Tag

Xuất bản "Đêm ngàn mắt" của Cornel Woolrich

Văn học - Nghệ thuật 07/12/2018 14:21
aa
TTTĐ- Cuốn sách "Đêm ngàn mắt" của "Cha đẻ tiểu thuyết hình sự đen" Cornel Woolrich vừa được Phúc Minh Books và NXB Văn học gửi đến độc giả yêu thích dòng trinh thám đen. Đây là một trong những tác phẩm và tác giả mà bạn đọc rất quan tâm và bị hấp dẫn, không chỉ bởi giọng văn của tác giả, tính nhân văn của các câu chuyện và tính vấn đề về xã hội mà nhà văn gửi gắm qua các câu chuyện của mình.

Xuất bản

Bìa cuốn sách "Đêm ngàn mắt"

Bài liên quan

Đánh thức trinh thám Việt với "Thám tử Kỳ Phát"

Ra mắt "Răng sư tử" của nhà báo Yên Ba

Giao lưu ra mắt sách "Hồ sơ 113" và sức sống của văn học trinh thám cổ điển

Ra mắt sách của tác giả bán chạy hàng đầu Trung Quốc

Cornell Woolrich được coi là nhà văn có sức ảnh hưởng lớn nhất, đưa thể loại truyện Noir Fiction (tiểu thuyết đen) đến đỉnh cao của sự thành công. Ông cũng là một trong những tác giả có số lượng truyện chuyển thể thành phim nhiều nhất thế giới, trên IMDB có tới 103 bộ phim được ghi tên ông. Những bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết của Woolrich thường trở thành đề tài nghiên cứu sáng giá liên quan đến “kỷ nguyên của thể loại phim Noir”.

Nếu miêu tả thế giới tiểu thuyết của Woolrich thì người ta chỉ gói gọi trong một chữ đó là "đen". Xuất phát từ hàng loạt các tác phẩm của ông đều có tựa đề có một chữ “đen” hoặc những ẩn dụ về màu đen ở trong đó - Bride Wore Black", "Black Curtain", "Black Almost", "Black Angel", "Black Path of Fear"…

Năm 1940, Woolrich viết "Cô dâu đen"- cuốn tiểu thuyết mở màn cho sự chuyển hướng của ông sang trinh thám và là cũng cuốn đầu tiên trong một loạt các cuốn sách có tiêu đề "đen". Những cuốn tiểu thuyết này sau đó đã được chuyển thể thành những bộ phim noir nổi tiếng về đề tài tội ác của Hollywood trong thập niên 1940.

Ở Việt Nam, nhiều truyện ngắn của Cornell Woolrich đã được dịch và đăng trên tạp chí Kiến Thức Ngày Nay vào cuối thập niên 1990.

Cuốn tiểu thuyết được xem là mở màn cho thời kì huy hoàng của ông - "Cô dâu đen" đã được Phúc Minh Books trình làng bạn đọc đầu năm 2018. Các cuốn khác là "Ám ảnh đen", "Kết hôn với người chết" cũng khiến độc giả yêu thích dòng sách này đón đọc. Tiếp theo đó, cuốn "Đêm ngàn mắt" tiếp tục được gửi đến bạn đọc.

Xuất bản

Được xuất bản năm 1945, cuốn tiểu thuyết "Đêm ngàn mắt" (Night Has A Thousand Eyes) mang âm hưởng như nhiều tác phẩm khác của Cornell Woolrich: đêm đen, bóng tối và cái chết bao trùm khắp câu chuyện tạo nên bầu không khí bất an và hồi hộp. Lần này, lưỡi hái tử thần không còn nằm trong tay một kẻ thủ ác bằng xương bằng thịt, mà là thứ gì đó đang ẩn mình trong bóng tối ngoài kia... Những vì sao lấp lánh trên bầu trời tựa như ngàn con mắt đang dõi theo ta, khiến ta không thể chối bỏ số phận cũng như chạy thoát khỏi thời khắc định mệnh.

