Tag

12.517 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm quận Hà Đông

Lao động - Việc làm 07/04/2024 17:00
aa
TTTĐ - Sáng 7/4, Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 đã diễn ra cùng sự tham gia của 63 đơn vị, doanh nghiệp với tổng số 12.517 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh và xuất khẩu lao động.
Hơn 2.000 chỉ tiêu tại phiên giao dịch việc làm huyện Đông Anh Hà Nội: Tập trung giải quyết việc làm cho người lao động Sôi động thị trường lao động dịp cuối năm Phiên giao dịch việc làm lưu động thúc đẩy phát triển thị trường lao động

Ổn định lại thị trường lao động

Phát biểu tại phiên giao dịch việc làm, ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết: “Đến hết quý I/2024, toàn thành phố đã giải quyết việc làm cho 45.602 người lao động, đạt 28,01% kế hoạch năm, tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và UBND quận Hà Đông bấm nút khai mạc phiên giao dịch
Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cùng lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và UBND quận Hà Đông bấm nút khai mạc phiên giao dịch

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với các Sở, ban, ngành của thành phố cũng như các cơ quan địa phương, đồng thời chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Sở cũng tăng cường kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ chuyển đổi nghề bền vững cho người lao động; xây dựng hoàn thiện hệ thống dữ liệu về thị trường lao động và việc làm tại mỗi quận, huyện, thị xã và trên phạm vi toàn thành phố để tăng cường hiệu quả kết nối cung - cầu lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Bên cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng nâng cao chất lượng công tác dự báo để chủ động chuyển dịch cơ cấu lao động phù hợp với cơ cấu kinh tế, đáp ứng yêu cầu, xu thế phát triển.

Quận Hà Đông nằm ở phía Tây Nam khu vực nội thành của thành phố Hà Nội, có vị trí chiến lược cả về chính trị, kinh tế và xã hội. Đây là nơi đặt trụ sở một số cơ quan hành chính cấp thành phố của Thủ đô Hà Nội.

Hà Đông vốn là vùng đất giàu truyền thống văn hoá và hiện nay là một trong những địa phương có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh, đang trên đường trở thành đô thị phát triển toàn diện của thành phố Hà Nội. Trong đó, dân số cơ học và người trong độ tuổi lao động tăng nhanh.

Tuy nhiên, trong 2 năm trở lại đây, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và sự bất ổn của tình hình chính trị trên thế giới nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, người lao động bị mất việc làm, thu nhập giảm sút, các chế độ phúc lợi bị cắt giảm. Đặc biệt, đời sống của những người lao động ở khu vực phi chính thức còn có nhiều khó khăn.

Theo ông Phạm Văn Chiến, Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, việc tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông là một trong những giải pháp để thúc đấy phát triển thị trường lao động; hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

undefined

Ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội và các đại biểu tham quan gian hàng của đơn vị tuyển dụng

Không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đây cũng chính là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động; được cung cấp về thông tin thị trường lao động, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản; khả năng thích nghi với những biến động thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024 không chỉ là một sự kiện, mà còn là giải pháp quan trọng trong việc kết nối cung - cầu lao động; tạo điều kiện cho người lao động tìm được việc làm phù hợp và cho các doanh nghiệp tìm được nhân tài đáp ứng nhu cầu phát triển.

Các ứng viên tìm hiểu cơ hội việc làm và tham gia phỏng vấn tuyển dụng
Các ứng viên tìm hiểu cơ hội việc làm và tham gia phỏng vấn tuyển dụng

Đáng chú ý, nhu cầu tuyển sinh chiếm 8.320 chỉ tiêu, phản ánh nhu cầu cao trong việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho tương lai.

Các doanh nghiệp tham gia có sự đa dạng về loại hình từ cổ phần, trách nhiệm hữu hạn đến các loại hình doanh nghiệp khác, với tỷ lệ lần lượt là 52,3%, 29,2% và 18,5%.

Điều này cho thấy sự phong phú của thị trường lao động, từ thương mại - dịch vụ đến sản xuất, giáo dục - đào tạo, mở ra cơ hội việc làm rộng lớn cho người lao động.

