"Vua hàng hiệu" IPPG thu gần 3.700 tỷ đồng từ mảng thời trang

Instant Article (Facebook) 05/11/2022 20:00
aa
TTTĐ - Doanh thu từ mảng thời trang 9 tháng năm 2022 của Tập đoàn IPPG tăng trưởng 97,8% so với cùng kỳ, đạt gần 3.700 tỷ đồng.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn: Khát vọng của vị doanh nhân với trái tim yêu nước Vượt khó khăn, công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn tăng trưởng ngoạn mục Hệ sinh thái doanh nghiệp Tập đoàn IPPG: Điểm sáng về hiệu quả kinh doanh
Tập đoàn IPPG của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Tập đoàn IPPG của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn vừa công bố các số liệu tài chính cho thấy bức tranh kinh doanh rất tích cực, đặc biệt là mảng thời trang khi được mệnh danh là "Vua hàng hiệu".

Theo đó, doanh thu mảng thời trang của Tập đoàn IPPG trong 9 tháng năm 2022 đạt 3.692 tỷ đồng, tăng kỷ lục 97,8% so với cùng kỳ năm ngoái, và đạt mức tăng 44,9% so với cùng kỳ năm 2019 là thời điểm trước dịch bệnh.

Lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) 9 tháng năm 2022 đạt 492,4 tỷ đồng, tăng 110,6% so với cùng thời điểm này năm 2019.

Điều này tạo ra dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh khỏe mạnh và ổn định, trong bối cảnh các nguồn tiền từ hoạt động vay đang có mức lãi suất tăng cao.

Trong 9 tháng năm 2022, mảng thời trang mang lại 379,3 tỷ đồng lợi nhuận cho Tập đoàn IPPG. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng năm nay cũng đạt mức cao kỷ lục 10,3%, cao nhất trong 4 năm qua từ năm 2019.

Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của mảng thời trang của Tập đoàn IPPG.
Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của mảng thời trang của Tập đoàn IPPG.

Lãnh đạo mảng thời trang cao cấp của Tập đoàn IPPG Tiên Nguyễn cho biết, đây là một kết quả đáng tự hào, bất chấp khó khăn kéo dài do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Được biết, Tập đoàn IPPG thông qua 2 công ty thành viên Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Châu Âu (ACFC) và Công ty Thời trang và Mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) đang làm phân phối độc quyền tại Việt Nam hơn 100 thương hiệu như Rolex, Cartier Dolce Gabbana, Nike, Mango... Mảng kinh doanh hàng hiệu này đóng góp hơn 35% doanh thu của cả tập đoàn.

Theo tiết lộ của đại diện IPPG, song song với việc mở rộng thêm thương hiệu và cửa hàng phân khúc cao cấp và trung cấp, tập đoàn còn đầu tư cho các dự án chuyển đổi số để làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, đa dạng hóa kênh bán hàng cũng như phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.

Trong đó, Tập đoàn IPPG có trang thương mại điện tử cho phân khúc hàng xa xỉ, hàng trung cấp, hệ thống báo cáo tự động thông minh; hệ thống kiểm kê hàng tồn kho tự động bằng công nghệ RFID; hệ thống retail-tainment phân tích dữ liệu đề phục vụ khách hàng và hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng với phần mềm CRM - Salesforce.

Ngoài ra, công ty thành viên DAFC đã đưa về hai thương hiệu Montblanc và Christian Louboutin năm 2021. Cùng với đó, ACFC cũng vừa đàm phán thành công hợp đồng phân phối thương hiệu lâu đời đến từ Mỹ Polo Ralph Lauren, dự kiến sẽ có hơn 10 cửa hàng trong 2 năm tới.

Một công ty khác của gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Công ty Cổ phần Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco) cũng có kết quả kinh doanh tích cực trong 9 tháng năm 2022.

Theo đó, trong 9 tháng năm 2022, Sasco ghi nhận doanh thu 841 tỷ đồng, tăng 224% so với cùng kỳ năm 2021; lợi nhuận ròng đạt mức 121 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ vừa đủ thoát lỗ trong bối cảnh dịch bệnh.

