Tag

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội

MultiMedia 14/03/2023 12:04
aa
TTTĐ - Sáng 14/3, Thành ủy Hà Nội long trọng tổ chức Lễ trao Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ V - năm 2022
Trao Giải báo chí về xây dựng Đảng TP Hà Nội lần V vào tháng 3/2023 Lan toả mạnh mẽ, phát huy vai trò của báo chí trong công tác xây dựng Đảng Hà Nội trao thưởng Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị lần thứ V

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2023).

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội
Các đại biểu dự Lễ trao giải

Đại biểu Trung ương tham dự buổi lễ có đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Đại biểu TP Hà Nội có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Chỉ đạo 2 Giải báo chí của Thành ủy.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu tại Lễ trao giải

Lựa chọn 33 tác phẩm xuất sắc

Năm 2022 là năm thứ 5 liên tiếp Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội được tổ chức đã khẳng định sự quan tâm của các đồng chí Lãnh đạo TP trong việc phát huy vai trò của báo chí trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của TP Hà Nội.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội
Bí Thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng và Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương trao Giải A cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải

Sau một năm phát động, tổ chức triển khai thực hiện, Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ V đã thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội
Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Quốc Minh và Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Giải B cho các tác giả

Ban Tổ chức Giải đã tiếp nhận tổng số 163 tác phẩm của 22 đơn vị, cơ quan báo chí và lựa chọn được 77 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Kết quả, Ban Tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội lần thứ V đã thống nhất lựa chọn được 2 cơ quan báo chí đồng hạng xuất sắc là Báo Quân đội Nhân dân và Báo Hànộimới và 33 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao Giải, trong đó có 3 Giải A, 5 Giải B, 7 Giải C, 3 Giải Chuyên đề và 15 Giải Khuyến khích.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội
Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo và Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức trao Giải C cho các tác giả

Theo đánh giá của Hội đồng chấm giải, năm nay, các tác phẩm báo chí dự thi có chất lượng đồng đều hơn, nội dung và hình thức thể hiện phong phú, đa dạng. Nhiều tác phẩm báo chí được chuẩn bị công phu, phản ánh đúng, trúng và kịp thời các vấn đề trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng hệ thống chính trị của TP Hà Nội, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền và tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong xã hội. Những kết quả đạt được thể hiện tình yêu và tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của người làm báo đối với Thủ đô Hà Nội.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn và Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong - Trưởng Ban Chỉ đạo hai Giải báo chí của Thành ủy Hà Nội trao giải đồng hạng xuất sắc tới hai báo Quân đội Nhân dân và Hànộimới

Góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị TP ngày càng vững mạnh

Phát biểu tại Lễ trao thưởng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận, biểu dương các nhà báo, các cơ quan báo chí đã tích cực gửi tác phẩm tham dự Giải và chúc mừng các tập thể, cá nhân có tác phẩm báo chí xuất sắc được trao giải.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Nguyễn Doãn Toản và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải chuyên đề

Đồng chí nhấn mạnh, đó là kết tinh tâm huyết, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm của những người làm báo đối với Thủ đô. Đồng thời thể hiện tinh thần lao động nghiêm túc, sáng tạo, trách nhiệm của những người làm báo, các cơ quan báo chí trước các vấn đề đặt ra trong công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của TP Hà Nội trong quá trình xây dựng và phát triển Thủ đô.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội
Tiết mục nghệ thuật tại lễ trao giải

Để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tại buổi lễ, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát động Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ VI - năm 2023; Đồng thời kêu gọi các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên, biên tập viên, các địa phương, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và Nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia giải.

Đồng chí Nguyễn Văn Phong cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội từ TP tới cơ sở cần phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện để cơ quan báo chí và người làm báo chủ động, tích cực bám sát thực tế cơ sở, phản ánh kịp thời, toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; Kịp thời phát hiện cách làm hay, mô hình tốt để biểu dương và đấu tranh phê phán những khuyết điểm, vi phạm, những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị TP ngày càng trong sạch, vững mạnh và xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.

Tại buổi lễ, lãnh đạo các cơ quan Trung ương và TP Hà Nội đã trao thưởng cho các tác giả, nhóm có tác phẩm đạt Giải Báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của thành phố Hà Nội lần thứ V - năm 2022.

