớm về dịch bệnh này.

- Nhật Bản lo ngại ảnh hưởng của dịch đến quá trình chuẩn bị và tổ chức Olympic 2020.

- Mỹ dùng robot để điều tra Corona ở công viên.

- Hong Kong (Trung Quốc) phát minh thiết bị phát hiện virus Corona trong 40 phút.

- Số người quay lại làm việc sau Tết ở Trung Quốc thấp kỷ lục do dịch bệnh, các chuyên gia lo chỉ số phát triển năm nay của nước này sẽ sụt giảm mạnh.

- 61 người xác nhận nhiễm corona trên du thuyền Diamond Princess đang đậu ngoài khơi Nhật Bản.

Đọc thêm

Lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga trao đổi thư mừng Quốc tế

Lãnh đạo Việt Nam – Liên bang Nga trao đổi thư mừng

Nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa CHXHCN Việt Nam và Liên bang Nga (16/6/1994 - 16/6/2024), ngày 16/6, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm trao đổi thư mừng với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi thư mừng với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin.
Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ Thế giới 24h

Hợp tác phát triển nhân lực ngành hàng không vũ trụ

TTTĐ - Ngày 7/6, tại Hà Nội, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH) cùng Tập đoàn Airbus đã tổ chức lễ kỷ niệm ghi dấu mốc quan trọng trong quan hệ đối tác song phương nhằm phát triển nguồn nhân lực và bồi dưỡng các chuyên gia đẳng cấp thế giới trong tương lai cho ngành hàng không vũ trụ Việt Nam.
Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng Nhìn ra thế giới

Tàu Thường Nga-6 hạ cánh xuống phần tối Mặt Trăng

Sáng 2/6, tàu Thường Nga-6 (Chang'e-6) đã hạ cánh xuống phần tối của Mặt Trăng, lần đầu tiên trong lịch sử nhân loại tiến hành thu thập mẫu vật.
Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản Thế giới 24h

Phát huy tinh thần cộng đồng doanh nhân Việt Nam tại Osaka, Nhật Bản

TTTĐ - Ngày 17/5, trong khuôn khổ sự kiện “Ngày TP Hồ Chí Minh tại Osaka, Nhật Bản”, UBND TP Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam Thế giới 24h

Nhà báo Thụy Sĩ ấn tượng với vị thế nổi bật của Việt Nam

TTTĐ - Nhà báo Thụy Sĩ Alain Jourdan cho rằng Việt Nam đang trên đà trở thành một quốc gia then chốt ở trung tâm của khu vực mà thế giới đang hướng tới.
Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài Nhìn ra thế giới

Hàn Quốc cần trên 62.000 lao động nước ngoài

Hàn Quốc sẽ cần khoảng 62.000 lao động thời vụ người nước ngoài để đáp ứng tình trạng thiếu nhân lực khu vực nông thôn trong mùa cao điểm.
Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển Nhìn ra thế giới

Đưa quan hệ Việt Nam - Cuba sang giai đoạn đồng hành phát triển

Vừa qua, tại La Habana, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã hội kiến với đồng chí Miguel Diaz-Canel, Bí thư Thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba.
Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế Nhìn ra thế giới

Cuba nỗ lực đảm bảo an sinh bất chấp khó khăn kinh tế

Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định nước này đang rất nỗ lực để đảm bảo lương thực cho người dân, giữa vô vàn khó khăn về kinh tế, bao gồm cả những trở ngại do bị bao vây cấm vận.
Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ Thế giới 24h

Việt Nam, Cuba hợp tác chặt chẽ trong các tiến trình quan trọng của LHQ

TTTĐ - Ngày 9/4, Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Cuba tại Liên hợp quốc (LHQ) mới được bổ nhiệm, ông Ernesto Soberon Guzman, đã tới chào xã giao Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc Đặng Hoàng Giang.
Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu Nhìn ra thế giới

Tổng cục Du lịch Singapore khởi động chiến dịch MICE toàn cầu

TTTĐ - Tổng cục Du lịch Singapore (STB) vừa chính thức khởi động chiến dịch toàn cầu mới, góp phần khẳng định vị thế "Thành phố MICE tốt nhất thế giới” của Singapore, qua đó quảng bá đảo quốc như một điểm đến tổ chức các sự kiện doanh nghiệp tạo nên nhiều giá trị tích cực lâu dài.
Xem thêm