Tag

Xiaomi tăng trưởng vững chắc, vượt xa mong đợi

Doanh nghiệp 26/08/2021 13:56
aa
TTTĐ - Ngày 26/8. Tập đoàn Xiaomi, công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh, smartphone và phần cứng thông minh được dựa trên cốt lõi là mạng Internet kết nối vạn vật (IoT), đã công bố Báo cáo tài chính chưa thẩm định trong quý II và 6 tháng đầu của năm 2021. Kết quả được tính đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2021.
Camera an ninh Mi 360° Home Security Camera và ứng dụng Xiaomi Home đạt Chứng nhận BSI Kitemark™ Xiaomi vững vàng tăng trưởng tại thị trường Việt Nam trong quý II năm 2021 Xiaomi thăng hạng trong danh sách Fortune Global 500 Xiaomi Việt Nam: Tri ân khách hàng, ngập tràn ưu đãi Xiaomi khẳng định vị trí nhà sản xuất smartphone thứ 2 thế giới trong quý II năm 2021 Xiaomi nâng tầm chuẩn sống thông minh cùng các sản phẩm mới trong hệ sinh thái AIoT
Kết quả kinh doanh quý II
Kết quả kinh doanh quý II

Trong quý II/2021, tổng doanh thu của Xiaomi lên đến 87,8 tỷ nhân dân tệ - NDT (tăng 64,0% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt 6,3 tỷ NDT (tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái). Báo cáo cho thấy tổng doanh thu và lợi nhuận ròng điều chỉnh đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục nhất trong quý. Điều này đã thể hiện được sự xuất sắc của mô hình kinh doanh và các chiến lược hoạt động mạnh mẽ của công ty.

Điểm nhấn nổi bật về tài chính của Quý 2/2021: Tổng doanh thu là 87,789 tỷ NDT, tăng 64,0% so với cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận gộp xấp xỉ 15,148.1 tỷ NDT, tăng 96,7% so với cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận ròng điều chỉnh không theo IFRS là 6,321.5 tỷ NDT, tăng 87,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Điểm nhấn nổi bật về tài chính trong 6 tháng đầu năm 2021: Tổng doanh thu đạt 164,671.2 tỷ NDT, tăng 59,5% so với cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận gộp xấp xỉ 29,309.4 tỷ NDT, tăng 92,1% so với cùng kỳ năm ngoái; Lợi nhuận ròng điều chỉnh không theo IFRS là 12,390.8 tỷ NDT, tăng 118,4% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Xiaomi cho biết: “Trong quý II vừa rồi, các chiến lược cốt lõi ’Smartphone × AIoT’ đã liên tục giúp chúng tôi củng cố được sự tăng trưởng vượt trội của mình. Trong tương lai, công ty sẽ tiếp tục thực hiện nhiều chiến lược song song với phát triển thương hiệu, tăng cường đầu tư vào các công nghệ tiên tiến, đồng thời tuyển dụng, xây dựng và phát triển đội ngũ nhân tài cũng như nâng cấp khả năng của các kênh, gia tăng giá trị nâng cao cho các dòng smartphone cao cấp để nâng tầm trải nghiệm di động của người dùng.

Chúng tôi cũng cam kết sẽ luôn tập trung vào chiến lược cốt lõi “Smartphone x AIoT” để phát triển những công nghệ hiện đại, mang tính vượt trội trên toàn bộ danh mục sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ tăng cường khả năng kết nối giữa smartphone với các sản phẩm IoT nhằm mang đến một trải nghiệm toàn diện và liền mạch trên các dòng sản phẩm của Xiaomi, góp phần mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dùng trên thế giới”.

Đứng thứ 2 trên toàn thế giới về số lượng smartphone được xuất xưởng, Xiaomi đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường smartphone cao cấp với các sản phẩm chất lượng cao và đầy sự sáng tạo

Nhờ vào việc luôn cải tiến các tính năng công nghệ, tuyển dụng và đào tạo nhân tài cũng như nâng cấp khả năng của các kênh, mảng kinh doanh lĩnh vực smartphone của Xiaomi đã có sự tăng trưởng đáng kể trong quý II/2021, nổi bật nhất là doanh thu và số lượng smartphone đã được xuất xưởng của công ty.

