Tag

Xiaomi tái khẳng định về cam kết góp phần xây dựng một thế giới bền vững

Doanh nghiệp 14/07/2021 15:07
aa
TTTĐ - Tập đoàn công nghệ hàng đầu Xiaomi vừa chính thức công bố ấn bản Báo cáo Bền vững năm 2020 với những nội dung về cách tiếp cận và vận hành của công ty đối với phát triển bền vững.
Doanh số smartphone toàn cầu sụt giảm kỷ lục, Xiaomi vượt mặt Huawei Xiaomi sáng chế gộp thẻ SIM và thẻ nhớ làm một Huawei, Oppo, Vivo và Xiaomi thành lập liên minh đối đầu Google Play Store Xiaomi Himo H1 - Mẫu xe điện có thể gập gọn ngang kích thước khổ giấy A3
Báo cáo nêu bật một loạt sáng kiến mang tính bền vững của Xiaomi
Báo cáo nêu bật một loạt sáng kiến mang tính bền vững của Xiaomi

Bản Báo cáo Bền vững với 30 trang nêu bật một loạt sáng kiến mang tính bền vững của Xiaomi bao gồm: bảo vệ môi trường, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và quản lý chuỗi cung ứng bền vững... Bên cạnh đó, thông tin về cam kết của Xiaomi đối với khả năng truy cập, bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của người dùng cũng được cung cấp đầy đủ.

Đây được coi là bản báo cáo ghi lại hoàn chỉnh các sáng kiến về bền vững của Xiaomi đã được thực hiện tại thị trường Trung Quốc nói riêng các thị trường khác trên toàn thế giới nói chung.

"Kể từ thời điểm thành lập công ty vào năm 2010, Xiaomi cam kết không ngừng cải thiện thế giới mà chúng ta đang sống. Có thể kể đến vào năm 2020 chúng tôi đã tham gia Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc và cam kết tuân thủ mười nguyên tắc quy định về trách nhiệm doanh nghiệp.

Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về tính bền vững được điều chỉnh từ trên xuống dưới tại Xiaomi – từ cách chúng tôi ứng xử với nhân viên và nhà cung cấp, đến cách chúng tôi tương tác với cộng đồng và cách chúng tôi đưa ra giải pháp đối với các thách thức cho môi trường toàn cầu”, ông Lei Jun, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Xiaomi, bày tỏ trong báo cáo.

Xiaomi nhấn mạnh vai trò quan trọng của sự đổi mới đối với tính bền vững và trong cách giải quyết các vấn đề toàn cầu. Cụ thể, như trong cam kết đóng góp cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc, Xiaomi đã trở thành đối tác trong việc phát triển hệ thống cảnh báo sớm động đất.

Tại Trung Quốc và đã sớm có mặt ở các quốc gia khác có vùng động đất, trong vòng vài giây điện thoại thông minh Xiaomi chạy trên hệ thống MIUI (11 trở lên) và Mi TV có thể gửi đến những thông báo quan trọng cho người tiêu dùng khi động đất xảy ra. Những thông báo này cung cấp thông tin về nơi trú ẩn khẩn cấp gần nhất, chi tiết liên hệ khẩn cấp, liên hệ y tế và thông tin cứu hộ để giúp đỡ trong tình huống nguy cấp. Trong năm 2020, Xiaomi MIUI Earthquake Alert đã phát hiện 29 trận động đất trên 4,0 độ richter và phát ra hơn 9,4 triệu cảnh báo.

Xiaomi cam kết không ngừng cải thiện thế giới mà chúng ta đang sống
Xiaomi cam kết không ngừng cải thiện thế giới mà chúng ta đang sống

Về vấn đề môi trường, báo cáo cũng mô tả cách Xiaomi đã kết hợp mục tiêu bảo vệ môi trường vào các khâu thiết kế và sản xuất sản phẩm. Một ví dụ cụ thể đó là hãng đã giảm 60% việc sử dụng nhựa đối với bao bì của dòng Mi 10T và Mi 10T Pro.

Đến cuối năm 2021, Xiaomi đặt mục tiêu đạt được tỷ lệ giảm nhựa cao hơn đối với bao bì các sản phẩm mới ở châu Âu. Báo cáo cũng nhấn mạnh khả năng tiết kiệm năng lượng của Xiaomi đã trở thành một tính năng quan trọng của hơn 40 loại sản phẩm tiêu dùng.

Theo báo cáo ghi nhận, Xiaomi đảm bảo rằng các sản phẩm của công ty hoàn toàn tuân thủ tất cả quy định về môi trường và an toàn của các quốc gia nơi Xiaomi được bán. Các sản phẩm của Xiaomi tuân thủ các quy định của EU bao gồm Chỉ thị CE, REACH, RoHS và WEEE.

Trong năm 2020, Xiaomi cũng đóng vai trò tích cực trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Vào tháng 3/2020, công ty đã trao tặng hàng chục nghìn chiếc khẩu trang FFP3 cho chính phủ Ý và giúp đỡ những người dân ở vùng Veneto bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch.

Xiaomi cũng gửi sản phẩm hỗ trợ đến Pháp, Anh và Ba Lan. Khi các trường học ở châu Âu phải đóng cửa và chuyển sang học trực tuyến, Xiaomi Tây Ban Nha đã tặng 1.000 điện thoại thông minh cho Bộ Giáo dục Tây Ban Nha và phân phát cho trẻ em trên khắp đất nước.

Tính đến ngày 15 tháng 7 năm 2020, Quỹ Xiaomi Bắc Kinh đã tài trợ vật tư y tế cho tổng số 14 quốc gia bao gồm Ý, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Indonesia và Myanmar. Khoản quyên góp này trị giá 5,9 triệu NDT (854.000 USD).

Toàn bộ nội dung của Báo cáo phát triển bền vững của Xiaomi năm 2020 có thể được tải xuống tại đây.

Đọc thêm

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

TTTĐ - Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị Doanh nghiệp

SK E&S (Hàn Quốc) hợp tác với T&T Group phát triển năng lượng xanh bền vững tại Quảng Trị

TTTĐ - Công ty SK E&S (thuộc Tập đoàn SK - Hàn Quốc) tập trung xây dựng và phát triển hệ sinh thái năng lượng bền vững, trong đó có kế hoạch hợp tác đầu tư với T&T Group để phát triển các dự án năng lượng xanh bền vững tại tỉnh Quảng Trị.
Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật Doanh nghiệp

Công ty Nhựa Tiền Phong thực hiện tốt Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

TTTĐ - Chiều 1/7, đoàn công tác Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã đến đến khảo sát, làm việc với UBND thành phố Hải Phòng, lấy ý kiến tại các doanh nghiệp về Dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật (TC&QCKT).
NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc Doanh nghiệp

NAPAS và Mastercard triển khai thanh toán không tiếp xúc trên toàn quốc

TTTĐ - Ngày 1/7, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Mastercard khởi động chương trình khuyến mãi toàn quốc “Chạm tinh tế - Sống phong cách” nhằm thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc trong nửa cuối năm 2024.
PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Top đầu các doanh nghiệp Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa được vinh danh trong danh sách VIE50 và đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng VIE10 ở lĩnh vực Dầu khí - Năng lượng - Điện.
Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường Doanh nghiệp

Cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tiếp tục hợp tác, mở rộng đầu tư, đa dạng hóa thị trường

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc.
MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Xem thêm