Tag

Cô gái 9X quyết tâm trở thành nhà thiết kế

Kinh tế 24/09/2017 22:09
aa
TTTĐ.VN- Từ nhỏ, Trần Thị Thảo, sinh viên lớp DH14A2, khoa Thiết kế nội thất, trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội đã thích hội họa. Lớn lên, cô gái nhận ra điều mình muốn làm trong cuộc đời là trở thành một nhà thiết kế. Để chuẩn bị cho sự nghiệp tương lai, nay, cô gái 9X đang nỗ lực học tập thật tốt, từng bước hiện thực hóa ước mơ của mình.

Cô gái 9X quyết tâm trở thành nhà thiết kế

Trần Thị Thảo, sinh năm 1996, học giỏi từ nhỏ, những năm học cấp 3 tại trường THPT Yên Mô A, tỉnh Ninh Bình, cô luôn đứng trong top đầu của lớp. Học tập tại trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Thảo liên tục giành học bổng loại giỏi trong các năm học.


Cô gái 9X quyết tâm trở thành nhà thiết kế

Trần Thị Thảo


Thảo sớm bộc lộ năng khiếu hội họa. Cô bắt đầu vẽ khi học cấp 2. Lúc đó, Thảo thích xem và bắt chước vẽ hình những chiếc giầy và các hình dễ thương. Khi lớn hơn một chút, cô có những bài vẽ phức tạp hơn. “Bức tranh đầu tiên của mình là vẽ truyền thần một ca sĩ mà mình thần tượng. Thực sự nó rất xấu, không như mong đợi. Vậy nên, mình đã vẽ đi vẽ lại nhiều lần cho đến khi thấy giống với người mẫu mới thôi”, Thảo chia sẻ.

Thảo kể, vì yêu thích hội họa và nghệ thuật, cô đã quyết định thi vào trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Thảo ấp ủ ước mơ trở thành một họa sĩ, nhà thiết kế chuyên nghiệp. Từng bước chinh phục ước mơ ấy, cô gái luôn phấn đấu học tập hết mình, chăm chỉ rèn giũa tay nghề. Trần Thị Thảo theo chuyên ngành Thiết kế nội thất tại trường đại học. Chuyên ngành này khó, không phải ai cũng có thể học được, nhất là đối với sinh viên nữ.

“Khi bắt đầu vào chuyên ngành, mình mới thấu hiểu ngành thiết kế nội thất rất vất vả, có áp lực lớn từ lượng bài tập đến đồ án. Sau một kỳ học, mình mới làm quen và bắt nhịp được với áp lực đó, bằng cách phân chia thời gian cho các môn, chú ý nghe giảng và luôn hỏi thêm về bài giảng để hiểu ngay tại lớp, giảm lượng bài tập về nhà”, cô gái 9X cho biết.



Cô gái 9X quyết tâm trở thành nhà thiết kế

Cô gái 9X say sưa với những nét vẽ


Từ khi là sinh viên năm thứ 3, Trần Thị Thảo đã bắt đầu đi làm thêm, lúc ấy, cô quen với việc học tập các môn chuyên ngành nên chọn những việc như: chấm tranh thiếu nhi, diễn họa 3D nội thất... để vừa làm, vừa trau dồi kiến thức chuyên ngành, kỹ năng hoạt động chuyên môn cho bản thân.

Đối với cô cũng như nhiều sinh viên khác, khó khăn hay gặp phải nhất là học môn chuyên ngành. Bởi nó đòi hỏi sự kiên nhẫn, vì khi lên ý tưởng và quá tình thực tế luôn được các thầy cô giáo kiểm tra và duyệt bài sát sao. Có những bài vẽ, Trần Thị Thảo phải làm đi làm lại 5 lần mới được duyệt.

Thảo chia sẻ: “Học vẽ có thể bắt đầu từ năng khiếu nhưng để vẽ đẹp thì còn cần sự chăm chỉ, tìm hiểu không ngừng nghỉ về kiến thức chuyên môn. Mình quan niệm rằng, học vẽ phải luôn đi đôi với thực hành, chỉ có thực hành thì mới lên tay được”.

Dù gặp không ít khó khăn, thách thức, Trần Thị Thảo vẫn kiên trì theo đuổi chuyên ngành. Hễ mỗi lần cầm đến cây cọ, bút chì, những hộp màu... để vẽ tranh, thiết kế, cô lại “thả hồn” cho cảm xúc thăng hoa và “phiêu” cùng những nét vẽ.