Theo báo cáo, doanh thu từ smartphone đạt 59,1 tỷ NDT, tăng 86,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu của tập đoàn đạt đến con số 52,9 triệu chiếc, tăng 86,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Còn theo báo cáo của Canalys, lượng smartphone được xuất xưởng trong quý II vừa qua đã giúp Xiaomi lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 2 với thị phần là 16,7%.

Kết quả kinh doanh nổi bật trong quý
Kết quả kinh doanh nổi bật trong quý

Trong khi đó, số lượng smartphone được xuất xưởng của Tập đoàn Xiaomi tại thị trường Trung Quốc cũng tăng trưởng vượt bậc. Cũng theo báo cáo của Canalys, thị phần smartphone của Xiaomi tại Trung Quốc đã tăng lên 16,8% so với con số 10,3% trong quý II/2020. Con số này đã giúp Xiaomi đứng thứ 3 tại đây với mức tăng trưởng 35,1% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là tốc độ tăng trưởng cao và nhanh nhất so với các công ty lớn khác trên thị trường.

Xiaomi tiếp tục tập trung vào phát triển chiến lược thương hiệu kép. Với các sản phẩm thuộc thương hiệu Xiaomi, công ty vẫn tập trung vào việc phát triển đa dạng smartphone cao cấp. Có thể kể đến trong quý đầu của năm 2021, sự ra mắt của Xiaomi 11 Pro, Xiaomi 11 Ultra và Xiaomi MIX FOLD đã nhận nhiều sự yêu mến của người dùng. Không dừng lại ở đó, công ty cũng đã giới thiệu đến người dùng trên toàn thế giới chiếc smartphone đầu tiên sở hữu camera ẩn dưới màn hình – Xiaomi MIX 4.

Theo thông tin và dữ liệu của các bên thứ ba, trong quý II/2021, thị phần của smartphone với mức giá từ 3.000 NDT – 4.000 NDT, từ 4.000 NDT – 5.000 NDT và các dòng smartphone trên 5.000 NDT của Xiaomi tại thị trường Trung Quốc đã đạt được sự tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm ngoái. Trong nửa đầu năm 2021, số lượng smartphone xuất xưởng với giá bán lẻ từ 3.000 NDT trở lên tại Trung Quốc và 300 EUR tại thị trường nước ngoài đã vượt lên 12 triệu chiếc, vượt qua số lượng 10 triệu chiếc được xuất xưởng vào năm 2020.

Bên cạnh đó, thương hiệu Redmi tiếp tục ra mắt những sản phẩm đầy tính cạnh tranh trên thị trường. Tính đến ngày 30/4/2021, số lượng điện thoại được xuất xưởng trên toàn cầu của dòng Redmi Note đã vượt qua 200 triệu chiếc. Điều này đã chứng minh được sức hút và sự ảnh hưởng của smartphone với chất lượng cao Redmi. Ngày 26/5/2021, công ty cũng cho ra mắt tại thị trường Trung Quốc dòng sản phẩm Redmi Note 10 và đã được người dùng nơi đây đón nhận rất nhiệt tình.

Chiến lược cốt lõi “Smartphone x AioT” đã mang đến kết quả vượt mong giúp nâng cao được khả năng kết nối giữa các thiết bị thông minh của Xiaomi

Trong quý II/2021, thị phần của các sản phẩm IoT vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ với doanh thu là 20,7 tỷ NDT, tăng 35,9% so với cùng kỳ năm ngoái

Cũng theo đó, trong quý II/2021, số lượng xuất xưởng smart TV trẻn toàn cầu đã vượt qua con số 2,5 triệu chiếc, giúp Xiaomi duy trì được vị trí dẫn đầu tại thị trường. Theo All View Cloud (AVC), đây là quý thứ 10 liên tiếp Xiaomi đứng vị trí thứ nhất tại Trung Quốc lượng TV xuất xưởng và nằm trong top 5 trên toàn thế giới.