Chỉ tính riêng quý III/2022, doanh nghiệp dưới sự dẫn dắt của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đạt doanh thu thuần hơn 414 tỷ đồng và lợi nhuận gộp 216 tỷ đồng, cao gấp 7 lần và 9 lần cùng kỳ năm trước, khi biên lợi nhuận tăng mạnh. Nếu cùng kỳ 100 đồng doanh thu mang về 40 đồng lãi gộp thì quý III/2022, con số này lên tới 52 đồng. Kết quả, Sasco ghi nhận lãi ròng 35 tỷ đồng, gấp gần 17 lần cùng kỳ năm ngoái.

Đọc thêm

Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC Công nghệ số

Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC

TTTĐ - Tại sự kiện InfoComm 2024, Electro-voice đã ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng loa trần EVID - dòng loa làm nên tên tuổi Electro-Voice trong giới âm thanh chuyên nghiệp trên toàn thế giới: Dòng tiêu chuẩn EVID-C-G2 với 7 mẫu mã, và 5 mẫu EVID-EC dòng cơ bản. Các sản phẩm mới này là sự kết hợp giữa chất lượng âm thanh đỉnh cao, thiết kế tinh tế, tính năng linh hoạt và thân thiện với người dùng.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới Làm đẹp

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc cơ thể g&h mới

TTTĐ - Thương hiệu chăm sóc cá nhân g&h thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt trọn bộ giải pháp với thành phần hoàn toàn từ thực vật với cam kết chăm sóc hiệu quả mà vẫn dịu nhẹ cho da và không gây hại cho môi trường.
Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này Du lịch

Đây là những điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Đà Nẵng hè này

TTTĐ - Bãi biển Mỹ Khê, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn… là những điểm đến mang vẻ đẹp của riêng Đà Nẵng. Tuy nhiên, với các tín đồ vui chơi giải trí, thì dưới đây mới là 3 điểm đến nhất định không nên bỏ qua khi đến thành phố sông Hàn trong mùa hè này.
Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo Du lịch

Những lưu ý cho du khách đến Côn Đảo

TTTĐ - Từ ngày 1/7/2024, UBND huyện Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) kêu gọi du khách khi đến địa phương thực hiện "5 không" như: Không vàng mã; không ly, chai nhựa sử dụng 1 lần; không khay nhựa sử dụng 1 lần; không mút xốp cắm hoa; không túi nilon để hướng đến có một "Côn Đảo xanh".
TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng Lao động - Việc làm

TP Hồ Chí Minh: Người thất nghiệp giảm, nhu cầu lao động tăng

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ việc làm TP Hồ Chí Minh, 6 tháng đầu năm 2024, số lao động thất nghiệp giảm nhiều, 6 tháng cuối năm, nhu cầu lao động sẽ tăng đáng kể.
VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới Kinh tế

VietinBank nâng tầm trải nghiệm với website mới

TTTĐ - Đón đầu kỷ nguyên số của ngân hàng, VietinBank ra mắt diện mạo website hoàn toàn mới, hướng tới trải nghiệm tốt nhất dành cho khách hàng. Với thiết kế hoàn toàn khác biệt, hiện đại, website VietinBank mới hứa hẹn trở thành điểm chạm thú vị và thu hút khách hàng.
SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương Doanh nghiệp

SeABank đồng thời được vinh danh là ngân hàng tốt nhất thế giới và Châu Á - Thái Bình Dương

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa được Tạp chí Forbes và Kênh truyền hình CNBC vinh danh lần lượt là “Ngân hàng tốt nhất thế giới 2024” và “Ngân hàng tốt nhất Châu Á - Thái Bình Dương 2024”. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực của SeABank trong việc đa dạng hóa và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, đáp ứng tối đa nhu cầu và không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024 Thị trường - Tài chính

Quảng Nam đặt mục tiêu lọt top 30 PCI cả nước năm 2024

TTTĐ - Tập trung cải thiện các chỉ số, Quảng Nam quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thí sinh TP Hồ Chí Minh đoạt giải Nhất Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc

TTTĐ - Mới đây, tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức vòng chung kết Hội thi Báo cáo viên giỏi toàn quốc lần thứ IV - năm 2024 với chủ đề: “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”.
Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024 Du lịch

Quảng Nam rực rỡ sắc màu Lễ hội Diều quốc tế 2024

TTTĐ - Hơn 100 loại diều từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ hội tụ tại Lễ hội Diều quốc tế - Quảng Nam 2024, mang đến những màn trình diễn nghệ thuật diều đặc sắc và đầy màu sắc.
Xem thêm