Người dân trên địa bàn quận Hà Đông đến tìm việc tại các gian hàng
Người dân trên địa bàn quận Hà Đông đến tìm việc tại các gian hàng

Về cơ cấu tuyển dụng theo giới tính, tỷ lệ giữa lao động nam và nữ khá cân đối, với 51,2% là nam và 48,8% là nữ. Điều này không chỉ phản ánh sự công bằng trong cơ hội việc làm mà còn cho thấy sự quan tâm đến năng lực và sự cống hiến của người lao động, bất kể giới tính.

Nhu cầu tuyển dụng theo trình độ chuyên môn cũng được thể hiện rõ nét, với lao động có trình độ cao đẳng, đại học chiếm tỷ lệ cao nhất (40,4%); tiếp theo là trung cấp - công nhân kỹ thuật (35,4%) và lao động phổ thông (24,2%).

Điều này cho thấy xu hướng tuyển dụng ngày càng chú trọng đến chất lượng và trình độ chuyên môn của người lao động.

Mức thu nhập cũng là một điểm nhấn quan trọng, với các mức thu nhập từ 5 đến trên 15 triệu đồng, phù hợp với nhiều đối tượng lao động khác nhau.

Đặc biệt, tại phiên giao dịch có tới 18,8% chỉ tiêu tuyển dụng có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên. Điều đó cho thấy những cơ hội việc làm chất lượng cao đang chờ đợi người lao động có kỹ năng và kinh nghiệm.

Nhóm tuổi 18 - 25 chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ hội việc làm tại phiên giao dịch, với 41,1% chỉ tiêu, phản ánh nhu cầu cao đối với lao động trẻ, năng động và sẵn sàng học hỏi.

Tìm kiếm thông tin về vị trí việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Hà Đông
Người lao động tìm kiếm thông tin về vị trí việc làm tại Phiên giao dịch việc làm lưu động quận Hà Đông

Trong những năm qua, Sàn giao dịch việc làm vệ tinh Hà Đông là cầu nối giới thiệu, tư vấn việc làm, kết nối cung - cầu lao động, hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp và người lao động; cung cấp thông tin thị trường lao động cho thành phố và quận trong việc hoạch định cơ chế chính sách phát triển kinh tế - xã hội có liên quan đến công tác lao động việc làm.

Đọc thêm

Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian Lao động - Việc làm

Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian

TTTĐ - Sáng 2/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian.
Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics Lao động - Việc làm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics

TTTĐ - Sự phát triển năng động, nhanh chóng của ngành Logistics hiện nay đang là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng lao động, bao gồm phụ nữ, người khuyết tật và hòa nhập xã hội.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 Lao động - Việc làm

Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024

TTTĐ - Ngày 29/3, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân TP Hà Nội năm 2024 tổ chức họp đánh giá công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và triển khai các nội dung tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024.
Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank Lao động - Việc làm

Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank

TTTĐ - Từ nay đến hết ngày 5/4/2024, VietinBank tuyển dụng tập trung hơn 500 chỉ tiêu trên toàn quốc đối với nhiều vị trí công việc như: Quan hệ khách hàng (KH) bán lẻ, Quan hệ KH doanh nghiệp, Quan hệ KH doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giao dịch viên…
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên Lao động - Việc làm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên làm việc tại Văn phòng đại diện của báo tại Đông Nam Bộ.
Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý Lao động - Việc làm

Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý

TTTĐ - Sale xuất nhập khẩu được xem là ngành nghề hot mang lại thu nhập lớn cùng nhiều triển vọng trong tương lai. Do đó mà ngành nghề này thu hút lượng lớn nhân lực. Nếu các bạn cũng đang quan tâm đến sale xuất nhập khẩu, hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm làm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý khi lựa chọn ngành nghề này.
Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội Kinh tế

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

TTTĐ - Sáng 22/3, tại Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam: Tiên phong - Chuyên nghiệp - Kết nối”.
Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Xem thêm