Tại Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ V - năm 2022, Báo Tuổi trẻ Thủ đô có 10 tác phẩm lọt vào vòng Chung khảo.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô giành 1 giải C, 2 giải Khuyến khích báo chí viết về xây dựng Đảng TP Hà Nội
Đồng chí Ngô Vương Tuấn đoạt giải C Giải báo chí về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị TP Hà Nội lần thứ V - năm 2022

Trong đó, tác phẩm "Xây dựng chính quyền đô thị, chính quyền số: Đột phá trong tư duy, quyết liệt từng hành động" của tác giả Ngô Vương Tuấn đoạt Giải C

Các tác phẩm: "Tinh thần cấp ủy: "Đòn bẩy" thúc đẩy sự phát triển" của tác giả Mai Luyến- Vũ Cường; "Đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gian mạng" của tác giả Lê Dung- Anh Vũ- Phương Thanh đoạt Giải Khuyến khích.

Đọc thêm

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo Emagazine

Bài 2: "3 bám, 4 cùng" để đẩy lùi đói nghèo

TTTĐ - Với phương châm "nói để dân tin, làm cho dân theo", những người lính ở Đồn Biên phòng Thanh Luông từ lâu đã trở thành chỗ dựa vững chắc cho bà con 3 xã Thanh Nưa, Thanh Luông và Thanh Hưng.
Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương Emagazine

Bài 3: Nữ cán bộ Đoàn mang nghề trồng nấm về quê hương

TTTĐ - Sinh năm 1994, chị Lường Thị Biên hiện là một trong những gương mặt trẻ nổi bật tại xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Ngoài vai trò là Phó Bí thư Đoàn xã, chị Biên còn là một nông dân thế hệ mới với mô hình trồng nấm cao sản đầy triển vọng trên địa bàn xã.
Dấu ấn những người lính bám bản Emagazine

Dấu ấn những người lính bám bản

TTTĐ - “Đồn là nhà và biên giới là quê hương” - đó là “kim chỉ nam” của những chiến người lính mang quân hàm xanh tại Đồn Biên phòng Thanh Luông (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).
Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu Emagazine

Bài 2: Chàng trai Hà thành xung kích nơi tuyến đầu

TTTĐ - Dừng chân tại xã Mường Pồn (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), chúng tôi được gặp gỡ Đại úy trẻ Nguyễn Hữu Hiệp.
3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID Infographic

3 bước tra cứu trạng thái cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Sở Tư pháp Hà Nội hoàn tất tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID) và cách tra cứu trạng thái hồ sơ và nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Bài 1: Người đội trưởng tận tụy ở Đồn Biên phòng Thanh Luông Emagazine

Bài 1: Người đội trưởng tận tụy ở Đồn Biên phòng Thanh Luông

TTTĐ - Về Điện Biên dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chúng tôi may mắn được trò chuyện với các chiến sĩ Đồn Biên phòng Thanh Luông. Qua những tâm sự của các anh, chúng tôi thêm hiểu về công việc, cuộc sống của những người lính đang ngày đêm chắc tay súng để bảo vệ "phên dậu" của Tổ quốc.
138 người tử vong do tai nạn giao thông sau 5 ngày nghỉ lễ Infographic

138 người tử vong do tai nạn giao thông sau 5 ngày nghỉ lễ

TTTĐ - Theo báo cáo từ Bộ Công an, tình hình trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 trên cả nước cơ bản được đảm bảo. Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông, làm chết 138 người, bị thương 285 người.
Tác hại của nắng nóng đến sức khỏe con người Infographic

Tác hại của nắng nóng đến sức khỏe con người

TTTĐ - Thời tiết nắng nóng khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi, say nắng, thậm chí ngất xỉu. Dưới đây là những tác động tiêu cực của nắng nóng đến cơ thể, để chúng ta có thể hiểu rõ hơn và tìm cách khắc phục.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Ảnh

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Hơn 94.000 công trình được triển khai trong Tháng Thanh niên Infographic

Hơn 94.000 công trình được triển khai trong Tháng Thanh niên

TTTĐ - Với chủ đề "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", tuổi trẻ cả nước đã để lại nhiều dấu ấn, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng bằng nhiều việc làm thiết thực.
Xem thêm