Các sản phẩm IoT và phong cách sống của Xiaomi vẫn duy trì được quỹ đạo tăng trưởng nhanh chóng ở các thị trường nước ngoài. Doanh thu của sản phẩm IoT và phong cách sống trong quý ở thị trường nước ngoài tăng 93,8% so với cùng kỳ năm ngoài. Các sản phẩm như xe máy điện, smart TV, vòng đeo tay thông minh và đồng hồ thông minh vẫn tạo được sự ảnh hưởng lớn tại thị trường nước ngoài.

Tính đến ngày 30/6/2021, số lượng các thiết bị kết nối IoT (không bao gồm smartphone và laptop) trên nền tảng AIoT của Xiaomi đã đạt 374,5 triệu chiếc. Số lượng người tiêu dùng sở hữu ít nhất 5 thiết bị kết nối với nền tảng AIoT (không bao gồm smartphone và laptop) đạt 7,4 triệu, tăng 44,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 6/2021, MAU - trợ lý AI của Xiaomi lần đầu tiên vượt mốc 100 triệu với 102,0 triệu người dùng và số lượng người sử dụng ứng dụng Mi Home đã tăng lên 56,5 triệu, tăng trưởng 38,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Sản phẩm IoT vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ
Sản phẩm IoT vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ

Doanh thu từ các dịch vụ internet đạt mức cao kỷ lục, cơ sở người dùng tại các thị trường trọng điểm khu vực nước ngoài vẫn tiếp tục được mở rộng

Phân khúc các dịch vụ internet của Xiaomi vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định. Trong quý 2/2021, doanh thu từ dịch vụ internet đạt mức cao kỷ lực với 7 tỷ NDT, tăng 19,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tập đoàn Xiaomi đã tiếp tục nhanh chóng mở rộng cơ sở người dùng internet trên toàn cầu và đạt được mức tăng trưởng cao nhất trong lịch sử trong quý II/2021. Tháng 6/2021, MAU của MIUI đạt 453,8 triệu, tăng 32,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, MAU ở thị trường Trung Quốc đạt 124,0 triệu, tăng 13,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo ước tính, công ty đã thu được 5,3 triệu người dùng từ 3/2021. Tính đến ngày 30/6/2021, số lượng thuê bao truyền hình mất phí đã đạt 4,7 triệu, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ đó, doanh thu quảng cáo trong quý đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục lên đến 4,5 tỷ NDT, tăng 46,2 so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu từ các dịch vụ internet đạt mức cao kỷ lục
Doanh thu từ các dịch vụ internet đạt mức cao kỷ lục

Cũng theo đó, trong quý II/2021, doanh thu từ dịch vụ internet ở thị trường nước ngoài của Xiaomi đạt 1,1 tỷ NDT, tăng 96,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý này, doanh thu từ dịch vụ internet ở nước ngoài đã chiếm 15,6% của tổng doanh thu từ dịch vụ internet, mức tăng trưởng này đã giúp tổng doanh thu của dịch vụ này đạt đạt mức cao mới. Sự tăng trưởng nhanh chóng này chủ yếu là nhờ vào nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty trong việc mở rộng cơ sở người dùng tại các thị trường nước ngoài trọng điểm. Nổi bật là mức tăng trưởng lần lượt là hơn 60% và 125% so với cùng kỳ năm ngoái cho MAU MIUI tại thị trường Tây Âu và Mỹ Latinh.

Lần đầu tiên Xiaomi đứng vị trí số 1 về thị phần smartphone tại châu Âu, hàng loạt các sản phẩm và dịch vụ được người dùng trên toàn thế giới đón nhận

Trong quý II/2021, Xiaomi tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường nước ngoài với các con số kỷ lục tại các thị trường trọng điểm trên thế giới. Trong quý II, doanh thu từ thị trường nước ngoài đạt 43,6 tỷ NDT, tăng 81,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức cao kỷ lục và chiếm đến 49,7% trên tổng số doanh thu. Theo báo cáo của Canalys, thị phần của Xiaomi trong quý II đã giúp công ty nằm trong top 5 ở 65 thị trường khác nhau. Đặc biệt, Xiaomi đã đạt được vị trí số 1 tại 22 thị trường.