“Tình yêu hội họa, hơn nữa, muốn tiếp tục phát huy những tác phẩm nghệ thuật, mang không gian sống, sinh hoạt tốt nhất đến cho mọi người, mình đã quên đi những vất vả, khó khăn trong quá trình học tập, sáng tạo”, Trần Thị Thảo tâm sự.

Luôn là một sinh viên giỏi của trường, Trần Thị Thảo có bí quyết học tập riêng của bản thân. Theo cô gái, những ai theo ngành thiết kế cũng nên liên tục tìm tòi cái mới, và học hỏi bất cứ lúc nào trong thực tế cuộc sống. “Bản thân mình đã, đang và luôn cố gắng hơn nữa để có thể học hỏi được những kiến thức từ nhà trường ra thực tế cuộc sống xung quanh”, Thảo nói.

Suốt 4 năm liền trên giảng đường đại học, Trần Thị Thảo luôn học tốt và giành học bổng loại giỏi. Cùng với việc học tập, cô gái năng động tham gia vào nhiều chương trình, hoạt động của Đoàn Thanh niên- Hội Sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà nội. Những hoạt động ấy đã mang đến cho Thảo kho tàng kiến thức, kĩ năng phong phú, để chuẩn bị hành trang trên bước đường lập thân, lập nghiệp.

Cô gái chia sẻ: “Qua những hoạt động phong trào, chuyến đi tình nguyện, thực tế, mình thấy bản thân chín chắn hơn, có thêm nhiều mối quan hệ mới trong cuộc sống và là nguồn cảm hứng dồi dào để sáng tác. Đó cùng là cơ hội để mình đóng góp một phần công sức cho xã hội, sẻ chia tình yêu thương tới những người kém may mắn, cảm thấy bản thân là người có ích và thêm yêu cuộc sống”.

Tham gia bất kì hoạt động nào, cô gái cũng dành trọn tâm huyết nên luôn mang tới hiệu quả cao và đã được các cấp bộ Hội Sinh viên ghi nhận. Thảo nhận được nhiều khen thưởng của trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, Thành đoàn- Hội LHTN Thành phố Hà Nội…

Tin liên quan

Đọc thêm

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo Kinh tế

Xây tương lai chung bằng đổi mới sáng tạo

TTTĐ - Sáng 26/4, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ, Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới, với chủ đề “Sở hữu trí tuệ và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ Doanh nghiệp

Khải Hoàn Land tiếp tục dời hạn thanh toán lô trái phiếu 300 tỷ

TTTĐ - Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Hoàn Land (mã chứng khoán: KHG) phải gia hạn thêm thời gian đáo hạn của lô trái phiếu KHGH2123001. Đây cũng là lần thứ 2, doanh nghiệp này kéo dài thời gian thanh toán lô trái phiếu trên.
Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn Doanh nghiệp

Nghỉ lễ thảnh thơi, không lo giao dịch gián đoạn

TTTĐ - Với bước tiến mới về công nghệ, trong vài năm trở lại đây hầu hết các giao dịch ngân hàng được thực hiện xuyên lễ, 365+ thông qua các điểm giao dịch số tự động hay ứng dụng ngân hàng số. Năm nay, các ngân hàng còn tung nhiều ưu đãi hấp dẫn trong dịp lễ 30/4 và 1/5 dành cho khách hàng.
CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng Doanh nghiệp

CIC triển khai thực hiện quy định hoạt động thông tin tín dụng

TTTĐ - Ngày 26/4, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) tổ chức Hội nghị triển khai Thông tư 15/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước. Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Phạm Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất Doanh nghiệp

Techcombank và Backbase giành giải thưởng trải nghiệm kỹ thuật số tốt nhất

TTTĐ - Hãng công nghệ cung cấp Nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) hàng đầu thế giới Backbase và Techcombank - Ngân hàng tư nhân lớn thứ năm về quy mô tài sản tại Việt Nam đã cùng được vinh danh là chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất - Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế uy tín trong lĩnh vực dịch vụ tài chính trên toàn thế giới The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 Doanh nghiệp

Agribank ưu đãi kép cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024

TTTĐ - Agribank triển khai chương trình "Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024" với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm và nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ.
Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Cổ đông quan tâm về chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ Doanh nghiệp

HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ

TTTĐ - Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn.
"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm Nông thôn mới

"Giải pháp RDM" giúp tăng sinh khối, tiết kiệm chi phí nuôi tôm

TTTĐ - Người nuôi tôm áp dụng "giải pháp RDM" của Công ty TNHH Sitto Việt Nam giúp tăng sinh khối Rhodo Baccil gấp đôi và tiết kiệm chi phí nuôi tôm.
Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK Doanh nghiệp

Tỉnh Quảng Trị, T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK

TTTĐ - Với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Xem thêm