Tag

Giúp người trẻ tránh xa ma túy

Nhịp sống trẻ 15/07/2020 08:49
aa
TTTĐ - Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) vừa tổ chức chương trình tuyên truyền phòng chống tác hại của ma túy, các chất hướng thần và giao lưu cùng Câu lạc bộ B93 với chủ đề "Thắp sáng niềm tin".

Giúp người trẻ tránh xa ma túy

Các đại biểu tặng quà tới thành viên Câu lạc bộ B93

Bài liên quan

300 cán bộ, đoàn viên được tập huấn kỹ năng nghiệp vụ

Hiểu thế nào cho đúng về Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi, bổ sung?

Đoàn viên ngân hàng hiến kế giải pháp ứng phó với đại dịch

Phát huy vai trò các tổ chức chính trị, xã hội tham gia xây dựng Đảng

Chương trình thu hút hơn 100 bạn trẻi trên địa bàn quận và các thành viên Câu lạc bộ B93 tham gia.

Tại chương trình, báo cáo viên Đỗ Quang Khánh, Bí thư Đoàn phòng Cảnh sát điều tra về ma túy Công an thành phố Hà Nội đã chia sẻ với các bạn trẻ về các loại ma tuý, chất hướng thần, tác hại và cách phòng tránh.

Đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai được tuyên truyền về phòng chống ma túy và chất hướng thần
Đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai được tuyên truyền về phòng chống ma túy và chất hướng thần

Đoàn viên, thanh thiếu nhi trong quận đã giao lưu với các thành viên Câu lạc bộ B93. Trong đó, câu chuyện của anh Lương Xuân Chiến, thành viên Câu lạc bộ B93 về những khó khăn trong quá trình cai nghiện và giai đoạn đầu tái hòa nhập với cộng đồng đã giúp đoàn viên, thanh niên có bài học quý giá.

Được sự quan tâm, giúp đỡ của Đảng ủy - UBND, các ban ngành đoàn thể, đặc biệt là Đoàn Thanh niên phường, hiện anh Chiến đã tìm được công việc ổn định và trở thành công dân có ích cho xã hội. Tuy nhiên, trước đó sai lầm khi dính vào ma túy khiến anh phải trả giá đắt.

Dịp này, Quận đoàn Hoàng Mai đã gửi tặng những phần quà đến các thành viên trong Câu lạc bộ B93 với mong muốn họ tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn để trở thành người có ích cho xã hội.

Thời gian qua, Quận đoàn Hoàng Mai phối hợp với Công an quận tuyên truyền sâu rộng tới đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi về hiểm họa của tệ nạn ma túy, nhất là tác hại của các loại ma túy tổng hợp (ma túy đá, thuốc lắc, cỏ Mỹ…), cần sa và các chất hướng thần mới, nhằm tạo sự chuyển biến trong phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và tệ nạn ma tuý.

Đọc thêm

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim Nhịp sống trẻ

Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim

TTTĐ - Thầy Trần Khắc Anh - Tổng phụ trách của trường Tiểu học Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dành tâm huyết với các hoạt động Đội, ngoại khóa cho thiếu nhi, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho từng học sinh.
Các trường học tưng bừng kỷ niệm Ngày thành lập Đội Nhịp sống trẻ

Các trường học tưng bừng kỷ niệm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tưng bừng tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng tới 83 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024.
Xem thêm