Lần đầu tiên Xiaomi đứng vị trí số 1 về thị phần smartphone tại Châu Âu
Lần đầu tiên Xiaomi đứng vị trí số 1 về thị phần smartphone tại châu Âu

Xiaomi đã tiếp tục nâng cao vị thế cạnh tranh tại các thị trường trọng điểm. Theo Canalys, trong quý 2/2021, tập đoàn Xiaomi đã lần đầu tiên giành lấy vị trí số 1 tại châu Âu với thị phần lên đến 28,5%. Tại Tây Âu, thị phần smartphone của Xiaomi đạt 22,2% và nằm trong top 3 và nắm giữ vị trí số 1 lần thứ 3 liên tiếp ở Trung và Đông Âu với con số 36,4% thị phần. Không dừng lại ở đó, Xiaomi còn giữ vị trí số 1 trong quý thứ sáu liên tiếp với 41,2% thị phần tại Tây Ban Nha và lần đầu tiên Xiaomi giành lấy vị trí số 1 tại Ý và Pháp với thị phần lần lượt là 35,0% và 29,7%. Ngoài ra, Xiaomi vẫn nằm trong danh sách top 3 thị Đức với thị phần 15,2%.

Ở các thị trường mới nổi, sản phẩm smartphone chất lượng cao của Xiaomi đã dần trở nên phổ biến rộng rãi và đạt dược sự tăng trưởng nhanh chóng. Cũng theo báo cáo của Canalys, trong quý II/2021, số lượng xuất xưởng smartphone của Xiaomi tại Mỹ Latinh đã tăng 324,4% so với cùng kỳ năm ngoài, giúp Xiaomi vươn lên vị trí thứ 3 tại đây. Trong khi đó, ở Trung Đông và châu Phi, thị phần của Xiaomi tăng lần lượt 20,9% và 8,5%. Song song đó, Xiaomi đã chứng tỏ việc vận hành và hoạt động xuất sắc ở khu vực Đông Nam Á với vị trí số 1 cùng thị phần chiếm 28,2%.

Xiaomi cũng đã tận dụng các kênh trực tuyến của mình tại nước ngoài. Trong 6 tháng đầu năm 2021, ngoài trừ Ấn Độ, công ty đã bán ra hơn 10 triệu chiếc smartphone thông qua các kênh mua sắm trực tuyến tại nước ngoài, tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xiaomi vẫn luôn kiên định trong việc theo đuổi các công nghệ tân tiến và hiện đại để củng số xương sống cho hệ thống kinh doanh của công ty. Trong quý II/2021, Xiaomi đã thông báo chi phí cho nghiên cứu và phát triển 3.1 tỷ NDT, tăng 56,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tháng 7/2021, Xiaomi đã chính thức cho khởi công nhà máy thông minh Changping đặt tại quận Changping, thành phố Bắc Kinh. Cơ sở vật chất được xây dựng dựa trên khả năng sản xuất và R&D với nhà máy thông minh Yizhuang. Công ty đặt mục tiêu nhà máy thông minh Changping sẽ hỗ trợ năng lực sản xuất lên đến 10 triệu chiếc smartphone cao cấp hàng năm. Xiaomi tin rằng các nhà máy thông minh này sẽ tận dụng các công nghệ hiện đại để chứng tỏ được hiệu suất chuyển đổi và thúc đẩy cuộc cách mạng trong ngành sản xuất tại Trung Quốc.

Kể từ khi thành lập đến nay, Xiaomi đã luôn coi trọng việc phát triển, bồi dưỡng và tạo cảm hứng cho các nhân tài tại công ty. Tháng 7/2021, công ty đã công bố hai khoản tài trợ giải thưởng riêng biệt cho những nhân tài tại đây. Bước sang thập kỷ mới, Xiaomi dự định sẽ đào tạo và bổ nhiệm các tài năng điều hành quản lý trẻ tuổi, khen thưởng cho họ để tạo động lực kinh doanh và thúc đầy sự phát triển không ngừng tại Xiaomi.

Đọc thêm

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương Doanh nghiệp

Đưa cuộc vận động thành động lực phát triển kinh tế địa phương

TTTĐ - Sáng 20/11, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện cuộc vận động trên địa bàn huyện Đông Anh.
Xem thêm