Vào một đêm hè đầy sao, chàng thám tử trẻ tuổi Shawn trên đường đi làm về đã cứu được một thiếu nữ định nhảy cầu tự tử. Cô gái xinh đẹp, trẻ trung lại là con gái độc nhất của một triệu phú. Cô có một nỗi sợ hãi kỳ lạ với những vì sao với một lý do lạ lùng hơn bao giờ hết: Một nhà tiên tri đã dự đoán cha cô sẽ bỏ mạng trong hàm sư tử vào đúng nửa đêm.

Nghe Shawn báo cáo, một đội thám tử lập tức được cử đi bảo vệ cha con cô gái và điều tra hành tung nhà tiên tri bí ẩn. Ông ta thực sự nhìn thấu tương lai hay chỉ là một kẻ gian trá đang ấp ủ những âm mưu xấu xa? Thế lực đứng sau chi phối tất cả là một kẻ bằng xương bằng thịt hay là một thứ mang tên định mệnh?

Bài liên quan

Những bí quyết kích hoạt tiềm năng tiếng Anh cho trẻ mầm non

Tình yêu với văn hóa đọc sách cũ của người Hà Nội

Đọc thêm

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Bản hòa âm thơ - nhạc Văn học - Nghệ thuật

Bản hòa âm thơ - nhạc

TTTĐ - Trong bài thơ Núi Cốc - Huyền thoại mới của nhà thơ Nguyễn Hồng Vinh có âm thanh vọng về từ nhạc phẩm Huyền thoại hồ Núi Cốc của nhạc sỹ Phó Đức Phương.
Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm sách 55 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh

TTTĐ - Triển lãm trưng bày, giới thiệu đến bạn đọc những tác phẩm viết về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng và việc thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Chuỗi hoạt động đậm nét truyền thống tại Lễ hội Trung thu 2024 Văn học - Nghệ thuật

Chuỗi hoạt động đậm nét truyền thống tại Lễ hội Trung thu 2024

TTTĐ - Lễ hội Trung thu năm 2024 gồm chuỗi hoạt động mang đậm nét truyền thống với không gian sắp đặt và các hoạt động trải nghiệm, chương trình nghệ thuật hấp dẫn dành cho các thiếu nhi.
94 tác phẩm xuất sắc được vinh danh Văn học - Nghệ thuật

94 tác phẩm xuất sắc được vinh danh

TTTĐ - Tối 28/8, đúng kỷ niệm 79 năm Ngày Truyền thống ngành Văn hóa (28/8/1945 - 28/8/2024), Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) lần thứ hai đã được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội.
Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng Văn học - Nghệ thuật

Hà Nội - Niềm tin và Hy vọng

TTTĐ - Đó là chủ đề của Liên hoan nghệ thuật quần chúng quận Hoàng Mai (Hà Nội) năm 2024. Hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện của quận chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/1954 - 10/10/2024.
Chứa đựng sự run rẩy của thơ và đầy tính triết lý đời sống Văn hóa

Chứa đựng sự run rẩy của thơ và đầy tính triết lý đời sống

TTTĐ - Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam nhận xét về tác phẩm mới nhất "Viễn ca" của tác giả Nguyễn Tiến Thanh là chứa đựng sự run rẩy của thơ ca song đầy tính triết lý của đời sống này.
Nữ họa sĩ Sophie Trịnh mang “Lớp lang cảm xúc” tới Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Nữ họa sĩ Sophie Trịnh mang “Lớp lang cảm xúc” tới Hà Nội

TTTĐ - Ngày 25/8, triển lãm cá nhân đầu tay của họa sĩ Sophie Trịnh mang tên "Lớp lang cảm xúc" chính thức khai mạc tại tầng 3 - Nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hà Nội).
Trưng bày 150 tài liệu, hiện vật di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Trưng bày 150 tài liệu, hiện vật di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội

TTTĐ - Trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Bảo tàng TP Hồ Chí Minh (Quận 1), UBND TP Hà Nội phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau” và “Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa đạo học Việt Nam" với nhiều tài liệu, hiện vật đặc biệt.
Đông đảo Nhân dân đến triển lãm ảnh "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" Văn học - Nghệ thuật

Đông đảo Nhân dân đến triển lãm ảnh "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"

TTTĐ - Triển lãm "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng" đang được trưng bày tại Trụ sở báo Nhân Dân (71 Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Sự kiện thu hút đông đảo Nhân dân đến thưởng lãm và tìm hiểu.
Xem thêm